Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Top 6+ Mẹo vặt Cách đuổi gián trong tủ quần áo ít ai biết

Theo dõi Meon trên Google News

Gián có nhiều tác hại, gây ra mùi khó chịu. Các mẹo đuổi gián nhanh và đơn giản bằng phèn chua, băng phiến,... Cùng một số lưu ý để giúp tủ quần áo luôn được sạch sẽ và thơm tho. Hãy cùng Meon theo dõi thêm 6 cách đuổi gián trong tủ quần áo để hiểu được tác hại của gián và cách hạn chế gián trong tủ quần áo. 

Bài viết được xem nhiều nhất:

Tác hại của gián 

Gián là một nguyên nhân gây ô nhiễm thực phẩm, gián vừa đi vệ sinh vừa nôn ọe trên thức ăn chúng ăn. Mối nguy hiểm của gián là vấn đề nhiễm trùng do vi khuẩn có tên Pseudomonas aeruginosa có thể lây truyền sang người. Vi khuẩn Salmonella cũng có thể lây lan qua gián, gây ra các bệnh từ ngộ độc thực phẩm đến thương hàn.

Gián là một trong những côn trùng có cánh gây dị ứng phổ biến, với các triệu chứng từ ngứa, mẩn đỏ đến hen suyễn nặng.

Cách đuổi gián trong tủ quần áo

Diệt gián trong tủ quần áo bằng phèn chua

Cách đuổi gián ra khỏi tủ quần áo bằng phèn chua

Một trong những cách đuổi gián trong tủ quần áo đơn giản, hiệu quả đó là sử dụng phèn chua. Phèn chua không chỉ là một chất phụ gia mà còn dùng làm cho các thực phẩm tăng độ trắng, giòn và dai khi chế biến. Mặt khác, phèn chua cũng có công dụng rất tốt trong việc xua đuổi gián và côn trùng bởi mùi hương đặc trưng.

Đuổi gián bằng tinh dầu thảo mộc

Tinh dầu thảo mộc cách trị gián trong tủ quần áo

Tinh dầu cũng được sử dụng để đuổi gián hiệu quả, mùi thơm tinh dầu mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Bạn có thể đặt may những túi vải mềm bên trong có chứa vỏ chanh khô. Bên cạnh đó, bạn sử dụng những miếng bông thấm nước chứa tinh dầu oải hương, hương thảo, húng,… đặt bên trong tủ quần áo để xua đuổi gián.

Đuổi gián bằng nước xà phòng, nước tẩy rửa

Trị gián trong tủ quần áo bằng xà phòng, nước tẩy rửa

Bạn chỉ cần pha xà phòng hoặc nước tẩy rửa với nước vào một chiếc bát và để dưới chân tủ quần áo hoặc gần tủ quần áo. Khi gián uống phải nước xà phòng sẽ chết ngay lập tức, xà phòng cũng có mùi hương thơm khiến lũ gián tránh xa tủ quần áo của bạn.

Cách chống gián trong tủ quần áo bằng lá nguyệt quế

Sử dụng lá nguyệt quế để chống gián

Ưu tiên số một trong những cách đuổi gián an toàn là lựa chọn những nguyên liệu an toàn trong tự nhiên. Lá nguyệt quế là một trong những nguyên liệu để xua đuổi gián hiệu quả. Tương tự như hành tây, bạn ngắt một vài lá nguyệt quế cho vào túi lưới hoặc túi vải thưa để ở chỗ trống trong tủ quần áo. Nhưng cần lưu ý thay lá nguyệt quế thường xuyên, như vậy mới đuổi gián tốt nhất.

Cách đuổi gián khỏi tủ quần áo bằng băng phiến

Băng phiến là cách đuổi gián được nhiều người sử dụng

Dùng băng phiến (long não) được coi là một cách đuổi gián nhanh chóng và hiệu quả, được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bạn đặt băng phiến vào tủ quần áo và để mùi hương lan tỏa. Tuy nhiên, khi sử dụng băng phiến, bạn cần lưu ý sử dụng với lượng hợp lý. Bởi lẽ, theo nghiên cứu khoa học bên trong long não chứa những chất độc hại có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Cách để gián không vào tủ quần áo bằng hành tây

Cách đuổi gián trong tủ quần áo thay cho băng phiến mà không ảnh hưởng tới sức khỏe con người với nguyên vật liệu dễ kiếm chính là hành tây. Hành tây được xem là “khắc tinh” của gián.

Cách trị gián trong tủ quần áo bằng hành 

Bạn chỉ cần cắt hành tây thành những lát nhỏ, cho vào đĩa và để dưới chân tủ quần áo hoặc bỏ hành tây vào chiếc túi vải thưa, túi lưới treo ở cửa tủ quần áo. Mùi cay nồng của hành tây sẽ khiến các con gián phải rời xa nơi ẩn náu của mình.

Một số mẹo khác để diệt gián trong tủ quần áo

Cách diệt gián trong tủ quần áo bằng dưa leo

Dưa leo là thức ăn ưa thích của con người, nhưng lại là thực phẩm mà loài gián thì cực kì ghét. Chưa có lí giải vì sao, nhưng theo kinh nghiệm dân gian, gián khi đánh hơi có mùi dưa leo sẽ không bao giờ đến nơi có mùi dưa leo nữa. Bạn hãy thái lát dưa leo và đặt  dưới chân tủ quần áo hay trong các túi vải treo ở cửa tủ.

Mẹo đuổi gián trong tủ quần áo bằng dưa leo

Thế nhưng dưa leo rất nhanh bị thối nên bạn phải thường xuyên thay dưa leo trong khoảng thời gian 1 đến 2 ngày.

Diệt gián trong tủ quần áo với baking soda

Sử dụng baking soda để đuổi gián ra khỏi tủ quần áo 

Bột Baking Soda đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Bột baking soda không chỉ được biết đến là chất vệ sinh đồ dùng hiệu quả mà còn giúp tiêu diệt loài côn trùng nhanh chóng. Cách đuổi gián trong tủ quần áo được thực hiện khá đơn giản.

Xem thêm bài viết liên quan: Cách làm sạch ghế sofa vải, da, nỉ bằng baking soda tại nhà

Đuổi gián bằng nước đường

Đường là thức ăn ưa thích không chỉ của gián mà còn là món khoái khẩu của nhiều loại côn trùng khác. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng đường để giăng bẫy tiêu diệt gián. Bạn cần chuẩn bị 1 hộp đựng có bề mặt trơn bóng, bỏ vào hộp vài thìa đường hòa với nước. Sau đó bạn đặt hộp nước đường ở những nơi gián thường lui tới và chờ chúng rơi vào hộp mà không thể thoát ra được.

Đuổi gián bằng lá đào tươi

Lá đào tươi là một cách để trị gián

Mùi hương khó chịu của lá đào tươi sẽ khiến gián cao chạy xa bay. Bạn chỉ cần bỏ lá đào vào túi và treo trong tủ quần áo, bảo đảm lũ gián sẽ không dám bén mảng tới nữa.

Các lưu ý để gián không vào tủ quần áo

Cách tốt nhất là bạn phải hạn chế gián chui vào trong tủ quần áo làm hư hoại, phá hỏng đồ dùng, gây ám mùi khó chịu.

Dùng bọc quần áo 

Để tránh quần áo là nơi hấp dẫn và quyến rũ gián thì bạn có thể sử dụng nilon để bọc quần áo. Việc bọc quần áo bằng túi nilon giúp quần áo không bị bụi bẩn và ẩm mốc. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng vải dù, vải nilon hoặc vải chống thấm nước để bọc lại quần áo.

Mua tủ chống mối mọt

Bên cạnh việc sử dụng bọc quần áo, bạn cũng có thể chọn mua hay đặt những tủ đựng quần áo chống mối mọt. Ngày nay, các mẫu thiết kế tủ hiện đại được các chuyên gia tích hợp với chất liệu có khả năng phòng chống gián, mối mọt rất hiệu quả. Do đó, việc mua tủ chống mối mọt, gián giúp bạn tiết kiệm thời gian, không phải bận tâm thực hiện nhiều cách đuổi gián.

Tránh để quần áo bị ẩm vào tủ

Nếu quần áo của bạn đang bị ướt bạn không nên để vào trong tủ. Bởi lẽ, quần áo ẩm sẽ có mùi hôi, gây ẩm mốc đến toàn bộ không gian tủ đựng. Ngoài ra, quần áo ẩm cũng “tạo cơ hội” cho gián trú ẩn, sinh sống.

Hy vọng với một số cách đuổi gián trong tủ quần áo sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác hại của gián và những cách đuổi gián vừa nhanh, vừa tiện lợi. Bạn sẽ tìm ra được cách trị gián phù hợp cho riêng mình để tủ quần áo tránh bị gián xâm nhập. Cùng một số lưu ý để ngăn chặn gián vào tủ quần áo nhằm đảm bảo quần áo luôn sạch sẽ.

Hãy thường xuyên theo dõi trang tin tức của Meon để xem các thông tin bài viết mới nhất về lĩnh vực nhà ở, những thiết kế nội thất nhà đẹp giúp không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Top 6+ Mẹo vặt Cách đuổi gián trong tủ quần áo ít ai biết
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Top 6+ Mẹo vặt Cách đuổi gián trong tủ quần áo ít ai biết

Top 6+ Mẹo vặt Cách đuổi gián trong tủ quần áo ít ai biết

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi