Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Bí mật 16+ Điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ít ai biết [Vừa update]

Theo dõi Meon trên Google News

Phòng ngủ là nơi đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình. Đây là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, giường ngủ là một vật dụng quan trọng và là trung tâm của phòng ngủ.

Tuy nhiên, để giấc ngủ của bạn được đảm bảo chất lượng, ngủ ngon và sâu giấc hơn, bạn cần biết kê giường ngủ đúng cách. Trong bài viết dưới đây, nội thất Meon sẽ bật mí cho bạn những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà ít ai biết.

Bài viết đang được quan tâm nhiều nhất:

Phong thủy phòng ngủ có vai trò như thế nào với đời sống gia đình?

Nếu như phòng khách là nơi kết nối các thành viên, phòng bếp là nơi giữ lửa của gia đình, thì phòng ngủ chính là không gian riêng tư, thư giãn và nạp năng lượng của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, sắp xếp nội thất phòng ngủ không chỉ đảm bảo về tính thẩm mỹ, khoa học mà còn đòi hỏi phù hợp với phong thủy.

Phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ hợp phong thủy nói chung hay giường ngủ hợp phong thủy nói riêng có tác động lớn đến sinh khí và tài vận của gia chủ. Nếu gia chủ có giấc ngủ ngon và thoải mái, sức khỏe cũng từ đó mà tốt lên, mang lại nhiều năng lượng tích cực cho cuộc sống. Đó là lý do vì sao bạn cần biết những kiêng kỵ khi kê giường ngủ để tránh gặp phải những điều không may.

10 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

1. Không nên kê giường ở nơi không có điểm tựa

Nếu đầu giường không có điểm tựa, khi bạn sử dụng sẽ dễ mang lại cảm giác bất an thậm chí là tỉnh giấc, khiến bạn ngủ không ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Kê giường ngủ ở nơi có điểm tựa vững chắc

Kê giường ngủ ở nơi có điểm tựa vững chắc

Bên cạnh đó, bạn không nên kê giường ngủ giữa phòng vì nó khiến cho bạn có cảm giác chơi vơi, bất định. Không chỉ vậy, kê giường ngủ ở giữa phòng còn gây cản trở trong di chuyển và khó khăn trong việc sắp xếp các món nội thất khác. Cách kê giường ngủ hợp lý là đặt giường ngủ sát tường, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, dễ dàng bố trí các món nội thất khác.

2. Tránh kê giường ngủ cùng hướng cửa ra vào

Kê giường ngủ đối diện cửa ra vào không chỉ có vấn đề về thẩm mỹ cho căn phòng mà còn gây mất ngủ, suy giảm trí nhớ cho gia chủ. Trong phong thủy, người ta thường gọi kiểu kê giường ngủ theo hướng cửa ra vào là "hung khí xung", kiểu kê giường này dễ khiến người dùng trở nên cáu gắt, nóng nảy. Đây là kiểu kê giường phòng ngủ không tốt trong phong thủy mà bạn nên tránh.

Không kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Không kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

3. Không nên kê giường ngủ đối diện cửa sổ

Nếu kê giường ngủ đối diện cửa sổ, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu vào gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Hạn chế kê giường ngủ cạnh cửa sổ vì khi thời tiết mưa gió, nếu không may nước mưa thẩm thấu vào gây ảnh hưởng đến phòng ngủ, thậm chí nếu bạn quên đóng cửa sổ thì hậu quả còn tệ hơn. Chưa kể những lúc mưa giông, sấm sét, giường ngủ đặt cạnh cửa sổ cũng là một mối đe dọa cho sự an toàn của bạn.

Không kê giường ngủ đối diện cửa sổ

Không kê giường ngủ đối diện cửa sổ

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng, bạn nên kê giường ngủ cách cửa sổ một khoảng và không nên kê đối diện cửa sổ. Nếu phòng ngủ của bạn bé quá, không có nhiều không gian để điều chỉnh hướng kê giường ngủ, hãy gia cố thêm rèm hoặc màn chắn cho cửa sổ để đảm bảo an toàn bạn nhé.

4. Không nên để nhiều đồ dưới gầm giường

Một điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ nữa là không nên để quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường. Gầm giường phải luôn sạch sẽ, gọn gàng tránh tích tụ bụi bẩn. Không khí trong phòng ngủ sẽ được lưu thông tốt, mang lại nguồn khí tốt cho sức khỏe của gia chủ.

5. Không nên bố trí giường ngủ đối diện gương soi

Một điều kiêng kỵ nữa trong các cách kê giường ngủ hợp phong thủy là để gương soi đối diện giường. Đặt gương trong phòng ngủ cần hết sức chú ý vì gương soi dễ gây cảm giác lo âu, bất an khi nằm ngủ, điều này gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Thử tưởng tượng xem nửa đêm bạn tỉnh dậy, nhìn thấy mình trong gương thì đáng sợ như thế nào. 

Không kê đầu giường đối diện gương soi

Không kê đầu giường đối diện gương soi

6. Không kê đầu giường ngủ đối diện các góc nhọn

Các góc nhọn được xem là sát khí ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Các góc nhọn như góc bàn, góc ghế, tủ hoặc góc gấp khúc của tường nhà luôn là nguy cơ tiềm ẩn của sự nguy hiểm.

Trong phong thủy, các góc nhọn gây ảnh hưởng đến tâm lý của người nằm trên giường, bạn có thể bị chóng mặt, nhức đầu khi nằm đối diện với những góc nhọn này. Nếu phòng ngủ có các vật dụng có góc nhọn, bạn nên trùm khăn hoặc che chắn những góc nhọn này lại tránh để chúng đối diện với giường ngủ.

7. Không nên kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh

Cách kê giường ngủ trong phong thủy mà bạn lưu ý là tránh đặt hướng đầu giường quay vào phòng vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn gây bệnh, ẩm ướt, nhiều uế khí, mùi hôi khó chịu. Bạn cần một nơi sạch sẽ và thoải mái để thư giãn, vì thế đặt giường ngủ cạnh phòng vệ sinh là điều không nên làm.

Không kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh

Không kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh

Bên cạnh đó, quay đầu giường vào nhà vệ sinh cũng dễ gây mất ngủ và tỉnh giấc cho gia chủ. Phòng vệ sinh có các đường dẫn nước và chúng thường tạo ra tiếng ồn, thậm chí nếu phòng vệ sinh có người sử dụng, tiếng nước chảy hay tiếng giật nước cũng dễ dàng làm bạn tỉnh giấc.

8. Không nên đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Trong phong thủy kê giường ngủ, tuyệt đối tránh kê giường ngủ dưới các thanh xà ngang. Nếu vị trí thanh xà ngang vắt qua giường hoặc ngay trên đầu giường, giấc ngủ của bạn dễ bị rơi vào thế chủ tử nhân khẩu, thế huyền sâm sát, đường công danh bị án ngữ, cuộc sống khó mà phất lên được. 

9. Không kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Tương tự với kê giường ngủ dưới thanh xà ngang, kê giường ngủ dưới gầm cầu thang cũng đem lại cảm giác đè nén. Điều này khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu và thường có những giấc mơ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Không kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

10. Không nên kê giường ngủ ở hướng khắc mệnh với gia chủ

Bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ khi kê giường ngủ, kê giường ngủ hợp mệnh với gia chủ cũng là điều bạn cần lưu ý. Giường ngủ khắc mệnh với gia chủ sẽ đem lại nhiều điều cản trở tài vận, may mắn cũng như những điềm xấu tiềm ẩn trong cuộc sống hàng ngày.

Kê giường ngủ theo phong thủy

Việc xem hướng giường ngủ, cách kê giường ngủ hợp phong thủy, cách kê giường ngủ hợp mệnh là điều mà hầu hết các gia đình ở Việt Nam đều cân nhắc trước khi sắp xếp nội thất phòng ngủ. Vậy làm sao để kê giường ngủ đúng phong thủy? Hãy tìm hiểu tiếp những nội dung dưới đây nhé.

6 cách kê giường ngủ hợp phong thủy bạn nên làm

1. Nên kê giường ngủ ở vị trí thoáng mát

Chúng ta giành 1/3 cuộc đời để ngủ, vì vậy giấc ngủ là một cơ chế tất yếu và cực quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Để có giấc ngủ ngon, bạn nên chú trọng đến việc kê giường ngủ ngay từ lúc xây dựng.

Đặt giường ngủ ở nơi thoáng mát

Đặt giường ngủ ở nơi thoáng mát

Bạn nên kê giường ngủ ở vị trí thoáng nhất phòng, phòng ngủ nên có cửa sổ để không khí được lưu thông. Kê giường ngủ gần cửa sổ để nhận được ánh sáng mặt trời, giúp phòng ngủ không bị ẩm mốc và hạn chế vi khuẩn.

2. Giường ngủ nên đặt lệch so với cửa sổ, cửa chính ra vào

Cách kê giường trong phòng ngủ hợp lý là không đặt đối diện với cửa chính, cửa ra vào. Đây là một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy mà bạn cần chú ý. Cửa phòng là nơi dẫn các luồng khí đối lưu, vì vậy đôi khi sẽ có những luồng gió độc. Nếu bạn đặt giường đối diện cửa ra vào, những luồng khí đó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên kê giường ngủ lệch so với cửa ra vào để hạn chế ảnh hưởng của các dòng khí.

Các cách kê giường ngủ hợp phong thủy

Các cách kê giường ngủ đúng hướng

3. Nên kê giường ngủ căn đều hai bên

Cách kê giường ngủ theo phong thủy là đặt giường ngủ cân đối ở giữa phòng giúp mang lại phúc khí cho gia đình. Việc căn đề hai bên còn giúp phòng ngủ thêm cân đối, đặc biệt là khi bạn kê thêm hai tab đầu giường. Ngoài ra, kê giường ngủ đều hai bên sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển.

Kê giường ngủ căn đều hai bên

Kê giường ngủ căn đều hai bên

4. Nên đặt đầu giường vào sát tường

Điều bạn cần chú ý khi kê giường ngủ là kê đầu giường sát tường hoặc sát một mặt tựa chắc chắn. Lý do là vì cách kê giường ngủ này giúp giường có điểm tựa vững chắc, mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Đặt giường ngủ sát tường sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, dễ dàng bố trí các món nội thất khác.

5. Nên tránh đặt gương soi đối diện giường

Bàn trang điểm và gương soi là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của các chị em phụ nữ. Vì vậy, bạn nên chú ý khi đặt bàn trang điểm hay gương soi trong phòng ngủ.

Đặt gương soi phía dưới chân giường

Đặt gương soi phía dưới chân giường

Đặt gương soi đối diện đầu giường dễ gây khó ngủ và bất an khi nằm ngủ. Thay vào đó, bạn nên đặt gương ở vị trí khác như đặt gương cùng chiều với vạt đầu giường. Nếu phòng ngủ của bạn diện tích nhỏ, sắp xếp vị trí đặt gương soi khó, bạn có thể dùng màn hoặc một tấm vải che chắn gương soi trước khi ngủ.

6. Nên kê giường ngủ theo hướng bản mệnh

Ngoài các cách kê giường ngủ ở trên, kê giường ngủ theo tuổi, kê giường ngủ theo phong thủy, theo bản mệnh cũng là một điều mà các gia chủ cần chú ý. Kê giường ngủ theo hướng hợp mệnh không chỉ đem lại giấc ngủ ngon mà còn mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là thông tin về hướng kê giường ngủ hợp mệnh mà bạn nên biết:

  • Kê giường ngủ cho người mệnh Kim: Hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

  • Kê giường ngủ cho người mệnh Mộc: Hướng Đông, Đông Nam, hướng Bắc.

  • Kê giường ngủ cho người mệnh Thủy: Hướng Bắc, hướng Tây, Tây Bắc.

  • Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa: Hướng Nam, hướng Đông, Đông Nam.

  • Kê giường ngủ cho người mệnh Thổ: Tây Nam, Đông Bắc, hướng Nam.

Trên đây là những thông tin về những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà nội thất Meon đã chia sẻ. Hy vọng bạn có thể áp dụng cho phòng ngủ của mình hoặc bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế phòng ngủ tại nội thất Meon.

Bí mật 16+ Điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ít ai biết [Vừa update]
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Bí mật 16+ Điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ít ai biết [Vừa update]

Bí mật 16+ Điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ít ai biết [Vừa update]

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi