Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Cách sắp sếp phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thủy

Theo dõi Meon trên Google News

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy với các cách đặt bàn làm việc theo hướng và vị trí phù hợp. Những màu sắc, kiểu dáng, chất liệu bàn làm việc và vật trang trí để công việc được thuận lợi và phát triển. Cùng Meon tìm hiểu người mệnh Thủy thuộc năm sinh nào và những đặc điểm tính cách nổi bật.

Bạn cũng sẽ biết được cách đặt bàn làm việc và chọn lựa mẫu bàn tương thích phù hợp cho người mệnh Thủy. Những đồ vật phong thủy, cây cảnh mà người mệnh Thủy cần chọn mua khi muốn trang trí phòng làm việc thêm đẹp và thu hút vận khí tốt. Bên cạnh đó, Những lưu ý mà bạn cần quan tâm khi chọn bàn làm việc  cho người mệnh Thủy.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Người mệnh Thủy sinh năm nào?

  • Năm 1936, 1937, 1996, 1997: (Giản hạ thủy - nước dưới khe).
  • Năm 1944, 1945: (Tuyền trung thủy - nước giữa dòng suối).
  • Năm 1952, 1953: (Trường lưu thủy - dòng nước lớn).
  • Năm 1966, 1967: (Thiên hà thủy - nước trên trời).
  • Năm 1974, 1975: (Đại khê thủy - nước dưới khe lớn).
  • Năm 1982, 1983: (Đại hải thủy - nước đại dương).

Đặc điểm tính cách người mệnh Thủy

Theo quan niệm ngũ hành, mệnh Thủy thuộc yếu tố nước, nước là yếu tố mạnh có thể phá giải hay xóa bỏ những điều bất lợi bởi, không may mắn. Nhiều người quan niệm rằng, Thủy có thể cuốn trôi Thổ, diệt Hỏa và hủy hoại Kim. Thủy mang đến nguồn sống, nguồn sinh sôi và phát triển, nhưng Thủy lúc cuộn trào sẽ có sức mạnh hủy diệt.

Trong công việc, người mệnh Thủy rất giỏi giao tiếp và thuyết phục. Để công việc được thuận lợi, nhanh chóng thăng tiến và ít gặp sóng gió thì người mệnh Thủy cần quan tâm đến hướng bàn làm việc, màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của bàn.

Người mệnh Thủy thông minh, giỏi giao tiếp

Người mệnh Thủy có đặc điểm thông minh, biết cách điều hòa mối quan hệ để giảm căng thẳng và mâu thuẫn, vì vậy, người mệnh Thủy hay đảm nhận vai trò kết nối trong tập thể. Người mệnh Thủy có nhiều ước mơ và hoài bão, tuy nhiên do không xác định được mục tiêu nên thường gặp bế tắc, khó khăn và dễ thay đổi quyết định.

Người mệnh Thủy sẽ đạt thành công với những công việc mang tính dịch chuyển, giao tiếp nhiều, những công việc cần trí nhớ linh hoạt như: du lịch, sự kiện, truyền thông, bác sĩ, nhân sự,...

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy

1. Hướng đặt bàn làm việc

Theo ngũ hành

Hướng bàn làm việc phù hợp nhất, tốt nhất dành cho người mệnh Thủy là những hướng thuộc hành Kim gồm Tây, Tây Bắc. Vì Kim sinh Thủy, Thủy nhờ có Kim mới hình thành. Khi kê bàn làm việc theo hướng Tây và Tây Bắc, người mệnh Thủy sẽ hấp thụ được nguồn năng lượng tích cực mang đến may mắn, thuận lợi và thành công lớn trong công việc.

Người mệnh Thủy nên kê bàn theo hướng Tây và Tây Bắc

Bạn cũng có thể kê bàn làm việc văn phòng theo hướng thuộc hành Hỏa là hướng Nam, vì Thủy có khả năng khắc chế Hỏa. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng hướng Nam. Trong phong thủy bàn làm việc văn phòng cho mệnh Thủy, tuyệt đối tránh kê bàn theo hướng thuộc hành Thổ là hướng Tây Nam. Nếu bạn kê bàn làm việc theo hướng Tây có thể sẽ gặp phải khó khăn, bất lợi trong công việc.

Theo mệnh

Hướng Tây thuộc hành bản mệnh sẽ hỗ trợ đắc lực trong công việc cho người mệnh Thủy. Các hướng thuộc Tây gồm: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, hướng Tây là những hướng phù hợp với người mệnh Thủy.

2. Màu sắc bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Theo phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy, màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công. Từ việc chọn bàn đến các vật dụng trang trí cần chú ý đến màu sắc tương hợp và hạn chế dùng những màu tương khắc.

Màu tương khắc với mệnh Thủy gồm: cam, đỏ, vàng, nâu, hồng,... các màu thuộc hàng Thổ và Hỏa. Những màu sắc tương khắc sẽ gây nên nhiều bất lợi và không may cho người mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy cực hợp với các màu như: xanh biển, xám, trắng, đen, xanh lục. Mỗi màu sắc mang đến những ý nghĩa khác nhau, nhưng các màu tương hợp đều có ý nghĩa chung nhất là mang đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Thủy.

Màu sắc tương sinh mệnh Thủy
  • Màu xanh biển: mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng giúp cho chủ nhân thêm thoải mái tập trung hơn vào công việc và ít bị căng thẳng, áp lực.
  • Màu xanh lục: màu sắc tươi mát tượng trưng cho thiên nhiên cây cỏ, màu của trí tuệ thông minh và sáng tạo. Màu xanh lục góp phần mang lại khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo và tăng năng suất công việc. Màu xanh lục tươi mát còn mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho năng suất làm việc cao hơn.
  • Màu đen: thể hiện sự sang trọng tượng trưng cho quyền lực, mang ý nghĩa giúp bạn dễ thăng tiến cao trong con đường công danh, sự nghiệp.
  • Màu trắng: đại diện cho sự tinh khiết, tượng trưng cho hòa bình, giúp người mệnh Thủy hạn chế bớt sự căng thẳng mệt mỏi trong công việc.
  • Màu xám: màu sắc trung tính mang đến sự nhẹ nhàng giúp người mệnh Thủy ngồi làm việc tập trung hơn.

3. Kiểu dáng bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy thích hợp với kiểu dáng bàn làm việc hình tròn, hình trụ hay hình lượn sóng thuộc các hành Kim, Mộc, Thủy. Kiểu bàn tròn, trụ hay lượn sóng giúp người mệnh Thủy gặp nhiều vận may và thuận lợi trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng bàn làm việc hình vuông, nhọn thuộc hành Hỏa, vì Hỏa khắc Thủy sẽ đem đến những điều không may mắn.

Bàn làm việc hình tròn phù hợp người mệnh Thủy

Bàn làm việc rộng, tượng trưng cho quyền lực, sức ảnh hưởng trong công việc. Tuy nhiên, bàn quá lớn sẽ làm mất đi sự hài hòa trong không gian. Vì vậy, khi lựa chọn bàn làm việc cần phù hợp không gian phòng, vóc dáng bản thân, chiều cao và chiều dài cánh tay. Kích thước bàn chuẩn khi không đặt máy tính thường 1.52m x 0.76m (dài x rộng). Nếu sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1.82m x 0.91m (dài x rộng). 

4. Chất liệu bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy phù hợp với bàn làm việc có chất liệu từ gỗ, thủy tinh hay kim loại. Theo quan niệm tương sinh - tương khắc, Thủy sinh Mộc, người mệnh Thủy nên chọn chất liệu gỗ cho bàn làm việc. Tuy nhiên, người mệnh Thủy nên lưu ý dùng gỗ ở mức độ vừa phải, nếu dùng quá nhiều chất liệu gỗ sẽ khiến người mệnh Thủy bị tổn hại. Người mệnh Thủy nên sử dụng gỗ kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi. 

Người mệnh Thủy phù hợp bàn làm việc chất liệu thủy tinh

Chất liệu thủy tinh, kính sẽ có độ sáng bóng như nước, mang nét đặc trưng của Thủy, là chất liệu cần thiết để bổ sung tính Thủy. Bên cạnh đó, người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng bàn làm việc từ gốm, đá,... để đảm bảo vận khí luôn được vận hành thông suốt.

Các vật dụng bố trí trên bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Bể cá cảnh mini

Người mệnh Thủy thích hợp nuôi cá cảnh, nhưng cần để ý hướng đặt bể cá là hướng Đông hoặc hướng Bắc. Hình dáng bể cá nên chọn hình tròn là tốt nhất. Nếu bạn là người mệnh Thủy và yêu thích nuôi loài cá vàng, hãy cân nhắc chọn lựa 8 con cá vàng và 1 con cá đen để bảo vệ tài lộc. Người mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn số lượng từ 1 - 6 con để nuôi.

Bể cá trang trí bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Những loại cá bạn có thể tham khảo cho bể cá nhà mình là: cá Huyết Anh Vũ, cá Koi, cá Rồng,… để mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cóc ngậm tiền

Cóc ngậm tiền thiên về ngũ hành trong phong thủy và cực hợp với người mệnh Thủy. Người sử dụng cóc ngậm vàng sẽ không lo thiếu hụt, mà còn thu hút tài lộc. Mệnh Thủy đặc trưng cho nước tự nhiên nên bạn cần lựa chọn những vật phong thủy mang sắc trắng hay xanh dương sẽ tốt cho người mệnh Thủy. Vật phong thủy trắng, xanh sẽ mang đến mang mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an cho người mệnh Thủy.

Cóc ngậm tiền mang may mắn cho người mệnh Thủy

Khi lựa chọn cóc ngậm tiền bằng vàng để cải thiện vận may người mệnh Thủy. Bạn cần lưu ý chọn những ông cóc có màu phù hợp để cóc ngậm tiền, nhằm phát huy được công dụng tuyệt vời trong phong thủy. 

Hướng chính phù hợp của mệnh Thủy là hướng Bắc, mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh - mối quan hệ giữa gia chủ và hướng nhà. Vì vậy, người mệnh Thủy nên chọn hướng đặt cóc ngậm tiền trên bàn làm việc thuộc Đông tứ trạch như: hướng Đông Nam hay Nam. Hướng Đông tứ trạch sẽ tốt cho người mệnh Thủy, công việc có nhiều cơ hội phát triển.

Quả cầu đá phong thủy

Trang trí bàn làm việc đẹp với quả cầu đá phong thủy mang đến nguồn năng lượng lớn, có tác dụng đem lại may mắn, tài lộc, tiền tài, sức khỏe, thu hút vượng khí. Màu đen, xanh nước, trắng, xám, ghi là những màu hợp mệnh Thủy. Người mệnh Thủy nên chọn quả cầu đá phong thủy màu đen, xanh nước, trắng, xám ghi để tăng cường thể chất và nâng cao trí lực.

Người mệnh Thủy hợp với quả cầu phong thủy màu xanh

Vị trí tốt nhất để đặt đá phong thủy trên bàn làm việc là gần máy tinh, đối diện phía bạn ngồi, các góc vuông của bàn. Người mệnh Thủy nên chọn quả cầu đá hình tròn thay vì các viên đá vụn, viên đá có hình thù kỳ dị, nhiều góc nhọn. Bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn những viên đá phong thủy nhỏ vừa trang trí bàn làm việc, vừa tạo ra năng lượng tốt.

Ngoài ra, năng lượng từ đá phong thủy tỏa ra sẽ giúp người mệnh Thủy có được sự minh mẫn, trí tuệ, sáng tạo và tăng cường các mối quan hệ.

Cây cảnh trưng bày ở phòng làm việc

Đối với những người mệnh Thủy nên chọn những loại cây sau: thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ,... để thuận lợi trong sự nghiệp.

Cây phù hợp mệnh Thủy

Cây xương rồng đẹp và được ưa thích làm cây trang trí trong phòng làm việc, nhưng không phải ai cũng hợp với loại cây gai góc như xương rồng. Vậy có nên để cây xương rồng trên bàn làm việc của người mệnh Thủy?

Cây xương rồng trang trí bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Cây xương rồng hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy, mang ý nghĩa tương hợp với mệnh Kim và tương sinh với mệnh Thủy. Người mệnh Thủy nên đặt cây xương rồng bên phải của bàn làm việc sẽ mang ý nghĩa che chở, bảo vệ khỏi tai ương, hoạn nạn và hút vận may đến.

Một số lưu ý khi lựa chọn bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Để công việc, sự nghiệp phát triển thuận lợi, gặp nhiều điều may, người mệnh Thủy khi đặt bàn làm việc cần lưu ý những điều sau để sắp xếp bàn làm việc khoa học: 

  • Bàn làm việc phải kê hướng ra cửa, nhưng không được đối diện với cửa phòng. Đặt bàn hướng ra cửa để có thể trực tiếp đón nhận nguồn năng lượng may mắn từ bên ngoài. Bàn làm việc đối diện với cửa sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, phiền từ bên ngoài gây mất tập trung khi làm việc.
  • Không đặt bàn làm việc dưới thanh xà ngang trần nhà, dưới cầu thang hoặc những nơi có góc nhọn.
  • Không đặt bàn làm việc giữa phòng sẽ gây cảm giác trống trãi khi ngồi làm việc.
  • Không kê bàn làm việc quay mặt vào tường bởi hướng này bạn sẽ không nhận được tài lộc cũng như không được quý nhân phù trợ.
  • Sau lưng người ngồi làm việc nên có điểm tựa vững chắc như: bức tường, tủ tài liệu,… tạo chỗ dựa vững chắc như đang được bảo vệ từ phía sau.

Với bài viết phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy. Meon hy vọng bạn đã có những hiểu biết hơn về người mệnh Thủy thuộc năm sinh nào và có những đặc điểm tính cách nổi bật gì. Người mệnh Thủy nên cân nhắc hướng, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng bàn làm việc và vật trang trí để công việc được thuận lợi và phát triển.

Cách sắp sếp phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thủy
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Cách sắp sếp phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thủy

Cách sắp sếp phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thủy

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi