Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

12+ mẫu Giường ngủ pallet đẹp mới tại TPHCM và kinh nghiệm khi mua

Theo dõi Meon trên Google News

Giường ngủ gỗ pallet hiện đang là xu hướng hot nhất cho gia đình trẻ tại Việt Nam. Với ưu điểm thiết kế độc đáo, sáng tạo, chất lượng không hề thua kém những chiếc giường gỗ truyền thống. Khơi dậy vẻ đẹp vốn có của chất liệu gỗ một cách tinh tế không gian phòng ngủ sẽ trở nên cực kỳ ấm áp, thân thiện.

Hãy cùng Meon tìm hiểu bài viết giường ngủ gỗ pallet để biết công dụng, tính năng, những ưu nhược điểm, có thêm kinh nghiệm khi mua và cách trang trí nội thất giường ngủ tạo nên nét đẹp đặc biệt. Các loại giường pallet, cách đóng giường và những mẫu giường gỗ pallet đẹp tại TP HCM.

Giường gỗ pallet là gì ?

Gỗ pallet là những tấm gỗ được thiết kế đơn giản gồm phần chân và mặt phẳng như các sản phẩm giường thông thường. Công dụng chính của loại gỗ pallet là dùng để cố định hàng hóa khi nâng lên hạ xuống khỏi các thiết bị vận chuyển như máy bay, container. Vì giường pallet có cấu tạo đơn giản và lạ mắt nên loại gỗ pallet ngày càng được sử dụng phổ biến. 

Giường gỗ pallet
Giường gỗ pallet

Giường gỗ pallet là loại giường được chế tác từ những thanh gỗ, gồm những thanh nan trên, thanh nan giữa và thanh nan dưới. Các thanh gỗ được liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên một kết cấu bền vững. Nhờ tính thân thiện với môi trường và tạo nên một nét đẹp đặc biệt trong nội thất, giường gỗ pallet dần trở nên phổ biến. Những mẫu giường pallet được thiết kế độc đáo, ứng dụng nhiều trong lĩnh vực nội thất.

Công dụng và tính năng

  • Giường pallet mang tới cho người dùng một chỗ ngủ tốt, giúp họ cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc mệt mỏi được ngả lưng trên một chiếc giường yêu thích và độc đáo.
  • Mùi hương từ gỗ thông pallet mang tới cảm giác thích thú và tận hưởng.
  • Giường pallet trở thành sản phẩm trang trí nội thất mới mẻ, hiện đại, thể hiện được phong cách và cá tính của chủ nhân căn phòng.
  • Đa dạng sản phẩm, kiểu dáng nên giường pallet phù hợp với các không gian khác nhau mà không hề tạo ra cảm giác nhàm chán. Ngược lại, giường pallet tạo nên nét riêng, ấn tượng và hoàn hảo.

Ưu nhược điểm của giường gỗ pallet

Giường ngủ có độ bền khá cao 

Loại giường pallet cũng có một số về ưu và nhược điểm riêng biệt mà người sử dụng cần chú ý trước khi quyết định sở hữu. 

Ưu điểm của giường ngủ pallet

Loại giường ngủ pallet có một số ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, thiết kế lạ mắt, độ bền khá cao, thân thiện với môi trường và dễ dàng tháo ráp. 

1. Giường pallet có giá thành rẻ

Các mẫu giường ngủ pallet thường có giá thành khá rẻ dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau. Những tấm pallet gỗ thông có mức giá dao động từ 1 triệu đồng - 2 triệu đồng tùy vào kích thước và mẫu mã. Giường pallet được coi là mẫu giường được làm bằng gỗ tự nhiên có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. 

Xem thêm bài viết liên quan: 65+ mẫu giường ngủ đẹp giá rẻ dưới 1 triệu cho sinh viên TPHCM

2. Giường pallet có thiết kế mộc mạc

Đối với những người yêu thích phong cách mộc mạc, đơn giản thì những mẫu giường pallet là sự lựa chọn phù hợp. Những mẫu giường pallet thường được xếp với nhau thành những khung giường đơn giản. Đa phần các mẫu giường pallet thường không có thành giường vì thế rất phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản. 

3. Giường pallet sửa chữa dễ dàng

Bản chất của tấm Pallet được ráp bằng các thanh gỗ, sao cho phù hợp với kích thước và nhu cầu. Do đó, nếu chiếc giường nhà bạn chẳng may có vấn đề về kỹ thuật thì bạn cũng yên tâm vì việc sửa chữa rất dễ dàng.

4. Giường pallet độ bền đáng kinh ngạc

Thông thường, nhiều người cho rằng giường pallet có tuổi thọ không đáng kể. Tuy nhiên, thực tế giường ngủ pallet lại rất được đánh giá cao về độ bền. Với các loại pallet còn mới 100% thì thời gian sử dụng có thể lên đến 5-7 năm. 

5. Giường pallet có kích thước đa dạng

Mẫu giường ngủ pallet cũng có rất nhiều kích thước đa dạng cho người dùng dễ dàng lựa chọn. Một số kích thước đang phổ biến trên thị trường là các mẫu giường 1m2, 1m6, 1m8,...

Nếu không thích màu pallet gỗ tự nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng đổi màu bằng cách sử dụng các loại sơn trên thị trường. 

6. Giường pallet bảo vệ môi trường

Một đặc điểm khác mà giường pallet rất được ưa chuộng là thân thiện với môi trường và người dùng. Tấm pallet thường sẽ được tái chế lại để làm giường ngủ vì thế người dùng sẽ giảm một lượng rác thải đáng kể ra môi trường xung quanh. 

Ngoài ra, khi không có nhu cầu sử dụng tiếp giường pallet, bạn cũng có thể biến tấu thành nhiều công dụng khác nhau như tủ, kệ,....

Nhược điểm của giường ngủ pallet

Ngoài ra, loại giường pallet cũng có một số nhược điểm như:

  • Chất liệu gỗ của giường rất dễ bị mối mọt tấn công. Vì thế, bạn cần phải bảo vệ kỹ càng, sơn một lớp phủ chống mối mọt và kiểm tra giường định kỳ. 
  • Gỗ pallet rất dễ thấm nước và bong tróc. Vì thế, người dùng nên cẩn thận trong quá trình sử dụng không để sản phẩm tiếp xúc với không gian ẩm ướt. 

Giường ngủ pallet cũng có rất nhiều loại khác nhau. Người mua cần phải lựa chọn kỹ càng tránh trường hợp mua phải những sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến tuổi thọ sản phẩm bị ảnh hưởng. 

Phân loại giường pallet

Giường pallet có chân

Giường pallet có chân là thiết kế truyền thống và phổ biến hiện nay. Giường bao gồm thang giường, dát giường đan xen để tạo nên phần mặt giường và có 4 chân giường. Mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng yên tâm có giấc ngủ ngon mỗi khi nằm giường pallet.

Giường gỗ pallet giá rẻ

Với cấu tạo có chân giường giúp cho bạn tận hưởng được khoảng không mát mẻ hơn vào mùa nóng nhờ các khe hở giữa phần thang và dát giường. Bạn có thể chọn mua giường đôi hoặc giường đơn tùy theo nhu cầu sử dụng.

Giường pallet bệt

Giường pallet bệt hay còn được gọi là giường không chân. Giường pallet được lấy ý tưởng từ phong cách giường ngủ của Nhật Bản và phát triển hơn với những nét khác biệt. Giường bệt thường được bố trí thêm ngăn kéo, được thiết kế khá đa dạng theo phong cách của người dùng. Bạn có thể chọn kiểu giường bệt đơn giản hoặc phá cách tùy theo sở thích.

Giường pallet bệt kiểu dáng đơn giản

Kiểu giường ngủ pallet ngày càng được ưa thích nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ sống một mình, giúp họ thể hiện cá tính riêng.

Giường pallet tầng

Giường pallet tầng thường được dùng ở các khách sạn, homestay, nhà nghỉ, ký túc xá vừa tiết kiệm diện tích mà lại mang tới sự hài hòa cho không gian.

Kiểu giường tiện lợi tiết kiệm diện tích 

Loại giường ngủ pallet có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em với đa dạng kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Ngoài ra, giường được bố trí các ngăn đựng đồ, cầu thang lên xuống vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.

Kích thước phổ biến của giường pallet

  • Giường pallet 1m2: Kích thước rộng 1m2 x 2m là giường đơn cho 1 người nằm. Nếu bạn ở phòng ngủ chỉ có một mình thì đây là kích thước giường phù hợp.
  • Giường pallet 1m6: Là kiểu thiết kế pallet thông minh bạn có thể kéo rút để mở rộng. Nếu khi nằm chỉ 1 người, bạn đẩy 2 bên lại thành giường 1m x 2m. Khi bạn kéo 1 bên ra thì được giường 1m3 x 2m, kéo cả 2 bên được 1m6 x 2m.
Kích thước giường đa dạng
  • Giường pallet 1m8: Giường 1m8 sử dụng cho 2 người nằm. Pallet 1m8 bạn cần ghép 4 tấm nhỏ hoặc 2 tấm to để hình thành được kích thước 1m8 x 2m.
  • Giường pallet 2m: Phần đầu giường và phía cuối giường được trang trí bởi nệm. Khi kéo cả 2 bên ngăn kéo ra sẽ được giường đôi 2mx2m.

Xem thêm bài viết liên quan: Bí mật Kích thước size - chiều cao giường ngủ đúng chuẩn

Cách trang trí giường pallet cho căn phòng thêm đẹp

Trang trí đầu giường pallet màu trắng 

Đầu giường màu trắng có thể khiến bạn liên tưởng đến màu của bãi biển và ánh sáng chói của biển. Hơn nữa, trang trí những đồ handmade của biển như: gỗ lũa, vỏ sò, tấm thảm macrame,... làm cho không gian phía đầu giường trở lên mát mẻ hơn. Bạn sẽ dễ dàng tạo ra bầu không khí của biển cả trong chính nội thất phòng ngủ.

Trang trí giường với đèn led

Việc trang trí giúp căn phòng thêm sinh động

Để căn phòng thêm lộng lẫy, bạn có thể kết hợp với những hình ảnh phác họa sẵn như hình động vật, hình hoa lá, ảnh chụp chân dung,... Sau đó, tuỳ vào mỗi hoạ tiết mà bạn chọn dây đèn với kích thước vừa đủ, cố định dây đèn bằng băng dính. 

Trang trí giường ngủ pallet bằng tranh ảnh

Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng cho chiếc giường pallet của mình thì có thể treo ngay một vài bức tranh lên tường. Cách trang trí bằng tranh ảnh vừa dễ làm mà lại phát huy được tác dụng lớn. Tranh ảnh có thể khiến cho không gian của bạn thêm độc đáo và đầy tính nghệ thuật.

Thống nhất màu sắc và làm cho giường đẹp hơn

Cần lưu ý rằng, nệm phải nhỏ hơn kích thước của pallet. Chú ý màu sắc của toàn bộ không gian, thống nhất các màu sắc bằng cách làm cho chúng đồng nhất với các màu cùng tông trong phòng. Bạn có thể tiến gần hơn đến một không gian nội thất trang nhã.

Xem thêm bài viết liên quan: Top 23+ đồ trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản cần phải mua

Cách tự đóng giường ngủ gỗ pallet

Bước 1: Mua các tấm gỗ pallet

Chọn những tấm gỗ pallet cứng cáp, bền và chất lượng

Mua những tấm gỗ palllet cũ, xem xét kỹ xem pallet gỗ có còn chắc chắn hay không? Các thanh gỗ đóng pallet phải đều nhau và vẫn còn độ cứng, chắc. Khi chọn pallet cần lưu ý đến chất lượng, vì pallet có thể được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng.

Bước 2: Chà nhám và đánh bóng các tấm gỗ pallet

Chà nhám giúp giường pallet mịn màng

Thông thường, những tấm gỗ Pallet còn thô chưa được chà nhám hay đánh bóng. Nếu dùng gỗ pallet nguyên thủy để đóng giường sẽ không mịn màng và dễ bào rách tấm nệm của bạn. Bởi vậy để chiếc giường của bạn mịn màng hơn hãy dùng máy chà nhám hoặc miếng giấy chà nhám để loại bỏ những xờm gỗ trên bề mặt những thanh gỗ pallet.

Bước 3: Sơn lót và sơn thẩm mỹ lên bề mặt gỗ pallet

Sơn màu tạo sự thẩm mỹ

Sau khi đã chà nhám xong, hãy sơn một lớp sơn lót trên bề mặt của những tấm gỗ pallet, lớp sơn có tác dụng bảo vệ gỗ. Bên cạnh đó, lớp sơn còn làm cho bề mặt gỗ mịn hơn, bề mặt bám tốt hơn. Tiếp theo, bạn hãy chọn một màu sơn yêu thích, sơn chồng lên lớp sơn lót tạo thẩm mỹ cho chiếc giường pallet.

Bước 4: Ghép những tấm pallet tạo thành chiếc giường

Ghép những tấm pallet gỗ làm giường ngủ với nhau để tạo thành một chiếc giường. Sử dụng súng bắn đinh, búa đóng ghép các nan gỗ lại với nhau. Khoảng cách giữa 2 nan nên cách nhau dưới 5cm để gia tăng độ chắc khoẻ cho giường gỗ. Tiếp đến, ghép những tấm pallet lại với nhau để tạo sự chắc chắn.

Bước 5: Chồng các tấm gỗ pallet cao lên nếu bạn muốn tăng chiều cao cho giường

Giường pallet trắng sang trọng

Bạn có thể xếp chúng lại, chồng lên để gia tăng chiều cao giường, mở rộng kích thước, ghép chặt các bản lại với nhau cố định nếu không muốn giường bị xê dịch.

Bước 6: Hoàn thành giường gỗ Pallet

Khi giường hoàn thành, bạn có thể kê chiếc giường vào vị trí phù hợp và trải chăn ga, gối đệm lên giường. Lúc này, bạn có thể sử dụng giường ngủ pallet để bắt đầu những phút nghỉ ngơi thư giãn đầy sảng khoái với thành quả của mình.

Giường pallet ngủ có an toàn không ?

Giường pallet là những tấm pallet đã qua xử lý nhiệt, đã được sấy ở nhiệt độ tối thiểu 60°C đối với gỗ cứng và 56°C đối với gỗ mềm. Xử lý nhiệt để tiêu diệt bất kỳ côn trùng nào trong gỗ và ngăn ngừa sự xâm nhập. Vì không sử dụng hóa chất trong quá trình xử lý nên giường gỗ pallet đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

Mẫu giường ngủ gỗ pallet TPHCM đẹp năm 2021

Thiết kế giường pallet độc đáo 
Giường pallet đẹp có đầu giường 
Giường gỗ pallet có ngăn kéo
Giường pallet giá rẻ cuộn tròn
Giường ngủ pallet đơn kéo rút
Giường ngủ pallet có lắp bánh xe
Giường ngủ pallet có lắp bánh xe

Một số mẫu giường ngủ bằng gỗ pallet rẻ nhất hiện nay với các thiết kế 1 tầng, 2 tầng, có ngăn kéo,… sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn về một chiếc giường ngủ có tính thẩm mỹ, tiện ích, hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Một số kinh nghiệm khi mua giường ngủ gỗ pallet

Để sở hữu được một dòng sản phẩm tốt đòi hỏi chúng ta cần nắm được một vài kinh nghiệm nhất định. Đặc biệt đối với giường ngủ gỗ pallet, bạn cần biết cách lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân, không gian sử dụng đi kèm với một số yếu tố liên quan khác.

1. Đối tượng sử dụng

Giường gỗ là dòng sản phẩm mà ai cũng có thẻ sử dụng, đặc biệt đối với những bạn trẻ luôn muốn thiết kế không gian cho riêng mình. Đặc thù của chiếc giường gỗ pallet là tương đối thấp, đối với những người lớn tuổi hoặc có bệnh về khớp, việc sử dụng sẽ khá bất tiện.

2. Kích thước tiêu chuẩn

Tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng, bạn nên lựa chọn kích thước giường pallet phù hợp nhất với bản thân để tránh gây bất tiện hoặc làm tốn thêm chi phí. Chiều cao tầng pallet tối thiểu là 12cm, có thể cao hơn tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

3. Phong cách thiết kế

Với sự đa dạng và phong phú của các mẫu giường pallet trên thị trường hiện nay, giường pallet có loại 2 tầng và được thiết kế thêm ngăn kéo chứa đồ. Mẫu mã càng đa dạng thì giá thành càng cao, bạn có thể ưu tiên cho những loại giường cơ bản 1 tầng pallet.

4. Chất liệu sản xuất

Mỗi một đơn vị sản xuất sử dụng chất liệu khác nhau để làm giường pallet, nếu không am hiểu về gỗ, bạn có thể chọn loại gỗ thông nhập khẩu để sử dụng.

5. Giá thành

Giường pallet được thiết kế và sản xuất dựa trên nhiều chất liệu khác nhau nên giường pallet cũng sẽ có nhiều mức giá chênh lệch khác nhau. Khi chọn mua giường pallet, bạn hãy lựa chọn đơn vị mang lại mức giá phù hợp với ngân sách của bạn.

Với những thông tin giường ngủ gỗ pallet được Meon chia sẻ, bạn đã biết thêm về công dụng, tính năng, ưu nhược điểm giường ngủ gỗ pallet. Tìm hiểu các loại giường pallet, kích thước và cách trang trí giường pallet cho căn phòng thêm đẹp. Hướng dẫn cách đóng giường ngủ, các mẫu giường và kinh nghiệm khi chọn mua giường ngủ pallet.

Bạn có thể xem thêm các mẫu giường ngủ để có thêm nhiều sự lựa chọn cho phòng ngủ của bạn. Liên hệ ngay với nội thất Meon qua hotline 0899 890 003 hoặc comment ngay dưới bài viết để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn và báo giá cụ thể.

12+ mẫu Giường ngủ pallet đẹp mới tại TPHCM và kinh nghiệm khi mua
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
12+ mẫu Giường ngủ pallet đẹp mới tại TPHCM và kinh nghiệm khi mua

12+ mẫu Giường ngủ pallet đẹp mới tại TPHCM và kinh nghiệm khi mua

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi