Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Mẫu bàn làm việc cá nhân và Lưu ý khi chọn bàn làm việc tại nhà

Theo dõi Meon trên Google News

Bàn làm việc cá nhân đẹp, phổ biến với nhiều loại khác nhau về chất liệu, kích thước và màu sắc. Các loại bàn vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tạo không gian làm việc đầy tính thẩm mỹ, sáng tạo, làm việc hiệu quả.

Cùng Nội thất Meon tìm hiểu những mẫu bàn làm việc cá nhân đẹp và phổ biến trên thị trường. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết thêm được các vật dụng bày trí phòng làm việc để tăng thêm hiệu quả làm việc và những lưu ý khi chọn mua bàn làm việc.

Bài viết được quan tâm nhất:

Phân loại bàn làm việc cá nhân

Dựa vào chất liệu

Trên thị trường có nhiều mẫu bàn làm việc cá nhân, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu. Tuy nhiên, với sự đa dạng của chất liệu, bạn cần xác định rõ ràng mục đích và nhu cầu sử dụng để chọn chất liệu phù hợp.

Bàn làm việc được làm từ các chất liệu: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên kim loại,... Nhưng phổ biến nhất là loại bàn làm việc gỗ công nghiệp, bàn làm việc chân sắt mặt gỗ công nghiệp. Các loại bàn làm việc cá nhân gỗ tự nhiên ít được sử dụng hơn.

Bàn làm việc cá nhân gỗ tự nhiên

Bàn làm việc cá nhân gỗ tự nhiên

Bạn có điều kiện về tài chính, bạn nên lựa chọn bàn làm việc gỗ tự nhiên như bàn làm việc gỗ sồi, bàn làm việc gỗ gụ,... do chất liệu gỗ được đánh giá cao về độ bền và tính thẩm mỹ. Đặc biệt, gỗ tự nhiên thân thiện, gần gũi với môi trường, không chứa các hóa chất độc hại, an toàn cho người dùng. Hơn nữa, chất liệu gỗ phù hợp với những người có hệ hô hấp kém, da dễ bị dị ứng.

Bàn làm việc gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có nhiều loại khác nhau như: gỗ MFC, gỗ MDF, gỗ Veneer,... Mỗi loại gỗ có những ưu điểm riêng với dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến, hiện đại. Chất liệu gỗ công nghiệp thường có độ cứng cao, chắc chắn và khả năng chịu lực rất tốt, không thua kém so với gỗ tự nhiên.

Bàn làm việc gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp cũng có tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng. Bề mặt phủ lớp sơn bóng hoặc lớp gỗ MFC, MDF,... vừa làm nổi bật nên vẻ đẹp của bàn, vừa có khả năng bảo vệ lõi gỗ bên trong. Gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm mốc cao, không bong tróc, dễ lau chùi và vệ sinh nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp dễ chế tác và thi công nên kiểu dáng rất đa dạng. Trong quá trình sản xuất, gỗ không sử dụng các loại hóa chất nào nên bàn làm việc gỗ công nghiệp an toàn cho sức khỏe.

Bàn làm việc cá nhân chân sắt

Bàn làm việc cá nhân chân sắt

Những mẫu bàn làm việc chân sắt đang được nhiều người ưa chuộng, có thể sử dụng làm bàn làm việc cá nhân tại nhà. Bàn làm việc chân sắt không chỉ bền bỉ cao, mà còn có tính thẩm mỹ độc đáo. Thiết kế bàn linh hoạt, tiện ích giúp tiết kiệm không gian, đem đến sự mới mẻ. Nhiều mẫu bàn chân sắt gọn gàng, tạo sự thông thoáng khi sử dụng.

Dựa vào tiêu chuẩn kích thước

Bạn nên chọn mẫu bàn làm việc cá nhân phù hợp với vóc dáng, không nên chọn những mẫu bàn có chiều cao lớn, hay quá thấp sẽ làm bạn không thoải mái. Bạn nên chọn mẫu bàn làm việc có thể thay đổi chiều cao, linh hoạt và tiện dụng.

Kích thước bàn làm việc chữ L chân sắt tiêu chuẩn

Bên cạnh yếu tố về chiều cao, bạn cần quan tâm đến kích thước của bàn như chiều rộng, độ sâu so với vị trí không gian đặt bàn. Trước khi mua, bạn cần chú ý tới việc cân đối diện tích bố trí với kích thước bàn làm việc. Không nên chọn bàn làm việc nhỏ hoặc quá to, tổng thể không gian sẽ mất cân đối, cần điều chỉnh hài hòa, hợp lý.

Việc kết hợp, làm cân đối kích thước bàn làm việc cá nhân và không gian bố trí sẽ đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái, thư thái khi ngồi làm việc.

Dựa vào yếu tố màu sắc

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tổng thể của không gian làm việc. Màu bàn làm việc cá nhân, bạn nên chọn những gam màu yêu thích, màu theo phong cách của bạn. Bạn có thể chọn những gam màu nổi bật, rực rỡ và bạn cảm thấy phù hợp.

Màu sắc bàn làm việc cần phù hợp tổng thể căn phòng

Ngoài ra, bạn có thể chọn màu bàn làm việc theo phong thủy, hợp với tuổi và mệnh để gia tăng vượng khí cho không gian làm việc. Chọn màu bàn làm việc cũng là cách để mong muốn công việc tốt hơn, gặp được may mắn và thuận lợi hơn cho sự nghiệp.

Những mẫu bàn làm việc cá nhân đẹp phổ biến

Bàn làm việc chân sắt chữ U

Bàn chân sắt chữ U

Mẫu bàn chân sắt chữ U có tính cân đối cao, thiết kế thời thượng, thu hút. Với các đường nét bàn được bo gọn gàng, góc cạnh dứt khoát tạo nên nét đẹp riêng biệt. Bàn chân chữ U thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, làm nổi bật lên không gian làm việc.

Bàn chân sắt chữ T ngược

Bàn làm việc chữ T ngược

Mẫu bàn chân sắt chữ T ngược có thiết kế hiện đại từ kiểu dáng tới chất liệu. Khi kết hợp trong không gian làm việc, bàn chân sắt đem lại sự thông thoáng tốt, khả năng chịu lực lớn và chắc chắn. Với phần chân bàn thiết kế dạng chữ T ngược, nên đem lại cảm giác vững chắc, độ linh hoạt cao, dễ di chuyển.

Bàn làm việc chân sắt chữ X

Bàn làm việc chân sắt chữ X

Bàn làm việc cá nhân được nhiều người trẻ sử dụng hiện nay. Thiết kế chân sắt chữ X độc đáo, cách điệu, đem lại cho không gian làm việc mới mẻ, tinh tế và làm bạn hứng thú hơn trong công việc.

Bàn làm việc chân sắt chữ Z

Bàn làm việc chân sắt chữ Z

Cấu tạo phần chân sắt của bàn làm việc chữ Z thanh mảnh, gọn gàng, thích hợp với các bạn trẻ có phong cách năng động.

Bàn làm việc chân sắt chữ A

 

Bàn làm việc chân sắt chữ A

Mẫu bàn chân sắt chữ A có thiết kế khá đơn giản, phần chân sắt cấu tạo hình chữ A. Bàn làm việc chân sắt chữ A vừa mang nét đẹp truyền thống, vừa tinh tế, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng độ chắc chắn cao.

Bàn chân sắt có bánh xe di chuyển

Bàn làm việc di động

Bàn chân sắt có bánh xe được thiết kế từ cảm hứng tối giản. Bàn có bề mặt bằng gỗ tự nhiên kết hợp cùng khung kim loại màu đen cổ điển, giúp tạo nên sự tương phản, ấn tượng cho không gian. Bàn làm việc cá nhân chất liệu bằng gỗ có bánh xe di chuyển tiện lợi, giúp nâng cao hiệu ứng về thị giác. Bàn chân sắt có bánh xe thích hợp đặt làm việc ở nhà, công ty hay bất cứ chỗ nào.

Bàn làm việc chân vuông bằng gụ gỗ

Bàn làm việc chân vuông bằng gụ gỗ

Bàn làm việc chân vuông gỗ gụ được thiết kế dạng hình chữ nhật với 2 chân hình vuông đẹp mắt và cân đối. Bàn làm việc chân vuông gỗ gụ tạo cảm giác tiện lợi và chắc chắn, phù hợp công ty hoặc cá nhân muốn tạo nên không gian làm việc hiệu quả, đẹp mắt.

Bàn làm việc hiện đại với chân sắt chữ V

Bàn làm việc chân sắt chữ V

Bàn chân sắt chữ V có cách thiết kế đẹp mắt, đơn giản với kệ gắn phía trên tạo không gian hoàn hảo để đặt máy tính, bàn phím, giấy tờ hay vật dụng khác. Bàn chữ V tạo nên cảm giác hiện đại với các chân bàn sắt thanh mảnh và tinh tế, mang đến sự thoải mái và dễ chịu.

Bàn làm việc cá nhân đa năng gấp gọn

Bàn làm việc xếp thông minh

Bàn làm việc đa năng gấp gọn có kiểu dáng đơn giản, giúp tiết kiệm diện tích khá nhiều không gian. Bàn làm việc tháo lắp đa năng có hình dạng chữ nhật, có thể xếp lại thành tấm mỏng, ép sát tường cùng khung thép bền vững, chắc chắn tạo sự hài hòa trong không gian.

Bàn làm việc cá nhân chân chéo

Bàn làm việc chữ L chân chéo

Bàn làm việc chân chéo có kết cấu linh hoạt, dễ dàng gấp gọn giúp căn phòng luôn gọn gàng, ngăn nắp. Thiết kế thanh mảnh của bàn phù hợp với các không gian có diện tích hẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa màu nâu trầm của gỗ và màu đen bóng của khung bàn, làm cho bàn trở thành đồ nội thất trang trí nổi bật và hiện đại.

Bàn làm việc kết hợp giá sách tiện lợi

Bàn làm việc kết hợp tủ sách

Bàn làm việc cá nhân kết hợp giá sách hoặc kết hợp kệ để bàn làm việc tạo nên không gian làm việc độc đáo, tiện ích. Bên cạnh đó, bàn làm việc đa năng còn có các mẫu mã đa dạng như: bàn trang điểm kết hợp bàn làm việc, bàn làm việc kết hợp giường ngủ,...

Bàn chân chữ V có thiết kế kệ ở chân

Bàn làm việc kết hợp kệ đồ có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian làm việc cá nhân hay những căn phòng diện tích nhỏ. Chân bàn được thiết kế tích hợp thêm 2 ngăn để đồ tiện ích, giúp bạn để những giấy tờ làm việc cần thiết hay đặt các món đồ trang trí yêu thích.

Bàn chân chữ V có thiết kế kệ ở chân

Thiết kế bàn ở phần chân theo hình chữ V, không có hộc bàn giúp tạo không gian rộng, thoáng mát, giúp bạn thoải mái khi ngồi làm việc lâu.

Bàn làm việc thiết kế đơn giản

Bàn làm việc đơn giản đẹp

Trong những khu vực làm việc nhỏ hẹp, cần tiết kiệm không gian, bàn làm việc thiết kế đơn giản phù hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Bàn được làm từ vật liệu gỗ MDF có độ bền vững chắc. Khung kim loại chắc chắn, an toàn giúp bạn có nhiều cảm hứng hơn khi làm việc.

Bàn làm việc có chân trụ cao

Bàn làm việc có chân trụ cao là một trong những mẫu bàn làm việc tại nhà nhỏ gọn, mang kiểu dáng phá cách. Không chỉ bàn có kiểu dáng công nghiệp và các tính năng hiện đại, mà bàn còn trang bị thêm các ổ cắm điện tích hợp và cổng USB.

Bàn làm việc có chân trụ có thể nâng hạ linh hoạt

Bàn chân trụ cao được thiết kế khéo léo, có thể nâng lên và hạ xuống để phù hợp với từng người dùng. Thiết kế chân trụ đơn giản vừa làm điểm nhấn nổi bật, vừa tiết kiệm diện tích không gian.

Bàn làm việc khung sắt đơn giản

Bàn làm việc đơn giản hiện đại khung sắt

Bàn làm việc sắt là sự kết hợp hoàn hảo giữa kim loại và gỗ. Bàn có thiết kế kiểu dáng hiện đại, toát lên vẻ đẹp độc đáo cho bất kỳ không gian nào. Chất liệu gỗ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, gần gũi, giúp làm việc hiệu quả hơn. Khung chân sắt được thiết kế tối giản, bạn có thể để thêm đồ tiện ích.

Bàn máy vi tính

Bàn máy vi tính

Bàn máy vi tính được nhiều người lựa chọn. Do hiện nay, công nghệ phát triển, máy tính thật sự cần thiết để phục vụ nhu cầu công việc. Các mẫu bàn máy tính vô cùng linh hoạt, vừa dùng làm việc thoải mái, vừa có thể phục vụ nhu cầu kết nối internet.

Một số đồ vật để trên bàn làm việc cá nhân

Cây xanh nhỏ

Cây xanh để bàn giúp giải tỏa căng thẳng

Cây xanh có nhiều ý nghĩa, vừa giúp giải tỏa căng thẳng, vừa lọc không khí rất tốt. Trong phong thủy, một số loại cây cảnh để bàn còn mang ý nghĩa về tài lộc, may mắn và danh vọng. Bạn có thể đặt trên bàn một chậu cây cảnh nhỏ để trang trí bàn làm việc đẹp, tạo thêm những thay đổi tích cực cho không gian làm việc lý tưởng.

Quả cầu pha lê

Đặt quả cầu pha lê trên bàn làm việc để cầu mong thuận lợi

Theo phong thủy, quả cầu pha lê tượng trưng cho sự suôn sẻ, đặt quả cầu pha lê trên mặt bàn để cầu mong công việc thuận lợi. Với những người lãnh đạo, người có chức có quyền thì vấn đề đặt quả cầu pha lê rất quan trọng. Ngoài ra, quả cầu pha lê còn giúp tăng thêm sự nhiệt huyết, hăng say trong công việc.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồ handmade trang trí bàn làm việc hay các tượng phong thủy như: Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Thiềm Thừ,... để tạo thêm nét thẩm mỹ và ấn tượng cho không gian làm việc.

Lưu ý khi mua bàn làm việc cá nhân

Chất liệu bàn làm việc

Nhiều mẫu bàn với đa dạng vật liệu khác nhau để mọi cá nhân lựa chọn. Nhưng cần phù hợp mục đích, nhu cầu, điều kiện tài chính để chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp.

Bạn nên lựa chọn bàn làm việc cá nhân bằng gỗ tự nhiên. Mẫu bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên có độ bền cao, an toàn cho sức khỏe, thân thiện môi trường. Bàn làm việc gỗ không có quá nhiều hóa chất gây ảnh hưởng da, đường hô hấp.

Bàn làm việc chất liệu gỗ có độ bền cao

Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách, bạn có thể chọn mẫu bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp hoặc nhựa,... Các loại bàn gỗ công nghiệp, nhựa có đa dạng mẫu mã, đáp ứng nhu cầu lựa chọn của mỗi cá nhân. Khi chọn mua bàn, bạn cần tìm mua ở những thương hiệu uy tín để sở hữu các mẫu bàn có nguyên liệu chất lượng.

Kích thước bàn làm việc

Chiều cao bàn làm việc đóng vai trò quan trọng, để điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách, bảo vệ sức khỏe. Bạn nên lựa chọn những kiểu bàn làm việc có chiều cao thích hợp với vóc dáng để cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi ngồi làm việc. Bạn cũng có thể sử dụng các loại bàn làm việc thay đổi chiều cao hoặc thiết kế riêng để đảm bảo thích hợp nhất với dáng người.

Cân đối với diện tích phòng

Trước khi bàn làm việc cá nhân, bạn cũng nên chú ý không gian diện tích đặt bàn để giúp lựa chọn bàn hợp lý với khoảng trống. Bạn lưu ý chọn lựa những mẫu bàn có kích thước vừa vặn với diện tích. Bàn làm việc quá nhỏ hoặc quá to sẽ gây mất cân đối, bất tiện khi đi lại.

Bàn làm việc cần cân đối với diện tích phòng

Bàn làm việc không cân đối với diện tích không gian không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến cảm giác, tâm lý người ngồi làm việc.

Màu sắc bàn làm việc

Một trong những yếu tố cần phải lưu ý trong quá trình chọn mua bàn làm việc là màu sắc. Bạn có thể chọn màu sắc bàn làm việc theo sở thích cá nhân, nhưng cần được chú ý cách phối màu để phù hợp với tổng thể.

Phối màu bàn làm việc phù hợp với tổng thể 

Màu sắc bàn làm việc có thể dựa trên yếu tố phong thủy, bản mệnh để giúp đạt kết quả công việc tốt hơn, mang lại may mắn cho người sử dụng.

Phù hợp với mục đích sử dụng

Khi mua bàn làm việc cá nhân, bạn cần xác định mục đích sử dụng cụ thể, dùng bàn để làm gì. Nếu bạn đang là lãnh đạo, không thể sử dụng bàn làm việc có chân sắt, sẽ không phù hợp với phong cách và tố chất.

Nếu bàn làm việc dùng tại nhà, bàn làm việc phòng ngủ, bạn nên chọn các mẫu bàn có thiết kế đơn giản, để tiết kiệm diện tích không gian. Bàn làm việc trong phòng ngủ dành cho vợ chồng hay những người con thì nên dùng bạn làm việc đôi có kích thước lớn hơn để mọi người thoải mái, thuận tiện khi sử dụng. Các mẫu bàn sử dụng cho nhiều người như bàn làm việc 1m6, bàn làm việc 2 người, bàn làm việc 4 người,...

Phù hợp khả năng kinh tế tài chính

Khi xác định mục đích sử dụng bàn, bạn cũng cần cân nhắc đến khả năng tài chính. Với những công ty, tập đoàn lớn thì vấn đề ngân sách không có nhiều quan tâm. Nhưng với những doanh nghiệp nhỏ, người dùng lẻ thì việc xem xét tài chính là điều cần thiết để lựa chọn bàn làm việc tốt với giá cả phù hợp.

Hy vọng với những mẫu bàn làm việc cá nhân đẹp, phổ biến được Nội thất Meon chia sẻ, bạn đã chọn lựa được mẫu bàn làm việc thích hợp. Bên cạnh đó, bạn đã biết thêm các loại bàn làm việc với những chất liệu, màu sắc và kích thước khác nhau.

Khi mua bàn, bạn cũng cần lưu ý tài chính, mục đích sử dụng để chọn được mẫu bàn vừa đẹp, vừa phù hợp ngân sách. Ngoài ra, một số vật dụng phong thủy đặt trên bàn làm việc cá nhân cũng giúp công việc thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Bạn có thể xem thêm các mẫu bàn làm việc tại Nội thất Meon để chọn lựa được mẫu bàn đẹp, ấn tượng và phù hợp với không gian làm việc. Ngoài ra, nếu phòng làm việc của bạn mang phong cách riêng biệt, bạn có thể đặt thiết kế bàn làm việc tại Meon với kiểu dáng và kích cỡ yêu cầu.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm.

Mẫu bàn làm việc cá nhân và Lưu ý khi chọn bàn làm việc tại nhà
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Mẫu bàn làm việc cá nhân và Lưu ý khi chọn bàn làm việc tại nhà

Mẫu bàn làm việc cá nhân và Lưu ý khi chọn bàn làm việc tại nhà

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi