Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Mẹo cách trang trí tường phòng khách | 21+ mẫu ý tưởng 2022

Theo dõi Meon trên Google News

Trang trí tường phòng khách với các mẹo giúp tránh những sai lầm khi trang trí. Cách trang trí phòng khách, nguyên tắc trang trí và bày trí các vật dụng phù hợp trong không gian phòng khách đẹp.

Cùng Nội thất Meon tìm hiểu những sai lầm thường mắc phải khi trang trí phòng khách. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết được cách thức và nguyên tắc trang trí để tổng thể không gian phòng khách hài hòa. Ngoài ra, bạn sẽ biết được nhiều mẫu trang trí phòng khách đẹp, phổ biến cùng các vật dụng trang trí đơn giản mà bạn có thể chọn mua hoặc tự tay làm để trang trí phòng khách.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Những sai lầm thường mắc phải khi trang trí tường phòng khách

1. Phối hợp quá nhiều màu sắc

Màu sắc là phần không thể thiếu trong lĩnh vực hội họa cho đến kiến trúc, yếu tố quan trọng quyết định đến sự vẻ đẹp của ngôi nhà. Một chút sắc màu nổi bật sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người.

Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ mang đến những hiệu ứng không tốt như gây rối mắt, khó nhìn, thậm chí tác động xấu đến cảm xúc, tâm trạng. Do đó, bạn cần lưu ý không nên trang trí tường phòng khách quá nhiều màu sắc.

Trang trí tường quá nhiều màu sắc gây rối mắt

Không phối hợp nhiều màu sắc không đồng nghĩa với việc chỉ sử dụng một màu đơn điệu, nhàm chán. Bạn hãy tận dụng màu sắc để đem đến một tổng thể hài hòa, nhưng cũng không kém phần ấn tượng.

Áp dụng nguyên tắc 6 - 3 - 1 (6 phần cho màu chủ đạo, 3 phần cho màu cấp 2 và 1 phần màu điểm nhấn). Bạn sẽ không còn hoang mang giữa việc áp dụng màu hay phối tỷ lệ màu sắc với nhau để trở nên thẩm mỹ.

Kết hợp những gam màu tương phản tạo hiệu ứng màu tốt

Mặt khác, để không gian phòng khách thêm phần bứt phá, bạn có thể kết hợp những gam màu mang tính chất tương phản, đối lập để tạo hiệu ứng màu một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cách phối màu tương phản đòi hỏi khiếu thẩm mỹ cao, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của kiến trúc sư trước khi bắt tay vào trang trí tường phòng khách. 

2. Bỏ qua những góc cạnh, chân tường

Các góc kẹt, chân tường là nơi dễ bị bỏ qua nhất vì những góc, chân tường bị khuất tầm mắt nên ít người để ý đến. Tuy nhiên, trên thực tế góc cạnh, chân tường là nơi dễ bị chú ý nhất, vì khi đảo mắt nhìn quanh căn phòng, bạn thường dừng lại nơi góc phòng. 

Phần chân tường được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt

Đối với trường hợp góc cạnh tường bị khiếm khuyết do quá trình thi công hay xuống cấp do sử dụng lâu. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng giấy dán tường, sơn tường hoặc bố trí tủ kệ lớn ngay khu vực góc tường.

3. Sử dụng màu sắc quá sáng, chói mắt

Bên cạnh việc phối hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian. Việc sử dụng một màu sắc với hiệu ứng bắt mắt, nổi bật cũng hay được nhiều người áp dụng nhằm tụ họp sự chú ý đến những bức tường trong phòng khách.

Thế nhưng, sử dụng những gam màu quá nổi bật như gam màu nóng, gam màu neon,... khi kết hợp với ánh đèn càng làm tăng độ sáng, tác động không tốt đến thị giác. Mặt khác, những gam màu quá nổi bật khi sử dụng quá nhiều còn ảnh hưởng đến tâm trạng các thành viên trong gia đình.

Sử dụng màu sắc quá sáng cũng làm cho tường phòng khách thiếu đi tính thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên tránh dùng quá nhiều màu nổi bật khi trang trí tường phòng khách. 

Sử dụng màu quá chói sáng tác động không tốt đến thị giác

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những màu sắc nổi bật này một cách thông minh như sử dụng một vài đồ nội thất gam màu sáng, trang trí màu nổi bật ở một góc nhỏ trên tường để không gian phòng khách thêm ấn tượng.

4. Chọn màu quá an toàn

Phòng khách màu trắng, xám sử dụng lâu sẽ nhàm chán và đơn điệu

Nhiều người thường hay lo ngại sử dụng sai gam màu sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của khu vực phòng khách căn nhà. Vì vậy, thường chọn lựa những màu đơn sắc để trang trí cho những bức tường như trắng, xám, xanh nhạt,... Mỗi gam màu đều hàm chứa ý nghĩa, hiệu ứng riêng nhưng khi sử dụng lâu dài sẽ phát sinh sự đơn điệu, nhàm chán.

5. Kết hợp các màu tương phản sai lệch

Trong các nguyên tắc vòng tròn của bánh xe màu sắc thì phối màu tương phản là cách được các kiến trúc sư áp dụng nhằm tạo điểm nhấn cho không gian. Khi áp dụng nguyên tắc bánh xe màu sắc, bạn sẽ chọn màu chủ đạo cho căn phòng trước, sau đó bố trí thêm các mảng màu tương phản, thường dùng trên đồ nội thất hoặc trên cùng một bức tường.

Các cặp màu tương phản phổ biến với hiệu ứng màu sắc bắt mắt như: xanh dương - cam (Blue - Orange), đỏ - xanh lá (Red - Green), vàng - tím (Yellow - Purple). Tùy vào sở thích, gu thẩm mỹ của bạn và tổng thể ngôi nhà mà lựa chọn cặp màu ưng ý, điều chỉnh độ đậm nhạt khác nhau cho phù hợp với căn phòng.

Kết hợp các màu tương phản sai lệch

Tuy là cách phối màu tương phản đem lại hiệu ứng kích thích thị giác rất tốt nhưng cũng dễ gây mất thẩm mỹ nếu bố trí tỷ trọng màu sai lệch hay không có khiếu nghệ thuật. Do đó, nếu chọn trang trí tường phòng khách theo cách màu tương phản, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của những kiến trúc sư lành nghề hay những người có khiếu thẩm mỹ.

6. Sử dụng đồ trang trí không có tính liên kết

Màu sắc phù hợp với phong cách căn phòng là bạn đã thành công được 80%. Thế nhưng, chỉ cần một chi tiết trang trí nhỏ không phù hợp cũng sẽ khiến mọi sự chuẩn bị của bạn trở nên vô nghĩa. Vậy nên, bạn hãy chú ý chọn lựa đồ trang trí treo tường có tính liên kết tốt với nội thất bên trong phòng khách. 

Để tạo sự liên kết cho tường và các đồ vật dụng xung quanh, bạn có thể sử dụng đồ trang trí tường có gam màu trùng với nội thất. Ngoài ra, nội thất treo tường cùng tông màu tổng thể cũng là sự gợi ý hoàn hảo.

7. Thi công không có kế hoạch

Việc thi công không có kế hoạch là nguyên nhân dẫn đến việc thiết kế tường phòng khách sai lệch, ảnh hưởng đến tổng thể căn phòng. Do đó, một bản kế hoạch chi tiết, bám sát vào ý tưởng sẽ giúp bạn có thể thi công nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm bài viết liên quan: Màu sơn phòng khách theo phong thủy theo từng người ít ai biết

Lưu ý khi trang trí tường phòng khách

Lên trước ý tưởng trang trí tường phòng khách

Lên ý tưởng thiết kế phòng khách

Lên ý tưởng là việc đầu tiên cần phải làm khi có ý định trang trí những bức tường khu vực phòng khách. Bạn cần hình dung ra trước sẽ trang trí những gì để bạn dễ dàng định hình được cách bố trí, chọn nội thất hay màu sắc phù hợp, lúc thi công sẽ đỡ mất nhiều thời gian hơn.

Phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách

Phong cách thiết kế được ví như kim chỉ nam giúp bạn định hướng nên bố trí nội thất, trang trí không gian như thế nào cho phù hợp. Vì vậy, trước khi trang trí tường phòng khách, bạn cần phải định rõ phong cách mà căn phòng đang hướng đến, để đưa ra những ý tưởng trang trí đúng đắn.

Hài hòa với không gian

Sử dụng tranh treo để trang trí bức tường thêm sinh động

Có rất nhiều cách để trang trí bức tường đơn điệu trở nên sinh động và ngập tràn năng lượng hơn. Bạn có thể sử dụng các bức tranh, vật dụng treo tường hay dùng những nét vẽ đơn giản. Dù trang trí tường phòng khách theo cách nào, bạn cần chú ý sự hài hòa với tổng thể là điều không thể thiếu.

Không nên trang trí quá nhiều

Trong các loại hình nhà ở hiện nay, nhà ở chiếm tỷ trọng lớn nhất chính là loại hình căn hộ chung cư. Thông thường, diện tích nhà chung cư sẽ dao động từ 50 - 80m2, sau khi phân chia các khu vực phòng thì diện tích phòng khách cũng không quá thông thoáng.

Do hạn chế về mặt không gian lưu trữ, bạn nên tận dụng bề mặt tường để đóng thêm kệ tủ, vừa có tác dụng trang trí, vừa tăng thêm không gian lưu trữ. Nhưng nếu bạn bố trí quá nhiều kệ tủ sẽ dẫn đến mất thẩm mỹ, khiến căn phòng thêm phần chật chội hơn.

Tập trung trang trí mảng tường sau khu vực ghế sofa

Mặt khác, một phần tường được phủ kín bởi những món đồ trang trí từ tranh ảnh đến đồ lưu niệm,... vô tình cũng gây khó chịu cho người nhìn. Vậy nên, bạn cần hạn chế việc trang trí quá nhiều vật dụng lên bề mặt tường. Bạn hãy tập trung vào những nơi đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao như mảng tường phía sau khu vực sofa hoặc tivi.

Nguyên tắc để trang trí phòng khách đẹp

Ưu tiên bố trí phòng khách gần cửa chính

Phòng khách là nơi thường xuyên dùng để tiếp khách, bạn bè,... nên bạn cần ưu tiên bố trí phòng khách tại khu vực cửa chính để giữ được sự riêng tư cho gia đình. Đồng thời, phòng khách gần cửa chính giúp những vị khách của bạn di chuyển thuận tiện hơn, đỡ ngại khi không phải đi qua nhiều phòng riêng trong nhà.

Ưu tiên bố trí phòng khách gần cửa chính

Nếu bạn sở hữu nhà phố, nhà ống có tầng lửng, việc trang trí phòng khách tại tầng lửng là ý tưởng vô cùng hợp lý. Với nhà chung cư, phòng khách thường được thiết kế ở khu vực có ban công hoặc gần cửa lối đi sẽ giúp thoáng đãng hơn, trở thành nơi vừa trò chuyện, vừa ngắm cảnh lý tưởng.

Đo diện tích trang trí phòng khách chính xác

Biết được diện tích phòng khách chính xác sẽ giúp bạn trang trí nội thất dễ dàng hơn. Nhưng khi đo đạc, bạn cần chú ý diện tích lối đi thường dao động từ 55 - 60cm là hợp lý. Qua đó, bạn sẽ lựa chọn đồ trang trí nội thất phòng khách phù hợp tùy thuộc vào diện tích 15m2, 20m2, 30m2,...

Chọn đồ trang trí nội thất phòng khách phù hợp

Từ việc xác định được diện tích phòng khách chính xác, bạn sẽ cân đối được kích thước của những đồ nội thất. Nhưng bạn nên chia rõ những chi tiết nội thất chính - phụ để không gian trở nên đồng điệu, khoa học và hài hòa hơn.

  • Bộ ghế sofa và bàn trà: là đồ trang trí nội thất phòng khách nhất định phải có, dù cho bạn theo đuổi phong cách trang trí nào. Bộ sofa cũng là nội thất chính trong phòng khách.
  • Kệ tivi: vật dụng nội thất quan trọng thứ 2, do phòng khách là không gian sinh hoạt chung, nơi giải trí cho cả gia đình. Bạn có thể đặt kệ tivi đối diện hoặc lệch 30 độ ở hướng đối diện ghế sofa, sao cho thuận tiện cho việc ngồi xem tivi.
  • Kệ trang trí: là vũ khí lợi hại để không gian phòng khách được gọn gàng. Kệ, tủ trang trí sẽ là nơi cất giữ, lưu trữ đồ đạc thuận tiện. Vẻ đẹp đa dạng của nhiều kiểu kệ tủ trang trí phòng khách sẽ góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho phòng khách.

Ngoài ra, để làm đẹp thêm không gian phòng khách, bạn có thể lựa chọn các khung tranh trang trí, thảm trang trí phòng khách, vách ngăn trang trí phòng khách, hay các mẫu lam gỗ,...

Tối ưu ánh sáng trong nội thất phòng khách

Tối ưu ánh sáng cho không gian phòng khách

Hệ thống đèn trang trí hoặc ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ cho không gian, khả năng tạo sự thư giãn hiệu quả. Bên cạnh đó, việc trang trí đèn đầy đủ, hợp lí sẽ tạo nên hiệu ứng phòng khách trở nên sang trọng và đẹp lung linh.

Chú ý đến phong thủy khi trang trí nội thất phòng khách

Bước cuối cùng để việc trang trí phòng khách trở nên toàn diện hơn là cách bố trí nội thất phù hợp phong thủy:

  • Người mệnh Kim: nên chọn trang trí nội thất ở hướng Tây hoặc Tây Bắc và chọn màu sắc chủ đạo: màu hồng, xám, vàng,...
  • Người mệnh Mộc: ưu tiên đặt đồ trang trí hướng về phía Đông hoặc Đông Nam và nội thất có màu gỗ chủ đạo sẽ đem lại may mắn.
  • Người mệnh Thủy: đặt đồ nội thất theo hướng Bắc, kết hợp với những bức tranh phong thủy sẽ đem lại thịnh vượng.
  • Người mệnh Hỏa: nên ưu tiên đặt đồ trang trí hướng Nam và màu sắc chủ đạo là các màu nóng như đỏ, cam,…
  • Người mệnh Thổ: phù hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam, đồ trang trí nội thất màu vàng, đỏ, hồng,... là màu tương sinh.

Xem thêm bài viết liên quan: Phong thủy phòng khách | Mẹo thu hút tài lộc và điều cấm kỵ ít ai biết

Các vật dụng trang trí phòng khách đơn giản

Các mẫu đèn trang trí phòng khách

Đèn được xem là phụ kiện trang trí phòng khách không thể thiếu. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đèn khác nhau như: đèn chùm, đèn led âm trần, đèn thả, đèn ốp trần, đèn cây, đèn dây,...

Đèn thả trần trang trí phòng khách

Bình thường nhiều người thường chọn các loại đèn cao cấp như đèn mâm hay đèn chùm khi trang trí phòng khách. Nhưng đèn thả cũng là một thiết kế ấn tượng, phù hợp với diện tích phòng khách. Đèn thả trần không chỉ giúp căn phòng hoàn hảo, mà còn đem đến một sắc thái mới thay vì đèn chùm hay đèn mâm.

Đèn thả trần trang trí không gian phòng khách

Chọn lựa đèn thả phụ thuộc vào phong cách tổng thể của ngôi nhà. Một bộ đèn thả đơn giản, trang nhã được thiết kế tỉ mỉ sẽ phù hợp với những phòng có nội thất giản dị. Với vài chiếc lồng nhỏ, đèn kim loại độc đáo và những bóng đèn treo từ trần nhà phủ xuống sẽ làm thay đổi diện mạo phòng khách của bạn, trông mới lạ.

Đèn ốp trần trang trí phòng khách

Đèn ốp trần trang trí nội thất phòng khách rất phù hợp với không gian nội thất hiện đại, góp phần tăng thêm sự lôi cuốn và ấn tượng cho từng không gian sử dụng. Đèn ốp trần được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp cho người yêu thích phong cách hiện đại, lẫn những người thích sự cầu kỳ, sang trọng.

Đèn ốp trần phòng khách

Ngoài việc là một trong những mẫu đèn trang trí phòng khách đẹp, thì ưu điểm của loại đèn ốp trần là: trang trí tốt cho mọi không gian, khả năng chiếu sáng tốt, khả năng cách nhiệt tốt, tuổi thọ bóng đèn dài, bền bỉ và tiện lợi khi lắp đặt.

Đèn ốp trần chính là sự lựa chọn tối ưu nhất để trang trí không gian nội thất có trần nhà thấp. Nếu khoảng cách từ trần xuống sàn nhà thấp hơn 3m, bạn có thể sử dụng đèn gam màu sáng sẽ giúp giảm bớt cảm giác chật chội, tù túng, hạn hẹp của không gian một cách hiệu quả.

Đèn chùm trang trí phòng khách

Đèn chùm trang trí phòng khách luôn nhận được quan tâm đặc biệt nhất trong ngôi nhà của bạn. Đèn chùm sẽ là điểm nhấn tạo cho ngôi nhà thêm phần lung linh, sang trọng. Để đảm bảo sự hài hòa và nét thẩm mỹ cho không gian phòng khách, khi chọn trang trí phòng khách với đèn chùm, bạn phải đảm bảo đã hiểu rõ chức năng và phân loại của đèn chùm. 

Đèn chùm phòng khách

Bên cạnh đó, đèn chùm thường có cấu trúc thiết kế cầu kỳ và tinh xảo với nhiều tầng khác nhau, kết hợp nhiều bóng đèn hay các dụng cụ chiếu sáng. Các chất liệu đa dạng được chế tác cầu kỳ, tinh xảo như đồng, đá hay pha lê, nên giá thành của đèn chùm cũng khá cao.

Đèn LED âm trần trang trí phòng khách

Đèn LED âm trần phòng khách

Đèn LED âm trần siêu mỏng sẽ là lựa chọn thông dụng nhất trong các phụ kiện đèn trang trí phòng khách. Với ánh sáng dịu nhẹ, tinh khiết theo từng dãy màu mà đèn LED chiếu xuống, sẽ mang lại sự ấm áp cho cả căn phòng mà không làm lu mờ đi vẻ đẹp của nội thất bên trong.

Xem thêm bài viết liên quan: Top 9+ mẫu đèn phòng khách "tuyệt đẹp" xu hướng 2022

Vách ốp trang trí phòng khách

Vách ốp đá trang trí phòng khách

Vách ốp đá trang trí phòng khách

Nếu bạn e ngại lớp sơn tường mau xuống cấp, nhanh bong tróc thì vạch ốp đá là giải pháp hữu hiệu cho tường nhà bạn. Sử dụng đá ốp tường sau sofa mang tới sự sang trọng, vẻ đẹp vượt trội và bền đẹp theo thời gian. 

Vách ốp gỗ trang trí phòng khách

Trang trí tường phòng khách sau sofa bằng gỗ với những thiết kế mới mẻ, sáng tạo sẽ làm thay đổi diện mạo ngôi nhà. Vách ốp tường bằng gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên đều tạo cho không gian phòng khách cảm giác mới mẻ, độc đáo với những sự biến tấu đa dạng.

Vách ốp gỗ trang trí phòng khách

Các mảng khối liên kết với nhau bằng những đường chỉ hay đơn giản là các đường liền mạch, xuyên suốt. Điểm nổi bật chính của vạch ốp gỗ là màu vân gỗ, màu sắc phối hợp với màu gỗ và ánh sáng tạo nên sự kết hợp tuyệt vời trong trang trí phòng khách.

Vách ốp lam gỗ trang trí phòng khách

Với đa dạng kiểu dáng và màu sắc ấn tượng, bạn sẽ có nhiều phương án lựa chọn loại lam gỗ phù hợp với nhu cầu, tạo sự đồng nhất với nội thất trong không gian phòng khách.

Vách ốp lam gỗ trang trí phòng khách

Lam gỗ được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ nhựa có độ bền cao, chống thấm, chống nước và chống va đập mạnh. Hơn nữa, thanh lam gỗ không bị tác động bởi tác nhân oxi hóa của môi trường, mối mọt hay hoen gỉ như các vật liệu bằng kim loại khác.

Xem thêm bài viết liên quan: Top 26+ Gạch ốp tường phòng khách 30x60 HOT 2022 nhiều người dùng

Một số phụ kiện trang trí nội phòng khách khác

Đồng hồ treo tường trang trí vách tường phòng khách

Ngày xưa, đồng hồ treo tường được dùng với mục đích chính là xem giờ. Ngày nay ngoài mục đích xem giờ, đồng hồ còn được sử dụng làm vật dụng trang trí. Sử dụng đồng hồ trang trí cho phòng khách rất tiện lợi, vừa giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả, vừa tạo điểm nhấn, tôn lên vẻ đẹp sắc sảo cho căn phòng.

Đồng hồ trang trí vách tường phòng khách

Đồng hồ treo tường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng được cách điệu khác nhau, bạn có thể sử dụng như một bức tranh trang trí rất lạ mắt và ấn tượng.

Tranh treo tường trang trí phòng khách

Nếu điểm nhấn của một chiếc áo là những họa tiết đặc sắc, bắt mắt thì tranh trang trí tường là điểm nổi bật của phòng khách. Treo tranh phòng khách không những làm đẹp không gian, mà còn mang lại sự hài hòa, ấm cúng cho gia đình. Bạn hãy sử dụng những bức tranh trang trí sáng tạo, độc đáo để sở hữu không gian phòng khách ấn tượng.

Trang trí tường bằng tranh làm nổi bật không gian phòng khách

Vẽ tranh trên tường là một cách trang trí độc đáo, nhanh và tiết kiệm thời gian. Tranh vẽ trực tiếp lên tường không chỉ đẹp, mà còn thể hiện được rõ tính cách và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Tranh vẽ tại khu vực đặc biệt có thể theo trường phái đơn giản hay trừu tượng, tuy nhiên tuyệt đối bạn cần tránh những mẫu tranh có quá nhiều màu sắc.

Xốp dán tường trang trí phòng khách

Xốp dán tường là loại vật liệu dán lên tường với mục đích tăng tính thẩm mỹ. Xốp dán từ có thành phần cấu tạo chính là vật liệu xốp và nhựa, vậy nên xốp dán tường có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ẩm. Trên thị trường có những loại xốp dán phổ biến như giả gạch, giả đá, giả gỗ, giả da, vân sóng.

Trang trí phòng khách bằng xốp dán tường

Ưu điểm của việc sử dụng xốp dán tường để trang trí phòng khách là dễ thi công, mẫu mã đa dạng, phong phú, bạn có thể thay đổi mẫu mã xốp dán khi cảm thấy muốn đổi mới căn nhà.

Giấy dán tường trang trí phòng khách

Giấy dán tường là phụ kiện thông dụng nhất và dễ sử dụng nhất trong tất cả các phụ kiện trang trí tường phòng khách. Giấy dán tường phòng khách có đa dạng mẫu mã và giá cả rất hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Trang trí phòng khách bằng giấy dán tường

Nếu bạn muốn thể hiện sự sang trọng, quyền quý cho căn phòng khách, bạn không nên sử dụng giấy dán tường cho toàn bộ căn phòng khách, mà có thể sử dụng một mảng tường hoặc trang trí một họa tiết nhỏ.

Kệ trang trí tường phòng khách

Kệ treo tường thường có các hình dạng chủ yếu như hình chữ nhật, hình tròn, lục giác, tam giác,... Ngày nay, nhờ vào sự sáng tạo của các nhà thiết kế, kệ treo tường đã xuất hiện một số hình dạng khá độc đáo, ấn tượng mang lại vẻ đẹp lạ mắt cho phòng khách. Hãy tận dụng những nơi trống trải, thông thoáng để đặt kệ treo tường một cách tinh tế, khéo léo giúp phòng khách mang một dáng vẻ tuyệt vời.

Dùng kệ sách trang trí phòng khách thêm ấn tượng

Kệ treo tường được nhiều người thích, do mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm không gian, chi phí, tính thẩm mỹ cao và gọn gàng. Bạn có thể tạo bố cục cho những chiếc kệ theo ý muốn, sử dụng một số vật dụng khác phối cùng để tăng sự ấn tượng, độc đáo cho phòng khách. Nếu bạn biết cách chọn kiểu dáng và bố trí kệ treo tường để trang trí, phòng khách nhà bạn sẽ trở nên xinh xắn và bắt mắt.

Những mẫu trang trí tường phòng khách đẹp, ấn tượng

1. Trang trí tường phòng khách với tranh phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn được người Việt coi trọng và gắn liền với các công trình kiến trúc, thiết kế nhà ở. Ngoài phương hướng, vị trí, cách bố trí nội thất bên trong thì phong thủy còn được thể hiện trong những đồ vật trang trí như tranh phong thủy, linh vật,...

Với khu vực phòng khách, bạn có thể treo một bức tranh phong thủy hợp bản mệnh ở mảng tường sau ghế sofa. Khi treo tranh tại vị trí tường sau sofa không chỉ đem đến những ý nghĩa tốt đẹp, mà nó còn là điểm nhấn cho căn phòng. 

Mỗi bức tranh phong thủy đều mang những ý nghĩa riêng khác nhau, một số loại tranh treo thông dụng được treo ở phòng khách: 

  • Tranh hoa mẫu đơn: mang ý nghĩa may mắn trên con đường công danh.
  • Tranh hoa đào: mang ý nghĩa may mắn, đổi vận.
  • Tranh hoa sen: tượng trưng cho sự thuần khiết phù hợp với những người đang tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.
Tranh hoa sen treo phòng khách giúp cân bằng cuộc sống
  • Tranh cây tre: tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ, vận may về đường tài lộc.
  • Tranh sơn thủy: mang ý nghĩa xua đuổi khí xấu và đem lại sự may mắn, thịnh vượng.
  • Tranh mã đáo thành công: mang ý nghĩa may mắn, sức khỏe và hạnh phúc, sum vầy.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng tranh phong thủy treo tường phòng khách, bức tranh phải có kích thước phù hợp với toàn bộ không gian phòng. Nếu treo tranh ở sau ghế sofa, thì bạn không nên chọn những bức tranh to hơn chiều dài ghế.

2. Trang trí tường phòng khách với tranh nghệ thuật cỡ lớn

Bên cạnh dòng tranh phong thủy, tranh nghệ thuật cũng được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ cũng như sự khác biệt, khơi gợi nhiều cảm hứng tích cực,... Tranh nghệ thuật là lựa chọn thông minh để trang trí cho mảng tường trống đơn điệu, mà không cần tốn quá nhiều công sức. Để bức tranh không trở nên mờ nhạt trong không gian rộng, bạn hãy chọn lựa tranh khổ lớn treo tường.

Trang trí tường phòng khách với tranh nghệ thuật cỡ lớn

Ngoài cách trang trí đơn độc một bức tranh nghệ thuật khổ lớn, bạn cũng có thể tạo ra sự độc đáo cho mảng tường bằng cách ghép những bức tranh nhỏ lại với nhau. Tuy nhiên, khi ghép tranh cần chú ý sắp xếp trên một bố cục đã định hình sẵn, tránh trường hợp bố trí tranh rời rạc hay quá dày đặc gây mất thẩm mỹ.

Thông thường, tranh nghệ thuật sẽ được đặt chính giữa hoặc lệch qua một bên trên mảng tường phía sau ghế sofa hoặc mảng tường bên cạnh ghế.

3. Treo các tranh ảnh gia đình lên tường

Những bức tường phòng khách không chỉ là nơi thu hút sự chú ý của mọi người, mà còn là nơi lưu trữ những kỷ niệm gia đình. Bạn có thể treo những bức tranh chân dung gia đình hay những kỷ niệm bên cạnh người thân để cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu. Ngoài ra, treo tranh ảnh gia đình giúp luôn nhắc nhở bạn nhớ về những giây phút tuyệt vời bên gia đình, người thân.

Trang trí phòng khách bằng các tranh ảnh gia đình

Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn treo những bức hình được chụp chỉn chu. Tuyệt đối tránh sử dụng những kiểu chụp hình mờ, bố cục không đẹp mắt cho không gian phòng khách.

4. Trang trí tường phòng khách với các loại ô trống

Các loại ô trống với đa dạng chất liệu, màu sắc, kiểu dáng là vật dụng tuyệt vời giúp trang trí mảng tường trống trải. Bên cạnh đó, các ô trống sẽ giúp che đi những khuyết điểm xấu bên trên mặt tường, làm tăng thêm không gian lưu trữ.

Ô trang trí tường được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, tuy nhiên chất liệu gỗ mộc mạc vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Không chỉ vì sử dụng được lâu, mà các ô trang trí tường chất liệu gỗ còn đem lại sự sang trọng cho không gian phòng khách.

Sử dụng ô trống để che các khuyết điểm trên tường và tăng không gian lưu trữ

Với những không gian sống hiện đại, trẻ trung bạn có thể chọn các kiểu ô trang trí tường phòng khách bằng chất liệu sắt. Các mẫu ô bằng sắt thường khá đa dạng về kiểu dáng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn ô trống phù hợp với căn phòng. Ô trang trí tường phòng khách bằng chất liệu nhựa với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, kích thước. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn mẫu có kích thước phù hợp với tổng thể nhằm tạo sự hài hòa.

Bên cạnh ô trống treo tường truyền thống, những loại ô trống được thiết kế nằm sâu bên trong những hốc tường cũng rất được ưa chuộng bởi sự hiện đại, không gây vướng víu.

Tuy nhiên, nhược điểm của ô trống âm tường là không gây quá nhiều sự ấn tượng, có phần mờ nhạt và lép vế hơn những chi tiết khác trong phòng khách. Để khắc phục điểm yếu, bạn có thể thiết kế thêm hệ thống đèn hắt ngay dưới những ô trống để thu hút sự chú .

5. Trang trí tường phòng khách với màu sơn

Phối màu phòng khách tinh tế với một số vị trí nhấn nhá cần thiết

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến thị giác con người và là cách đơn giản nhất để làm nổi bật căn phòng. Không nhất thiết bạn phải sơn tất cả tường phòng khách cùng một màu, mà bạn chỉ cần nhấn nhá ở một số vị trí cần thiết. Cách phối màu tinh tế sẽ khiến căn phòng có điểm nhấn chính và phụ rõ ràng, căn phòng trông khác biệt và đẹp mắt.

6. Trang trí tường phòng khách cùng giấy dán tường

Bên cạnh những chất liệu phổ biến như đá, gạch, gỗ,... bạn còn có thể làm đẹp cho các bức tường phòng khách bằng giấy dán tường. Giấy dán tường là một trong những cách trang trí nhanh gọn, thông minh, tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Tùy vào sở thích và kinh phí, mà bạn sẽ đưa ra lựa chọn mẫu giấy dán phù hợp. 

Mẫu giấy dán tường 2D thường được sử dụng cho những không gian phòng khách hiện đại. Ngược lại, những mẫu phòng khách cổ điển, tân cổ điển lại ưa chuộng các kiểu giấy dán 3D in nổi đẹp mắt. Với mẫu mã và màu sắc đa dạng, bền bỉ theo thời gian, nên bạn cứ yên tâm sử dụng giấy dán tường.

7. Trang trí tường phòng khách bằng xốp dán tường

Tương tự với giấy dán tường, chất liệu xốp dán 3D cũng được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn để làm đẹp phòng khách. Xốp dán 3D có một ưu điểm nổi bật là cách âm tốt, nên sẽ rất thích hợp để trang trí cho tường phòng khách căn hộ chung cư. Ngoài ra, chất liệu xốp còn phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau nhờ sự đa dạng về mẫu mã.

8. Trang trí tường phòng khách với gương

Gương không chỉ là vật dụng phục vụ cho việc làm đẹp, mà gương còn giúp phản chiếu ánh sáng tốt. Vì vậy, gương thường được bố trí trong những căn phòng có diện tích nhỏ nhằm tạo chiều sâu và hiệu ứng mở rộng không gian.

Trang trí tường phòng khách với gương

Không những vậy, gương còn là vật mang ý nghĩa phong thủy, khi treo gương cho tường phòng khách, bạn cần chú ý đến vị trí đặt gương để tránh phạm lỗi gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận.

9. Vách ốp đá trang trí tường phòng khách

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm nhấn gợi sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách, đừng bỏ qua những mảng tường ốp đá thiên nhiên. Cách trang trí vạch ốp đá phù hợp với những ngôi nhà đang hướng theo những phong cách như luxury, tân cổ điển,...

10. Vách ốp gỗ trang trí tường phòng khách

Bên cạnh chất liệu đá, tường ốp gỗ cũng là xu hướng được nhiều người lựa chọn cho không gian phòng khách. Gỗ là một chất liệu tự nhiên mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu nên được nhiều người lựa chọn khi trang trí tường phòng khách.

11. Tường bê tông phòng khách

Tường bê tông phòng khách đem đến cảm hứng thú vị cho cuộc sống

Nếu là một tín đồ của phong cách Industrial, bạn sẽ không thể bỏ lỡ việc trang trí tường phòng khách với các bức tường bê tông thô mộc. Những bức tường trơ trọi, thô ráp không được sơn hay ốp gạch sẽ đem đến nhiều cảm hứng thú vị cho cuộc sống của bạn. 

12. Tường gạch thô phòng khách

Phá cách với mảng tường gạch thô phòng khách

Sẽ thật ấn tượng khi phòng khách được thiết kế phá cách với mảng tường gạch thô. Không quá cầu kỳ nhưng cách trang trí tường gạch thô vẫn khiến phòng khách của bạn trông vừa gần gũi và lạ mắt. Tuy nhiên, phong cách sử dụng tường gạch thô chỉ thích hợp với những gia đình trẻ có cá tính mạnh, với những gia đình có người lớn tuổi thì không nên lựa chọn tường gạch thô.

14. Trang trí phòng khách bằng đèn

Đèn không chỉ có tác dụng làm sáng mà còn được sử dụng để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống. Để phòng khách tạo được điểm nhấn ấn tượng, bạn có thể bố trí thêm những kiểu đèn LED hắt tường. Ánh sáng khi rọi vào tường sẽ phản chiếu lại một gam màu khác đem đến cảm giác ấm cúng hơn cho phòng khách.

15. Trang trí tường phòng khách với giá sách treo tường cỡ đại

Trang trí tường phòng khách với giá sách treo tường cỡ đại

Nếu là một người có niềm đam mê đọc sách, bạn có thể tận dụng bức tường phòng khách để treo một giá sách lớn để trưng bày những cuốn sách yêu thích. Với cách trang trí giá sách treo tường vừa lấp đi khoảng trống của phòng khách, vừa khiến căn phòng trông đẹp mắt hơn.

16. Tường phòng khách ấn tượng với đồ trang trí

Sử dụng những món đồ trang trí nhỏ xinh là cách trang trí phòng khách đơn giản nhất. Bạn có thể linh hoạt chọn lựa những món đồ yêu thích sao phù hợp với phong cách mà căn phòng đang hướng tới.

Tự làm đồ trang trí tường phòng khách

Tự sơn tường phòng khách

Tự sơn tường là một trải nghiệm thú vị, bạn vừa tự tay trang trí cho phòng khách, vừa tiết kiệm chi phí. Bạn hãy chọn một hình ảnh hoặc màu sơn nổi bật sơn cho một phần vách tường để tạo một nét cá biệt và đặc sắc.

Tự sơn tường phòng khách vừa trang trí phòng khách, vừa tiết kiệm chi phí

Nhưng bạn hãy đảm bảo rằng, bạn có gu thẩm mỹ cao, biết cách chọn màu, phối màu và lựa chọn vị trí hợp lý. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn, góp ý của người thân, nhất là những người có thẩm mỹ hoặc người trong ngành thiết kế, đừng quá liều lĩnh mà biến ngôi nhà thành một tác phẩm sai trái.

Vẽ tranh trang trí lên tường nhà phòng khách

Vẽ tranh trang trí lên tường nhà phòng khách

Thỏa sức sáng tạo với những đường nét riêng biệt. Cách vẽ tranh trang trí tường tường khách phù hợp với những người yêu thích hội họa. Nếu bạn tự tin về khả năng hội họa, bạn hãy mạnh dạng phác họa ý tưởng hoặc nhờ những người có năng khiếu để tăng sự sống động cho ngôi nhà.

Thêu tranh, làm tranh bằng vải

Tranh thêu trang trí phòng khách là dòng tranh được thêu bằng chỉ tơ trên nền vải lụa dùng để trang trí phòng khách. Hiện nay, xu thế về trang trí nhà cửa bằng tranh thêu đang rất sôi nổi cho những ngôi nhà hiện đại từ chung cư đến biệt thự, nhà phố đến văn phòng làm việc,...

Tranh thêu trang trí phòng khách

Trang trí phòng khách bằng tranh thuê có các ưu điểm:

  • Tranh thuê có độ bền cao hơn so với các dòng tranh khác.
  • Thời hạn sử dụng tranh lên đến hàng chục năm.
  • Mẫu mã đa dạng với nhiều loại tranh thuê mang chủ đề khác nhau.

Làm chậu hoa, cây handmade treo tường

Bạn có thể tham khảo thêm một số vật dụng handmade khác để thêm ý tưởng trang trí tường nhà mình một cách đặc sắc nhất như kệ treo tường handmade hay các vật dụng nhỏ xinh. Bạn có thể tự trồng một chậu cây xinh xắc để để không gian phòng khách gần gũi với thiên nhiên.

Với những thông tin trang trí tường phòng khách được Nội thất Meon chia sẻ. Hy vọng rằng bạn sẽ phát hiện và khắc phục hoặc tránh những sai lầm khi trang trí phòng khách. Biết được những cách thức và nguyên tắc hữu dụng trong trang trí phòng cách. Hơn nữa, bạn cũng sẽ biết được nhiều vật dụng để trang trí phòng khách thêm ấn tượng hoặc tự tay làm ra những món đồ trang trí đặc sắc.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

Mẹo cách trang trí tường phòng khách | 21+ mẫu ý tưởng 2022
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Mẹo cách trang trí tường phòng khách | 21+ mẫu ý tưởng 2022

Mẹo cách trang trí tường phòng khách | 21+ mẫu ý tưởng 2022

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi