Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Ưu điểm tính chất của bàn trang điểm gỗ Hương ít người để ý

Theo dõi Meon trên Google News

Bàn trang điểm gỗ hương có vẻ đẹp quyến rũ và chất lượng tuyệt vời từ những khối gỗ quý hiếm mang lại, chắc chắn sẽ là một điểm nhấn nổi bật cho góc phòng của chị em. Hơn thế nữa, bàn trang điểm từ gỗ hương còn đem đến những phút giây trải nghiệm sử dụng tuyệt vời, tiện lợi và thoải mái nhất.

Để mua được một bàn trang điểm bằng gỗ hương đẹp, chất lượng, giá cả phải chăng là điều không phải dễ dàng khi thị trường nội thất có quá nhiều người bán. Hiểu được điều này, nội thất Meon chia sẻ với bạn những thông tin về ưu điểm, mẫu mã và cách sử dụng của bàn trang điểm gỗ hương.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Đôi nét về gỗ hương

Cây gỗ hương hay còn gọi là cây giáng hương, có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus, một loại cây gỗ tự nhiên thuộc họ Đậu. Cây giáng hương có nguồn gốc từ khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar,... Sau đó, hạt giống được nhập khẩu và trồng tại Đông bắc Ấn Độ và vùng biển Caribe.

Gỗ hương

Ở Việt Nam, cây gỗ giáng hương được trồng ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh. Loại cây này ưa sáng và sinh trưởng tốt trong điều kiện ẩm ướt, trên đất xám hoặc đất đỏ bazan.

Từ xưa, gỗ hương đã được vua chúa và quan lại ưa chuộng vì có vân gỗ và màu sắc đẹp, mùi thơm, không mối mọt cong vênh, không phồng rộp, giá trị kinh tế cao. Tại Việt Nam, gỗ giáng hương xếp cùng nhóm I, cùng nhóm với 41 loại gỗ quý khác như gụ, cẩm lai, pơ mu,…

Bàn trang điểm gỗ hương là gì?

Bàn trang điểm hay còn là bàn phấn, là nơi để mọi người làm đẹp, chăm chút nhan sắc, nhất là đối với chị em phụ nữ. Ngoài ra bàn trang điểm còn là nơi bảo quản, trưng bày các loại mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện,... giúp chị em dễ dàng bảo quản, tìm kiếm các vật dụng cá nhân. Bàn phấn đẹp cũng có thể trở thành một điểm nhấn trong không gian phòng ngủ. 

Bàn trang điểm gỗ đinh hương

Bần trang điểm gỗ hương là bàn được làm từ gỗ hương. Bàn phấn gỗ hương thường có nhiều màu như vàng, màu xám, màu trắng, màu đỏ,...Đặc biệt bàn trang điểm gỗ hương gây ấn tượng mạnh với những đường vân gỗ tự nhiên, cùng các thớ thịt gỗ rất đẹp mắt, uốn lượn trong vô cùng sống động. Một điều khác biệt của bàn là vì làm bằng gỗ hương nên loại bàn trang điểm này toả ra mùi hương rất dễ chịu.

Chức năng của bàn trang điểm gỗ hương

Trợ lí làm đẹp

Bàn trang điểm gỗ hương có chức năng chính là nơi chị em trang điểm, chăm sóc bản thân. Với mặt bàn rộng rãi, ghế ngồi chắc chắn vừa tầm và gương soi lớn, bàn phấn trang điểm này sẽ giúp chị em có thể thực hiện việc trang điểm một cách thoải mái, tiện lợi. 

Là nơi trưng bày, cất giữ mỹ phẩm, phụ kiện

Bàn trang điểm gỗ hương được thiết kế các kệ, hộc, ngăn kéo giúp chị em có nhiều không gian, diện tích cất giữ, bảo quản, sắp xếp đồ đạc như mỹ phẩm, kem dưỡng, nước hoa, phụ kiện,… Nhờ vậy mà bạn có thể quản lí đồ dùng của mình trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, cũng giúp mọi thao tác tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm trong quá trình làm đẹp, trang điểm được thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Phòng ngủ thêm tiện nghi, hiện đại

Ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu làm đẹp, cất giữ, bảo quản mỹ phẩm thì bàn trang điểm gỗ hương cao cấp còn là một điểm nhấn, giúp phòng ngủ tiện nghi và sang trọng hơn. Đồng thời, tôn vinh phong cách khác biệt, đẳng cấp và thể hiện khả năng tài chính của gia chủ.

Ưu điểm của bàn trang điểm gỗ hương

Chất lượng tốt, sử dụng lâu dài

Bàn trang điểm gỗ hương có chất lượng vượt trội do thừa hưởng tính chất của gỗ hương cao cấp, cứng cáp, chống va đập, ít bị mối mọt tấn công. Các bộ phận quan trọng như mặt bàn, chân bàn, kệ gương, khung tủ, cánh tủ,… được kết nối với nhau kỹ lưỡng bằng đinh ốc, nên rất chắc chắn, chịu lực cao. 

Thêm vào đó, việc bàn trang điểm được trải qua quy trình tẩm sấy nguyên liệu gỗ thô khá phức tạp trước khi gia công, giúp cho bàn trang điểm gỗ hương càng thêm bền bỉ, không bị cong vênh nứt nẻ, tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Khách hàng hoàn toàn không cần phải lo lắng bàn phấn bị rung lắc, hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

Vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp

Bàn phấn gỗ hương có màu sắc trầm ấm, nhưng tươi mới, nhẹ nhàng thanh tao, cùng với đó là những đường vân gỗ uốn lượn muôn hình muôn vẻ trên bề mặt gỗ, đem lại không khí ấm áp, thư giãn hơn cho các căn phòng. Hơn thế nữa, bàn trang điểm làm từ gỗ hương còn có chạm khắc hoa văn tinh tế, khiến tất cả mọi người không thể rời mắt ngay trong lần đầu tiên nhìn thấy. 

Đồng thời, các chi tiết cho đến các góc cạnh, hoa văn, đường nét trên bàn trang điểm gỗ hương đều được thợ lành nghề gia công cẩn thận, tính toán, đo đạc tỉ mỉ khiến sản phẩm luôn hoàn mỹ ở mọi góc nhìn. Thêm vào đó, những người thợ đã tốn rất nhiều thời gian để căn chỉnh các vân gỗ sao cho ở những vị trí đẹp nhất trên mặt bàn phấn. 

Lưu ý khi mua bàn trang điểm gỗ hương 

Để mua được một bàn trang điểm bằng gỗ hương đáp ứng chất lượng tốt, sử dụng được lâu dài, phục vụ nhu cầu làm đẹp thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Mua bàn trang điểm gỗ hương được làm bằng 100% gỗ thật, không pha tạp để đảm bảo độ bền của sản phẩm, sử dụng được lâu dài và tính thẩm mỹ tốt.
  • Tránh chọn những bàn phấn gỗ hương giá rẻ. Chúng đa phần là những sản phẩm làm giả, sử dụng gỗ kém chất lượng, pha tạp, gỗ non,… chỉ sau thời gian ngắn sử dụng sẽ bị hư hỏng, mục, mối, ẩm mốc, cong vênh, rung lắc.
  • Nên chọn bàn phấn có kích thước hài hoà với diện tích không gian phòng ngủ của bạn, kết hợp nhu cầu sử dụng và chiều cao cơ thể người sử dụng.
  • Hãy chọn bàn trang điểm có phong cách thiết kế tương đồng với các sản phẩm nội thất khác trong phòng, để tránh làm lệch tông, ảnh hưởng thẩm mỹ chung của căn phòng và tạo sự hài hoà cho tổng thể.
  • Không nên chọn những sản phẩm quá to, cồng kềnh, nhiều ngăn, nhiều hộc tủ đối với phòng nhỏ hẹp vì vừa làm phòng chật hẹp thêm lại lãng phí tiền. Ngược lại, cũng không nên mua bàn phấn quá nhỏ, ít hộc trong khi đồ đạc nhiều, phòng rộng.
  • Nên mua bàn trang điểm gỗ hương tại các cơ sở hoạt động lâu năm, uy tín, chuyên nghiệp, được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao. Đặc biệt, nơi bán có đầy đủ chính sách bảo hành, giao hàng tận nơi, nhân viên tư vấn nhiệt tình chu đáo.
  • Cần cẩn thận khi mua bàn trang điểm gỗ hương qua mạng, tốt nhất nên đến trực tiếp cơ sở sản xuất để quan sát sản phẩm hoặc chọn nơi bán cho kiểm hàng trước khi thanh toán và có cam kết hàng đúng như hình ảnh để đảm bảo quyền lợi của bạn.
  • Khi mua bàn phấn gỗ hương bạn nên tìm hiểu thật kỹ về giá cả và tham khảo mức giá ở nhiều nơi. Để tiết kiệm chi phí và chọn được cho mình một trang điểm gỗ hương ưng ý bạn cần dựa vào chất lượng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, kích thước bàn.

Kinh nghiệm để sử dụng bàn trang điểm gỗ hương

Vị trí đặt bàn trang điểm

Không phải vị trí nào trong phòng ngủ của bạn cũng phù hợp cho việc đặt bàn trang điểm gỗ hương. Lựa chọn đúng khu vực để bàn phấn sẽ giúp tăng vẻ đẹp cho tổng thể căn phòng. Về mặt phong thủy, vị trí đặt bàn đúng sẽ giúp cho gia chủ luôn được may mắn, thịnh vượng, tránh những yếu tố bất lợi.

Vị trí nên đặt bàn trang điểm gỗ hương

Vị trí được nhiều người lựa chọn đặt bàn trang điểm là đặt ở vị trí song song với giường ngủ, hoặc đặt theo hướng Bắc để vượng về đường công danh, giúp gia đình làm ăn phát đạt hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn cải thiện về vấn đề sức khỏe, thể trạng và giúp tinh thần thoải mái thì có thể để hướng Đông – Đông Nam.

Hãy để bàn trang điểm gỗ hương ở nơi khô ráo tránh ẩm ướt, nên đặt bàn cách tường một khoảng tầm 4-5cm để không khí lưu thông. Làm như vậy với mục đích tránh ẩm mốc, giữ bàn trang điểm luôn trong điều kiện tốt nhất.

Ưu tiên đặt bàn phấn trang điểm tại khu vực có ánh sáng tự nhiên chếch vào nhẹ. Điều này, giúp chị em có được một cái nhìn rất thật khi trang điểm.

Vị trí không nên đặt bàn trang điểm gỗ hương

Hầu hết bàn trang điểm gỗ hương sẽ đi kèm gương và gương có khả năng phản chiếu. Do đó, bạn không nên đặt bàn đối diện với cửa phòng ngủ, cửa sổ, cửa chính hay cửa phòng vệ sinh sẽ gây bất an, thiếu may mắn. 

Tuyệt đối không được để bàn trang điểm gỗ hương đối diện cửa phòng ngủ, đầu giường. Vì điều này không tốt cho tinh thần, dễ khiến bạn giật mình, bị gặp ác mộng và ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như chất lượng giấc ngủ.

Sử dụng đúng cẩn thận

Bàn trang điểm gỗ hương tuy được làm từ gỗ chất lượng tốt nhưng khi bạn không biết cách sử dụng và bảo vệ đúng đắn sẽ khiến bàn nhanh hư hỏng và ngược lại việc sử dụng một cách khoa học sẽ càng tăng thêm tuổi thọ.

  • Sử dụng bàn phấn trang điểm gỗ hương với vai trò là bàn trang điểm. Không nên làm việc, đọc sách, viết lách,... vì sẽ tạo cảm giác bừa bộn và dễ làm rơi rớt đồ đạc, thiếu tính chuyên nghiệp.
  • Luôn sắp xếp đồ thật ngăn nắp, gọn gàng và để những đồ dùng thường xuyên ở vị trí dễ thấy, thuận tiện cho bạn khi sử dụng nhất.
  • Tránh để các chất lỏng như nước hoa, mỹ phẩm,... đổ xuống bàn. Nếu lỡ tay làm đổ thì cần lau chùi ngay nhằm hạn chế tình trạng hư hỏng, ảnh hưởng tới chất lượng của bàn trang điểm.

Vệ sinh thường xuyên

  • Nên thường xuyên vệ sinh bàn trang điểm gỗ hương tự nhiên, loại bỏ hết bụi bẩn, mảng bám trên bề mặt gỗ, giúp sản phẩm luôn sạch sẽ, mới đẹp.
  • Khi vệ sinh bàn nên dùng khăn mềm và khô, kết hợp các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho đồ nội thất gỗ tự nhiên.
  • Tuyệt đối không dùng khăn quá ướt, vì sẽ làm thấm nước vào gỗ, lâu ngày gây ra mối mọt, nấm, mốc và cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh bởi có thể làm giảm màu sắc của gỗ.
  • Thao tác lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận và tránh lau chùi quá mạnh tay sẽ làm bề mặt gỗ trầy xước, hư hỏng.
  • Còn phần vệ sinh gương bạn cần dùng các loại nước rửa phù hợp với gương để gương luôn sáng bóng, thuận lợi cho việc trang điểm nhanh chóng.

Mẫu bàn trang điểm gỗ hương đẹp

Bàn trang điểm gỗ hương tự nhiên, gương tròn có thiết kế đơn giản, hiện đại.

Bàn trang điểm gỗ hương vân gương tròn, thiết kế đơn giản

 Bàn trang điểm gỗ hương gương bầu dục, thiết kế nhiều ngăn kéo tiện dụng

Bàn trang điểm gỗ hương xám có gương bầu dục, thiết kế nhiều ngăn kéo tiện dụng

Bàn trang điểm gỗ hương tự nhiên

Bàn trang điểm gỗ hương đá tự nhiên

Mặc dù hiện nay trên thị trường nội thất, có rất nhiều bàn trang điểm khác nhau từ chất liệu đến mẫu mã, nhưng bàn trang điểm gỗ hương luôn nằm ở vị trí khác biệt và thu hút sự quan tâm yêu thích của rất nhiều người. 

Nội thất Meon hy vọng với những thông tin về ưu điểm, kinh nghiệm mua và lưu ý khi sử dụng của bạn trang điểm gỗ hương nhiên đã chia sẽ, bạn sẻ lựa chọn cho mình chiếc bàn trang điểm thật ưng ý. 

Ưu điểm tính chất của bàn trang điểm gỗ Hương ít người để ý
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Ưu điểm tính chất của bàn trang điểm gỗ Hương ít người để ý

Ưu điểm tính chất của bàn trang điểm gỗ Hương ít người để ý

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi