Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

7 Lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng khách ít ai biết

Theo dõi Meon trên Google News

Cách chọn thảm trải sàn phòng khách với kích thước, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp với từng không gian diện tích. Cách trải thảm với từng dạng sofa và kích thước thảm khác nhau.

Cùng Nội thất Meon tìm hiểu những lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng khách ít ai biết để biết thêm lý do nên trải thảm, cùng những ưu và nhược điểm của thảm lót phòng khách. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết xu hướng lựa chọn thảm trải phòng khách 2022 và những công dụng của thảm trải sàn. Những chất liệu và kích thước thảm sẽ giúp bạn lựa chọn loại thảm phù hợp cho không gian phòng khách.

Bạn hãy ghi chú lại những lưu ý khi chọn thảm cho phòng khách và cách vệ sinh thảm đúng cách để giữ được độ bền màu và vẻ đẹp vốn có của thảm trải sàn phòng khách.

Bài viết đang được quan tâm nhất: 

Tại sao nên dùng thảm lót phòng khách?

Thảm trải sàn phòng khách là vật dụng nội thất không phổ biến tại nhiều gia đình Việt vào thời gian trước đây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của văn hóa phương Tây và nhận thức thẩm mỹ có sự thay đổi theo thời gian. Từ đó, thảm trải sàn ngày càng được ứng dụng nhiều hơn vào các không gian như phòng bếp, phòng ăn, phòng làm việc và đặc biệt là khu vực phòng khách.

Thảm mang lại không gian phòng khách đẹp mắt và ấn tượng hơn

Tưởng chừng, thảm lót chỉ là mặt hàng nội thất thông thường, không quá quan trọng. Nhưng những công dụng mà thảm phòng khách mang lại đã và đang giúp cho không gian trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn

Ưu điểm của thảm trải sàn phòng khách

Tạo cảm giác êm ái, ấm cúng, tạo lớp cách với mặt sàn gạch, đá hoặc gỗ nên cách nhiệt tốt phù hợp để giảm nhiệt độ thấp của sàn nhà, đặc biệt vào mùa đông. Gia đình có trẻ nhỏ, người già sử dụng thảm tạo sự êm, chống trượt.

Thảm tạo sự êm ái, chống trơn trượt

Thảm dùng làm vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian trong nhà, thay đổi phong cách. Bạn có thể tạo cảm giác êm, giảm tiếng ồn đặc biệt là tiếng ồn ở những căn nhà tầng khi có va đập ở tầng phía trên, thảm sẽ giúp giảm được rất nhiều âm thanh.

Nhược điểm của thảm lót sàn phòng khách

Thảm được làm từ nhiều vật liệu như sợi vải cao su, nhựa, xốp,... vì vậy một số loại thảm rất dễ hấp thu vết bẩn, mốc trong điều kiện có độ ẩm cao. Do đó, phụ thuộc vào môi trường, điều kiện sử dụng mà bạn chọn loại thảm thích hợp.

Thêm vào đó, thảm vải nhung, vải bố, thảm bằng vải nỉ nhựa có thể sẽ có các thuốc nhuộm màu mà bạn không kiểm soát được. Các loại thảm trải sàn giá rẻ dễ mất an toàn cho sức khỏe nếu như bạn không biết cách chọn thảm an toàn. Phụ thuộc vào từng loại không gian trải thảm mà bạn sẽ lựa chọn các loại thảm, miếng lót sàn nhà phù hợp từ kích thước, màu sắc đến chất liệu và tính năng.

Xu hướng lựa chọn thảm trải sàn phòng khách 2022

Thảm lông xù trải sàn nhập khẩu

Thảm lông xù nhập khẩu là loại thảm có lông dài từ 2 - 8m, tạo cảm giác êm ái cho người sử dụng. Loại thảm lông xù thường chỉ có một màu hoặc đôi lúc xen kẽ những sợi lông màu tự nhiên khác. 

Thảm lông xù trải sàn nhập khẩu

Không chỉ thảm được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế phong cách nhà ở hiện đại mà còn được đặt ở những không gian rộng lớn, đẳng cấp như biệt thự. Mẫu thảm lông xù trải sàn nhập khẩu loại lớn được ưa chuộng vì vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ. Sản phẩm thảm thuộc dòng nhập khẩu nên giá thành khá cao. 

Thảm lông xù thích hợp với những nhà có người lớn tuổi hoặc trẻ em. Với tính chất chống trơn trượt tốt cùng độ mềm mại, êm ái nên bạn sẽ không lo ngại việc bị té ngã khi dùng thảm.

Thảm lót phòng khách lông ngắn

Nếu bạn không thích những mẫu thảm lông dài nhưng bạn vẫn muốn có được sự êm ái, mềm mại, bạn hãy chọn ngay mẫu thảm phòng khách lông ngắn. Thảm lông ngắn nhập khẩu vừa đảm bảo độ an toàn khi sử dụng, vừa tôn lên vẻ sang trọng cho căn phòng.

Thảm lót phòng khách lông ngắn

Cũng như loại thảm lông dài, thảm lông ngắn được dệt rất tỉ mỉ, các sợi lông kết chặt tạo sự chắc chắn khi sử dụng. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo về việc các sợi lông bị rụng sau một thời gian sử dụng.

Thảm phòng khách bằng nỉ

Thảm phòng khách bằng nỉ

Thảm trải sàn phong cách Châu Âu là dòng sản phẩm khá phù hợp với khí hậu Việt Nam. Đế thảm thường thiết kế bằng các hạt cao su giúp tăng độ ma sát, chống trượt hiệu quả. Bề mặt thảm lì, không bung sợi và bền màu, dễ vệ sinh cùng họa tiết sang trọng sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những ai yêu thích sự sang trọng và quý phái.

Thảm lót sàn phòng khách đẹp hiện đại

Thảm lót sàn phòng khách đẹp hiện đại

Với những gia đình sở hữu phòng khách diện tích vừa và nhỏ, bạn có thể để ý đến những tấm thảm chất liệu nhân tạo với kiểu dáng hiện đại. Mẫu thảm phù hợp với những gia đình trẻ. Bằng những đường nét nhẹ nhàng, không cầu kỳ tấm thảm phòng khách hiện đại sẽ tôn lên nét đẹp của không gian nội thất xung quanh.

Thảm lót sàn phòng khách tân cổ điển

Đối với những căn nhà, biệt thự thiết kế theo phong cách tân cổ điển, bạn không thể bỏ qua những tấm thảm lông ngắn có hoa văn sang trọng. Những loại thảm trải phòng khách tân cổ điển sẽ góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo sự nổi bật cũng như sức hút cho không gian phòng khách. 

Thảm lót sàn phòng khách tân cổ điển

Ngoài ra, để tạo sự mới lạ cho không gian phòng khách, bạn cũng có thể sử dụng những tấm thảm chất liệu khác nhau như: nỉ, vải,... với những họa tiết lạ mắt, quyến rũ.

Thảm trải sàn nhập khẩu 3D

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách, bạn có thể lựa chọn những tấm thảm nhập khẩu 3D. Thảm trải sàn 3D có họa tiết thiết kế đa dạng về màu sắc và kích thước. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với cách bài trí, phong cách thiết kế đồ nội thất trong ngôi nhà.

Thảm trải sàn nhập khẩu 3D

Chất liệu để sản xuất thảm trải sàn 3D cũng khá đa dạng, sản phẩm có thể được gia công từ sợi len, sợi lông xù hoặc sợi tổng hợp,... Mỗi chất liệu thảm sẽ có giá thành khác nhau đáp ứng được nhiều nhu cầu.

Ngoài không gian phòng khách, bạn cũng có thể lựa chọn thảm trải sàn 3D trang trí khu vực phòng bếp, phòng ngủ để mang tới điểm độc đáo, ấn tượng thu hút người nhìn. Để tạo hiệu ứng 3D đồng nhất, tạo nét độc lạ cho không gian. Bên cạnh thảm sofa phòng khách TPHCM 3D, bạn nên bố trí thêm những tấm gạch ốp tường 3D ấn tượng, độc đáo.

Thảm da thú

Thảm da thú

Thảm da thú là một loại thảm đặc trưng của sự xa hoa, đắt tiền thể hiện cá tính và phong cách mạnh mẽ của gia chủ. Thông thường, loại thảm da thú phù hợp với phòng khách sang trọng và có chút hoài cổ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phá cách để tạo sự mới lạ. Bạn có thể kết hợp thảm da với các không gian Rustic, Scandinavian,... tùy theo gu thẩm mỹ. 

Thảm trơn đơn sắc

Thảm trơn đơn sắc với các gam màu trung tính, trang nhã hài hòa như màu xám, be hoặc các màu pastel nhẹ nhàng dễ kết hợp và phối đồ với các món nội thất khác. Loại thảm đơn sắc thích hợp với không gian tối giản, yêu cầu hạn chế chi tiết.

Thảm trơn đơn sắc

Vì vậy, nếu phòng khách của bạn đã quá nổi bật với sofa, tranh treo tường, đèn cây, đồ trang trí,... bạn nên bố trí một chiếc thảm đơn sắc giản dị sẽ là vừa đủ cho không gian. 

Thảm hoa văn truyền thống

Thảm hoa văn truyền thống

Với phòng khách hiện đại thì lựa chọn thảm có họa tiết hình học đang là xu hướng được yêu thích. Thảm hoa văn truyền thống đơn giản mà có chiều sâu, mang lại nét tinh nghịch, bổ sung và tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng. 

Thảm phòng khách hình tròn

Những tấm thảm tròn phòng khách thực sự là một món đồ trang trí nội thất kén người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng thảm tròn để trang trí phòng khách thì bạn vẫn có thể thực hiện được. 

Thảm phòng khách hình tròn

Một tấm thảm tròn trong không gian phòng khách nhỏ, có gam màu sáng cùng với những món đồ nội thất đơn giản. Không gian phòng khách của bạn sẽ mở rộng hơn rất nhiều.

Công dụng của thảm trải sàn phòng khách

Tô điểm vẻ đẹp cho không gian phòng khách

Khi nói đến công dụng của thảm trải sàn, đầu tiên phải kể đến thảm trải sẽ tô điểm thêm vẻ đẹp và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Việc chọn lựa một tấm thảm phù hợp sẽ giúp phòng khách trở nên quyến rũ, sang trọng.

Chống ồn hiệu quả

Công dụng tuyệt vời tiếp theo mà thảm phòng khách mang lại chính là khả năng chống được tiếng ồn, tiêu âm cực kỳ hiệu quả, nhất là những ngôi nhà chung cư. Thảm trải sàn sẽ hấp thu âm thanh và giảm sự lan tỏa tiếng ồn đến các khu vực khác giúp không gian sống được yên tĩnh hơn.

Chống trượt, chống xước bề mặt sàn

Bề mặt sàn dù là nền gạch hay sàn gỗ đều dễ bị trầy xước, trơn trượt. Đặt biệt, những khu vực sinh hoạt nhiều như phòng khách thì tình trạng trơn trượt càng dễ thấy. Để bảo vệ vẻ đẹp cho ngôi nhà và đảm bảo tính an toàn, bạn cần cân nhắc đến việc lựa chọn những tấm thảm lót sàn.

Thảm phòng khách chống trượt, chống xước bề mặt sàn

Thảm phòng khách còn giúp bạn giải tỏa những lo âu về việc trầy xước sàn nhà, do dịch chuyển sofa hay trơn trượt khi vô tình làm đổ nước.

Tạo không gian an toàn cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, khi chơi đùa tại khu vực phòng khách thường rất dễ bị thương do va chạm với các đồ vật. Để hạn chế tình trạng té ngã, khiến bé bị trầy xước thì bạn là hãy sử dụng thảm trải sàn.

Tạo sự ấm áp cho không gian phòng khách

Bên cạnh đó, những tấm thảm trải sàn làm từ chất liệu êm ái, mềm mịn sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho phòng khách vào những ngày mưa. Thảm trải sàn sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống đơn điệu trong gian phòng để khách, để bạn cảm nhận được sự gần gũi, thân thiết. 

Kích thước thảm phòng khách

Loại thảm nhỏ thiết kế hình chữ nhật

Tấm thảm nhỏ có hình chữ nhật dành cho các không gian phòng khách nhỏ hẹp. Do nội thất căn phòng nhỏ, vì thế việc chọn lựa tấm thảm có độ rộng phù hợp, tương thích với nội thất của phòng khách sẽ tạo ra sự vừa vặn, đồng thời không chiếm quá nhiều diện tích sàn nhà.

Thảm nhỏ thiết kế hình chữ nhật

Thảm nhỏ hình chữ nhật nên đặt ở vị trí trước ghế sofa, chất liệu, họa tiết và màu sắc của tấm thảm bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Loại thảm trải sàn phòng khách lớn

Với độ rộng bao phủ toàn bộ không gian phòng khách, loại tấm thảm lớn thích hợp với các khu vực có khí hậu lạnh ở một số quốc gia trên thế giới. Thảm trải không những có nhiệm vụ trang trí, làm đẹp cho phòng khách mà còn giúp căn nhà trở nên ấm áp hơn.

Thảm trải sàn phòng khách lớn

Ở những quốc gia nóng ẩm thì không nên dùng tấm thảm loại lớn sẽ khiến ngôi nhà trở nên bí bách. Tại những quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa thì nên dùng thảm vào mùa đông sẽ giúp giữ ấm cho căn nhà.

Loại thảm lớn hình chữ nhật

Trái ngược với sự chọn lựa cho căn phòng nhỏ hẹp, tấm thảm lớn hình chữ nhật lại phù hợp với những căn nhà phòng khách rộng rãi, không gian phòng khách lớn.

Thảm lớn hình chữ nhật

Như vậy, thảm trải sẽ lấp đầy được không gian trống ở vị trí ghế sofa, không khiến cho ngôi nhà bạn bị trống trải, hơn nữa còn giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Loại thảm hình vuông trang trí phòng khách

Thảm hình vuông phù hợp với các bộ ghế sofa có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, không có nhiều đường nét họa tiết. Tấm thảm hình vuông sẽ giúp tạo cảm giác hài hòa và tăng tính liên kết cho ghế sofa với những món nội thất khác trong phòng khách.

Thảm hình vuông trang trí phòng khách

Để có thể làm tăng thêm tính nổi bật cho căn phòng khách, bạn có thể dùng loại thảm hình vuông với nhiều họa tiết khác nhau như hoa văn, hình học.

Thảm phòng khách gồm những chất liệu nào?

Thảm trải sàn phòng khách chất liệu tự nhiên

Chất liệu tự nhiên là những chất liệu được khai thác từ thiên nhiên như mây, cói, tơ, lông cừu, sợi, cao su thiên nhiên, tre, trúc,... Những chiếc thảm được làm từ những chất liệu tự nhiên thường được dùng để trang trí vì tính thẩm mỹ và giá trị kinh tế của thảm cao.

Thảm trải sàn phòng khách chất liệu tự nhiên

Ngoài tính thẩm mỹ cao thảm chất liệu tự nhiên còn được đánh giá tốt cho sức khỏe con người. Vì những mẫu thảm tự nhiên không có chất hóa học và được người thợ lựa chọn chất liệu rất kỹ.

Những loại thảm tự nhiên có giá khá cao và thường được sử dụng trong các khu vực sang trọng như phòng khách biệt thự, phòng hội nghị, khách sạn cao cấp.

Thảm trải sàn phòng khách chất liệu nhân tạo

Vì giá thành của những tấm thảm làm bằng chất liệu tự nhiên khá cao, nên việc tạo ra những sản phẩm chất liệu nhân tạo có giá thấp hơn sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Mặc dù, giá thành rất đắt nhưng thảm tự nhiên không thể chống ẩm mốc, diệt khuẩn hiệu quả. Ngược lại, những mặt hàng thảm được dệt nhân tạo hoàn toàn có thể khắc phục được những yếu điểm ẩm mốc và diệt khuẩn.

Thảm trải sàn phòng khách chất liệu nhân tạo

Thảm trải sàn phòng khách nhân tạo có nhiều chất liệu như:

  • Thảm sợi tổng hợp: được sử dụng khá nhiều trong ngành dệt thảm hiện nay. Thảm được kết hợp bởi 2 chất olefin và polypropylene. Vì vậy, thảm sợi tổng hợp có những ưu điểm nổi bật như sợi dai, mềm, không tích điện tĩnh, bền màu.
  • Thảm Polyester: với đặc điểm nổi bật là sợi mềm, đồ đàn hồi cao, màu sắc tươi sáng thường được dùng cho không gian văn phòng hoặc trường học.
  • Thảm sợi Nylon: có khả năng chịu đàn hồi tốt, chịu trọng lượng lớn và áp lực di chuyển đồ vật. Ngoài ra, loại thảm sợi Nylon cũng có những gam màu sáng bóng tuyệt đẹp, có tính ứng dụng cao và giá cả phù hợp túi tiền.
  • Thảm sợi Acrylic: có bề ngoài khá giống sợi len nhưng bền hơn, có thể dùng lâu trong môi trường ẩm và hơi sương. Thảm phù hợp sử dụng trong những không gian sang trọng nhằm tạo sang trọng, đẳng cấp.

Tùy vào từng phong cách, sở thích mà bạn sẽ lựa chọn được loại thảm có chất liệu phù hợp không gian phòng khách.

Lưu ý khi mua thảm trải sàn phòng khách

Kích thước thảm trải sàn phòng khách

Mỗi căn nhà sẽ có diện tích phòng khách khác nhau, vì thế khi chọn thảm trải sàn bạn cần chú ý đến kích thước thảm. Trên thị trường, có những kích thước thảm thông dụng như: 0.8 x 1.8m, 1.2 x 1.8m, 1.6 x 2.3m, 2 x 2.8m và loại to 2.4 x 3.4m. Tùy vào vị trí đặt thảm, mà bạn đưa ra quyết định kích thước thảm phù hợp.Với kích thước thảm 1.2 x 1.8m, thảm loại nhỏ chỉ đủ để bàn lên trên và người ngồi phải để chân lên sàn nhà, vì độ rộng của thảm trải không đủ để phủ qua chân ghế.

Kích thước thảm trải sàn phòng khách 1.2 x 1.8m

Đa phần chủ nhà sẽ có thói quen trải thảm từ mép ghế sofa, kể cả ghế sofa đơn đến hết phần bàn. Người dùng sẽ ngồi trên ghế và đặt chân lên tấm thảm. Kích thước thảm để trải phòng khách từ mép sofa thông thường là 1.6 x 2.3m.

Đối với những căn nhà lớn như biệt thự, dinh thự thì những tấm thảm kích thước 2.0 x 2.8m hoặc 2.4 x 3.4m sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thảm được trải có kích thước lớn và ghế sofa sẽ nằm hoàn toàn trên chiếc thảm.

Kiểu dáng thảm trải sàn phòng khách

Thảm trải sàn phòng khách rất phong phú về kiểu dáng. Với các kiểu thảm hình chữ nhật, hình tròn, hình bát giác, hình bầu dục, hình vuông,... Bạn hãy chọn kiểu dáng thảm phù hợp với vị trí bạn muốn trải thảm.

Thảm hình chữ nhật trải toàn bộ phòng khách

Nếu bạn lựa chọn trải thảm cho toàn bộ căn phòng khách, bạn hãy lựa chọn thảm chữ nhật. Nếu bạn chỉ muốn trải thảm ở vị trí bàn uống nước, thì bạn nên trải một tấm thảm hình bầu dục hoặc hình tròn sẽ là lựa chọn tối ưu. Nếu bạn dự định trải thảm nơi đặt bộ sofa, thì bạn chỉ cần một tấm thảm hình chữ nhật với kích thước vừa phải.

Chất liệu thảm trải sàn phòng khách

Chất liệu là yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi mua thảm trải sàn. Mỗi người sẽ có sở thích và mục đích sử dụng khác nhau, vì vậy hãy chọn thảm có chất liệu và màu sắc hợp ý. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn thảm sao cho hài hòa với phong cách phòng khách cũng như các chi tiết nội thất bên trong.

Thảm trải sàn có hai nhóm chất liệu là tự nhiên và nhân tạo. Tùy vào túi tiền và chi phí bạn muốn bỏ ra, mà bạn có thể đưa ra lựa chọn thảm trải phù hợp.

Màu sắc thảm lót sàn phòng khách

Thảm đơn sắc thích hợp phòng khách phong cách tối giản

Thông thường, những loại thảm phòng khách đơn sắc hay thảm tự nhiên ít được nhuộm màu sẽ thích hợp với phong cách tối giản, mộc mạc. Với những căn nhà kiểu hiện đại, nếu bạn muốn không gian đa dạng hơn về màu sắc thì hãy chọn loại thảm trải nhân tạo.

Họa tiết thảm trải sàn phòng khách

Phòng khách cổ điển phù hợp thảm mỏng, nhiều họa tiết

Với căn nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản với những món đồ nội thất vuông vắn thì bạn nên lựa chọn loại thảm dày, hoạ tiết đơn giản. Ngược lại, căn nhà có nhiều chi tiết kiến trúc cầu kỳ, vật dụng theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết, hoa văn thì bạn nên chọn thảm mỏng và có nhiều họa tiết.

Chất lượng thảm lót sàn phòng khách

Thị trường thảm trải sàn có đa dạng mẫu mã thảm trải sàn với màu sắc, kích thước cho đến chất lượng, xuất xứ khác nhau, vì vậy bạn cần cân nhắc khi chọn. Bạn nên hạn chế lựa chọn những mẫu thảm có keo dán đế vì những mẫu thảm keo dán đế sẽ có chất lượng khá thấp. Sau một thời gian sử dụng, các sợi lông sẽ bị rơi rụng và gây mùi hôi khó chịu.

Hiện nay, phần lớn các sản phẩm thảm đều sử dụng công nghệ dệt điểm, là cách dệt trực tiếp sợi xuống đế thảm để tạo sự chắc chắn. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc thảm bị rụng sợi hay có mùi sau một thời gian sử dụng.

Giá thành và địa chỉ mua sắm thảm trải sàn phòng khách

Thảm trải sàn phòng khách trên thị trường có nhiều mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu. Tùy vào chi phí mà bạn có thể bỏ ra, cũng như xem xét tính đồng bộ với các vật dụng nội thất trong phòng khách để lựa chọn thảm phù hợp. 

Một lưu ý để bạn có thể lựa chọn mẫu thảm phù hợp là hãy chú ý đến những vật dụng nội thất đi kèm như bộ ghế sofa hay bàn trà nhỏ xinh. Việc chọn thảm sẽ phụ thuộc nhiều vào chất liệu cũng như giá thành của bộ sofa. 

Lựa chọn thảm trải sàn tương xứng với giá trị sofa

Vì vậy, nếu sofa của bạn thuộc dạng cao cấp thì bạn hãy xem xét đến những sản phẩm thảm trải sàn phòng khách có giá trị tương xứng. Ngược lại, nếu sofa của bạn ở tầm trung bình hoặc thấp, bạn hãy chọn lựa những tấm thảm bình dân đi kèm. Việc sử dụng thảm trải sàn không cân xứng với tổng thể phòng khách sẽ làm cho không gian mất đi giá trị, không cân xứng. 

Điểm cuối cùng bạn cần chú ý khi chọn thảm trải sàn phòng khách TPHCM là địa chỉ cung cấp. Có nhiều địa chỉ cung cấp thảm phòng khách, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm nhập khẩu. Vì vậy, bạn phải hết sức thận trọng khi mua thảm trải sàn để có được những tấm thảm đẹp, chất lượng.

Xem thêm bài viết liên quan: Cách lựa chọn thảm trải phòng khách giá rẻ tại TPHCM

Cách trải thảm phòng khách đúng

Sofa đè lên thảm

Sofa đè lên thảm

Cách trải thảm thích hợp với nhiều phong cách. Tấm thảm sẽ được đặt ở vị trí trung tâm căn phòng với bàn, ghế sofa kê đè lên trên thảm. Bố trí thảm theo cách sofa đè lên sẽ tạo được sự liên kết về mặt chức năng cũng như không gian chỗ ngồi. 

Sofa cách thảm

Sofa cách thảm

Cách trải thảm thứ hai cũng được nhiều người ưa thích và lựa chọn là sofa cách thảm. Thảm được trải riêng biệt ở vị trí trung tâm bàn uống nước, các ghế kê sát xung quanh bao thảm. Cách kê thảm với ý nghĩa nhấn mạnh vào khu vực trung tâm và thu hút ánh nhìn..

Sofa bằng kích thước chiều dài thảm

Sofa bằng kích thước chiều dài thảm

Với những ai muốn không gian phòng khách nhìn như dài thêm, bạn hãy chọn cách trải thảm song song với chiều dài thảm phòng khách và bằng với kích thước sofa. Cách trải trảm vừa khít sẽ mang đến cảm giác không gian ghế ngồi được nối dài trong phòng khách. Sofa bằng kích thước chiều dài thảm là cách chia không gian thường thấy với những căn nhà thiếu chiều sâu.

Sofa chữ L vừa góc thảm

Sofa chữ L vừa góc thảm

Nếu sở hữu bộ sofa góc L độc đáo, bạn đừng bỏ qua cách trải thảm vừa khít góc sofa. Tuy là cách trải thảm đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Sofa băng song song với thảm

Sofa băng song song với thảm

Với dạng ghế sofa băng, bạn sẽ cần một chiếc thảm để kết nối không gian nơi phòng khách. Bạn có thể chọn cách bố trí sofa đè lên thảm hoặc trải thảm tự do để tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Vệ sinh thảm lót phòng khách đúng cách

Hút bụi thảm trải sàn phòng khách

Thảm trải sàn phòng khách sau một thời gian sử dụng sẽ chứa nhiều bụi bẩn, chính vì thế việc vệ sinh thảm thường xuyên là điều cần thiết. Để bảo vệ sức khỏe gia đình tốt nhất bạn nên sử dụng máy hút bụi thảm cách ngày. Với những gia đình có nuôi thú cưng thì nên vệ sinh thảm hàng ngày.

Hút bụi thảm trải sàn phòng khách

Trước khi hút bụi bạn hãy kiểm tra thảm xem có giấy hay các vật thể nhỏ như đồ chơi trẻ em hay không. Bởi những món đồ nhỏ ấy sẽ cản trở việc hút bụi khiến tấm thảm không sạch.

Vệ sinh vết bẩn trên thảm lót sàn

Trong sinh hoạt hằng ngày khó tránh được việc rơi rớt đồ ăn, thức uống trên thảm. Chính vì những vết bẩn ấy sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của tấm thảm. Tùy vào từng vết bẩn mà ta sẽ có cách xử lý khác nhau.

Vệ sinh vết bẩn trên thảm lót sàn

Đối với những vết bẩn khó ra như dầu mỡ, cà phê, mực in thì bạn cần phải xử lý ngay để tránh bị bám lâu sẽ càng khó làm sạch. Khi gặp những trường hợp này bạn nên đem thảm đi giặt với xà phòng, nếu không ra thì bạn có thể dùng cồn hoặc rượu để khử đi vết bẩn.

Lưu ý khi giặt với từng loại thảm trải sàn

Thảm trải sàn phòng khách có nhiều chất liệu nên việc làm sạch thảm cũng không giống nhau. Với những loại thảm chất liệu len, bạn chỉ nên làm sạch bằng các dung dịch tẩy có nồng độ pH 5.0 - 8.0 và phải làm khô nhanh. Với những loại thảm cotton, thảm bằng sợi thực vật, bạn có thể làm sạch thảm bằng mọi biện pháp. Tuy nhiên, để đảm bảo màu sắc của thảm bạn nên dùng chất làm sạch có độ pH dưới 7.5 và không nên làm khô quá nhanh.

Thảm trải sàn bằng sợi tổng hợp được xem là một trong những loại thảm khó vệ sinh. Bạn nên tránh sử dụng xà phòng tắm hoặc dung dịch tẩy sàn nhà để làm sạch loại thảm sợi tổng hợp. Tốt nhất bạn nên chọn những dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho thảm sợi tổng hợp để việc bảo quản đạt hiệu quả.

Nhìn chung, thảm trải sàn phòng khách không quá khó để vệ sinh, tuy nhiên nếu bạn không có thời gian tìm hiểu cách giặt phù hợp. Bạn hãy chọn những đơn vị giặt thảm chuyên nghiệp để đảm bảo độ bền và vẻ đẹp của thảm.

Những thông tin tìm hiểu về cách chọn thảm trải sàn phòng khách được Nội thất Meon. Hy vọng rằng, bạn đã biết được lý do nên bố trí thảm trong phòng khách và những ưu nhược điểm của thảm trải sàn. Tìm hiểu được những xu hướng lựa chọn thảm trải sàn năm 2022 và công dụng của thảm.

Bên cạnh đó, bạn cũng đã biết chất liệu và kích thước sản xuất thảm để lựa chọn loại thảm phù hợp với phòng khách của gia đình. Hãy ghi nhớ những lưu ý khi lựa chọn thảm và cách vệ sinh thảm đúng cách để có được thảm trải sàn bền, đẹp trong thời gian dài sử dụng.

7 Lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng khách ít ai biết
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
7 Lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng khách ít ai biết

7 Lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng khách ít ai biết

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi