Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Trang trí bàn làm việc cho người mệnh thổ - Phong thủy

Theo dõi Meon trên Google News

Trang trí phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp bạn biết cách đặt bàn theo hướng phù hợp. Những màu sắc, chất liệu bàn làm việc và vật phẩm trang trí sẽ ảnh hưởng đến may mắn, tài vượng của người mệnh Thổ.

Cùng Meon tìm hiểu phong thủy bàn làm việc có thật sự quan trọng, những thông tin đặc điểm, tính cách của người mệnh Thổ. Đồng thời, bạn sẽ biết được thêm được cách bày trí bàn làm việc phong thủy cho người mệnh Thổ và những điều cần lưu ý khi thực hiện bố trí.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Phong thủy bàn làm việc có quan trọng?

Trong ngũ hành trời đất được chia thành 5 cung tương ứng với 5 yếu tố bao gồm: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Người mệnh Thổ có cung ứng với yếu tố Thổ, tượng trưng cho đất, thổ nhưỡng. Đất được xem như là nguồn gốc của sự sống, môi trường sống của mọi sinh vật.

Phong thủy bàn làm việc rất quan trọng

Theo nhiều nhà phong thủy học, mối quan hệ giữa phong thủy và con người là cực kỳ gần gũi. Phong thủy ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều lĩnh vực và cực kỳ quan trọng trong phòng làm việc. Khi lựa chọn một chiếc bàn phù hợp với mệnh, đặt đúng theo tuổi thì sẽ có một nguồn năng lượng tích cực tạo ra. Nguồn năng lượng góp phần tạo nên những thành công nhất định trong cuộc sống về sức khỏe, cảm xúc và trí tuệ. 

Tìm hiểu về người mệnh Thổ

1. Năm sinh người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thuộc các năm sinh:

  • Mậu Dần: Năm 1938 và 1998
  • Tân Sửu: Năm 1961 và 2021
  • Canh Ngọ: Năm 1990 và 1930
  • Kỷ Mão: Năm 1939 và 1999
  • Mậu Thân: Năm 1968 và 2028
  • Tân Mùi: Năm 1991 và 1931
  • Bính Tuất: Năm 1946 và 2006
  • Kỷ Dậu: Năm 1969 và 2029
  • Đinh Hợi: Năm 1947 và 2007
  • Bính Thìn: Năm 1976 và 2036
  • Canh Tý: Năm 1960 và 2020
  • Đinh Tỵ: Năm 1977 và 2037

2. Đặc trưng tính cách

Mỗi người sinh ra đều có bản mệnh và cung mệnh riêng. Người mệnh Thổ sẽ có những ưu điểm và tính cách đặc trưng riêng:

  • Ưu điểm: Người mệnh Thổ là người đáng tin cậy, biết cảm thông và quan tâm người khác. Nhờ tính cách này mà người mệnh Thổ được nhiều người tin tưởng. Người mệnh Thổ thật thà, giữ chữ tín, cẩn thận trong công việc và bình tĩnh trong mọi việc chuyện, có tính tự giác và kỷ luật tốt. Ở kế người mệnh Thổ, bạn sẽ cảm thấy ấm áp và an toàn.
  • Nhược điểm: hạn chế lớn nhất của người mệnh Thổ là thiếu quyết đoán trong cả công việc và cuộc sống.

3. Màu sắc hợp

Hỏa sinh Thổ nên mệnh Thổ sẽ hợp với các màu hành Hỏa. Người mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn các màu thuộc hành Hỏa bao gồm các gam màu nóng như đỏ, cam. 

Màu sắc hợp mệnh Thổ

Những gam màu hài hòa với mệnh sẽ giúp cân bằng âm dương, giúp công việc và cuộc sống phát triển, gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Màu vàng sẫm hay màu nâu đất sẽ rất hợp với người Mệnh Thổ.

4. Màu sắc không hợp

Người mệnh Thổ không hợp màu xanh lá, xanh da trời, vì màu xanh lá và xanh da trời tượng trưng cho mệnh Mộc. Cây sẽ hút hết màu mỡ của đất, khiến đất trở nên khô cằn, người mệnh Thổ dùng màu xanh lá sẽ bị hao hụt về sức khỏe, tiền tài.

Màu sắc tương khắc mệnh Thổ

Phong thủy bàn làm việc người mệnh Thổ

Người mệnh Thủy khi lựa chọn bàn làm việc cần chú ý đến chất liệu, màu sắc, kích thước, hình dáng, hướng đặt và cách trang trí nhằm hỗ trợ công việc được thuận lợi. Chọn bàn làm việc phù hợp với cung mệnh sẽ giúp chủ nhân phát triển, gặp nhiều may mắn và suôn sẻ.

1. Lựa chọn hướng bàn làm việc mệnh Thổ

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ thường được đặt ở trung tâm văn phòng, nơi có thể quan sát toàn bộ không gian làm việc. Vị trí này sẽ giúp người mệnh Thổ hấp thu nhiều vượng khí, lợi lộc. 

Người mệnh Thổ cũng cần lưu ý, bàn làm việc nên có một bức tường ở phía sau, biểu thị cho sự nghiệp chắc chắn và thăng tiến. Ngoài ra, vị trí gần cửa sổ cũng khá tốt đối với người mệnh Thổ, bên ngoài có khung cảnh thiên nhiên càng tốt. Bởi lẽ, điều này sẽ đem đến cảm giác thoải mái, thoáng đãng mỗi khi bạn mệt mỏi. 

Hướng làm việc cho nữ mệnh Thổ

Nữ mệnh Thổ nên chọn không gian, văn phòng làm việc rộng rãi, có nhiều thuộc tính Hỏa. Nữ mệnh Thổ hợp với các hướng làm việc:

  • Hướng Thiên y: rất tốt cho người nữ mệnh Thổ vì nó mang ý nghĩa gặp thiên Thổi sẽ được che chở.
  • Hướng Phục vị: hợp với nữ mệnh Thổ vì mang ý nghĩa của sự giúp đỡ.
  • Hướng Diên niên: sẽ tạo ra  mọi sự đều suôn sẻ ổn định cho người nữ mệnh Thổ.
  • Hướng Sinh khí: sẽ là phúc lộc vẹn toàn cho nữ mệnh Thổ.

Bên cạnh những hướng hợp với nữ mệnh Thổ, cũng cần lưu ý tránh xa các hướng xấu Ngũ quỷ, sẽ gặp những tai họa:

  • Hướng Lục sát: hướng xấu mang ý nghĩa của sự sát khí, nếu đi hay chọn hướng này bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi sát khí.
  • Hướng Họa hại: có nghĩa là hướng nhà có hung khí
  • Hướng Tuyệt mệnh: mang ý nghĩa của sự chết chóc

Hướng làm việc cho nam mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên đặt bàn làm việc theo hướng Đông Bắc và Tây Nam

Chọn hướng hợp mệnh cho nam mệnh Thổ rất quan trọng, nhất là đối với người làm kinh tế để giúp công việc thuận lợi. Lựa chọn được hướng phù hợp công việc, tiền tài, vận mệnh tốt hơn, tránh rủi ro, bất trắc trong cuộc sống. Theo thuyết ngũ hành âm dương, hướng phù hợp nhất với nam mệnh Thổ là Đông Bắc và Tây Nam. Các hướng này sẽ giúp cho nam mệnh Thổ thịnh vượng và may mắn.

2. Lựa chọn chất liệu, màu sắc bàn làm việc

Chất liệu

Màu sắc rất quan trọng trong phong thủy phòng làm việc của người mệnh Thổ, sẽ tác dụng đến tinh thần cũng như thu hút tài lộc. Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim vì thế người mệnh Thổ nên chọn các loại bàn làm việc được làm từ đá, sứ hoặc kim loại để tương hợp phong thủy. 

Người mệnh Thổ phù hợp với bàn làm việc bằng kim loại

Người mệnh Thổ nên hạn chế dùng bàn bằng gỗ vì Thổ khắc Mộc. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải dùng bàn gỗ thì người mệnh Thổ nên phối hợp với các chất liệu khác như bàn làm việc gỗ chân sắt, chân hợp kim, chân kính để hạn chế điều không may.

Màu sắc

  • Màu vàng: đại diện cho nguồn năng lượng tốt, cải thiện tinh thần, tăng hứng khởi, nhẹ nhàng và thư thái. Màu vàng còn mang lại cảm giác vui vẻ, yêu đời và luôn lạc quan trong quá trình làm việc.
  • Màu vàng nâu: màu bản mệnh của mệnh Thổ, giúp tăng sự may mắn, mang vẻ đẹp trang nhã, gần gũi và thân thiện. Màu sắc không quá nổi bật mang lại cảm giác tinh tế, cổ điển và sang trọng.
  • Màu đỏ, hồng, cam, tím: màu sắc thuộc hành Hỏa mang đến ý nghĩa tương sinh cho người mệnh Thổ. Các gam màu này giúp tinh thần người làm việc thoải mái, tăng khả năng sáng tạo trong công việc, hút vượng khí, tăng may mắn. 

3. Lựa chọn kiểu dáng, kích thước bàn làm việc

Kiểu dáng

Khi lựa chọn kiểu dáng bàn làm việc, người mệnh Thổ nên lựa chọn bàn có hình chữ nhật. Hình chữ nhật tượng trưng cho hành Hỏa, giúp tăng tính tương sinh và may mắn cho người mang mệnh Thổ. 

Kích thước

Về kích thước nên chọn bàn có kích thước phù hợp với không gian, diện tích văn phòng. Bàn cần có kích thước đáp ứng nhu cầu sử dụng và hài hòa với các nội thất xung quanh. 

4. Cách bày trí bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Cây phong thủy

Cây xanh không chỉ tạo nên không gian tươi mát, trong lành mà còn giúp giải trừ những điều kém may mắn cho người mệnh Thổ. Chậu cây cảnh nhỏ xinh trên bàn làm việc sẽ giúp người mệnh Thổ cảm thấy thư giãn, thoải mái tinh thần. Màu xanh từ cây cối cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, stress trong công việc.

Cây Vạn Lộc có màu giống màu bản mệnh Thổ

Một số loại cây phù hợp phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ 2022 như: cây vạn lộc, cây hàm tiếu, quế lan, vạn tuế, vạn niên thanh, lan hồ điệp,… Các cây này sẽ khiến văn phòng của bạn trở nên sinh động, thu hút tài lộc cho sự phát triển công việc. Tùy vào diện tích văn phòng, bàn làm việc mà bạn nên lựa chọn kích thước cây phù hợp.

Vật phẩm phong thủy và nội thất phòng làm việc 

Các vật phẩm phong thủy cực kỳ cần thiết để thu hút tài lộc, giải trừ điềm xấu. Bạn có thể đặt gốm sứ lên bàn làm việc, bởi chất liệu này hỗ trợ người mệnh Thổ. Đặt vật dụng gốm sứ sẽ giúp người mệnh Thổ cảm thấy bình tĩnh, sáng suốt trong việc xử lý công việc, đồng thời đem tới tính thẩm mỹ độc đáo cho không gian làm việc.

Quả cầu phong thủy trang trí bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Các vật phẩm có hình tròn, bầu dục tượng trưng cho đất đá cũng nên được ưu tiên trong việc bàn trí trên bàn làm việc người mệnh Thổ như vòng tay đá phong thủy, nhẫn phong thủy, quả cầu thạch anh, cột thủy tinh, tượng chó,... Những vật phẩm không chỉ đem tới may mắn, thuận lợi cho sự nghiệp mà còn rất tốt cho sức khỏe người mệnh Thổ. 

Một số tranh treo phòng làm việc phong thủy cũng được nhiều người mệnh Thổ yêu thích, vừa tạo nên góc làm việc trang nhã vừa tạo nên điềm may cho người mệnh Thổ. Kiểu tranh ngựa mã đáo thành công, tranh rồng phượng, tranh hoa mẫu đơn,… là những loại tranh được tìm kiếm, trang trí trên tường của người mệnh Thổ.

Lưu ý khi bày trí phong thủy cho bàn làm việc người mệnh Thổ

Khi bố trí bàn làm việc cho người mệnh Thổ cần lưu ý đến hướng và vị trí đặt bàn. Hướng bàn cần hợp với cung mệnh của người sử dụng, đảm bảo yếu tố tương sinh, tương hợp. Bàn cần hướng ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, không đặt bàn hướng vào tường, hướng ra nhà vệ sinh, nhà kho, tránh khí xấu xâm chiếm. Phần lưng bàn cần quay vào tường vững chắc, tránh quay lưng bàn vào cửa sổ. 

Sắp xếp, bố trí phòng làm việc gọn gàng

Bàn làm việc cần được sắp xếp, bố trí gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Trên mặt bàn không nên để nhiều vận dụng rườm rà, thiếu ngăn nắp. Các dụng cụ như bút nên đặt vào ngăn kéo, tủ bàn hoặc cất vào hộp nhỏ đặt trên bàn. Không nên đặt nhiều đồ vật sắc nhọn trên bàn, tránh điềm xui và sát khí. Vệ sinh và lau dọn bàn làm việc thường xuyên nhằm giải tỏa khí xấu, thu hút sinh khí. 

Hy vọng với những thông tin được Meon chia sẻ có thể giúp bạn lựa chọn phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ phù hợp. Giúp bạn biết được tầm quan trọng của phong thủy đối với việc bày trí bàn làm việc, cách để bố trí bàn làm việc phong thủy cho người mệnh Thổ. Bên cạnh đó, những điều lưu ý cần quan tâm khi bày trí bàn làm việc cho người Thổ để gặp những điều may và thành công trong công việc.
 

Trang trí bàn làm việc cho người mệnh thổ - Phong thủy
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Trang trí bàn làm việc cho người mệnh thổ - Phong thủy

Trang trí bàn làm việc cho người mệnh thổ - Phong thủy

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi