Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Top 36+ phòng ngủ kiểu nhật mà người Việt Nam ưa thích

Theo dõi Meon trên Google News

Cuộc sống năng động, hối hả và đầy áp lực khiến chúng ta luôn muốn quay về nhà và nghỉ ngơi trong căn phòng ngủ của mình. Chọn thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật sẽ mang đến cảm giác bình yên, thư thái trong tâm hồn.

Vì thế, phong cách phòng kiểu Nhật Bản ngày càng được người Việt quan tâm và yêu thích bởi vẻ đẹp giản dị, tinh tế, thanh lịch, nhã nhặn mà không kém phần sang trọng. Cùng nội thất Meon tìm hiểu những mẫu phòng ngủ phong cách Nhật tinh tế và ấn tượng nhất.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Tại sao phòng ngủ phong cách Nhật Bản lại được nhiều người ưa thích?

Phòng phong cách Nhật Bản được yêu thích bởi nhiều lý do khác nhau, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chính dưới đây:

  • Phòng ngủ kiểu Nhật rất thích hợp với những người yêu thích cây cối, hoa cỏ, muốn hòa mình với thiên nhiên.
  • Vẻ đẹp giản dị, tinh tế của phòng ngủ Nhật Bản mang đến cảm giác yên bình, thư thái cho con người, nhất là trong tình hình cuộc sống nhộn nhịp, nhiều áp lực như hiện nay.
  • Phòng ngủ đảm bảo tiện nghi cần thiết, đủ công năng nên mang đến cho con người sự thoải mái nhất khi sử dụng.
  • Phòng ngủ kiểu Nhật thích hợp với nhiều không gian, đặc biệt là những không gian bị hạn chế về diện tích. Những đồ nội thất được tinh giản về số lượng và kiểu dáng, chi tiết sẽ giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn.

Phong cách phòng ngủ kiểu Nhật

Sự tối giản và tiện nghi trong phòng ngủ kiểu Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia Châu Á có mức sống đắt đỏ, mật độ dân số cao, đặc biệt là ở những đô thị lớn như Tokyo, Osaka,... Chính vì vậy mà thiết kế nhà tại đất nước mặt trời mọc, đặc biệt là phòng ngủ thường được bố trí gọn gàng, tinh giản, tận dụng tối đa mọi khoảng trống. 

Phòng ngủ đơn giản kiểu Nhật 

Trong quan niệm của người dân Nhật Bản, phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, vì thế không gian này không cần có quá nhiều đồ đạc, đặc biệt là các thiết bị điện tử. Thay vào đó, thiết kế phòng ngủ ưu tiên sự đơn giản, tiện lợi, đồng điệu và các giá trị cảm nhận. Ngoài ra, người Nhật còn cho rằng nhà ở cũng như một sinh vật sống, nếu những vật dụng trong nhà đạt được sự hài hoà thì gia chủ có thể được bảo vệ khỏi khó khăn, bệnh tật.

Không gian sống xanh trong phòng ngủ kiểu Nhật

Người Nhật thường ưa chuộng không gian sống chan hoà với thiên nhiên, thoáng mát, đan xen cây xanh và nguồn nước vào tổ ấm của mình. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng như một cách để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhằm tối ưu nguồn sáng từ mặt trời, những ô cửa sổ lớn rất hay được sử dụng trong phòng ngủ kiểu Nhật. 

Phòng ngủ có không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên.

Ngoài ra, cửa sổ kính và rèm lụa màu trắng cũng được yêu thích bởi khả năng phản chiếu ánh sáng vào phòng. Tất cả khiến không gian bên ngoài trở nên hài hoà với nội thất bên trong của căn phòng. 

Dù không sở hữu tài nguyên tự nhiên đa dạng nhưng Nhật Bản lại là quốc gia có rất nhiều tre, nứa, tuyết tùng,... Từ xa xưa, người Nhật đã sử dụng thân của các loại cây này để làm nhà, thiết kế nội thất cũng như tạo ra những đồ thủ công mỹ nghệ đầy tinh xảo. Các loại vật dụng làm từ nguyên liệu thiên nhiên không chỉ mang đến cho vẻ mộc mạc, giản dị cho không gian mà còn thể hiện lối sống thân thiện với môi trường.

Phòng ngủ kiểu Nhật đề cao sự ấm cúng và an yên

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm đến để thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài lao động, học tập mệt mỏi bên ngoài cuộc sống. Có lẽ bởi vậy mà phòng ngủ kiểu Nhật ngày càng thịnh hành nhờ đem đến cảm giác thoải mái, yên bình cho người sử dụng, được hình thành từ cách bố trí nội thất và sự hài hòa trong cách phối màu của căn phòng.

Màu sắc phòng ngủ phong cách Nhật thường thấy nhất là tông màu ấm như nâu đất, kem, be, hay đen, mang sắc an tĩnh, giúp khu vực nghỉ ngơi riêng tư thêm ấm cúng, nhẹ nhàng.

Về nội thất, phòng ngủ kiểu Nhật thường sử dụng các đồ dùng có chất liệu gỗ, đồng thời bố trí chúng rất gọn gàng, ngăn nắp, phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Xem thêm bài viết liên quan: 56+ Mẫu giường ngủ kiểu Nhật được nhiều người VN yêu thích nhất

Các nguyên tắc khi thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Gam màu trầm nhẹ nhàng là màu chủ đạo

Trong phòng ngủ của người Nhật, những gam màu trầm như nâu đất, xám…thường được sử dụng phổ biến, bên cạnh đó một số màu như màu trắng hay màu vàng nhẹ nhàng, màu be, kem được sử dụng làm màu nền.

Màu sắc trong phòng ngủ được tiết chế, ít sử dụng những màu sắc quá nổi trội. Việc sử dụng màu sắc như vậy mang lại một không gian nhẹ nhàng và ấm áp, giúp tinh thần cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Một số màu như màu đỏ, màu cam, màu xanh dương, màu xanh lá,... là màu được chọn làm màu nhấn, giúp căn phòng thêm nổi bật hơn.

Ưu tiên sử dụng nội thất là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên

Các loại vật liệu như gỗ, nứa, mây, tre….được ưu tiên sử dụng trong phòng ngủ của người Nhật. Những vật liệu này mang đến nét đẹp giản dị, mộc mạc cho không gian, thể hiện lối sống hòa mình với thiên nhiên, là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Nhật.

Thiết kế giường ngủ trệt đặc trưng

Nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật thì nên chọn giường trệt làm từ gỗ tự nhiên, bạn cũng có thể chọn giường gỗ công nghiệp với vân gỗ mà mình ưa thích. Giường trệt có chiều cao hạn chế, chúng mang lại những khoảng trống cho phòng ngủ, tạo điều kiện để không khí, ánh sáng có thể dễ dàng lưu chuyển trong không gian.

Phòng ngủ phong cách người Nhật - vách ngăn phòng ngủ kiểu Nhật

Ngoài giường trệt, nhiều gia đình của xứ Phù Tang chỉ sử dụng một chiếc nệm thấp để trải sàn và trực tiếp trên đó. Với những chiếc nệm, có thể chọn nệm thẳng hay nệm gấp, nệm sưởi tùy nhu cầu của mỗi người.

Sự tối giản về nội thất

Đồ nội thất phòng ngủ kiểu Nhật rất chú trọng về chất lượng và có sự hạn chế về số lượng cũng như kiểu dáng. Đồ đạc bị hạn chế chỉ sử dụng những món đồ thực sự cần thiết. 

Nội thất thường có dạng hình học đơn giản, không có nhiều chi tiết uốn lượn, không quá phô trương. Chiều cao của đồ nội thất khá khiêm tốn, nhờ vậy mà ánh sáng có thể len lỏi vào mọi khu vực trong phòng ngủ mà không bị ngăn cản.

Tranh treo tường nhiều ý nghĩa 

Người Nhật thường sử dụng các bức tranh mang đậm đặc trưng của đất nước này để trang trí phòng ngủ. Những bức tranh như được thu nhỏ thể hiện từng khía cạnh nhỏ của văn hóa Nhật Bản. Một số chủ đề tranh treo tường thường sử dụng là ký tự cổ xưa, hình ảnh người dân mặc lễ phục Kimono,... 

Phòng ngủ có thiết kế cửa lùa độc đáo

Cửa lùa là một trong những điểm nhấn đặc trưng trong phong cách phòng ngủ của Nhật Bản. Nó được gắn liền với truyền thống từ xa xưa của người Nhật và thường xuất hiện trong các bài báo, phim ảnh về đất nước hoa anh đào. Loại cửa này được tạo nên từ những nguyên liệu rất đỗi bình dị như giấy kết hợp với khung gỗ, tạo cảm giác mở, thoáng mát cho căn phòng.

Cửa lùa phòng ngủ kiểu Nhật

Ngày nay, khi thời đại đã phát triển hơn, bạn hoàn toàn có thể cải tiến thiết kế này bằng cách sử dụng những tấm kính mở với khung gỗ. Lối thiết kế này vẫn mang đậm tinh thần Nhật Bản, vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa đem đến vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ. 

Tạo điểm nhấn nhờ ánh sáng

Một trong những cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật là tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng ánh sáng. Những loại ánh sáng nhẹ nhàng, không gây chói nên được sử dụng để tạo cảm giác ấm cúng, an yên cho căn phòng. 

Đèn lồng trang trí phòng ngủ mang đến sự dễ chịu

Trong đó phải kể đến các loại đèn có khả năng chiếu sáng dịu nhẹ, giúp trung hòa ánh sáng và bóng tối, tạo sự dễ chịu cho không gian như đèn lồng bằng vải hay các mẫu bóng đèn được chụp giấy. 

Các mẫu phòng ngủ kiểu Nhật Bản được người Việt ưa thích

Kiểu phòng ngủ Nhật hòa hợp với thiên nhiên

Phòng ngủ sử dụng gam màu trầm dịu nhẹ, mang lại cảm giác yên bình và thoải mái nhất cho con người.

Phòng ngủ phong cách Nhật Bản không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên

Phòng ngủ được thiết kế theo lối hiện đại, trong đó cửa kính sát đất được sử dụng để thu hết toàn bộ không gian bên ngoài, giúp phòng ngủ có thể hấp thu nhiều ánh sáng và có thể dễ dàng quan sát mọi quang cảnh xung quanh.

Phòng ngủ kiểu Nhật, thiết kế gương trong suốt

Mẫu phòng ngủ truyền thống kiểu Nhật Bản

Trong mẫu phòng ngủ này, gia chủ sử dụng nệm mỏng để trải và nằm ngủ. Không gian được tinh giản đến mức tối đa, không có những đồ vật dư thừa. Màu vàng nhẹ nhàng được chọn làm màu chủ đạo, giúp cho phòng ngủ thêm ấm áp và yên bình hơn. 

Phòng ngủ tối giản kiểu Nhật với nhiều chiếu tatami

Chiếu tatami được trải khắp toàn bộ sàn phòng ngủ để đảm bảo vệ sinh, giúp chủ nhân có thể hoạt động một cách thuận tiện.

Phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật truyền thống

Phòng ngủ hiện đại với những bức tranh độc đáo

Trong phòng ngủ kiểu Nhật trang trí nhiều tranh thiên nhiên, hoa cỏ,... đậm nét Nhật. Treo tranh tường là điểm nhất đặc biệt, giúp không gian đậm chất Nhật hơn. 

Phòng ngủ treo tranh thiên nhiên độc đáo, ấn tượng mạnh

Bên cạnh đó, sự phối hợp hài hòa giữa yếu tố ánh sáng với các màu sắc ấm áp như vàng, đỏ càng làm cho phòng ngủ thêm đẹp hơn.

Phòng ngủ phong cách Nhật Bản có tranh trang trí

Phòng ngủ sang trọng kiểu Nhật Bản

Màu nâu trầm ấm kết hợp với màu ghi đậm của bức tường đầu giường mang lại vẻ đẹp sang trọng cho phòng ngủ. Yếu tố ánh sáng được chú trọng, có sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng, nhờ vậy mà chúng góp phần tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn cho phòng ngủ.

Phòng ngủ phong cách Nhật hiện đại, sang trọng

Vẫn là chất liệu gỗ được ưu tiên sử dụng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền lâu năm. Bên cạnh đó, phòng ngủ có sử dụng đèn trần để trang trí, làm tăng thêm sức hút cho không gian.

Phòng ngủ kiểu Nhật theo hướng hiện đại sang trọng

Mẫu phòng ngủ hiện đại thanh lịch

Những gam màu sáng và nhẹ nhàng được sử dụng trong phòng ngủ giúp không gian trở nên thanh lịch và tinh tế hơn. Chất liệu nội thất chủ đạo là gỗ công nghiệp vừa mang lại tính thẩm mỹ cao lại vừa đảm bảo chất lượng. 

Phòng ngủ hiện đại thanh lịch phong cách Nhật Bản

Phòng ngủ có sử dụng tranh treo tường làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Phòng ngủ hiện đại, thanh lịch

Trang trí phòng ngủ kiểu Nhật với những chiếc đèn lồng

Lồng đèn được coi là một trong những vật trang trí phổ biến nhất ở các phòng ngủ kiểu Nhật. Bạn có thể lựa chọn loại đèn lồng có kích thước phù hợp với không gian. Tuy nhiên, hãy lựa chọn loại đèn lồng có chất liệu tre nứa và có màu sắc trung tính để trang trí. 

Trang trí đèn lồng hai bên giường

Nếu lựa chọn phòng ngủ tông màu trắng thì bạn nên lựa chọn những loại đèn lồng màu trắng. Chúng sẽ làm nổi bật tông màu trắng khắp phòng và cũng sẽ giúp phòng của bạn tươi sáng hơn.

Không gian phòng ngủ trang trí đèn lồng

Đèn lồng được người Nhật sử dụng trang trí trong phòng ngủ vì chúng sẽ giúp căn phòng rộng rãi và thoáng hơn. Đèn lồng cũng giúp căn phòng ngủ trông vintage và độc đáo hơn nhiều nhưng vẫn đậm chất phong cách Nhật Bản.

Đèn lồng có hình vuông trang trí phòng ngủ

Ý tưởng thiết kế, trang trí nội thất phòng ngủ kiểu Nhật là một ý tưởng tuyệt vời cho việc tạo ra một phòng ngủ đẹp mắt, hài hòa và yên tĩnh. Phòng ngủ được bố trí khoa học, gọn gàng, hòa hợp với thiên nhiên sẽ giúp cho bạn có những giấc ngủ sâu hơn và thư giãn hoàn toàn sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi.

Hy vọng với những mẫu thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật mà Meon chia sẻ, bạn đã có cho mình một lựa chọn thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật phù hợp với bạn.

 

Top 36+ phòng ngủ kiểu nhật mà người Việt Nam ưa thích
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Top 36+ phòng ngủ kiểu nhật mà người Việt Nam ưa thích

Top 36+ phòng ngủ kiểu nhật mà người Việt Nam ưa thích

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi