Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc - Bày trí vật dụng trên bàn

Theo dõi Meon trên Google News

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc đặt theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Với những chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, kích thước bàn làm việc để người mệnh Mộc gặp nhiều thuận lợi trong sự nghiệp. Hãy cùng Meon tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc, để biết năm sinh và đặc điểm tính cách nổi bật của người mệnh Mộc.

Ngoài ra, bạn sẽ biết được cách chọn bàn làm việc cho người mệnh Mộc theo màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, kích thước và hướng đặt bàn phù hợp để thu hút tài vận. Bạn hiểu thêm những vật trang trí phong thủy nên đặt trong phòng làm việc người mệnh Mộc, cùng những lưu ý khi đặt bàn để sự nghiệp được phát triển, thăng tiến. 

Bài viết được xem nhiều nhất:

Người mệnh Mộc sinh năm nào?

  • Đại Lâm Mộc (cây trong rừng): 1928, 1929, 1988, 1989
  • Dương Liễu Mộc (cây dương liễu): 1942, 1943, 2002, 2003
  • Tùng Bách Mộc (cây tùng già): 1950, 1951, 2010, 2011
  • Bình Địa Mộc (cây trên đất): 1958, 1959, 2018, 2019
  • Tang Đố Mộc (cây dâu tằm): 1972, 1973, 2032, 2033
  • Thạch Lựu Mộc (cây trên đá): 1980, 1981, 2040, 2041

Đặc điểm tính cách người mệnh Mộc

Điểm mạnh trong tính cách người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có tính cách tự tin, năng động, tràn đầy sức sống

Người mệnh Mộc có ý chí sống, sự vươn lên mãnh liệt, tính cách kiên định, nghiêm túc và lòng trắc ẩn. Nam nữ mệnh Mộc thường là người tự tin, năng động và tràn đầy sức sống. Người thuộc mệnh Mộc giống như những mầm cây, cây cổ thụ luôn hết mình vươn lên đón nhận ánh sáng. Người mệnh Mộc có tính cách hòa đồng, kiên trì và thương cảm với mọi người. 

Điểm yếu trong tính cách người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có điểm yếu là nóng vội, tính cách có phần kiêu ngạo, tự cao quá mức. Người mệnh Mộc thường không biết cách tiết chế bản thân, ít khi chịu nhường nhịn người khác trong công việc cũng như cuộc sống. Những điểm yếu trong tính cách là rào cản lớn nhất ảnh hưởng đến sự nghiệp, cuộc sống và các mối quan hệ của người mang mệnh Mộc. 

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Mộc sẽ mang đến may mắn, tài lộc, sự nghiệp thuận lợi. Chọn bàn làm việc đúng chất liệu, kiểu dáng, kích thước và đặt đúng vị trí, hướng sẽ thu hút sinh khí, nguồn năng lượng tốt. Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy ngũ hành sẽ giúp hạn chế hung khí, điềm xấu cho người mệnh thuộc các mệnh trong ngũ hành.

1. Hướng phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc khi đặt bàn làm việc cần chú ý các hướng bản mệnh, hướng tương sinh. Bạn có thể chọn hướng xây nhà, hướng bếp, hướng làm ăn để đặt bàn làm việc. Các hướng tốt nhất để người mệnh Mộc kê bàn làm việc: hướng Thiên Y, hướng Diên Niên, hướng Phục Vị, hướng Sinh Khí giúp thu hút sinh khí, năng lượng tốt.

Mệnh Mộc phù hợp đặt bàn theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc

Khi kê bàn làm việc cho người mệnh Mộc bạn nên chú ý tránh các hướng xấu như: hướng Tuyệt mệnh, hướng Ngũ quỷ, hướng Lục Sát, hướng Họa Hại. Người mệnh Mộc phù hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc sẽ đem đến may mắn trong công việc.

Các hướng tốt, tương sinh với bản mệnh trong phong thủy sẽ giúp việc làm ăn, kinh doanh, sự nghiệp của người mệnh Mộc suôn sẻ, thuận lợi, phát triển.

2. Vị trí kê bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Theo phong thủy, bàn làm việc của người mệnh Mộc nên hướng ra không gian sáng sủa, sạch sẽ và thông thoáng. Bàn làm việc có thể hướng ra hướng cửa chính, cửa sổ, nơi có góc nhìn rộng rãi, bao quát.

Tuy nhiên, người mệnh Mộc không nên kê bàn trực diện với cửa chính để tránh phân tán sinh khí. Không đặt bàn làm việc ở những nơi tối, ẩm mốc, có khí xấu như gần nhà vệ sinh, nhà kho, tầng hầm, gần bức tường,...

Khi bố trí bàn làm việc người mệnh Mộc cần lưu ý sau lưng người ngồi cần có bức tường kiên cố, tủ tài liệu hay tủ sách chắc chắn. Phía sau chỗ ngồi có vật thể chắc chắn mang ý nghĩa phong thủy tốt, cảm giác người mệnh Thổ được chống lưng và nâng đỡ ở phía sau. Không kê bàn làm việc người mệnh Thổ chính giữa phòng, vị trí có góc nhọn, cuối hành lang, dưới xà ngang của nhà để tránh cảm giác gánh nặng và áp lực.

3. Kiểu dáng bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Thiết kế bàn chữ L đơn giản phù hợp người mệnh Mộc

Người mang mệnh Mộc nên chọn các mẫu bàn làm việc có thiết kế đơn giản hình chữ nhật, hình chữ L. Ngoài ra, bạn có thể chọn các mẫu bàn làm việc có hình lượn sóng, góc bàn uốn lượn theo hành Thủy. Bàn làm việc có kiểu dáng theo hành Thủy giúp tăng sinh khí, mang đến nhiều điều may mắn, suôn sẻ trong công việc cũng như cuộc sống. 

4. Kích thước bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Kích thước là yếu tố mà quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn bàn làm việc cho người mệnh Mộc. Kích thước bàn làm cần đảm bảo tính hài hòa với diện tích, kiến trúc và phong cách thiết kế của căn phòng.

Ngoài ra, bàn làm việc cho người mệnh Mộc cần có kích thước đồng bộ với sản phẩm nội thất khác như tủ tài liệu, ghế làm việc, giá sách, sofa văn phòng. Kích thước bàn làm việc vừa vặn sẽ giúp không gian được cân đối, tăng tính thẩm mỹ và tuân thủ các yếu tố phong thủy. 

5. Màu sắc bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Trong ngũ hành tương sinh, Mộc đại diện cho cây cối, thực vật. Vì vậy, bàn làm việc người mệnh Mộc nên chọn các màu sắc bản mệnh như: xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh diệp lục, xanh da trời, xanh lam,... Bên cạnh đó, Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc có thể chọn bàn làm việc theo các màu sắc tương sinh như: đen, xanh than, xanh dương, xanh nước biển,...

Bàn làm việc màu xanh lá phù hợp người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc không nên chọn bàn làm việc theo các màu sắc thuộc hành Hỏa, do Hỏa khắc Mộc. Bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên tránh mang màu sắc tương khắc như: hồng, tím, cam, vàng, đỏ.

Ngoài ra, trong phong thủy ngũ hành Kim khắc Mộc. Vì vậy, người mệnh Mộc không nên chọn các màu sắc mang hành Kim như: trắng, bạc, xám, nâu đồng, vàng nhạt, màu kem,... Người mệnh Mộc có thể cân nhắc bàn làm việc có các màu gỗ tự nhiên hoặc màu gỗ, do màu gỗ là màu bản mệnh. 

Các vật dụng trang trí phòng làm việc cho người mệnh Mộc

1. Cây cảnh phong thủy

Người mệnh Mộc phù hợp với nhiều loại cây, do đặc tính Mộc đại diện cho cây cối trong thiên nhiên. Nhưng để tránh tương khắc, người mệnh Mộc không nên chọn các loại cây cảnh, cây phong thủy mang hành Hỏa. Nên ưu tiên lựa chọn các loại cây thuộc hành Thổ, hành Thủy để tăng tính tương sinh.

Cây cảnh phù hợp người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có thể lựa chọn các loại cây cảnh để trí phòng làm việc như: cây Ngọc Bích, cây Trường Sinh, cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), cây Cau Tiểu Trâm, cây Vạn Niên Thanh, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Sen Đá Nâu, cây Lưỡi Hổ, Cây bàng Singapore,... Ngoài ra, người mệnh Mộc trồng các cây thủy canh cũng giúp thu hút được vượng khí và may mắn.

2. Bể cá mini

Bể cá mini biểu trưng cho tiền bạc và thịnh vượng

Bể cá mini góp phần mang đến sự sinh động, đem lại may mắn. Cá biểu trưng cho sức mạnh tiền bạc và sự thịnh vượng. Bể cá là sự cân bằng của 5 yếu tố cơ bản trong phong thủy: Mộc (cây trong bể cá), Kim (cấu trúc bể cá), Thủy (nước), Hỏa (màu sắc của cá như vàng, đỏ, hoặc ánh sáng chiếu trong bể). 

3. Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy giúp mang lại sự thông minh, uyên bác. Đa số những người chính trị gia, doanh nhân, luật sư, bác sĩ đều đặt quả cầu phong thủy trên bàn làm việc để thu hút may mắn, tài lộc. Người xưa quan niệm, hình dáng tròn đầy của quả cầu tượng trưng cho sự trôi chảy, thông suốt trong công việc và các mối quan hệ.

Quả cầu phong thủy màu đen thu hút may mắn, tài lộc

Với người mệnh Mộc nên chọn quả cầu phong thủy màu đen. Màu đen tượng trưng cho mệnh Thủy, theo quan niệm tương sinh Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc nếu muốn thuận lợi đường công danh, sự nghiệp nên đặt quả cầu đen hoặc xanh nước biển trên bàn làm việc. 

4. Các linh vật phong thủy

Nếu bàn làm việc của bạn quá nhỏ, không thể đặt bể cá hoặc chậu cây cảnh, bạn có thể thay thế bằng các biểu tượng linh vật phong thủy. Những biểu tượng được nhiều người ưa chuộng đặt trên bàn làm việc: cá chép hóa rồng, cóc ngậm tiền, kỳ lân, rùa đầu rồng, ngựa phí nước đại,...

Kỳ lân giúp con đường sự nghiệp được thăng tiến

Khi chọn linh vật phong thủy, bạn cần lưu ý kích cỡ, màu sắc và chất liệu để tránh tương khắc. Đặt trên bàn làm việc những linh vật phù hợp thì con đường công danh sự nghiệp được thăng tiến thuận lợi. 

Lưu ý khi bày trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc

  • Bàn làm việc phải hướng ra cửa để tiếp đoán nguồn năng lượng may mắn. Nhưng không đặt bàn đối diện thẳng với cửa phòng sẽ gây phiền nhiễu, tiếng ồn, mang đi hết tài vận.
  • Sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa như: tường, tủ sách, kệ tài liệu,... tạo chỗ dựa vững chắc, nâng đỡ từ phía sau.
  • Không nên quay mặt vào tường hoặc quay lưng ra cửa phòng, người mệnh Mộc sẽ không nhận được tài lộc, quý nhân phù trợ.
  • Không nên đặt bàn ở Trung cung (vị trí chính giữa phòng).
  • Không đặt bàn nơi góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang, lối đi.
  • Không đặt bàn làm việc ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang.
  • Không đặt bàn hướng ra nhà vệ sinh hoặc cầu thang.

Với những thông tin phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc được Meon chia sẻ. Hy vọng bạn đã biết được người mệnh Mộc sinh vào năm nào và những đặc điểm tính cách. Bạn cũng đã biết thêm về cách chọn bàn cho người mệnh Mộc theo chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, kích thước và vị trí, hướng đặt bàn phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng biết những vật trang trí, cây phong thủy thích hợp đặt trong phòng làm việc. Những điều cần lưu ý khi đặt bàn làm việc để người mệnh Thổ thuận lợi phát triển công việc, sự nghiệp.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc - Bày trí vật dụng trên bàn
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc - Bày trí vật dụng trên bàn

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc - Bày trí vật dụng trên bàn

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi