Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Top 26+ Gạch ốp tường phòng khách 30x60 HOT 2022 nhiều người dùng

Theo dõi Meon trên Google News

Gạch ốp tường phòng khách 30x60 được nhiều người ưa chuộng, phối hợp trong nhiều không gian diện tích. Mẫu mã gạch ốp tường 30x60 đa dạng về màu sắc, chất liệu với giả cả hợp lý. Cùng Nội thất Meon tìm hiểu lý do bạn nên sử dụng gạch ốp 30x60, xu hướng sử dụng gạch ốp và các loại gạch ốp 30x60 cho phòng khách. 

Bên cạnh đó, bạn tìm hiểu thêm được các ưu điểm, không gian nên ốp gạch 30x60 và cách phối màu gạch ốp tường đẹp. Một số lưu ý, kinh nghiệm và nguyên tắc chọn gạch ốp tường ốp tường trang trí phòng khách 30x60 đẹp, hiện đại.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Có nên ốp gạch tường phòng khách 30×60?

Các mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp 2018, mẫu gạch đẹp 2019, mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp 2020 đã được nhiều người lự chọn sử dụng. Đến hiện nay, các mẫu gạch ốp tường vẫn đang là vật dụng trang trí được nhiều kiến trúc sư và chủ nhà tin dùng.

Gạch ốp tường có đa dạng mẫu mã và kích thước như: gạch ốp tường phòng khách 30x60, gạch ốp tường phòng khách 40x80, gạch ốp tường 1m2, gạch thẻ ốp tường phòng khách,... Vậy điều mà nhiều người ưu tiên lựa chọn gạch ốp 30x60:

  • Gạch ốp 30x60 là kích thước gạch ốp tường phổ biến nhất hiện nay. Mẫu mã, họa tiết, màu sắc gạch 30x60 rất phong phú phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ và đa dạng phong cách thiết kế nội thất.
  • Phòng khách hiện nay thường sử dụng gạch lát nền 60×60. Lúc đó, bạn ốp tường bằng gạch 30×60 sẽ tạo đường ron gạch liền mạch từ nền tới tường. Tránh đường tình trạng quá nhiều đường ron gạch, gây rối mắt, mất thẩm mỹ.
Gạch ốp tường 30×60 sẽ tạo đường ron gạch liền mạch
  • Gạch 30x60 có các chất liệu ceramic và granite, bạn có thể lựa chọn chất liệu gạch phù hợp với điều kiện kinh tế và đặc trưng công trình.
  • Kích thước gạch 30x60 giúp việc thi công ốp tường dễ dàng và nhanh chóng hơn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình.
  • Bảng giá gạch ốp tường phòng khách 30x60 rất phải chăng, gạch ốp tường phòng khách giá rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dùng.

Xu hướng sử dụng mẫu gạch ốp tường 30×60 hiện nay

Đáp ứng đa dạng nhu cầu dùng gạch ốp tường để trang trí phòng khách, các nhà sản xuất gạch ra đời rất nhiều mẫu gạch ốp tường 30x60 đẹp cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Về họa tiết gạch ốp tường phòng khách

Gạch ốp tường vân đá, họa tiết tĩnh vật, họa tiết hình hoa lá được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

  • Đối với gạch ốp tường vân đá: được ứng dụng nhiều tại phòng khách ở nhà ở và phòng khách tại khách sạn. Ưu điểm của mẫu gạch ốp tường phòng khách 30x60 vân đá là không bị lỗi thời theo thời gian, bạn hoàn toàn có thể chọn để trang trí phòng khách.
Gạch ốp tường vân đá 30x60
  • Đối với gạch ốp tường họa tiết tĩnh vật: thường là những viên gạch tạo điểm nhấn cho không gian. Bạn nên sử dụng để ốp 1 hàng dọc, ngang hoặc một vài vị trí và không nên ốp toàn bộ bức tường sẽ gây rất rối mắt. Mẫu gạch điểm họa tiết tĩnh vật có thể là lọ hoa, quả,... sẽ đi theo bộ gạch ốp tường, bạn không nên sử dụng tùy tiện.
Gạch ốp tường họa tiết tĩnh vật
  • Đối với gạch ốp tường họa tiết hoa lá: nhờ công nghệ in kỹ thuật số cho ra hàng nghìn mẫu gạch họa tiết hoa khác nhau. Do vậy, bạn tùy theo sở thích, gu thẩm mỹ mà có thể lựa chọn gạch ốp tường phù hợp nhất. Với mẫu gạch ốp tường họa tiết hình hoa lá, bạn có thể ốp toàn bộ bức tường hoặc dùng với những viên gạch điểm.

Về màu sắc của gạch ốp tường phòng khách

Gạch ốp tường màu sắc tông sáng và trung tính sẽ được nhiều người ưa chuộng. Thay thế gạch ốp tường với các gam màu tối như màu đen, màu nâu chocolate,... là các mẫu gạch màu nhẹ nhàng. Các gam màu được nhiều người quan tâm có tông màu be, màu vàng nhạt, màu ghi xám nhạt, màu nâu nhạt,...

Gạch ốp tường màu trung tính được nhiều người ưa chuộng

Những gam màu sáng, màu trung tính phù hợp với gạch ốp tường phòng khách nhà ống, gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 hay nhà diện tích nhỏ. Các gạch ốp tông màu đậm phù hợp với không gian phòng khách có diện tích rộng như biệt thự, nhà ở cao cấp,...

Các loại gạch ốp 30×60 cho phòng khách

Gạch ốp tường phòng khách theo bộ

Gạch ốp tường phòng khách 30x60 theo bộ rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang đến sự độc đáo riêng cho không gian phòng khách bằng cách sáng tạo cách ốp gạch tường phòng khách khác biệt.

Gạch ốp tường phòng khách 30×60 3D

Gạch ốp tường phòng khách 3D mang đến sự tự nhiên và giúp mở rộng không gian hiệu quả. Gạch tranh ốp tường phòng khách gồm những hình ảnh phong cảnh, biển cả, sông núi, đồng quê, tĩnh vật, hoa lá,...

Gạch tranh 3D ốp tường phòng khách

Gạch ốp tường 3D trang trí phòng khách 30×60 kích thước gạch nhỏ, dùng cho những gia đình sử dụng tranh nhỏ ốp tường. Với những phòng khách lớn, bạn nên dùng gạch tranh lớn với kích thước 60×60cm hoặc 80x80cm giúp cân bằng hơn. Giá tranh gạch 3D ốp tường phòng khách tùy thuộc vào chất liệu và chất lượng tranh mà dao động từ 2.000.000đ/m2 đến 5.000.000đ/m2.

Gạch ốp tường phòng khách 30×60 giả gỗ

Gạch ốp tường 30x60 có rất nhiều mẫu gạch ốp tường phòng khách vân gỗ được ưa thích và dùng làm gạch trang trí nội thất. Họa tiết vân gỗ trên tường tương thích với gạch gỗ lát nền. Đa số các mẫu gạch gỗ ốp tường có màu sắc nhẹ nhàng giúp cho căn phòng không bị nặng nề và tối tăm.

Gạch ốp tường phòng khách sang trọng giả gỗ

Khi bề mặt gạch giả gỗ được thiết kế, các đường vân của mỗi loại gỗ sẽ tạo thành những mẫu họa tiết khác nhau. Mô phỏng bề mặt vân gỗ ngang cũng có sự khác biệt so với vân gỗ dọc. Khác với gỗ tự nhiên, màu sắc của gạch giả gỗ được biến tấu đa dạng hơn. Các màu sắc gạch giả gỗ như màu trắng, màu xám hay màu ghi,... những màu không thấy được ở gỗ tự nhiên.

Gạch giả gỗ tạo thành những bức tường giống như được làm bằng gỗ tự nhiên. Thiết kế phòng khách gạch giả gỗ mang nét đẹp mộc mạc, mang hơi hướng thiên nhiên và ấm cúng. Vân gỗ cũng là đặc trưng của mệnh Mộc. Nếu bạn là người mệnh Thổ, mệnh Hỏa nên dùng thiết kế gạch ốp tường phòng khách giả gỗ.

Gạch ốp tường phòng khách 30x60 giả vân đá

Các mẫu gạch ốp tường giả vân đá được dùng trang trí phòng khách phổ biến nhất. Những đường vân đá được sáng tạo theo nhiều kiểu khác nhau, hàng nghìn mẫu gạch giả vân đá có bề mặt khác nhau.

Gạch ốp tường giả vân đá có mẫu gạch giả đá tự nhiên và giả đá marble. Trong đó, gạch giả đá tự nhiên được thiết kế với đường vân dày đặc hơn, gạch giả đá marble có đường vân thoáng và thanh thoát hơn. Những sắc độ và kiểu hoa văn vân đá trên gạch ốp tường phù hợp với từng phong cách thiết kế khác nhau.

Gạch ốp tường phòng khách 30x60 giả vân đá

Gạch ốp tường phòng khách cao cấp giả vân đá 30x60 sẽ mang đến không gian sang trọng. Những bức tường vững chắc như được ốp bằng đá thật mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, gần gũi hơn với tự nhiên.

Ngoài đá tự nhiên và đá marble, gạch ốp tường còn có những mẫu gạch giả đá cổ. Những mẫu gạch giả đá cổ thường được ốp ở bức tường trung tâm phòng khách như bức tường ở kệ để tivi, bức tường ở khu tiểu cảnh. Gạch giả cổ sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách. 

Gạch ốp tường phòng khách giả xi măng

Gạch ốp tường giả xi măng khá thịnh hành trên thị trường gạch ốp lát. Gạch ốp tường giả xi măng có đặc trưng bề mặt giả màu xi măng với các màu ghi xám, màu xám xanh, xám trắng,... 

Gạch ốp tường phòng khách giả xi măng

Kiến trúc xưa đã dùng nước xi măng để trang trí và bảo vệ bức tường. Các mẫu gạch ốp giả xi măng khi được ốp lên các bức tường phòng khách sẽ tạo hiệu quả thi công cao, tính thẩm mỹ của gạch phù hợp với không gian hiện đại. Đặc biệt, phong cách công nghiệp phù hợp sử dụng gạch ốp tường vân xi măng.

Khi dùng gạch ốp tường giả xi măng, bạn nên chú ý dùng các màu gạch sáng để tránh gò bó, bí bách không gian. Gạch màu xám trắng sẽ phù hợp để làm gạch ốp tường phòng khách, bạn có thể kết hợp xem kẽ gạch sáng tối để tạo thành bức tường giả xi măng sinh động.

Xem thêm bài viết liên quan: Mẹo cách trang trí tường phòng khách | 21+ mẫu ý tưởng 2022

Ưu điểm của gạch ốp tường phòng khách 30×60

  • Tính thẩm mỹ cao: Gạch được thiết kế với các đường nét hoa văn tinh xảo, màu sắc trang nhã. Những mẫu gạch được kết hợp hài hòa đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho không gian phòng khách.
  • Chất lượng tuyệt đối: Gạch được sản xuất bởi hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Bên cạnh đó, chất liệu gạch được kiểm duyệt nghiêm ngặt đảm bảo loại bỏ tạp chất và  kim loại nặng an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.
  • Vệ sinh nhanh chóng: Các mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp 2020,  mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp 2021 có ưu điểm chống bám bẩn, chống thấm hút hiệu quả,... Bạn vệ sinh gạch nhanh chóng, dễ dàng hạn chế tối đa các vết bẩn và vi khuẩn bám bẩn trong quá trình sử dụng.
Vệ sinh gạch ốp tường dễ dàng
  • Tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng gạch ốp lát tường phòng khách giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí tân trang, sửa chữa hay vệ sinh tường. Những mẫu gạch với kiểu dáng, chất liệu hiện đại có tính ứng dụng lâu dài.

Nên ốp gạch 30×60 cho không gian nào?

Phòng khách là một không gian quan trọng trong gia đình. Vì vậy, khi chọn gạch ốp lát và gạch ốp tường, bạn cần lưu ý chọn lựa gạch đảm bảo sự hài hòa về mặt không gian cũng như thẩm mỹ cho căn phòng.

Gạch ốp tường cần đảm bảo hài hòa với không gian

Theo tư vấn của các chuyên gia về gạch ốp lát, kích thước gạch ốp chân tường phòng khách 30x60 là một kích thước phổ biến, thông dụng và linh hoạt trong ứng dụng xây dựng, kiến trúc. Gạch 30x60 phù hợp với mọi diện tích ốp lát phòng khách có diện tích từ 20m2 đến 25m2 hoặc từ 27m2 đến 35m2.

Sử dụng gạch ốp tường trang trí phòng khách 30x60 cho các căn phòng giúp đảm bảo sự cân bằng, hài hòa về mặt không gian. Bạn có thể lựa chọn cách ốp gạch ngang để tạo điểm nhấn về chiều rộng hoặc ốp dọc gạch để nhấn mạnh về chiều cao của phòng khách.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp

Nhiều người thường loay hoay không biết cách phối màu gạch ốp tường cho phòng khách như thế nào để vừa đẹp, vừa tạo ấn tượng. Một số cách phối màu gạch ốp tường bạn có thể tham khảo:

  • Phối màu gạch ốp tường tương đồng màu với gạch lát nền: sẽ tạo ấn tượng thị giác phòng khách trông rộng hơn, thoáng đãng hơn. Vì màu gạch lát nền cùng màu tường sẽ k tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn sử dụng cách phối màu tương đồng, bạn nên chọn gạch màu sáng thay vì gạch tông màu tối.
Phối màu gạch ốp tường đồng màu với gạch lát nền
  • Phối gạch ốp tường phòng khách theo kiểu tương phản: bạn sẽ chọn gạch ốp tường có màu sắc tương phản với màu gạch lát nền để tạo ấn tượng nổi bật cho không gian phòng khách. Bạn nên chọn gạch lát nền màu tối, gạch ốp tường màu sáng sẽ hợp lý và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Lưu ý cần nhớ khi chọn mua gạch ốp tường phòng khách

Màu sắc gạch ốp tường phòng khách

Màu sắc có mối liên quan chặt chẽ, ấn tượng với diện tích không gian nội thất. Vì vậy, ngoài sở thích, bạn nên chú ý lựa chọn màu sắc gạch ốp tường cần tương xứng với diện tích của phòng khách.

Gạch ốp tường màu trầm để tạo chiều sâu cho phòng khách lớn

Với phòng khách có diện tích rộng, bạn có thể chọn gạch ốp tường màu trầm để tạo chiều sâu cho căn phòng. Với phòng khách có diện tích hẹp, bạn nên chọn gạch ốp tường có tông màu sáng hoặc màu trung tính. Gạch tông màu sáng, trung tính sẽ giúp tạo cảm giác phòng khách trông rộng rãi hơn.

Họa tiết gạch ốp tường phòng khách

Bạn nên chọn gạch ốp tường 30x60 có họa tiết trang trí hài hòa phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của phòng khách.

  • Nếu phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại: bạn nên chọn gạch ốp tường có họa tiết hình khối, họa tiết vân đá,...
Gạch ốp tường phòng khách mang họa tiết hoài cổ
  • Nếu phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển: bạn nên chọn gạch có họa tiết mang vẻ đẹp hoài cổ như họa tiết gạch bông, họa tiết tĩnh vật, hoa lá,...

Kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách hiện đại

Chọn gạch ốp tường phòng khách theo màu sắc

Tùy theo từng phong cách tổng thể không gian phòng khách, mà bạn chọn lựa mẫu gạch ốp phòng khách đẹp phù hợp mang lại tính thẩm mỹ cao và hài hòa nhất

Chọn gạch ốp tường phòng khách màu trắng cho phòng khách hiện đại

Những không gian phòng khách thiết kế hiện đại, bạn nên chọn các loại gạch ốp tường màu trắng sáng, màu kem để sử dụng. Gạch ốp tường phòng khách 30x60 màu trắng sáng còn tạo cảm giác không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa. Màu xám cũng là mẫu gạch ốp tường phù hợp, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng khách hiện đại. 

Chọn gạch ốp tường cho phòng khách phong cách vintage

Gạch ốp tường cho phòng khách phong cách vintage

Phòng khách theo phong cách vintage, bạn nên chọn màu gạch nhã nhặn, nhẹ nhàng như: be, nude, vàng nâu, vàng kem,... Gam màu trang nhã mang lại cảm giác ấm áp gần gũi. Ngoài lựa chọn gạch ốp tường theo màu sắc, bạn nên chọn những mẫu gạch có hoa văn mang hơi hướng truyền thống.

Chọn gạch ốp tường màu sắc hợp mệnh gia chủ

  • Gia chủ mệnh Kim: hợp màu trắng, xám, ánh kim
  • Gia chủ mệnh Mộc: nên chọn màu xanh
  • Gia chủ mệnh Thủy: nên chọn màu đen và xanh nước biển 
  • Gia chủ mệnh Hỏa: nên chọn màu xanh lá hoặc màu đỏ, cam hồng
  • Gia chủ mệnh Thổ: nên chọn gạch ốp tường phòng khách màu vàng nhạt hoặc nâu

Chọn gạch ốp tường phòng khách theo kích thước

Ngoài lựa chọn gạch ốp tường nhà phòng khách theo màu sắc, việc lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách khá là quan trọng. Không gian phòng khách có diện tích nhỏ, nếu sử dụng những mẫu gạch ốp tường có kích thước lớn sẽ gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong quá trình thi công. Do bạn cần phải cắt ghép nhiều hơn khi thi công.

Ngược lại, nếu phòng khách rộng lớn sử dụng gạch ốp tường nhỏ sẽ có nhiều ron gạch tạo cảm giác chật hẹp hơn và tốn nhiều nhân công ốp lát hơn.

  • Nếu phòng khách có diện tích nhỏ dưới 20m2: bạn nên chọn gạch ốp tường với  kích thước:12x36, 15x45, 25x40, 30x30. 
  • Nếu phòng khách có diện tích từ 20m2 - 40m2: bạn nên chọn gạch ốp tường với kích thước trung bình như: 30x60, 40x40, 60x60. Những kích thước gạch trung bình phù hợp với những phòng khách có diện tích không nhỏ và không quá lớn.
Phòng khách diện tích từ 20m2 - 40m2 phù hợp gạch ốp 30x60
  • Nếu phòng khách có diện tích lớn hơn 50m2: bạn nên lựa chọn những mẫu gạch ốp tường có kích thước lớn hơn như: 60x120, 75x150, 120x120, 120x270

Nguyên tắc chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp

Chọn kích thước gạch ốp tỷ lệ hài hòa với diện tích

Để tổng thể không gian phòng khách cân bằng, bạn cần chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất có kích thước hài hòa với diện tích căn phòng. Nếu diện tích phòng khách nhỏ, bạn nên lựa chọn loại gạch ốp có kích thước 30x45cm. Nếu diện tích phòng khách rộng, bạn nên sử dụng gạch ốp 30x60cm.

Tuy nhiên, khi chọn gạch ốp tường, bạn cũng cần phải lưu ý kích thước gạch ốp tường phù hợp với gạch lát nền để tạo thành một mạch vân thống nhất. Phòng khách dùng gạch lát nền kích thước 60x60cm, bạn nên chọn hình ảnh gạch ốp tường phòng khách 30x60cm được ốp theo chiều ngang.

Phối màu gạch ốp tường phù hợp phòng khách

Hiện nay, xu hướng sử dụng gạch ốp có màu sắc họa tiết trang nhã và đơn giản được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, phòng khách là nơi tiếp khách, gia đình sum họp nên bạn cần chọn gạch ốp có màu đơn giản và lịch sự, tránh chọn gạch có màu sắc quá lòe loẹt, gây rối mắt.

Phối màu gạch ốp tường phù hợp nội thất không gian phòng khách

Để phòng khách thêm sang trọng, ấn tượng, bạn cần phải phối màu các mẫu gạch ốp tường phòng khách sao cho hài hòa với gạch lát nền Dùng gạch ốp tường để tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bạn có thể chọn các gam màu gạch ốp phòng khách được ưa chuộng như: trắng, xám, ghi, vàng nhạt, xanh nhạt,...

Họa tiết gạch ốp tường phòng khách

Với không gian phòng khách, bạn nên chọn các mẫu gạch có họa tiết đơn giản và nhẹ nhàng như: vân mây, vân gỗ, giả đá, mạng nhện,... Nếu bạn phối hợp các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, đúng cách thì không gian càng thêm hiện đại và đẹp mắt hơn.

Với thông tin gạch ốp tường phòng khách 30x60 được Nội thất Meon chia sẻ. Hy vọng bạn đã biết lý do nên ốp gạch 30×60 cho phòng khách, xu hướng gạch ốp và các loại gạch ốp 30x60 cho phòng khách.

Ngoài ra, bạn đã biết ưu điểm, không gian nên ốp gạch 30x60 và cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp. Những lưu ý, kinh nghiệm và nguyên tắc chọn gạch ốp tường 30x60 sẽ giúp trang trí không gian nội thất thêm ấn tượng và thu hút.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

Top 26+ Gạch ốp tường phòng khách 30x60 HOT 2022 nhiều người dùng
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Top 26+ Gạch ốp tường phòng khách 30x60 HOT 2022 nhiều người dùng

Top 26+ Gạch ốp tường phòng khách 30x60 HOT 2022 nhiều người dùng

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi