Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Màu sơn phòng khách theo phong thủy theo từng người ít ai biết

Theo dõi Meon trên Google News

Màu sơn phòng khách hiện đại phù hợp phong thủy như các màu xanh dương, xanh lá cây, hồng, đỏ, trắng, vàng,... Và những cách phối màu đơn giản, sang trọng cho phòng khách. Nội thất Meon sẽ cùng bạn tìm hiểu tầm quan trọng của màu sơn nội thất đẹp trong phòng khách, những mẫu màu sơn phòng khách đẹp, cách thức phối màu theo những nguyên tắc riêng.

Bên cạnh đó, bạn sẽ phối màu phòng khách hợp lý cho từng diện tích, phong cách thiết kế, theo phong thủy bản mệnh và hướng đặt phòng khách. Bạn cũng cần quan tâm những lưu ý cần xem xét khi phối màu sơn cho phòng khách.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Tầm quan trọng của phối sơn trang trí phòng khách

Phòng khách có vai trò quan trọng trong căn nhà. Phòng khách không chỉ đơn thuần là nơi tiếp khách, bạn bè, người thân mà phòng khách còn được dùng để quây quần ,tụ họp, sinh hoạt chung của cả gia đình.

Bạn có thể chọn nhiều các phối màu khác nhau theo phong cách hiện đại hay cổ điển, đơn giản. Phòng khách được trang trí với những màu sắc sinh động có thể tận dụng làm phòng đọc sách, xem tivi, phòng ăn, phòng hát karaoke.

Màu sơn đơn giản và sang trọng cho phòng khách

Sơn phòng khách màu trắng, xám, ghi

Màu trắng, xám mang đến không gian phòng khách sang trọng

Màu trắng, xám, ghi mang đến không gian phòng khách sang trọng, hiện đại. Màu sắc trung tính vừa thể hiện sự huyền bí, vừa mang đến sức mạnh, bảo vệ người sử dụng. Màu trắng tinh khiết, thanh lịch giúp cho không gian rộng rãi, thoáng mát nhưng không kém phần sang trọng. Màu trắng kết hợp màu be mang đến sự hài hòa và mới lạ cho tổng thể căn phòng.

Sơn phòng khách màu vàng nhạt, nâu, be

Phòng khách theo phong cách sang trọng, hiện đại với các màu vàng nhạt, nâu, be. Màu be được nhiều người lựa chọn do dễ tương thích với các màu sắc nội thất khác. Màu sơn tường vàng từng là xu hướng, trào lưu phổ biến năm 2016 và cho đến nay vẫn chưa lỗi thời cho kiểu phòng khách hiện đại, sang trọng.

Phòng khách màu be ấm áp

Màu lông gà được xem là màu sắc dễ thương, ấm áp và ngọt ngào. Dù là phong cách phòng khách cổ điển hay hiện đại thì màu vàng vẫn là màu sơn mang dấu ấn sang trọng, thanh lịch và tươi vui.

Màu vàng kem phá vỡ mọi sự giới hạn bởi sự đa dạng trong phong cách. Màu vàng kem vừa giúp mảng tường thanh lịch, dịu dàng, ấm áp, vừa toát lên vẻ sang trọng, quyền quý.

Sơn phòng khách màu xanh lá cây

Phòng khách được thiết kế màu xanh lá được các cặp vợ chồng trẻ ưa thích. Màu xanh lá cây giúp căn phòng trở nên mát mẻ, thư giãn, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên, đem lại sức sống mãnh liệt. Màu sơn phòng khách xanh lá cây phù hợp với nhà chung cư, nhà ống.

Phòng khách màu xanh lá cây tươi sáng

Bạn có thể phối mảng tường trắng, đồ vật trang trí màu trắng sẽ làm nổi bật màu xanh lá tự nhiên và tươi sáng.

Sơn phòng khách màu xanh dương pastel

Màu xanh dương mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát

Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời, đại dương. Trang trí phòng khách màu xanh dương phù hợp gia đình có trẻ nhỏ, yêu thích sự độc đáo và mới lạ. Màu xanh dương mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát, cuộc sống giản dị và thanh bình.

Sơn phòng khách màu hồng, đỏ

Màu hồng quyến rũ ngọt ngào

Màu hồng đại diện cho tình yêu, sự hạnh phúc. Phối màu hồng hay màu đỏ với màu xám, trắng sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo, nổi bật, đằm thắm, quyến rũ ngọt ngào. Với những ngôi nhà mang hơi hướng phương Tây, màu đỏ thẫm là sự lựa chọn lý tưởng. 

Sơn phòng khách màu vàng ánh kim phối nâu

Phòng khách màu vàng ánh kim phối nâu sang trọng

Vàng ánh kim và nâu là 2 màu thường sử dụng cho phòng khách mang phong cách cổ điển. Màu vàng ánh kim phối nâu tạo không gian phòng khách sang trọng, đẳng cấp, quý tộc, thêm phần vượng khí và tràn đầy sức sống.

Cách phối màu sơn phòng khách

Phối màu tương đồng

Phối màu tương đồng phù hợp phòng khách mang phong cách hiện đại, đơn giản. Bạn chọn 1 gam màu làm chủ đạo cho phòng khách, tiếp đó chọn những màu tương đồng kết hợp với nhau đem lại không gian đẹp xuất sắc. 

Kết hợp những màu sắc tương đồng trong phòng khách

Bạn có thể chọn những màu nhạt hoặc đậm hơn màu chủ đạo để đồng điệu trong không gian, mang lại cảm giác hài hòa và nhẹ nhàng. Việc chọn những màu tương đồng kết hợp tạo nên không gian phòng khách yên tĩnh, thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc bận rộn, mệt mỏi.

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản giúp phòng khách thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phối các màu tương phản lại với nhau tạo nên sự phá cách độc đáo và thể tâm hồn nghệ thuật của người sở hữu. Các màu đối nghịch mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt, , không gian có điểm nhấn đầy ấn tượng.

Phối màu theo nguyên tắc 60 - 30 - 10

Phối màu theo nguyên tắc 60 - 30 - 10

Phối màu 60 - 30 - 10 được nhiều người sử dụng bởi mang đến không gian phòng khách mới mẻ, nhiều màu sắc nhưng vẫn có điểm nhấn riêng. Bạn sử dụng 60% màu chủ đạo, 30% cho những màu sơn kết hợp và 10% cho những màu tạo điểm nhấn nổi bật trong không gian.

Cách chọn màu sơn phòng khách

Màu sơn phù hợp với diện tích căn phòng

Những phòng khách có diện tích nhỏ, bạn cần phải sử dụng màu sơn sáng như: màu trắng, màu vàng nhạt,…Các màu nhạt, tươi sáng sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Những căn phòng khách có diện tích lớn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn. Nhưng để căn phòng không bị ngột ngạt, bạn nên chọn những gam màu sơn trung tính như trắng, xám, ghi.

Màu sơn phù hợp với thiết kế phòng khách

Mỗi phòng khách sẽ có những phong cách thiết kế khác nhau. Màu sơn cần phải hài hòa với những đồ nội thất, đồ vật trang trí. Bạn chỉ nên lựa chọn tối đa ít nhất 3 gam màu sơn trong một không gian phòng khách. Nếu có quá nhiều gam màu thì khi bước vào phòng khách, bạn sẽ cảm thấy rối mắt, khó chịu.

Màu sơn phòng khách theo phong thủy bản mệnh

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Kim

Màu trắng hợp với người mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp với những màu sáng như: trắng, bạc, ghi,... Bạn có thể kết hợp các màu sáng với những màu sơn như: màu vàng, vàng nâu, cam đất,... để thêm điểm nhấn đẹp mắt cho không gian phòng khách.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nên sơn phòng khách màu xanh lá

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, thì phòng khách của bạn nên sơn những màu xanh lá cây, xanh dương. Bạn có thể sử dụng linh hoạt màu sơn xanh và màu đen. Xanh và đen thuộc những màu hợp mệnh Thủy, do Thủy sinh Mộc nên sẽ rất phù hợp cho phong thủy phòng khách người mệnh Mộc.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Thủy

Màu xanh dương hợp với người mệnh Kim

Với người mệnh Thủy, thì những màu sơn xanh dương, màu đen sẽ rất thích hợp cho không gian phòng khách, đem lại tiền tài, may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng màu trắng, màu ánh kim của mệnh Kim, do Kim sinh Thủy nên sắc trắng cũng giúp không gian thoáng đãng.

Màu Sơn phòng khách cho người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa nên sơn phòng khách với các màu như: màu đỏ sẫm, màu hồng, màu tím hồng, màu cam,... Những phòng khách mang những màu sắc nổi bật sẽ để lại ấn tượng.

Người mệnh Mộc nên sơn phòng khách màu hồng

Vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng hợp với các gam màu xanh lá. Nếu bạn không thích những màu quá chói, thì những màu xanh lá pastel hay màu hồng nhạt là sự lựa chọn tốt. Lưu ý người mệnh Hỏa nên tránh những màu sẫm như xanh nước biển đậm hay màu đen.

Màu sơn phù hợp với mệnh Thổ

Những màu như: màu cam đất, màu cam nhạt, màu nâu cam,... là những màu hợp với người mệnh Thổ. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ có thể kết hợp các màu thuộc mệnh Hỏa như: màu đỏ, màu tím hồng,... sẽ đem lại điều may mắn cho người mệnh Thổ, vừa có thêm điểm nhấn cho phòng khách.

Màu nâu hợp với người mệnh Kim

Phòng khách người mệnh Thổ nên kiêng kỵ sơn các gam màu xanh lá, vì Mộc khắc Thổ, không tốt cho bản mệnh.

Xem thêm bài viết liên quan: Phong thủy phòng khách | Mẹo thu hút tài lộc và điều cấm kỵ

Màu sơn theo hướng phòng khách

Màu sắc theo hướng Đông

Màu vàng phù hợp với phòng khách hướng Đông

Gam màu xanh, màu vàng, màu vàng đất sẽ rất phù hợp với phòng khách hướng Đông để mang lại vượng khí cho người sở hữu. Xanh và vàng là những màu phổ biến trong thiết kế nội thất, đem lại sự ấm áp và sức sống mạnh mẽ. Nếu bạn cảm thấy màu vàng quá chói, bạn có thể dùng màu nâu đất hoặc màu cà phê.

Màu sắc theo hướng Tây

Màu xanh tạo cảm giác mát mẻ cho phòng khách hướng Tây

Phòng khách hướng Tây sẽ khá nóng vào buổi chiều, vì vậy bạn nên sử dụng những gam màu xanh nhạt để tạo cảm giác mát mẻ. Màu xanh cũng là màu sắc thuộc hành Mộc, rất hợp phong thủy cho phòng khách hướng Tây.

Màu sắc theo hướng Nam

Màu trắng hợp phong thủy phòng khách hướng Nam

Bạn nên chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho phòng khách hướng Nam. Vì màu trắng không bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất, và hợp phong thủy với phòng khách hướng Nam.

Màu sắc theo hướng Bắc

Màu hồng mang đến sự ấm áp cho phòng khách hướng Bắc

Nếu phòng khách của bạn hướng Bắc, hãy chọn những gam màu nóng như màu đỏ, màu hồng,... Những màu sơn đỏ và hồng không chỉ mang đến sự ấm áp cho không gian phòng khách, mà còn tốt về mặt phong thủy, mang đến may mắn và sức khỏe cho người sở hữu.

Những chú ý khi thiết kế màu sơn phòng khách

Phòng khách không nên bày quá nhiều vật dụng: Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ đạc, vật dụng trang trí, vì dễ làm cho bụi bẩn tích tụ, không tốt cho sức khỏe của người trong gia đình và trông mất thẩm mỹ.

Phòng khách không nên có góc trống: Bạn nên đặt một số đồ vật nhỏ vào những góc trống trong phòng khách, để phòng khách thêm sinh động. Bạn có thể đặt một chậu cây cảnh kích cỡ vừa để không gian đỡ trống trải, vừa làm cho phòng khách thêm phần mát mẻ. Bạn cũng có thể đặt một bàn trà, một chiếc kệ hoặc một tác phẩm nghệ thuật.

Phòng khách không nên có xà ngang hay cầu thang chạy qua: Nếu có xà ngang hoặc cầu thang chạy qua trên trần nhà sẽ đem lại một cảm giác như bị đè nén và chia rẽ các thành viên, trông rất mất thẩm mỹ. Có một giải pháp là bạn nên dùng trần thạch cao hoặc trần kép để tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Phòng khách không nên có xà ngang

Nền phòng khách không nên nhấp nhô: Phòng khách nên có nền bằng phẳng, không nên có quá nhiều bậc thang. Theo phong thủy, cách bố trí nền nhấp nhô sẽ khiến cho người sử dụng gặp nhiều khó khăn.

Hài hòa với nội thất và phong cách thiết kế: Một màu sơn đẹp và ấn tượng là phải hài hòa với phong cách thiết kế nội thất của phòng khách và làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất có trong căn phòng. Bạn hãy phối màu sơn phù hợp theo thị giác màu sắc và in đậm lên nét phong cách nội thất riêng của phòng khách.

Phản ứng của mắt với màu sắc: Bạn cũng cần chú trọng đến độ nhạy của đôi mắt với màu sắc, hay còn gọi là “thị giác màu sắc”. Khi đặt một màu sắc trong những không gian khác nhau hay đặt hai màu sắc cạnh nhau,... mắt bạn sẽ nhìn nhận thấy tông màu của màu sắc khác đi.

Nên phối tối đa 3 màu: Nếu phòng khách chỉ sơn một màu duy nhất, thì màu sắc phòng khách sẽ gây cảm giác đơn điệu cho người nhìn. Nhưng nếu phối nhiều hơn 3 gam màu, thì không gian phòng khách sẽ trở nên rất rối mắt và không đẹp.

Phòng khách phối từ 3 màu vàng, xám, đen

Chú ý ánh sáng tự nhiên khi lựa chọn màu sơn: Ánh sáng tự nhiên đầy đủ sẽ giúp sơn lên màu chuẩn nhất. Do đó, bạn cần phải thử nghiệm trước màu sơn hoặc nhờ người có kinh nghiệm tư vấn hoặc lựa chọn những màu phổ biến trong bảng màu sơn nước. Giải pháp an toàn cho bạn là không nên chọn những màu sơn quá sáng hoặc quá trầm, có thể gây khó chịu cho thị giác khi có ánh sáng. 

Với những thông tin màu sơn phòng khách được Nội thất Meon chia sẻ. Hy vọng bạn đã biết được tầm quan trọng của phối màu sơn trong phòng khách và màu sơn đơn giản, sang trọng cho phòng khách. Bạn sẽ biết thêm những mẫu màu sơn phòng khách đẹp, cách phối màu sơn, cách chọn màu sơn và những lưu ý khi thiết kế màu sơn cho phòng khách.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

Màu sơn phòng khách theo phong thủy theo từng người ít ai biết
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Màu sơn phòng khách theo phong thủy theo từng người ít ai biết

Màu sơn phòng khách theo phong thủy theo từng người ít ai biết

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi