Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Phong thủy phòng khách | Mẹo thu hút tài lộc và điều cấm kỵ ít ai biết

Theo dõi Meon trên Google News

Phong thủy phòng khách với các cách bố trí vật dụng, màu sơn, những loại cây cảnh, tranh phong thủy và các yếu tố vị trí đặt phòng khách giúp mang tài lộc, vận khí tốt. Bên cạnh đó, Nội thất Meon sẽ cho bạn biết thêm những điều kiêng kỵ mà bạn cần lưu ý khi bố trí phong thủy cho phòng khách.

Bài viết được xem nhiều nhất: 

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

1. Vị trí đặt phòng khách

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách cần được bố trí tại trung tâm của ngôi nhà. Đồng thời, hướng phòng khách về các phương vị tốt như: Phục vị, Thiên y, Diên niên, Sinh khí. Bạn nên đặt phòng khách gần cửa chính để sinh khí dễ dàng vào nhà.

Phòng khách kiểu hình chữ nhật

Hình dáng của phòng khách tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nếu phòng khách có chỗ lồi lõm, bạn cần thiết kế thêm những bức vách, chiếc tủ âm tường hay gương để che lấp. Phòng khách cần được cân đối, có đầy đủ ánh sáng để điều hòa sinh khí, giúp khí tốt dễ dàng lưu chuyển.

2. Bố trí vật dụng nội thất phòng khách hợp phong thủy

Bố trí phòng khách hợp phong thủy giúp tăng thêm khí tốt, mang đến nhiều may mắn, an lành, tiền tài, hạnh phúc. Khi sắp xếp nội thất, đặc biệt là bàn ghế sofa, bạn phải sắp xếp để mọi người đều có thể quay mặt ra cửa chính.

Chỗ ngồi của chủ và khách như sau:

  • Chỗ ngồi của chủ: cần có tầm nhìn bao quát cả phòng và cửa ra vào.
  • Chỗ ngồi của khách: nên nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào.

Trong phong thủy, bạn nên chọn ghế sofa theo hình dáng và kích thước của phòng khách. Có nhiều loại ghế sofa để bạn lựa chọn như: ghế đặt đối diện bàn trà đối với các phòng khách rộng, ghế sofa hình chữ L cho các phòng khách nhỏ,... Ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.

Ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường

Đối với những phòng khách rộng rãi, bạn nên bố trí phòng khách theo hình 8 cạnh (hình bát quái). Theo các chuyên gia phong thủy, cách bố trí hình bát quái tạo cảm giác gần gũi, bình đẳng, mọi người dễ dàng nói chuyện với nhau. Cách bố trí phòng khách theo phong thủy mang lại vẻ lịch sự, cảm giác thân mật giữa chủ nhà và khách.

Bạn cần tạo sự thoáng đãng trên trần nhà phòng khách, tránh đặt ghế sofa, bàn trà dưới xà ngang. Nếu phòng khách có nhiều góc nhọn, bạn cần che đi, vì góc nhọn sẽ tạo ra sát khí mang lại những ý nghĩa không tốt.

3. Chọn màu sắc theo mệnh ngũ hành

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Kim

Màu sơn phòng khách theo phong thủy cho người mệnh Kim nên là các màu xám, trắng, vàng nhạt, màu ánh kim,... Người mệnh Kim có thể lựa chọn các màu cam đất, nâu, vàng đất thuộc các màu hợp mệnh Thổ để trang trí phòng khách, vì Thổ sinh Kim.

Màu trắng hợp với người mệnh Kim

Người mệnh Kim không nên lựa chọn các màu sắc đỏ, hồng, tím, đỏ sẫm,... những màu sắc thuộc hành Hỏa. vì Hỏa khắc Kim.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Mộc

Màu sơn phong thủy phòng khách phù hợp cho người mệnh Mộc là: xanh nõn chuối, xanh rêu, xanh lá cây,... Và các màu sắc thuộc hành Thủy như: xanh ngọc, xanh nước biển, xanh da trời, xanh coban,...

Tường sơn màu xanh lá hợp người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc không nên sơn phòng khách với các màu: xám, vàng nhạt, trắng, các màu ánh kim,... thuộc hành Kim, vì Kim khắc Mộc.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Thủy

Các màu xanh da trời, xanh nước biển, xanh coban,... là những màu sơn phòng khách hợp cho người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy cũng có thể kết hợp sử dụng các màu xám, trắng, vàng nhạt, màu ánh kim,... thuộc hành kim, vì Kim sinh Thủy.

Tường sơn màu xanh nước biển hợp người mệnh Thủy

Tránh sơn phòng khách với các màu sắc thuộc hành Thổ như: màu cam đất, màu đất nhạt, màu nâu,...

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Hỏa

Màu sơn phòng khách phù hợp người mệnh Hỏa là các màu đỏ sẫm, tím, hồng, đỏ,... Nhưng nếu sơn màu đỏ, tím, hồng cho cả phòng khách sẽ gây khó chịu, phản cảm. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn làm màu nhấn kết hợp với các màu trung tính trắng, đen, xám,... Người mệnh Hỏa cũng sử dụng được các màu: xanh rêu, xanh lá cây, xanh nõn chuối,... thuộc hành Mộc.

Tường sơn màu đỏ hợp người mệnh Hỏa

Vì Thủy khắc Hỏa, nên người mệnh Hỏa tuyệt đối không sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy cho phòng khách và không gian nội thất.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Thổ

Màu sơn phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ nên là các màu cam đất nhạt, màu nâu, màu vàng đất,... Đồng thời, người mệnh Thổ có thể kết hợp sử dụng các màu sắc của mệnh Hỏa như màu đỏ, tím hồng, đỏ sẫm,... vì Hỏa sinh Thổ.

Tường sơn màu nâu hợp người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ không nên sơn phòng khách bằng các màu thuộc mệnh Mộc như xanh rêu, xanh lá cây, xanh nõn chuối,...

Xem thêm bài viết liên quan: Màu sơn phòng khách theo phong thủy theo từng người ít ai biết

4. Chọn cây phong thủy cho phòng khách

Công dụng của cây phong thủy trong phòng khách

Cây cảnh phong thủy trong phòng khách đặt ở cầu thang, phòng khách có tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Cây cảnh phong thủy giúp không gian trở nên mềm mại, nhẹ nhàng làm điểm nhấn tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, cây phong thủy trong phòng khách còn mang yếu tố phong thủy quan trọng. Cây cảnh phong thủy phù hợp với bản mệnh sẽ giúp mang đến nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc,...

Các loại cây cảnh phong thủy nên trồng trong phòng khách

  • Cây Phát Tài: đặc tính của cây Phát Tài là luôn tươi tốt, ngọn lá vươn cao đầy sức sống, mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và tài lộc.
  • Cây Tài Lộc: có hình dáng lạ mắt, thân được uống mềm mại nhưng rất chắc khỏe. Trang trí nội thất phòng khách với cây Tài Lộc sẽ mang đến nhiều tài lộc, phú quý.
  • Cây Kim Ngân Lượng: được nhiều người ưa chuộng lựa chọn và đặt trong phòng khách. Kim Ngân Lượng mang ý nghĩa tiền tài. Cây phát triển tốt thể hiện con đường công danh và tài lộc luôn tiến triển tốt hơn.
Cây Kim Ngân Lượng mang ý nghĩa tiền tài
  • Cây Vạn Niên Thanh: có sức sống mãnh liệt, hấp thụ các loại khí độc trong nhà, nhất là khí Formaldehyde, loại khí độc thường có trong khói thuốc lá. Cây Vạn Niên Thanh giúp khí vận dồi dào, tài lộc đi lên và mang ý nghĩa trường thọ.
  • Cây Thiết Mộc Lan: có lá màu xanh, sọc trắng ở giữa. Cây có hoa màu vàng nhạt hoặc màu trắng, có mùi thơm. Cũng giống như cây Vạn Niên Thanh, cây Thiết Mộc Lan cũng hấp thụ các chất độc hại, chống hiệu ứng nhà kính và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

5. Phong thủy tranh treo phòng khách

Treo tranh phong thủy phòng khách cho 12 con giáp

Khác với việc lựa chọn màu sơn theo phong thủy bản mệnh - ngũ hành, tranh treo phòng khách lựa chọn theo tuổi 12 con giáp:

Tuổi Tý: sinh vào các năm 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008. Người tuổi Tý nên lựa chọn tranh sơn thủy treo phòng khách. Ngoài ra, tranh Rồng với khí thế như mây bay, nước chảy, Rồng cuộn sẽ mang ý nghĩa được quý nhân tương trợ, vận khí khai thông, gia đình viên mãn, đường công danh thăng tiến.

Tuổi Sửu: sinh vào các năm 1949, 1961, 1973, 1985, 1997. Phong thủy tranh treo phòng khách cho người tuổi Sửu nên là các tranh về phong cảnh mùa thu, mùa xuân, cây xanh với ý nghĩa trường thọ, dư dả tiền tài, khí vượng hưng thịnh.

Tranh về phong cảnh mùa xuân hợp người tuổi Sửu

Tuổi Dần: sinh vào các năm 1950, 1962, 1974, 1986, 1998. Người tuổi Dần nên lựa chọn tranh núi cao lớp lớp, tranh sơn thủy, tranh về ngựa, cao nguyên,... mang ý nghĩa khẳng định vị thế dựa lưng vào núi, trước mở đường tài giúp gia chủ yên vị, khách yên tâm.

Tuổi Mão: sinh năm 1951, 1963, 1975, 1987, 1999. Tranh treo phòng khách cho người tuổi Mão nên là tranh hoa Lan, tranh trúc báo bình an hoặc Tùng - Cúc - Trúc - Mai.

Tuổi Thìn: sinh vào các năm 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000. Tranh Kim - Thủy sinh Mộc phù hợp làm tranh phong thủy treo phòng khách cho người tuổi Thìn. Ngoài ra, các loại tranh như: Hồ quang sơn sắc, Hoa Mẫu đơn, Hầu Vương Hiến Thụy, Bách Mã Đồ,... mang ý nghĩa tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu lựa chọn tranh về ngựa hoặc hoa thì không được treo hướng Nam, nên treo tranh hướng Đông hoặc phía tay trái chủ nhà theo hướng phòng khách.

Tuổi Tỵ: sinh vào các năm 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001. Khi lựa chọn tranh treo phòng khách cho người tuổi Tỵ, bạn nên lựa chọn tranh Đại Bàng tung cánh, Rồng bay, tranh về tùng hạc, tranh cá chép ao sen, tranh mẫu đơn,... mang lại ý nghĩa tốt đẹp.

Tuổi Ngọ: sinh vào các năm 1942, 1954, 1966, 1978, 2002. Tranh treo phòng khách phong thủy phù hợp nhất là tranh về cá chép (Cửu ngư Quần hội). Ngoài ra, các tranh tùng bách, trúc mai, tranh sơn thủy,... cũng rất phù hợp.

Tranh cây tùng phù hợp người tuổi Ngọ

Tuổi Mùi: sinh vào các năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003. Người tuổi Mùi nên treo tranh sơn thủy hữu tình, tranh cây cối, hoa cỏ, hoa mẫu đơn, tranh thảo nguyên, tranh quan âm,...

Tuổi Thân: sinh vào các năm 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004. Phòng khách của người tuổi Thân nếu có người già, thì nên treo tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc, đàn rơi,... sẽ giúp tăng khả năng giao tiếp, buôn bán, kinh doanh thuận lợi.

Tuổi Dậu: sinh vào các năm 1945, 1957, 1969, 1981, 2005. Phong thủy tranh treo phòng khách cho người tuổi Dậu nên có tranh trăm con sơn dương, tranh phượng hoàng, bách điểu triều phụng,... mang ý nghĩa con cháu sum vầy, đỗ đạt thành công, vợ chồng hòa thuận, sự nghiệp tiến triển tốt.

Tranh bách điểu triều phụng phù hợp người tuổi Dậu

Tuổi Tuất: sinh vào các năm 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006. Người tuổi Tuất nên treo tranh hoa mẫu đơn hoa 8 bông hoặc 9 bông là phù hợp nhất. Người tuổi Tuất cũng có thể treo tranh sơn thủy, tranh hoa điểu để trấn trạch an gia, mang đến phú quý dài lâu, thuận buồm xuôi gió, công danh thăng tiến.

Tuổi Hợi: sinh vào các năm 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007. Người tuổi Hợi nên treo tranh về cá chép với phong cảnh sông nước, các bức tranh về Tuyết Sơn, thiếu hỏa treo tranh bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu thổ treo núi non, thành quách. Tranh treo phòng khách không cần quá cầu kỳ, bạn có thể chọn tranh về chim muông, hoa cỏ hay tranh về Tam Dương, Bách Hạc, tranh chữ,... đều mang ý nghĩa tốt đẹp.

Lưu ý khi treo tranh phong thủy phòng khách

  • Mỗi một con giáp có những loại tranh treo phòng khách theo phong thủy phù hợp. Những loại tranh báo hiệu sự bình an, làm ăn phát đạt như: tranh cá chép, tranh hoa sen, tranh hậu đậu cành thông,..
  • Đối với tranh sơn thủy, bạn phải xem thế nước chảy. Bạn không được để nước chảy ra ngoài sẽ làm thất thoát tài khí.
  • Nếu là tranh thuyền buồm thì đầu thuyền không được hướng ra ngoài, làm hao tổn tài chính. Đầu thuyền hướng vào trong mang ý nghĩa chiêu tài.
  • Khi treo tranh chữ trên ghế sofa, nên treo ngang với ngụ ý đội trời đạp đất.
  • Đối với những phòng khách thiếu ánh sáng, bạn có thể treo tranh hoa hướng dương để che khuyết điểm.

Xem thêm bài viết liên quan: Kinh nghiệm Cách chọn bộ tranh treo phòng khách & phong thủy

6. Cách bày trí phòng khách có bàn thờ

Nhiều gia đình không có điều kiện thiết kế phòng thờ riêng, thường bố trí bàn thờ ngay trong phòng khách. Bàn thờ là vật mang tính âm, hướng nội, hướng đặt bàn thờ tốt nhất là hướng Tây Bắc giúp hài hòa âm dương. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm:

  • Vị trí đặt bàn thờ phải trang trọng, bàn thờ được dựa vào tường vững chắc.
  • Bàn thờ hướng ra ngoài, tránh đối diện trực tiếp với cửa chính. Nếu bắt buộc bàn thờ phải đối diện cửa chính thì cần có màn che hoặc bình phong.
  • Kiêng kỵ đặt bàn thờ phía dưới hoặc phía trên nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ, do ồn ào, dơ bẩn và không được tôn nghiêm.
  • Kích thước bàn thờ treo tường trong phòng khách nên phù hợp với không gian diện tích phòng khách.

Xem thêm bài viết liên quan: Xem hướng tuổi đặt bàn thờ trong phòng khách và điều cấm kỵ

7. Vị trí đường chiêu tài

Đường chiêu tài sẽ tác động trực tiếp đến tài vận, tài lộc. Vì vậy, bày trí phòng khách phù hợp giúp cho bạn gặp được tài lộc, may mắn, cuộc sống sung túc hơn. Xác định đường chiêu tài bằng cách lấy trung tâm cửa chính để làm tâm, sau đó vẽ 1 góc 45 độ sang góc phòng, chính là vị trí đường chiêu tài (tài vị).

Xác định vị trí đường chiêu tài

Sau khi xác định được đường chiêu tài, bạn có thể kết hợp bày trí các viên đá phong thủy hợp với bản mệnh. Sử dụng tượng thần tài, cây xanh như: cây kim tiền, kim ngân, vạn thanh niên,...

Bạn tuyệt đối không bày trí các vật làm bằng kim loại tại vị trí tài vị, án ngữ hay tại đường thẳng từ cửa chính đến tài vị. Không đặt cửa sổ, đường thoát nằm trên đường chiêu tài, để tránh tài lộc bị thoát ra ngoài.

8. Hình dạng phòng khách

Phòng khách cần được thiết kế vuông, đảm bảo được các yếu tố thẩm mỹ và phong thủy. Các loại hình dạng phòng khách:

  • Phòng khách hướng về phía bếp nhưng vẫn đảm bảo ngăn cách hợp lý.
  • Phòng khách dài theo hình chữ nhật.
  • Phòng khách hình vuông.

9. Yếu tố ánh sáng

Để lấy sáng, bạn nên ưu tiên thiết kế phòng khách có cửa sổ trên tường, sử dụng kính cường lực thay vì tường kín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo sự sáng sủa cho phòng khách bằng màu sơn hoặc tối giản nội thất trong phòng khách.

Ưu tiên thiết kế phòng khách có cửa sổ

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đèn chiếu sáng cho phòng khách, bạn nên bố trí đèn ở nhiều vị trí khác nhau để đạt hiệu quả lấy sáng tốt hơn. Nếu phòng khách gia đình bạn đang thiếu sáng, bạn không nên dùng đèn chùm cầu kỳ để tránh làm rối không gian. Thay vào đó, bạn có thể dùng bóng đèn nhỏ, đèn âm trần để ánh sáng rộng hơn.

Lưu ý 15 điều trong phong thủy phòng khách

1. Không chia phòng khách thành nhiều ngăn

Không gian phòng khách là để phục vụ chung cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, nên cần rộng rãi và thoáng đãng. Bạn không nên dùng phòng khách làm phòng ngủ hoặc những mục đích khác làm nhỏ căn phòng.

2. Chỉ đặt 1 bộ sofa duy nhất

Chỉ đặt 1 bộ sofa duy nhất trong phòng khách

Dù diện tích phòng khách rộng hay hẹp thì bạn cũng chỉ nên bày trí 1 bộ sofa hoàn chỉnh. Về mặt phong thủy, đặt nhiều bộ sofa sẽ khiến gia đình bất hòa, mất đi sự gắn kết, đồng lòng. Về mặt thẩm mỹ, đặt hai bộ sofa khiến phòng khách trở nên lộn xộn.

3. Không được để vị trí tài lộc lộ thiên

Vị trí tài lộc của phòng khách chính là đường chéo từ cửa với các góc tường phòng khách, hay còn được gọi là đường tài vị. Không được để lộ tài vị ra ngoài hoặc đi thẳng tới một không gian khác sẽ khiến cho tài lộc bị hao mòn, mất mát.

Nếu phòng khách nhà bạn đang để lộ vị trí tài lộc, bạn hãy đặt chậu cây xanh hoặc tủ trưng bày để che lấp, hóa giải để tài lộc không bị trôi đi mất, làm tăng vượng khí.

4. Không để cửa chính thẳng hàng với cửa sau

Cửa chính thẳng hàng với cửa sau khó tích lũy tài lộc

Không để cửa chính và cửa sau thẳng một hàng, trực diện sẽ khiến cho vượng khí, tài khí vừa đi vào cửa trước, đã đi thẳng ra ngoài bằng cửa sau. Cửa chính và cửa sau thẳng hàng sẽ khó tích lũy được tài lộc.

5. Không để xà ngang trên đầu

Việc để xà ngang trên đầu, đặc biệt là ngay trên vị trí sofa sẽ gây ức chế cho người ngồi. Xà ngang phía trên phòng khách sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Bố cục phòng khách theo hình vuông

Bạn nên thiết kế không gian phòng khách theo hình vuông, hình chữ nhật và không đặt ghế ngồi trực diện với góc phòng. Bố cục phòng khách ngay ngắn sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách đến thăm nhà. Ngoài ra, phòng khách vuông vức giúp cho việc bày trí, thiết kế, sắp xếp nội thất được dễ dàng hơn.

Nếu phòng khách nhà bạn đang có các góc nhọn giống như hình mũi tên, bạn hãy dùng cây xanh để khắc phục lỗi thiết kế để phòng khách trong thẩm mỹ hơn.

7. Nên có lối đi giữa cửa chính và phòng khách

Lối đi nối liền cửa chính với phòng khách là điều cần thiết trong việc bố trí phòng khách, tạo nên 1 lối đi lệch nhằm tránh sát khí đi từ bên ngoài xông thẳng vào nhà.

Theo phong thủy phòng khách, lối đi giữa cửa chính và phòng khách giúp giữ được tài lộc trong nhà và tránh những điều thị phi. Đồng thời, lối đi nối cửa chính với phòng khách cũng tượng trưng cho phúc khí luôn hiện diện đầy đủ trong gia đình.

8. Bố trí phòng khách ở mặt tiền nhà

Phòng khách nên đặt ở vị trí mặt tiền nhà ngay sau cửa chính

Trong thiết kế, bạn nên nhớ đặt phòng khách ở vị trí mặt tiền ngay sau cửa chính. Không nên để phòng khách ở phía sâu trong nhà sẽ dễ gặp trắc trở, hao tài, hao lộc.

9. Phòng khách phải luôn có đầy đủ ảnh nắng

Không gian đầy đủ ánh sáng sẽ đem lại sinh khí và vượng khí tốt. Vì vậy, bạn cần cân nhắc việc bày trí bố cục ở phòng khách. Nếu trang trí cây xanh, bạn hãy sử dụng hợp lý để không gian không bị u ám, cản trở ánh sáng chiếu vào phòng. Về màu sơn tường, bạn nên ưu tiên sơn tường với gam màu tươi sáng để tăng thêm vận may.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tường bằng kính cường lực, có rèm che, để không gian phòng khách trở nên thoáng đãng và nhận nhiều ánh sáng hơn.

10. Phòng khách phải có sàn nhà phẳng

Sàn nhà phòng khách luôn cần phẳng, tuyệt đối không gồ ghề để đảm bảo tính phong thủy trong phòng khách. Sàn nhà gập ghềnh, mấp mô sẽ khiến vận thế lên xuống thất thường, dễ gặp biến cố, gây ra nhiều bất lợi trong sinh hoạt thường ngày.

Ngoài ra, tránh việc để quá nhiều bậc thang hoặc tình trạng nền nhà lồi lõm, cao thấp không bằng phẳng.

11. Không bố trí đường dây điện di động ở phòng khách

Không bố trí đường điện di động tại phòng khách, vì theo phong thủy đường dây điện di động sẽ khiến cho các trường khí tại phòng khách bị quấy nhiễu. Đồng thời, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ nếu không may xảy ra cháy nổ, chập điện.

12. Ưu tiên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn

Ưu tiên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn

Bạn nên ưu tiên các vật dụng trang trí hình tròn cho phòng khách. Bởi theo phong thủy, hình tròn tượng trưng cho yếu tố "dương". Các vật dụng hình tròn đặt tại phòng khách như thảm, đèn trang trí,... sẽ mang lại cảm giác ấm cúng.

13. Cửa chính nên tránh đối diện cầu thang

Khi trang trí phong thủy phòng khách, bạn cần lưu ý vị trí cửa chính và tập trung vào sự hài hòa không gian. Nếu cửa chính đối diện với cầu thang sẽ gây thất thoát tài lộc, may mắn cho. Ngoài ra, cửa nhà người khác đối diện cửa nhà mình sẽ vướng vào những thị phi trong cuộc sống. 

14. Tránh sử dụng tranh treo tường mãnh thú

Tránh sử dụng tranh treo tường mãnh thú

Trong phòng khách thì những mãnh thú như hổ, sư tử,... sẽ mang sát khí và tai họa đến. Vì vậy, bạn nên tránh treo những loại tranh, tượng có hình ảnh những mãnh thú trong phòng khách. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những khung tranh đơn giản, hài hòa và mang ý nghĩa thiên nhiên.

15. Cửa chính nên tránh nhà vệ sinh

Cửa chính là nơi thu hút và lưu thông những luồng sinh khí tốt từ bên ngoài vào, nhưng nhà vệ sinh là nơi tích tụ những  khí xấu. Bởi vậy, những luồng sinh khí ở nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến chủ nhà và sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Nếu luồng sinh khí tốt từ cửa chính vào và tích tụ lại ở nhà vệ sinh sẽ khiến các phòng khác không nhận được vượng khí. Dẫn đến thiếu sự cân bằng của không gian phòng khách và các phòng chức năng khác. 

Với những thông tin được Nội thất Meon chia sẻ về phong thủy phòng khách. Hy vọng bạn đã biết thêm thông tin cách bố trí phòng khách hợp phong thủy từ vị trí, bố trí vật dụng, màu sơn phòng khách đến cây phong thủy, tranh phong thủy và nhiều những yếu tố khách.

Bên cạnh đó, bạn cũng đặc biệt lưu ý các điều cần quan tâm về phong thủy khi bố trí phong khách, để tránh những điềm xấu và mang vận may đến gia đình.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

      

Phong thủy phòng khách | Mẹo thu hút tài lộc và điều cấm kỵ ít ai biết
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Phong thủy phòng khách | Mẹo thu hút tài lộc và điều cấm kỵ ít ai biết

Phong thủy phòng khách | Mẹo thu hút tài lộc và điều cấm kỵ ít ai biết

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi