Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh hỏa - Đặt gì trên bàn

Theo dõi Meon trên Google News

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Với các chất liệu, kiểu dáng, màu sắc phù hợp để công việc người mệnh Hỏa được thuận lợi, suôn sẻ.

Cùng Nội thất Meon tìm hiểu năm sinh và những đặc điểm tính cách người mệnh Hỏa. Bạn sẽ hiểu thêm về các hướng đặt bàn làm việc cùng vị trí đặt bàn và các vật liệu, màu sắc đặc trưng mệnh Hỏa giúp thu hút tài lộc, vận may. Ngoài ra, bạn sẽ hiểu người mệnh Hỏa đặt gì trên bàn làm việc, các loại cây, vật dụng phong thủy tương thích với mệnh Hỏa giúp sự nghiệp thăng tiến.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

  • Giáp Tuất (Sơn Đầu Hỏa): sinh năm 1934, 1994 
  • Đinh Dậu (Sơn Hạ Hỏa): sinh năm 1957, 2017
  • Bính Dần (Lư Trung Hỏa): sinh năm 1986, 1926
  • Ất Hợi (Sơn Đầu Hỏa): sinh năm 1935, 1995 
  • Giáp Thìn (Phú Đăng Hỏa): sinh năm 1964, 2024
  • Đinh Mão (Lư Trung Hỏa): sinh năm 1987, 1927
  • Mậu Tý (Tích Lịch Hỏa): sinh năm 1948, 2008
  • Ất Tỵ (Phú Đăng Hỏa): sinh năm 1965, 2025
  • Kỷ Sửu (Tích Lịch Hỏa): sinh năm 1949, 2009
  • Mậu Ngọ (Thiên Thượng Hỏa): sinh năm 1978, 2038
  • Bính Thân (Sơn Hạ Hỏa): sinh năm 1956, 2016
  • Kỷ Mùi (Thiên Thượng Hỏa): sinh năm 1979, 2039

Đặc điểm tính cách của người mệnh Hỏa

Điểm mạnh trong tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có tính cách hòa đồng, cởi mở, sống tích cực, hướng ngoại, suy nghĩ tích cực, nhiệt huyết trong công việc, năng động và tràn đầy năng lượng. Người mệnh Hỏa dũng cảm, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, ưa thích mạo hiểm, nhiều hoài bão. Khi cần hành động người mệnh Hỏa cực kỳ dứt khoát, nhanh nhẹp, lên kế hoạch chỉnh chu, rõ ràng và có trách nhiệm.

Điểm yếu trong tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có điểm yếu là thường kiêu ngạo, hiếu chiến, thiếu kiên nhẫn, khoa trương và hay vội vàng. Người mệnh Hỏa thường phù hợp với các công việc liên quan đến trí óc, sáng tạo và lãnh đạo. Người mệnh Hỏa yêu thích nhiều đam mê nhưng nhanh chán nản, dễ dàng từ bỏ. 

Vì vậy, bố trí bàn làm việc theo hướng phong thủy rất cần thiết với người mệnh Hỏa, để tạo được sự hài hòa hơn trong tính cách, công việc.

Phong thủy bàn làm việc người mệnh Hỏa

1. Hướng đặt bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Theo ngũ hành tương sinh, người mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Các hướng có ánh mặt trời hướng đến, cây cối phát triển xanh tốt, phù hợp với bản mệnh Hỏa.

Mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam

Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể đặt bàn làm việc theo hướng Đông và Đông Nam, do 2 hướng thuộc hành Mộc, Mộc tương sinh với Hỏa. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa không nên kê bàn làm việc ở các hướng thuộc hành Thủy, vì Thủy khắc Hỏa.

Xem thêm bài viết liên quan: Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc - Bày trí vật dụng trên bàn

2. Vị trí đặt bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Tránh ngồi đối diện với cửa ra vào: sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bị đau đầu. Công việc dễ gặp những khó khăn, tai ương. Bạn nên đặt một bức bình phong hoặc tủ thấp để ngăn cách giữa bàn làm việc và cửa ra vào để giảm bớt luồng khí tiêu cực.

Trước mặt thoáng đãng, tiền đồ rộng mở: phía trước bàn làm việc cần có khoảng trống rộng rãi, tránh không gian bí bách, nhỏ hẹp. Không gian thoáng đãng dễ thăng quan tiến chức. Nếu trước mặt là bức tường thì tiền đồ giống như bị bức tường chặn đứng, vận khí rất khó mở rộng.

Sau lưng có điểm tựa vững chắc dễ thăng tiến: ngồi xoay lưng lại với tường hoặc vách chắc chắn. Sau lưng có đường đi thì con đường thăng tiến không được ổn định, tinh thần dễ bất an, lo lắng. Nếu sau lưng không có tường, vách có thể đặt bàn hoặc tủ sau lưng để hóa giải.

Bàn làm việc người mệnh Hỏa sau lưng nên có điểm tựa

Đối diện với cột trụ, làm việc dễ gặp sai sót: do vận khí bị chặn đứng, làm việc rất dễ gặp sai lầm, phán đoán thiếu chính xác và dễ mắc bệnh đau đầu.

Chỗ ngồi cách cửa quá gần, hiệu suất làm việc kém: chức vụ càng cao thì càng nên ngồi cách xa cửa ra vào. Vị trí làm việc của người mệnh Hỏa không nên quá gần cửa ra vào, khó phát huy được năng lực bản thân và công việc dễ bị tác động không tốt bởi ngoại cảnh.

Tránh ngồi dưới dầm ngang trên xà nhà: bàn làm việc đặt ngay dưới dầm ngang thì công việc dễ bị xáo trộn, làm việc dễ gặp sai sót. Nên dịch chuyển vị trí bàn làm việc tránh xa xà ngang để công việc thuận lợi và suôn sẻ.

Tránh ngồi ở chỗ bị đường đi cắt góc: không nên đặt bàn ở chỗ bị đường đi cắt vào, nếu không sẽ ít gặp thuận lợi trong công việc, quan hệ với đồng nghiệp  không được tốt, dễ mâu thuẫn.

Hai bên trái và phải bàn làm việc không có lối đi rộng: lối đi rộng ở 2 bên bàn sẽ gây trở ngại, khó khăn, trắc trở trên con đường công danh.

3. Kiểu dáng bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa phù hợp với kiểu bàn dáng thuôn, dài và tốt nhất là chất liệu gỗ. Vì gỗ tượng trưng cho hành Mộc, theo quy luật tương sinh Mộc sinh Hỏa, nên bàn làm việc chất liệu gỗ phù hợp với mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa phù hợp với kiểu bàn dáng thuôn, dài

Khi chọn bàn làm việc cần cân xứng với các vật dụng trên bàn và diện tích căn phòng. Nếu bàn quá to so với vật dụng nội thất sẽ làm không gian chật chội, quá nhỏ sẽ làm không gian trở nên trống trải. 

4. Chất liệu bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa phù hợp bàn làm việc chất liệu gỗ

Vì Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Hỏa phù hợp với các bàn làm việc có chất liệu gỗ. Ngoài ra, Hỏa khắc Kim, nên người mệnh Hỏa không nên dùng bàn làm việc bằng đá hoặc kim loại sẽ đem lại những điều tốt.

5. Màu sắc bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Vì Hỏa sinh Thổ nên bạn có thể dùng bàn làm việc màu đỏ, hồng, vàng, nâu và có thể kết hợp thêm với màu xanh lục.

  • Màu đỏ: tăng sự chăm chỉ, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, đem đến may mắn.
  • Màu hồng: kích thích khả năng tưởng tượng trong lúc làm việc.
  • Màu vàng: tạo ra không gian vui vẻ và lạc quan khi có khó khăn.
  • Màu nâu: tạo sự gần gũi cho bàn làm việc.
  • Màu xanh lục: mang đến cảm giác tươi mát cho căn phòng.
Người mệnh Hỏa phù hợp bàn làm việc màu nâu

Bạn cần lưu ý mệnh Hỏa khắc mệnh Thủy và Kim nên không được sử dụng bàn làm việc có màu đen, xanh biển, trắng hoặc xám.

Trang trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

1. Cây phong thủy để bàn làm việc

Cây phong thủy không chỉ mang đến tính thẩm mỹ  cho phòng làm việc mà còn thu hút nhiều vượng khí cho người trồng. Người mệnh Hỏa nên chọn cây để bàn làm việc có màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc màu bản mệnh hay màu xanh lá thuộc màu tương sinh. Người mệnh Hỏa có thể trồng các loại cây như: cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Kim Ngân, cây Phú Quý, cây Sen Đá,...

  • Cây Hồng Môn: tượng trưng cho sự đam mê, sáng tạo và quyết đoán.
  • Cây Vạn Lộc: thu hút được nhiều tài lộc, cuộc sống luôn sung túc, đủ đầy.
  • Cây Phú Quý: mang lại điều may mắn, sự phú quý, giàu sang và thuận lợi cho người mệnh Hỏa.
  • Cây Kim Ngân: giúp người mệnh Hỏa tỉnh táo, suy nghĩ sáng suốt trong công việc và những vấn đề liên quan đến tiền bạc.
Cây phong thủy mệnh Hỏa

Chậu cây đặt trên bàn làm việc, bạn nên chọn chậu hình kim tự tháp có góc nhọn và tránh chậu cong vòm, uốn lượn, kiểu cách. Ngoài ra, người mệnh Hỏa nên tránh đặt những cây như: cây Nhất Mạt Hương, cây Phát Tài, cây Thường Xuân,... gây tổn hao tiền tài, sức khỏe, ảnh hưởng công việc.

2. Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy luôn ẩn chứa một nguồn năng lượng dồi dào nhờ khả năng hấp thụ linh khí của trời đất. Quả cầu phong thủy được xem như biểu tượng của trí tuệ và quyền lực.

Quả cầu phong thủy màu đỏ phù hợp mệnh Thủy

Quả cầu phong thủy được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, màu sắc cũng phong phú đa dạng. Với người mệnh Hỏa nên chọn quả cầu có màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh như: màu đỏ, hồng, tím, cam hoặc xanh lá để thu hút vận khí, tài lộc, may mắn.

3. Tượng linh vật phong thủy

Vật phẩm phong thủy được nhiều người sử dụng để bày trí không gian làm việc. Tượng linh vật phong thủy cũng được nhiều người ưa chuộng bởi ý nghĩa trấn trạch, trừ tà, thu hút may mắn, tài lộc và bảo vệ sức khỏe.

Tùy Hưu hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có thể lựa chọn các tượng linh vật như: tượng linh vật 12 con giáp, tượng gỗ Tứ Linh, Tỳ Hưu, Đại Bàng, Thiềm Thừ, Voi phong thủy, Chuột ôm tiền vàng,... Người mệnh Hỏa nên ưu tiên lựa chọn các tượng phong thủy làm bằng chất liệu gỗ.

4. Tranh phong thủy

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa phù hợp với các tranh phong thủy có màu đỏ, hồng, tím cam,... hoặc các loại tranh có màu xanh lá, họa tiết cỏ, cây, lá, hoa. Các loại tranh tứ quý, phong cảnh, tranh hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa lan, tranh rồng lửa, phượng hoàng, mã đáo thành công,... người mệnh Hỏa nên tham khảo lựa chọn.

Tranh phong cảnh phù hợp với người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa không nên sử dụng tranh phong thủy có màu màu nâu, màu trắng. Không trang trí các tranh có các hình dạng liên quan đến đất, đá, gốm, sứ do thuộc mệnh Kim, Kim khắc Hỏa, không tốt cho người mệnh Hỏa.

Một vài lưu ý khi bố trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

  • Bàn làm việc cần đảm bảo luôn gọn gàng, sạch sẽ. Nếu để bàn làm việc bừa bộn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng người ngồi làm việc, hiệu suất công việc kém.
  • Không đặt vật phẩm bị hư hỏng, nứt vỡ lên bàn làm việc sẽ cản trở quý nhân phù trợ. Tránh đặt những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo sẽ gây áp lực, giảm năng lượng tích cực, có thể gây thương tích nếu va chạm.
  • Không nên đặt hoa giả trên bàn làm việc, tránh đặt cây xương rồng vì xương rồng có gai sắc nhọn. Bạn nên chọn những cây phổ biến như: cây Vạn Niên Thanh, cây Phú Quý, cây Tiểu Hồng Môn,...

Với những thông tin phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa được Nội thất Meon chia sẻ. Hy vọng rằng bạn đã biết năm sinh và tính cách của người mệnh Hỏa, cách đặt bàn theo hướng và vị trí phù hợp để thu hút tiền tài, vận may.

Bên cạnh đó, bạn cũng biết được các chất liệu bàn làm việc, kiểu dáng và màu sắc bàn làm việc phù hợp phong thủy người mệnh Hỏa. Qua bài viết, bạn biết thêm những loại cây, vật dụng, tranh trang trí góp phần mang lại sinh khí cho phòng làm việc và những lưu ý khi bố trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa.

Bạn đang mong muốn sở hữu bàn làm việc lý tưởng, bạn hãy tham khảo các mẫu bàn làm việc tại Nội thất Meon hoặc đặt thiết kế theo những mẫu bàn riêng. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý, hãy liên hệ qua số hotline 0899 890 003 để được Meon hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh hỏa - Đặt gì trên bàn
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh hỏa - Đặt gì trên bàn

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh hỏa - Đặt gì trên bàn

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi