Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Tủ quần áo gỗ óc chó: Kinh nghiệm, Mẫu mã, Kích thước phù hợp

Theo dõi Meon trên Google News

Tủ quần áo là nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của nhiều hộ gia đình hiện nay. Để lựa chọn được một tủ quần áo phù hợp với không gian phòng ngủ, sử dụng được lâu dài, phù hợp với túi tiền là điều bâng khuâng của nhiều bạn. Nếu bạn muốn chọn một tủ quần áo có chất liệu bền, vẻ đẹp sang trọng thì tủ quần áo gỗ ốc chó là lựa chọn không thể bỏ qua. 

Trong bài viết này, nội thất Meon sẽ cùng bạn tìm hiểu về các mẫu mã của tủ quần áo óc chó, kinh nghiệm lựa chọn và những lưu ý khi sử dụng tủ quần áo làm bằng nguyên vật liệu tự nhiên này.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Sơ lược về gỗ óc chó

Gỗ óc chó có tên khoa học là Juglans regia, tên tiếng Anh là Walnut. Gỗ óc chó là loại gỗ cứng thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ có màu nâu nhạt đến màu socola. Vân gỗ óc chó rất đặc biệt, mang đến vẻ đẹp sang trọng mà ít nhóm gỗ nào có được. Gỗ óc chó được trồng nhiều ở khu vực Bắc Mỹ. Gỗ được trồng ở Bắc Mỹ được cho là gỗ có chất lượng tốt nhất vì có vân gỗ cuộn sóng đẹp mắt, màu nâu đậm sang trọng.

Gỗ óc chó có vân gỗ xoắn đẹp

Gỗ óc chó được nhiều nước phát triển trên thế yêu thích vì vẻ đẹp đầy cuốn hút và hấp dẫn. Ở Việt Nam, gỗ óc chó được biết đến vào những năm 2007-2008 thông qua những sản phẩm nội thất được nhập khẩu từ nước ngoài. Gỗ óc chó được người tiêu dùng yêu thích nhưng giá thành chưa thật sự phù hợp với thu nhập của một bộ phận người dân Việt Nam.

Có thể bạn chưa biết, gỗ óc chó được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhờ sự sang trọng, yếu tố thẩm mỹ, sự bền dẻo, khả năng chịu lực và chịu va đập tốt cũng như đặc tính thích nghi với môi trường khí hậu khắc nghiệt nhất. Vì thế, gỗ óc chó gắn liền với những thương hiệu xe nổi tiếng như Bentley, Rolls Royce,... 

Tủ quần áo gỗ óc chó

Giới thiệu tủ quần áo gỗ óc chó

Tủ quần áo gỗ óc chó là tủ được làm từ gỗ cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Gỗ óc chó đã khi được mang đi sản xuất tủ quần áo đã được trải qua quy trình tẩm sấy nên chất lượng tủ luôn được đảm bảo. Sau đây là một số đặc tính của tủ gỗ quần áo được làm từ gỗ óc chó.

  • Màu sắc tủ là màu socola hiện đại đầy độc đáo.
  • Tủ có độ bền cao do được xử lý sấy kỷ khi còn là nguyên liệu.
  • Vật liệu gỗ óc chó phù hợp với khí hậu 2 mùa rõ rệt như Việt Nam.
  • Sản phẩm sang trọng, đẳng cấp không có loại gỗ nào so sánh được.
  • Tủ khó bị trầy xước, màu sắc lâu phai.

Ưu điểm của tủ quần áo óc chó

Trên thị trường nội thất hiện nay, tủ quần áo được làm từ rất nhiều chất liệu. Tủ quần áo được làm từ gỗ óc chó tự nhiên có gia thành khá cao so với tủ quần áo được làm từ chất liệu khác nhưng tủ quần áo gỗ óc chó tự nhiên vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình người Việt Nam. Dưới đây là một số ưu điểm mà tủ làm từ gỗ óc chó tự nhiên luôn nằm trong lòng của quý khách hàng.

Chất liệu gỗ tốt

Gỗ óc chó tự nhiên luôn được nhắc đến như là một loại nguyên vật liệu quý và có giá thành đắt đỏ. Nhưng tiền nào của đó, với mức giá như vậy những chiếc tủ quần áo được làm từ gỗ óc chó luôn có chất lượng và thẩm mỹ gần như là hoàn hảo. Tủ áo gỗ óc chó có độ dẻo cao, chịu được các va đập mạnh và đặc biệt có khả năng chống mối mọt tốt. Vì thế, tủ quần áo có tuổi thọ cao.

Gỗ óc chó tự nhiên là một loại vật liệu quý và có giá thành khá đắt đỏ. Nhưng tương ứng với mức giá cao này thì chất lượng và tính thẩm mỹ lại vô cùng hoàn hảo. Tủ quần áo gỗ óc chó có khả năng chống mối mọt, cong vênh rất tốt, độ dẻo cao và có thể chịu được va đập mạnh,… Do đó, sản phẩm có tuổi thọ cao, thậm chí có thể gắn bó với cả một đời người.

Song song đó, tủ gỗ làm từ óc chó còn mang ý nghĩa về mặc phong thủy. Gỗ óc chó được cho rằng sẽ đem đến sự may mắn, sung túc, sức khỏe và thành công cho sự nghiệp của gia chủ.

Đa dạng công dụng

Bạn có thể lựa chọn các tủ quần áo gỗ óc chó có 2 buồng chứa hoặc tủ quần áo có hình chữ L để tăng không gian sử dụng của căn phòng. Vì thiết kế này của tủ là sự tổng hợp nhiều chức năng khác nhau như: đựng quần áo, bảo quản phụ kiện, đồ dùng cá nhân. Thêm vào đó, bạn có thể chọn tủ có lắp gương soi để bạn có thể dễ dàng chỉnh trang lại quần áo trước khi ra khỏi phòng.

Dễ dàng vệ sinh tủ

Thông thường, tủ quần áo gỗ óc chó sẽ được bảo vệ bởi một lớp dầu trước khi phủ sơn bên ngoài. Gỗ óc chó giữ được màu sơn rất tốt, nên tủ luôn giữ được độ bền đẹp và sáng bóng như mới. Ngoài ra, tủ còn được lớp dầu bảo vệ nên không bị bám bụi. Vì thế, bạn có thể lau chùi, vệ sinh tủ dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau

Tủ quần áo được làm từ gỗ óc chó tự nhiên nên có các vân gỗ đẹp tạo nên tính thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển, hiện đại.

Các mẫu tủ quần áo làm từ gỗ óc chó hiện nay, có kiểu dáng thiết kế khá đơn giản. Thiết kế đơn giản nhằm giúp gia chủ tiết kiệm không gian phòng ngủ cũng như là thời gian dọn dẹp, bảo quản tủ lại dễ dàng.

Kinh nghiệm lựa chọn tủ quần áo óc chó

Kích thước tủ quần áo gỗ óc chó

Một chiếc tủ quần áo óc chó tương xứng với không gian phòng ngủ của bạn thì yếu tố đầu tiên cần xem xét chính là kích thước của tủ. Một khi bạn biết được diện tích để được chiếc tủ quần áo là bao nhiêu, bạn mới có thể chọn cho căn phòng một tủ quần áo phù hợp trách tình trạng tủ quần áo quá lớn hay quá nhỏ so với không gian phòng. Một tủ quần áo gỗ óc chó được thiết  kế đúng tỉ lệ sẽ tạo nên sự hòa hợp, cân bằng chó không gian phòng ngủ.

Mẫu mã tủ quần áo áo óc chó 

Tủ quần áo được làm từ chất liệu gỗ óc chó là sản phẩm cao cấp. Chất liệu gỗ này phù hợp với nội thất có phong cách sang trọng và tất cả mọi người có tâm hồn yêu cái đẹp.

Tủ quần áo gỗ óc chó thiết có ngăn kéo hiện đại

Một chiếc tủ quần áo phù hợp còn cần quan tâm đến phóng cách căn phòng, các vật dụng nội thất khác có phù hợp với nhau không. Khi tủ quần áo có kích thước vừa vặn diện tích căn phòng, đồng thời còn hòa hợp cả về nội thất thì căn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên thẩm mỹ và gọn gàng hơn bao giờ hết.

Kiểm tra chất lượng kỹ

  • Trên thị trường hiện nay có những sản phẩm làm giả gỗ óc chó kém chất lượng, thế nên khi mua tủ quần áo gỗ óc chó bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin từ nguồn gốc, xuất xứ từ người bán.
  • Tìm hiểu về vân gỗ, màu sắc gỗ để đảm bảo tủ bạn mua được làm từ gỗ óc chó cao cấp và chất lượng.
  • Kiểm tra đồ chắc chắn của tủ để đảm bảo sử dụng tủ được lâu dài.

Cách sử dụng tủ quần áo gỗ óc chó đúng cách, lâu dài

Cho dù tủ quần áo gỗ óc chó có chất lượng đến đâu nhưng người sử dụng không biết cách bảo quản, giữ gìn thì tủ cũng sẽ chóng bị xuống cấp, tuổi thọ của tủ bị giảm dần.

Đặt tủ quần áo ở vị trí thích hợp

Các mẫu tủ quần áo được làm từ gỗ tự nhiên đặc biệt là gỗ óc chó thì không thích hợp đặt dưới ánh mặt trời và tia cực tím. Bạn nên đặt tủ ở nơi thoáng mát, không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Bạn cũng không nên đặt tủ ở nơi ẩm ướt, vì để tủ lâu trong môi trường như vậy dễ làm sản phẩm bị vi khuẩn tấn công phá hoại làm ảnh hưởng đến chất lượng tủ. Vì thế, bạn chú ý lựa một vị trí hợp lý, khô ráo, thoáng mát, dễ vệ sinh để đặt tủ.

Vệ sinh tủ đúng cách

Bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ quần áo định kỳ. Tủ quần áo là nơi cất giữ, bảo quản trang phục và đồ dùng cá nhân của bạn nên lúc nào cũng phải sạch sẽ, thơm tho.  Khi vệ sinh tủ quần áo gỗ óc chó bạn không nên sử dụng khăn ướt, chỉ sử dụng khi trên tủ xuất hiện những vết bẩn cứng đầu, lưu ý là chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng.

Xem thêm bài viết liên quan: 7+ Cách khử mùi & cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo ít ai biết

Định kỳ làm mới tủ 

Bạn nên chủ động quét một lớp dầu bóng hay một lớp sơn chống ẩm mốc sau một thời gian sử dụng. Việc quét sơn này giúp tủ tăng cường độ bền sản phẩm, trong tủ cũng đẹp và mới hơn.

Tủ quần áo gỗ óc chó giá bao nhiêu?

Như mọi người biết, gỗ óc chó là dòng gỗ tự nhiên cao cấp nhất. Sản phẩm từ gỗ óc chó phù hợp với mọi phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Vì thế, gỗ óc chó được thị trường rất ưa chuộng. Vì gỗ óc chó là mặt hàng cao cấp nên giá tủ quần áo từ gỗ óc chó có giá cao hơn so với các chất liệu gỗ tự nhiên khác như gỗ sồi, gỗ xoan đào,... Sau đây là báo giá tủ quần áo gỗ óc chó bạn có thể tham khảo:

  • Giá tủ quần áo óc chó tự nhiên: 9.000.000 VNĐ/m2.
  • Phương pháp tính giá tủ quần áo: lấy chiều cao x chiều rộng x đơn giá trên m2.

Tủ quần áo gỗ Veneer óc chó

Gỗ veneer óc chó là gỗ tự nhiên nhưng chỉ được lạng mỏng từ cây gỗ tự nhiên. Sau đó, các tấm gỗ được dán lên cốt gỗ tự nhiên như ván MDF, MFC,... Gỗ veneer chỉ dày từ 1 rem cho đến 2 ly là nhiều. Một cây gỗ óc chó tự nhiên có thể lạng ra rất nhiều gỗ veneer.

Nói về chất lượng thì gỗ Veneer óc chó không bằng gỗ óc chó tự nhiên. Nhưng khi đặt giữa hai loại gỗ lên bàn tính kinh tế thì gỗ Veneer giải quyết được nhiều vấn đề. Gỗ Veneer có giá rẻ hơn nhiều so với gỗ óc chó tự nhiên nhưng nó vẫn trong mức độ tốt, có thể sử dụng làm nội thất lâu dài,  nên gỗ veneer óc chó đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng mong muốn sở hữu nội thất vân gỗ óc chó.

Các tủ quần áo được làm bằng veneer gỗ óc chó hiện nay đều có kiểu dáng đẹp, đa dạng về phong cách, công năng sử dụng và cả cốt gỗ. Với đặc điểm giữ được vân gỗ và màu sắc tự nhiên của gỗ óc chó nên veneer óc chó vẫn giữ cho mình vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. 

Hiện nay, hầu hết các loại cốt gỗ phủ veneer óc chó đều có độ bền cao, khả năng chống ẩm mốc và chịu lực tốt. Bằng kỹ thuật xử lý gỗ chuyên nghiệp mà tủ quần áo veneer óc chó có khả năng chống cong vênh tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Vì vậy, tủ quần áo làm bằng veneer óc chó cực kì bền và đẹp. Tuổi thọ trung bình của một chiếc tủ veneer óc chó có thể kéo dài từ 10 năm đến 15 năm.

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, mà mọi người có thể lựa chọn tủ quần áo gỗ óc chó tự nhiên hay tủ quần áo gỗ veneer óc chó.

Mẫu tủ quần áo gỗ óc chó đẹp năm 2022

Tủ quần áo gỗ óc chó với thiết kế đơn giản kết hợp cửa kính làm cho không gian phòng thêm rộng và thoáng hơn.

Tủ quần áo gỗ óc chó có gương

Tủ quần áo óc có thiết kế sang trọng, tinh tế, đường điêu khắc tỉ mỉ ở xung quanh đường viền và các góc của tủ.

Tủ quần áo óc có thiết kế sang trọng, tinh tế

Tủ quần áo gỗ có gương với họa tiết tinh tế, sang trọng đầy cổ điển.

Tủ quần áo gỗ có gương với họa tiết tinh tế

Tủ quần áo gỗ óc chó hiện đại có kệ, họa tiết nét gạch.

Tủ quần áo gỗ óc chó có kệ

Tủ quần áo gỗ óc chó âm tường thiết kế chữ L.

Tủ quần áo gỗ óc chó âm tường thiết kế chữ L hiện đại

Với những thông tin về kinh nghiệm lựa chọn, các ưu điểm, cách sử dụng và mẫu mã của tủ quần áo gỗ óc chó mà nội thất Meon chia sẻ  bạn sẽ có thêm nhiều thông về về tủ quần áo gỗ óc chó. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn cho mình một tủ quần áo gỗ óc chó phù hợp với căn phòng bạn.

Tủ quần áo gỗ óc chó: Kinh nghiệm, Mẫu mã, Kích thước phù hợp
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Tủ quần áo gỗ óc chó: Kinh nghiệm, Mẫu mã, Kích thước phù hợp

Tủ quần áo gỗ óc chó: Kinh nghiệm, Mẫu mã, Kích thước phù hợp

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi