Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

56+ Mẫu giường ngủ kiểu Nhật được nhiều người VN yêu thích nhất

Theo dõi Meon trên Google News

Phong cách sống tối giản đang là xu hướng hiện nay và điều đó cũng ảnh hưởng đến phong cách trang trí nội thất. Chính vì vậy, nội thất tối giản hay nội thất kiểu Nhật Bản cũng được rất nhiều người quan tâm, trong đó có giường ngủ kiểu Nhật.

Vậy giường ngủ kiểu Nhật có những ưu điểm gì? Những mẫu giường ngủ kiểu Nhật nào được mọi người yêu thích? Hãy cùng nội thất Meon tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Đặc điểm của giường ngủ kiểu Nhật

1. Chất liệu giường ngủ kiểu Nhật

Giường gỗ kiểu Nhật đa số được làm từ các chất liệu gỗ như: gỗ óc chó, gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ MDF,... Người Nhật thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên nên họ rất ưa chuộng vật liệu này. Mỗi loại gỗ đều có ưu nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn cho mình vật liệu phù hợp.

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ tự nhiên

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ tự nhiên

2. Kích thước của giường ngủ kiểu Nhật

Giường ngủ kiểu Nhật dành cho 1 người có kích thước khoảng 0.9 - 1.4m chiều rộng, chiều dài trong khoảng 1.9 - 2.0m. Chiều cao của giường khá thấp khoảng từ 15 - 30cm. 

Giường thấp kiểu Nhật kích thước lớn

Giường thấp kiểu Nhật kích thước lớn

Đối với giường ngủ dành cho 2 người thì có nhiều kích thước khác nhau như giường ngủ 1m6x2m, 1m8x2m,... Bên cạnh đó, trong một số thiết kế, mặt giường được thiết kế rộng hơn so với khung giường một khoảng 7 - 10cm. Đó cũng là một đặc điểm thường thấy trong các thiết kế giường kiểu Nhật.

3. Cấu tạo giường ngủ kiểu Nhật

Đa phần giường kiểu Nhật được thiết kế chân rất thấp thậm chí là không có chân, đặt sát dưới mặt sàn. Giường có vạt đầu giường có chiều cao vừa phải và không có vạt đuôi giường. Gầm giường tùy theo thiết kế có thể rỗng hoặc chia hộc tùy nhu cầu sử dụng.

Giường ngủ kiểu Nhật có ngăn kéo

Giường ngủ kiểu Nhật có ngăn kéo

Hiện nay mẫu giường kiểu Nhật có ngăn kéo dưới giường cũng được mọi người ưa chuộng. Một số thiết kế giường kiểu Nhật tại Việt Nam được cải tiến giúp giường cách mặt đất một khoảng nhất định nhằm tránh bị ẩm ốc, bụi bẩn cũng như côn trùng xâm nhập. 

Ưu điểm của giường ngủ kiểu Nhật

1. Kiểu dáng linh hoạt

Kiểu dáng giường ngủ kiểu Nhật thiết kế tuy đơn giản nhưng mang lại cho người dùng cảm giác sang trọng, tinh tế và gần gũi với thiên nhiên. 

Kiểu dáng đơn giản cũng là một ưu điểm giúp giường ngủ dễ dàng kết hợp với những món nội thất khác, giúp không gian phòng ngủ hoàn thiện hơn. Trong đó, giường ngủ kiểu Nhật Bản có hai kiểu dáng phổ biến như sau:

  • Giường bệt: Giường có chiều cao rất thấp, mẫu mã đẹp được nhiều nhà yêu thích.

Giường bệt kiểu Nhật

Giường bệt kiểu Nhật

  • Giường hộp: Kiểu giường hộp cao, không có chân hoặc chân rất thấp, phong cách tatami Nhật Bản.

Giường hộp kiểu Nhật có ngăn kéo và hộc đựng đồ tiện dụng

Giường hộp kiểu Nhật có ngăn kéo và hộc đựng đồ tiện dụng

2. Tạo phong cách tối giản

Với những gia chủ yêu thích phong cách tối giản thì những mẫu giường ngủ kiểu Nhật là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho phong cách này. Từ đầu giường đến chân giường là những thanh gỗ thẳng tắp ghép lại, không cầu kỳ hoa văn nhưng lại cực kỳ có sức hút.

Giường ngủ kiểu Nhật phong cách tối giản

Giường ngủ kiểu Nhật phong cách tối giản

Giường ngủ đơn giản không chỉ giúp bạn dễ dàng phối hợp với những món nội thất khác mà còn mang lại cảm giác hài hòa, gần gũi và ấm cúng cho căn phòng.

3. Tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi

Giường ngủ kiểu Nhật vừa tạo không gian nội thất đẹp vừa không gây rối mắt cho người nhìn khi bước vào căn phòng có nhiều đồ nội thất. Đặc biệt, thiết kế giường bệt kiểu Nhật giúp không gian phòng ngủ thêm rộng rãi.

Giường ngủ thấp kiểu Nhật cho phòng ngủ nhỏ

Giường ngủ thấp kiểu Nhật cho phòng ngủ nhỏ

Đối với phòng ngủ nhỏ, giường ngủ tối giản kiểu Nhật có ý nghĩa vô cùng to lớn vì nó góp phần tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng.

4. Chắc chắn và bền bỉ

Giường ngủ kiểu Nhật hầu hết được làm bằng chất liệu gỗ, vì vậy mà chúng có chất lượng bền bỉ và độ chắc chắn cao. Không chỉ vậy, chất liệu gỗ cũng mang lại hiệu quả sử dụng tốt, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế.

5. Mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Những mẫu giường bệt thường có chiều cao hộp giường vào khoảng 15 - 30cm, vì vậy giường có độ an toàn cao. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ, bố mẹ không cần quá lo lắng mỗi khi trẻ nô đùa, vì khoảng cách từ mặt giường đến mặt đất là rất nhỏ.

Giường ngủ kiểu bệt Nhật Bản

Giường ngủ kiểu bệt Nhật Bản

Giường ngủ kiểu bệt cũng giúp ích cho sức khỏe của người lớn tuổi. Người lớn tuổi có hệ xương không được chắc khỏe như người trẻ, lựa chọn một chiếc giường bệt giúp họ lên xuống giường dễ dàng, hạn chế căng cơ, an toàn khi sử dụng.

Top những mẫu giường ngủ kiểu Nhật đẹp được nhiều người yêu thích

Giường ngủ gỗ kiểu Nhật đẹp

Giường ngủ kiểu Nhật đẹp sẽ góp phần tạo không khí ấm áp, sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Mẫu giường ngủ kiểu Nhật sẽ cực kỳ thích hợp với phong cách nội thất tối giản nổi tiếng của người Nhật.

Giường ngủ phong cách Nhật Bản đẹp

Giường ngủ phong cách Nhật Bản đẹp

Giường ngủ kiểu Nhật đẹp có rất nhiều kiểu dáng, các kiểu dáng phổ biến hiện nay phải kể đến là giường ngủ sàn kiểu Nhật, giường ngủ bệt kiểu Nhật, giường ngủ kiểu Nhật có ngăn kéo,...

Giường kiểu Nhật có ngăn kéo để đồ tiện dụng

Giường kiểu Nhật có ngăn kéo để đồ tiện dụng

Với thiết kế độc đáo tích hợp các hộc đựng đồ dưới giường, giường ngủ kiểu Nhật có ngăn kéo giúp bạn thêm tiện nghi, có thêm nhiều không gian lưu trữ trong quá trình sử dụng.

Giường kiểu Nhật gỗ tự nhiên

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ tự nhiên là loại giường ngủ được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn. Một số mẫu giường ngủ kiểu Nhật gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay là giường ngủ kiểu Nhật gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ óc chó,...

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ xoan đào

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ xoan đào

Gỗ tự nhiên với ưu điểm bền bỉ, chắc chắn nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ MDF

Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên, giường ngủ kiểu Nhật gỗ MDF cũng được nhiều hộ gia đình yêu thích. Ưu điểm của loại giường ngủ này là có giá thành rẻ hơn so với giường ngủ làm bằng gỗ tự nhiên, bên cạnh đó còn có nhiều màu cho bạn lự chọn như màu nâu, đen, trắng, xám, màu gỗ tự nhiên,...

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ MDF dành cho một người

Giường ngủ kiểu Nhật gỗ MDF dành cho một người

Tuy vậy, chất lượng giường ngủ gỗ MDF cũng không hề thua kém gỗ tự nhiên là mấy, gỗ MDF có ưu điểm bền, chắc, khả năng chống ẩm, chống mối mọt tốt nhờ vào quá trình xử lý gỗ trước khi gia công. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn chọn mua giường ngủ kiểu Nhật giá rẻ thì giường ngủ kiểu Nhật gỗ MDF là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Giường ngủ kiểu Nhật 1m8

Bên cạnh sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước giường ngủ kiểu Nhật cũng rất đa dạng như 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m,... Giường ngủ kiểu Nhật với kích thước chiều ngang 1m8, chiều dài 2m - 2m2 sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tiện dụng cho bạn khi sử dụng.

Giường ngủ kiểu Nhật 1m8

Giường ngủ kiểu Nhật 1m8

Tùy vào diện tích phòng ngủ mà bạn đưa ra lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp với căn phòng của mình. 

Giường bệt kiểu Nhật

Giường bệt kiểu Nhật hay còn gọi là giường thấp kiểu Nhật là mẫu giường được các tín đồ phong cách tối giản yêu thích. Lý do cho sự yêu thích đó là giường ngủ kiểu bệt giúp không gian sống thêm thoáng đãng, rộng rãi.

Giường bệt kiểu Nhật đẹp

Giường bệt kiểu Nhật đẹp

Giường bệt thường được sử dụng nhiều trong nội thất chung cư, những căn hộ có trần nhà thấp vì giường bệt giúp tạo hiệu ứng mở rộng cho không gian, chiều cao giường ngủ thấp giúp thuận tiện hơn cho người sử dụng. Một ưu điểm khác của giường ngủ kiểu bệt Nhật Bản là độ an toàn cao, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Giường ngủ kiểu Nhật kèm tab đầu giường

Hiện nay giường ngủ kiểu Nhật được thiết kế rất đa dạng thậm chí là cách điệu, tích hợp thêm nhiều món nội thất khác như tab đầu giường (hay còn gọi là tủ đầu giường), bàn trang điểm,... Những chiếc giường được tích hợp thêm món nội thất khác giúp nó như được tiếp thêm sức mạnh và trở nên có sức hút hơn bao giờ hết.

Giường ngủ kiểu Nhật kèm tab đầu giường

Giường ngủ kiểu Nhật kèm tab đầu giường

Giường ngủ kiểu Nhật cao cấp

Đối với những căn nhà có thiết kế sang trọng, giường ngủ kiểu Nhật cao cấp sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn thêm sang chảnh hơn. Hiện nay các mẫu giường ngủ cao cấp đã có giá mềm hơn trước, vì vậy cơ hội sở hữu giường ngủ cao cấp cũng trở nên dễ dàng hơn với mọi người. Cùng tham khảo một số mẫu giường ngủ kiểu Nhật cao cấp dưới đây nhé.

Giường ngủ kiểu Nhật cao cấp

Giường ngủ kiểu Nhật cao cấp

Giường ngủ kiểu Nhật cao cấp màu trắng

Giường ngủ kiểu Nhật cao cấp màu trắng

Giường ngủ gỗ kiểu Nhật sang trọng

Giường ngủ gỗ kiểu Nhật sang trọng

Làm thế nào để chọn mua giường ngủ kiểu Nhật phù hợp

1. Xác định ngân sách

Xác định ngân sách là một việc làm cần thiết trước khi bạn mua một chiếc giường ngủ. Một chiếc giường ngủ phù hợp không chỉ đáp ứng về mặt công năng sử dụng, tính thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng về mặt kinh tế, phải phù hợp với túi tiền của người dùng.

Mặt khác, cùng một ngân sách nhưng cũng có rất nhiều loại giường ngủ cho bạn lựa chọn. Vì vậy, xác định ngân sách là một bước giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình chọn mua đồ nội thất.

2. Chọn kích thước phù hợp

Giường ngủ đóng vai trò quan trọng và cũng là tâm điểm của phòng ngủ, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn kích thước giường ngủ kiểu Nhật sao cho phù hợp.

kích thước giường ngủ kiểu nhật tiêu chuẩn

Kích thước giường ngủ kiểu nhật tiêu chuẩn

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, hãy chọn giường ngủ kích thước nhỏ gọn, có tích hợp ngăn kéo, hộc tủ để tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác thoáng đãng. Ngược lại, nếu phòng ngủ có diện tích lớn, một chiếc giường ngủ kiểu Nhật queen size hay giường bệt kèm tủ đầu giường sẽ giúp căn phòng thêm hài hòa và sang trọng.

3. Ai thích hợp người sử dụng giường ngủ kiểu Nhật?

Việc xác định ai sẽ là người sử dụng giường ngủ cũng là vấn đề quan trọng bạn cần xem xét trước khi chọn mua giường ngủ kiểu Nhật. Theo kinh nghiệm tư vấn nội thất của Meon cho thấy:

  • Giường bệt kiểu Nhật rất phù hợp cho người lớn tuổi vì giường rất thấp, dễ dàng di chuyển ra vào.

  • Giường hộp kiểu Nhật nhiều ngăn tiện dụng lại phù hợp với các cặp vợ chồng cần nhiều nơi lưu trữ đồ đạc. 

Vì giường ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là vật dụng được sử dụng hàng ngày nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Lựa chọn giường ngủ kiểu Nhật phù hợp, mang lại cảm giác thoải mái, giúp người dùng có giấc ngủ ngon sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình bạn.

Địa chỉ mua giường ngủ kiểu Nhật đẹp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ mua nội thất tại TP. HCM

Địa chỉ mua giường ngủ tại TP. HCM

Kết luận

Trên đây chỉ là một số mẫu giường ngủ kiểu Nhật đẹp mà nội thất Meon gợi ý cho bạn. Ngoài những kiểu dáng thông dụng mà nội thất Meon đã nêu trong bài viết, còn có các kiểu dáng khác như giường đơn kiểu Nhật, giường hộp kiểu Nhật, giường tầng kiểu Nhật,... Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu giường ngủ khác tại chuyên mục giường ngủ của nội thất Meon.

Giá giường ngủ kiểu Nhật cũng rất đa dạng, từ những mẫu giường thấp kiểu Nhật giá rẻ đến những mẫu giường cao cấp đều đã có trên thị trường, tùy vào tình hình kinh tế gia đình mà bạn hãy chọn lựa mẫu giường ngủ phù hợp với mình nhé.

Hy vọng những thông tin mà nội thất Meon chia sẻ sẽ giúp ích cho quá trình chọn mua giường ngủ kiểu Nhật của gia đình bạn. Cảm ơn quý khách đã ghé thăm nội thất Meon!

56+ Mẫu giường ngủ kiểu Nhật được nhiều người VN yêu thích nhất
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
56+ Mẫu giường ngủ kiểu Nhật được nhiều người VN yêu thích nhất

56+ Mẫu giường ngủ kiểu Nhật được nhiều người VN yêu thích nhất

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi