Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Kinh nghiệm Cách chọn bộ tranh treo phòng khách & phong thủy

Theo dõi Meon trên Google News

Cách chọn tranh treo phòng khách đẹp phù hợp phong thủy tuổi và bản mệnh. Bí quyết chọn tranh treo tường với kích thước, chất liệu, màu sắc hài hòa với không gian phòng khách. Cùng Nội thất Meon tìm hiểu xu hướng lựa chọn tranh treo tường hiện nay, những bí kíp lựa chọn tranh phù hợp với diện tích và hài hòa với không gian tổng thể.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu được các loại tranh treo phòng khách theo phong thủy và một số tranh treo phòng khách phong thủy phổ biến. Cùng những lưu ý kiêng kị mà bạn cần quan tâm khi chọn tranh cho phòng khách.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Xu hướng lựa chọn tranh treo tường hiện nay

Hiện nay, nhiều người ưa chuộng dùng tranh để trang trí phòng khách. Các mẫu tranh treo tường phòng khách như tranh bộ, tranh gỗ, tranh phong thủy, tranh vẽ treo tường phòng khách, tranh tứ quý treo phòng khách, tranh đá quý treo phòng khách, bộ tranh treo tường cho bé,...

Tranh bộ hiện đại

Xu hướng treo tranh bộ hiện đại từ hai đến 5 đến 7 bức được nhiều gia đình yêu thích. Xu hướng thiết kế bộ tranh treo phòng khách ý nghĩa mang đậm phong cách Châu Âu phù hợp với những mẫu nhà phố, chung cư hay biệt thự hiện đại.

Bộ 3 tranh treo phòng khách hiện đại

Bộ tranh treo tường phòng khách với chủ đề của những bức tranh bộ hiện đại khá đơn giản và có xu hướng tối giản xoay quanh hoa lá, cành, tranh tĩnh vật. Khi lựa chọn tranh bộ, bạn cần chú trọng màu sắc và sự hài hòa của bố cục. Những bộ tranh treo tường hiện đại nhẹ nhàng, tranh treo phòng khách giá rẻ đơn giản và tinh tế với những tông màu thu hút, dễ phối hợp nội thất và thích ứng trong nhiều không gian.

Tranh bộ kích thước vừa vặn, nhỏ xinh sẽ tạo nên sự đa dạng và bố cục có điểm nhấn. Tranh bộ vẫn là một xu hướng nổi bật, được nhiều người quan tâm khi lựa trọn dòng tranh treo tường cho phòng khách.

Tranh sơn dầu

Tranh vẽ treo phòng khách sơn dầu

Tranh sơn dầu là dòng tranh truyền thống. Chủ đề sáng tác tranh sơn dầu đa dạng, xoay quanh thiên nhiên và đời sống con người. Những bức tranh sơn dầu với sự tài hoa của người nghệ sĩ, những nét vẽ phóng khoáng đang góp phần làm đẹp cho những phòng khách của người Việt.

Tranh 3D

Tranh 3D treo tường phòng khách

Tranh 3D là loại tranh mới xuất hiện trong những năm gần đây. Khi nhìn vào tranh 3D, bạn có cảm giác như đang đứng ở giữa không gian 3 chiều, trông như trải nghiệm thật. Tranh 3D là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, bố cục và ánh sáng với các điểm nổi, đem lại cảm giác nhìn chân thực.

Tranh đá treo tường

Tranh đá treo tường

Tranh đá được làm thủ công từ những dòng đá bình dân đến cao cấp. Dòng tranh đá với việc kết hợp hiệu ứng 3D và thao tác thủ công, tạo nên những phối cảnh ấn tượng. Tranh đá có chủ đề đa dạng với nhiều tranh phong thủy, tranh kích thước lớn nhỏ thích hợp với nhiều không gian.

Tranh gỗ

Tranh gỗ là một vật phẩm rất được ưa chuộng, bởi ngoài tính chất trang trí thì tranh gỗ mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Tranh gỗ treo tường phòng khách

Tranh gỗ Mã Đáo Thành Công mang ý nghĩa thành công trong kinh doanh, thắng lợi. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió mang ý nghĩ vạn sự như ý, làm ăn thuận lợi. Và nhiều mẫu tranh gỗ khác mang ý nghĩa sâu sắc như tranh tứ quý gỗ treo phòng khách, tứ linh, non nước hữu tình,...

Tranh thêu

Tranh thêu tay truyền thống hoặc dòng tranh thêu chữ thập cũng được sử dụng làm tranh treo tường phòng khách. Từng đường kim mũi chỉ với những khuôn in thêu sẵn, chủ đề đa dạng từ thiên nhiên hữu tình đến hoa lá hiện đại, chim muông, ngựa, cá, đều được thể hiện sinh động trong bức tranh thêu treo phòng khách đẹp.

Tranh thuê treo tường phòng khách

Tranh thêu có hướng đến tính phong thủy, những bức tranh về cửu ngư, bát mã, thuận buồm xuôi gió, đầm sen được nhiều người lựa chọn.

Bí quyết lựa chọn tranh treo tường

Chọn tranh có kích thước phù hợp

Kích thước tranh sẽ bị tác động bởi kích thước của phòng khách. Nếu không gian phòng khách rộng, bạn có thể lựa chọn những bức tranh treo phòng khách khổ lớn. Nếu như không gian phòng khách nhỏ, bạn nên cân nhắc đến kích thước của tranh.

Chiều dài của tranh nên bằng 2/3 kích thước bộ bàn ghế

Mẹo nhỏ khi lựa chọn kích thước tranh treo tường phòng khách, chính là căn cứ vào kích thước của bộ bàn ghế. Chiều dài của tranh sẽ bằng 2/3 kích thước bộ bàn ghế, chiều rộng của bức tranh sẽ bằng 1/3 với khoảng cao của tường. Kích thước cụ thể của tranh được chọn sẽ được tính toán dựa trên diện tích phòng khách, kích thước của bàn ghế và cách bố trí nội thất xung quanh.

Lựa chọn tranh có màu sắc hài hòa

Sự hài hòa của màu sắc thể hiện trong tổng thể từ màu sơn tường, màu đồ dùng nội thất, tranh trang trí, cần có sự tương đồng giữa các chi tiết và thành phần. Khi lựa chọn tranh treo tường phòng khách giá rẻ, bạn không thể tự ý lựa chọn một bức tranh đẹp với màu riêng biệt.

Lựa chọn tranh có màu sắc hài hòa với tổng thể không gian

Bức tranh sẽ đẹp khi đứng một mình, nhưng nếu ở trong một không gian cụ thể, tranh cần có sự tương thích để không gian tổng thể phòng khách trông ấn tượng và thu hút hơn.

Mẹo chọn tranh hài hòa về màu sắc, bạn nên chú ý đến màu ghế sofa và màu tường. Sự liên kết chặt chẽ về cấp độ màu sắc sẽ tạo nên sự duyên dáng, đồng đều và hài hòa chung, gây ấn tượng mạnh với khách đến chơi nhà.    

Vị trí treo tranh

Caption

Vị trí treo tranh đẹp nhất trong phòng khách chính là ở trên ghế sofa hoặc trên tivi là những vị trí trung tâm, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách hiện đại. Không gian phòng khách được làm đẹp bởi những bức tranh thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế.

Chú trọng đến chủ đề treo tranh

Dòng tranh treo phòng khách hiện đại có nhiều chủ đề với nhiều nội dung khác nhau. Tùy vào gu thẩm mỹ và ngân sách đầu tư mà bạn lựa chọn những bức tranh có chủ đề khác nhau. Các chủ đề tranh phổ biến như tranh đồng quê treo phòng khách, tranh phong cảnh, tranh sơn thủy hữu tình, tranh phong thủy, tranh hoa, tranh bộ, tranh đồng hồ,... 

Lựa chọn vật liệu

Tranh treo tường ngoài việc chú trọng đến kích thước, màu sắc và chủ đề thì vật liệu là yếu tố đáng quan tâm để sở hữu mẫu tranh đẹp. Vật liệu sẽ quyết định đến độ đắt tiền, tính thẩm mĩ của tranh. Với hàng loạt các vật liệu như tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh 3D, tranh canvas, tranh đá, tranh treo tường phòng khách bằng gỗ,... bạn có thể thoải mái lựa chọn dòng tranh yêu thích.

Chú ý ánh sáng

Sử dụng đèn rọi chiếu thẳng  vào tranh để đem đến điểm nhấn

Để đem đến điểm nhấn và làm nổi bật nét đẹp của bức tranh, sử dụng đèn rọi chiếu thẳng  vào tranh đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Bạn cũng có thể lựa chọn những vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên để đường nét bức tranh được tô điểm và phô diễn những hiệu ứng thẩm mỹ.

Xem thêm bài viết liên quan: Cách chọn tranh treo phòng khách | Top 100 mẫu tranh HOT 2022

Bí quyết chọn tranh treo tường phù hợp với diện tích căn phòng

Tranh treo tường phòng khách lớn

Tranh treo tường phòng khách có nhiều kích thước và hình ảnh khác nhau ghép lại vừa giúp cân bằng kích thước tổng thể, vừa làm đa dạng nội dung mà tranh truyền tải. Với những bức tường phòng khách có kích thước trên 2m5, bạn nên chọn tranh treo tường theo bộ. 

Tranh treo tường phòng khách lớn

Tuy nhiên, nhiều tranh trang trí quá cũng không tốt sẽ làm phòng khách trở nên rối rắm, hỗn độn, bạn cũng đừng nên treo tranh quá nhiều trên một bức tường. Nguyên tắc kích thước tiêu chuẩn khi chọn tranh trang trí là chiều ngang tranh chiếm khoảng 50 - 60% chiều ngang bức tường.

Tranh treo tường phòng khách nhỏ

Tranh hiện đại phòng khách là một lựa chọn hợp lý cho không gian nhỏ, tranh treo phòng khách chung cư. Tranh với họa tiết đơn giản, chất liệu gọn nhẹ, kích thước phù hợp sẽ mang đến một tổng thể hài hòa trong không gian phòng khách.

Tranh treo phòng khách nhỏ hiện đại

Tranh trang trí phòng khách hiện đại quá nhỏ sẽ khiến bức tranh bị lọt thỏm trên tường, không gian bị lạc lõng. Ngược lại, nếu chọn kích thước tranh treo phòng khách quá lớn sẽ khiến căn phòng trông bề bộn và ngột ngạt hơn.

Các loại tranh treo tường phòng khách theo phong thủy

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy theo tuổi

Tuổi Tý: nên chọn tranh treo tường hình rồng khí thế bay ngút trời hoặc tranh sơn thủy hướng nước chảy sẽ giúp bạn được quý nhân phù trợ, gia đình viên mãn, tránh được thị phi. Đối với người làm quan chức thì con đường danh vọng thuận lợi. 

Tuổi Sửu: nên chọn tranh phong cảnh mùa xuân hoặc mùa thu với cây xanh cổ thụ, cỏ non xanh mướt mang ý nghĩa trường thọ, công việc được tiến cử, tiền tài dồi dào. 

Tuổi Dần: nên chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy với núi cao trùng trùng hoặc các loại tranh về hổ, ngựa, cao nguyên hoặc trường sơn. Ý nghĩa của tranh chính là rộng mở đường tiền tài, giúp gia đạo bình an. 

Tuổi Mẹo: nên chọn tranh trúc mang ý nghĩa bình an hoặc hoa lan nở tượng trưng cho phú quý. Bạn cũng có thể chọn tranh tùng cúc trúc mai. Thông thường vào các năm Mậu Tý, Mậu Ngọ, người tuổi Mẹo gặp khó khăn về tài vận, bạn nên chọn tranh Trúc cầu bình an.

Tranh hoa lan nở tượng trưng cho phú quý phù hợp người tuổi Mẹo

Tuổi Thìn: nên chọn tranh Kim, Thủy sinh Mộc hoặc Rồng xanh hí thủy, Bách mã đồ, Hoa mẫu đơn,... Nếu bạn chọn tranh ngựa hoặc hoa thì tuyệt đối không treo hướng Nam vì chủ nhân sẽ hay đau đầu chóng mặt, con cái khó dạy. 

Tuổi Tỵ: nên chọn tranh về đại bàng tung cánh hoặc rồng bay. Ngoài ra, bạn có thể chọn tranh cá chép ao sen, mẫu đơn hoặc tùng hạc,... Những mẫu tranh mang ý nghĩa gia đạo bình an, cát tường như ý. Mẫu đơn mang ý nghĩa vinh hoa phú quý, tùng hạc hạnh phúc vĩnh cửu hoặc cá chép thể hiện trường thọ.

Tuổi Ngọ: nên chọn tranh liên quan đến cá chép đặc biệt là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép). Bạn có thể chọn tùng bách, trúc mai hoặc sơn thủy,... mang ý nghĩa tiền tài, vĩnh cửu.

Tuổi Mùi: nên chọn tranh sơn thủy hữu tình có đầy đủ cây cối, hoa lá như tranh mẫu đơn hoặc thảo nguyên mênh mông. Tranh treo phòng khách tuổi Kỷ Mùi gồm các tranh tôn giáo, tranh phật treo phòng khách như Quan Âm, Phật A Di Đà hoặc một bài tâm kinh,...

Tuổi Thân: nên chọn tranh dơi hoặc tranh tùng hạc diên niên, tùng đón khách,... để công việc thuận lợi, cải thiện quan hệ trong buôn bán, kinh doanh,...

Tuổi Dậu: nên chọn tranh phượng hoàng, bách điểu triều phụng, tam dương khởi thái,... Mỗi loại tranh treo phòng khách cho người tuổi Dậu mang ý nghĩa khác nhau về công việc, gia đình và con cháu,...

Tranh phượng hoàng phù hợp người tuổi Dậu

Tuổi Tuất: nên chọn tranh mẫu đơn 8 bông hoặc 9 bông. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn tranh treo hoa điểu, tranh sơn thủy với ý nghĩa phú quý lâu dài, chuyển nguy thành an, sự nghiệp phất lên nhanh chóng. 

Tuổi Hợi: nên chọn tranh cá chép hoặc phong cảnh sông nước, mẫu đơn. Người tuổi Hợi khá dễ trong việc chọn tranh treo tường phòng khách. Bạn có thể chọn treo tranh về chim, hoa cỏ hoặc linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ,...

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy theo nội dung tranh

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy có đa dạng chủ đề với những ý nghĩa xua đuổi tà khí, gia tăng vận may. Tranh mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, tài lộc. Treo tranh mẫu đơn trong nhà sẽ giúp đem lại nguồn sinh khí cho không gian sống, xua tan bầu không khí ảm đạm. 

Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam, do đó khi chọn tranh treo tường phong thủy hoa sẽ cũng là loài hoa nổi bật và gần gũi. Tranh hoa sen biểu trưng cho sự thuần khiết, thanh tao gợi lên lòng từ bi. Tranh tre hoặc trúc đem đến cảm giác bình yên, ổn định để phát triển sự nghiệp. Ngoài ra, tranh tre hoặc trúc còn là biểu tượng cho sức khỏe, trường thọ và tài lộc. 

Tranh tre đem đến cảm giác bình yên, ổn định phát triển sự nghiệp

Tranh cá chép biểu trưng cho sự dư giả, quanh năm tiền tài đủ đầy. Tranh hạc đậu cành thông mang ý nghĩa khỏe mạnh và trường thọ.

Về tranh sơn thủy, núi là biểu tượng của sự nghiệp vững chãi, nước thể hiện tiền tài đầy đủ. Do đó, khi chọn tranh sơn thủy, bạn nên xem thế nước chảy. Nếu thế nước chảy ra ngoài nghĩa là tài lộc đi mất. Ngược lại, nước chảy hướng vào thì tài khí sẽ vào nhà. Tranh thuyền buồm, đầu thuyền cần phải hướng vào nhà, nếu hướng ra ngoài nghĩa là tiền tài bị hao tổn. 

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy theo cung mệnh

Tranh treo phòng khách hợp phong thuỷ gười mệnh Kim

Nếu bạn là người mệnh Kim, bạn sẽ hợp với những màu nâu, trắng, vàng, trắng bạc. Người mệnh Kim kiêng kỵ màu đỏ, xanh lá cây,...  Những bức tranh treo phòng khách cho người mệnh Kim là tranh sơn thủy, tranh mùa xuân có màu nâu nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể chọn tranh bằng kim loại, trang đồng sáng, tranh màu sữa, hình ảnh bách hổ,...

Tranh treo phòng khách hợp phong thuỷ người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp với tranh màu xanh đen giúp tăng vượng khí

Người mệnh Mộc nên chọn tranh màu xanh đen, xanh dương, đen và xanh lá. Lưu ý, bạn nên tránh chọn tranh có các tông màu: trắng, bạc. Nếu tranh màu trắng thì phải có màu sắc khác làm chủ đạo. Tranh có màu chủ đạo là xanh hoặc xanh đen sẽ tăng vượng khí, giúp an cư lạc nghiệp. Bạn cũng có thể chọn các bức tranh về cây cối, hoa quả hoặc tranh chữ,...

Tranh treo phòng khách hợp phong thuỷ người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên ưu tiên chọn các bức tranh treo tường như cá chép, thuyền buồm, sông suối hoặc biển hồ. Màu sắc chủ đạo của tranh người mệnh Thủy nên là xanh dương hoặc đen. Bạn nên tránh các màu bức tranh treo phòng khách mệnh Hỏa hoặc Thổ như hoa mẫu đơn, mặt trời, núi non,...

Tranh treo phòng khách hợp phong thuỷ người mệnh Hỏa

Tranh hoa hướng dương treo phòng khách phù hợp người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp Mộc, hợp Hỏa và Mộc khắc Thủy. Do đó, bạn nên chọn tranh có màu đỏ, xanh lá cây, hồng hoặc vàng như tranh sơn thủy hữu tình, hoa hướng dương, cây cối,... Những bức tranh phong thủy phù hợp người mệnh Mộc sẽ hỗ trợ phát triển tài lộc và đường công danh. Ngược lại, nếu bạn chọn các bức tranh có màu tương khắc thì sẽ dễ gặp hạn. 

Tranh treo phòng khách hợp phong thuỷ người mệnh Thổ

Mệnh Thổ tương sinh mệnh Hỏa, tương khắc mệnh Thủy và Mộc. Do đó, bạn nên chọn tranh treo tường phòng khách là tranh cá chép, mã đáo thành công, mẫu đơn, rồng,... Người mệnh Thổ tuyệt đối tránh xa các bức tranh mang màu mệnh Thủy hoặc Mộc như tranh tùng trúc, cây cối hoặc sông nước,... Tranh treo phòng khách hợp mệnh thổ gồm các tranh Phật hoặc những bức tranh có màu vàng, cam nhạt. 

Một số mẫu tranh treo tường mang ý nghĩa phong thủy dành cho phòng khách

Tranh Cửu Ngư Quần Hội

Tranh Cửu Ngư Quần Hội

Tranh Cửu Ngư Quần Hội là bức tranh treo tường phòng khách sang trọng được nhiều người ưa chuộng. Chủ đề bức tranh miêu tả cảnh 9 con cá chép cùng vượt vũ môn để hóa rồng, một hình ảnh mang đậm ý nghĩa biểu trưng, nhằm đem lại may mắn trong cuộc sống. Đồng thời, tranh Cửu Ngư Quần Hội giúp sự nghiệp thăng tiến, thu hút tài lộc và tăng thuận lợi trên con đường tình cảm.

Tranh Công Phú Quý

Tranh Công Phú Quý là mẫu tranh treo tường phòng khách đẹp, rất được ưa chuộng. Chim công biểu trưng cho sức mạnh quyền quý, sự sang trọng và mạnh mẽ. Tranh với hình ảnh chủ đạo là những chú công khoe bộ lông đuôi rực rỡ bên cạnh những đài hoa khoe sắc.

Tranh Công Phú Quý

Bức tranh Công Phú Quý không chỉ mang đến nét kiêu sa và lộng lẫy, mà còn góp phần thể hiện ước muốn thăng tiến trong công việc, mang lại tiền tài, may mắn cho người sở hữu.

Tranh Sơn Thủy Hữu Tình

Một thể loại tranh cũng được nhiều người yêu thích trong trang trí phòng khách là tranh sơn thuỷ. Bức tranh Sơn Thủy Hữu Tình là sự lựa chọn hoàn hảo. Nội dung tranh kết hợp tài tình của cả núi và nước, thể hiện sự hòa quyện giữa đất trời lẫn sự sinh sôi nảy nở không ngừng của thiên nhiên.

Tranh Sơn Thủy Hữu Tình

Bức tranh Sơn Thủy Hữu Tình mang một ý nghĩa biểu trưng độc đáo, cầu mong tài lộc, phú quý, cũng như sức khoẻ bình an. Đồng thời, tranh Sơn Thủy Hữu Tình còn gợi lên cho người xem sự nhẹ nhàng, thư giãn và tâm tình con người trở nên dễ chịu hơn.

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

Thuận Buồm Xuôi Gió là mẫu tranh treo phòng khách đẹp nhất thích hợp với những người hay đi làm ăn xa nhà. Treo tranh Thuận Buồm Xuôi Gió trong phòng khách sẽ mang lại điều may mắn, bình an, thuận lợi trong công việc và gặt hái được thành công phát đạt, tránh gặp phải những điều không may.

Tranh Mã Đáo Thành Công

Trong hàng loạt các mẫu tranh treo phòng khách sang trọng, đẹp, phần lớn người cực kỳ yêu thích mẫu tranh treo tường Mã Đáo Thành Công.

Tranh Mã Đáo Thành Công

Bức tranh với hình ảnh 8 con ngựa phi nước đại tượng trưng cho sao Bát Bạch mang lại vượng khí, thu hút nguồn tài lộc rất lớn. Nên tranh Mã Đáo Thành Công được xem như là biểu tượng mang lại may mắn, phát đạt, nhanh nhạy và thăng tiến, công việc trở nên thuận lợi, dễ dàng và thành công như dự kiến. 

Bên cạnh đó, mẫu tranh treo phòng khách Mã Đáo Thành Công cực kỳ phù hợp để tặng người thân, bạn bè, khách hàng nhân dịp khai trương hoặc những ai mới bắt đầu buôn bán.

Tranh phù điêu Tùng Hạc (Thiên Nhai Minh Nguyệt)

Tranh phong thủy đẹp là tranh phù điêu Tùng Hạc phù hợp cho không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn. Tranh phù điêu Tùng Hạc với khung cảnh mây trời non nước, bức tranh là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh mặt trăng, cây tùng và chim hạc. 

Tranh phù điêu Tùng Hạc

Ngoài việc đem lại may mắn, nội dung tranh phù điêu Tùng Hạc còn gợi lên sự thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng, làm cho bầu không khí trở nên thoải mái, dễ chịu. 

Một số điều kiêng kỵ khi chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy

Một điều đại kỵ đối với phong thủy phòng khách là các bức tranh có hình ảnh binh khí, thú dữ. Do đó, bạn không nên chọn những tranh có hình ảnh về thú dữ để treo trong phòng khách. Bạn cũng không nên trưng bày binh khí hay tranh binh khí không tốt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các thành viên trong nhà. 

Hạn chế treo tranh thú dữ trong phòng khách

Mục đích của việc treo tranh phong thủy phòng khách là để gia tăng tài lộc, mang đến cát tường, thịnh vượng cho ngôi nhà. Do đó, bạn cần tránh xa các bức tranh về thú dữ, binh khí. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn treo tranh về các loài mãnh thú chim ưng, cọp hổ,...

Các bức tranh mãnh thú vẫn có thể treo trong phòng khách với ngụ ý bảo vệ gia đạo bình an. Khi treo tranh mãnh thú, bạn phải để đầu của con mãnh thú hướng ra ngoài cửa. Ngược lại, khi đầu của mãnh thú hướng vào trong nhà sẽ có ý nghĩa như đang quay lại uy hiếp gia đình.

Ngoài ra, khi treo các bức tranh phong thủy ở phòng khách, bạn tuyệt đối cấm kỵ không nên chọn những tranh có màu u tối, ảm đạm hoặc vẽ cảnh quá đìu hiu, hoang tàn,... Tranh mang màu tối, ảm đạm, đìu hiu sẽ mang đến cảm giác bi quan, lạnh lẽo và thê lương làm cho cả phòng khách thiếu sinh khí. Qua đó, tranh gây tác động tiêu cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. 

Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế những tranh có tông màu quá chói hoặc quá đậm, vì tranh sẽ làm người nhìn khó chịu. Cách tốt nhất là bạn nên chọn tranh có màu sắc phù hợp tuổi và bản mệnh và hài hòa với nội thất không gian nhà. 

Với những thông tin cách chọn tranh treo phòng khách được Nội thất Meon chia sẻ. Hy vọng rằng bạn đã tìm hiểu được xu hướng lựa chọn tranh treo phòng khách hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng đã có cho mình những bí quyết lựa chọn tranh treo tường phòng khách và cách lựa chọn tranh treo phù hợp diện tích căn phòng.

Ngoài ra, bạn đã biết được cách chọn tranh phong thủy theo tuổi, nội dung và cung mệnh cùng những mẫu tranh phong thủy treo tường phòng khách phổ biến. Bạn cũng cần lưu ý những điều kiêng kị để trang trí phòng khách hài hòa, ấn tượng và mang đến nhiều ý nghĩa may mắn.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

Kinh nghiệm Cách chọn bộ tranh treo phòng khách & phong thủy
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Kinh nghiệm Cách chọn bộ tranh treo phòng khách & phong thủy

Kinh nghiệm Cách chọn bộ tranh treo phòng khách & phong thủy

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi