Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Hoa trang trí cho phòng khách thêm thu hút và sang trọng

Theo dõi Meon trên Google News

Lọ hoa trang trí phòng khách được làm từ các chất liệu gốm, sứ, thủy tinh, gỗ đầy sang trọng và đẹp mắt. Các mẫu lọ hoa trang trí với đa dạng chủng loại và mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Cùng Nội thất Meon tìm hiểu tầm quan trọng và các ý nghĩa phong thủy của lọ hoa trang trí. Bạn sẽ biết được các mẫu lọ hoa trang trí đẹp được ưa chuộng hiện nay, cách chọn và bày trí lọ hoa hợp phong thủy để thu hút vận khí tốt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất ngôi nhà.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Lọ hoa trang trí là gì? Tầm quan trọng của lọ hoa trang trí?

Lọ hoa trang trí không chỉ đơn thuần để phục vụ cho mục đích cắm hoa, mà còn ảnh hưởng lớn đến không gian nội thất xung quanh. Vậy nên, lọ hoa trang trí đóng vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng vẻ đẹp cho không gian phòng khách, giúp tạo nên sự hài hòa và sang trọng.

Việc sử dụng lọ hoa trang trí đang dần trở thành xu hướng của cuộc sống ngày nay. Không cần có quá nhiều nội thất trong một căn phòng, đôi khi chỉ cần sự xuất hiện của một chiếc bình hoa cũng đủ giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và đầy sức sống.

Bình hoa giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và đầy sức sống hơn

Bạn có thể đặt bình hoa trang trí ở bất cứ nơi nào trong ngôi nhà từ phòng ngủ, phòng bếp cho đến phòng khách,... Bạn cũng có thể dùng lọ hoa trang trí tủ, bình hoa trang trí kệ phòng khách

Màu sắc, kiểu dáng của những chiếc bình hoa sẽ mang đến không gian tươi mới và tràn ngập năng lượng. Bên cạnh đó, lọ hoa trang trí còn góp phần làm nổi bật tinh thần chủ đạo của thiết kế nội thất và gu thẩm mỹ tinh tế, khéo léo của người sở hữu.

Về góc độ phong thủy, bạn có thể sử dụng bình hoa bố trí ở không gian phù hợp hướng bản mệnh, sẽ giúp bạn cải thiện vận khí, gia tăng tài lộc và có thêm nhiều may mắn. Do đó, việc chọn lựa và trang trí lọ hoa trong nhà là khoản đầu tư vô cùng cần thiết và hiệu quả.

Ý nghĩa phong thủy của lọ hoa trang trí?

  • Mang đến vẻ đẹp, cải thiện không gian: Với thiết kế nội thất hiện đại ngày nay, một lọ hoa trang trí đẹp sẽ giúp cải thiện không gian một cách tối ưu. Một chiếc lọ hoa với thiết kế đơn giản cũng đủ mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho nội thất không gian trong gia đình.
  • Cải thiện luồng khí mới: Việc đặt bình hoa lớn trang trí phòng khách hay phòng ăn sẽ thu hút nguồn năng lượng tốt vào nhà. Bạn có thể đặt lọ họa trang trí trong các căn phòng, để mang đến nguồn năng lượng dương, tốt cho sức khỏe những người trong gia đình.
  • Cải thiện mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Đặt bình hoa đúng hướng và hợp phong thủy sẽ giúp gắn kết mọi thành viên trong gia đình, các mối quan hệ trở nên gắn bó và bền chặt hơn.

Những mẫu lọ hoa trang trí phòng khách đẹp

Lọ hoa trang trí phòng khách bằng nhựa

Lọ hoa phòng khách đẹp bằng nhựa

Các bình hoa được làm bằng nhựa có bề mặt nhẵn mịn, kiểu dáng hiện đại, đẹp, độc đáo. Lọ hoa bằng nhựa không dễ vỡ, giá thành rẻ, phù hợp để sử dụng trang trí nhiều nơi khác nhau trong nhà.

Lọ hoa trang trí phòng khách bằng gốm sứ

Lọ hoa đẹp trang trí phòng khách bằng gốm sứ với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc độc đáo và độ thẩm mỹ cao, tạo nét đẹp tinh tế trong không gian sống. Lọ hoa trang trí gốm sứ có sự kết hợp giữa nét hiện đại và hoa văn truyền thống, tạo nên sự phá cách nổi bật cho không gian phòng khách.

Caption

Màu trắng chủ đạo bao phủ quanh toàn bộ bình hoa tạo nên sức cuốn hút, sang trọng và phần điệu đà của những nhành hoa tươi. Lọ hoa gốm sứ với những đường nét tinh tế kết hợp hài hòa màu sắc đem lại vẻ lôi cuốn và nguồn cảm hứng vô tận.

Lọ hoa trang trí phòng khách bằng thủy tinh

Màu sắc tinh tế cùng kiểu dáng và chất liệu thủy tinh hiện đại, lọ hoa trang trí phòng khách thủy tinh tạo được sự độc đáo, tươi mới và đầy sức sống. Mẫu bình hoa trang trí phòng khách bằng thủy tinh mang những chi tiết cầu kỳ là điểm lạ mắt thu hút mọi ánh nhìn.

Lọ hoa trang trí phòng khách bằng thủy tinh

Lọ hoa mang màu sắc tự nhiên đem lại cảm giác ấm áp cho không gian nhà ở và tinh thần thoải mái cho các thành viên gia đình.

Lọ hoa trang trí phòng khách bằng gỗ

Lọ hoa trang trí phòng khách bằng gỗ

Bình hoa trang trí phòng khách đẹp với chất liệu gỗ mộc mạc, tự nhiên bên cạnh vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Lọ hoa gỗ ngoài dùng để trang trí, còn có ý nghĩa phong thủy, giúp tạo luồng sinh khí mới cho không gian phòng khách.

Lọ hoa trang trí hình trụ lớn

Lọ hoa trang trí hình trụ lớn

Lọ hoa trang trí hình trụ lớn thường được dùng để cắm những cành hoa thân dài, đặt ở không gian phòng khách. Các loại hoa cắm bình đẹp trong lọ dạng trụ lớn như: hoa ly, hoa loa kèn, hoa lay ơn,... Đặc biệt, đối với những lọ hoa thủy tinh hay lọ hoa pha lê hình trụ trong suốt, bạn nên lưu ý cắt tỉa lá, cành thật gọn gàng để có một lọ hoa đẹp và tươi mới.

Lọ hoa trang trí dạng bầu tròn

Lọ hoa trang trí dạng bầu tròn

Lọ hoa trang trí dạng bầu tròn phù hợp với các loại hoa thân dài, mặt hoa hướng về nhiều phí khác nhau, tạo sự chuyển động cho không gian. Các loại hoa cắm đẹp trong lọ dạng bầu tròn: hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng,...

Lọ hoa trang trí hình vại

Lọ hoa trang trí hình vại

Lọ hoa trang trí hình vại thường có miệng tròn và cổ bình hẹp phù hợp cắm các các loại hoa: hoa sen, hoa violet,... hay bình hoa giả trang trí phòng khách. Vì dáng bình có kích thước to nên để lọ hoa đẹp, bạn cần chú ý màu sắc của lọ và hoa sao cho tương xứng, cân đối.

Lọ hoa trang trí dạng bát tròn thủy tinh

Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế, nhẹ nhàng thì lọ hoa dạng bát tròn thủy tinh là lý tưởng. Kiểu dáng của bình hoa bát tròn có chiều cao thích hợp đặt ở bàn trà trong phòng khách, giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu.

Lọ hoa trang trí dạng bát tròn thủy tinh

Đối với các dạng bình thuỷ tinh trong suốt, bạn có thể trang trí thêm những viên đá màu bên trong để chậu hoa thêm phần nổi bật. Mẫu bình thủy tinh phù hợp cắm các loại hoa như: hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu,...

Lọ hoa trang trí thủy tinh hình vuông

Lọ hoa thủy tinh hình vuông theo phong cách mới, bắt kịp xu hướng hiện đại. Khác với những loại bình cắm hoa phổ thông, bình hoa dạng vuông đem đến cho không gian sống sự độc đáo.

Lọ hoa trang trí thủy tinh hình vuông

Chiều cao của mẫu bình hoa thủy tinh dạng vuông không quá lớn, miệng bình rộng phù hợp với nhiều loại hoa và nhiều cách cắm. Bạn có thể ứng dụng theo kiểu cắm hoa tỏa tròn hoặc kiểu bó buộc hoa thành hình tròn sẽ tạo nên cảm giác đẹp và mới lạ.

Lọ hoa trang trí pha lê

Lọ hoa trang trí bằng pha lê

Pha lê là một loại thủy tinh, nhưng lấp lánh hơn so với những loại thủy tinh thông thường. Lọ hoa pha lê thường được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, nhưng luôn mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Lọ hoa trang trí hình giọt nước

Bộ lọ hoa trang trí phòng khách hình giọt nước

Bình hoa hình giọt nước có miệng nhỏ, thân cao nên phù hợp để cắm hoa nghệ thuật. Các mẫu lọ hoa giọt nước thường đi kèm bộ 2 - 3 lọ. Bạn có thể trang trí thêm một vài cành hoa khô, hay những cành hoa cao. Bạn cần chú ý kích thước từ hoa đến miệng bình nên bằng 1/3 đến 1/2 tổng chiều cao lọ hoa.

Lọ hoa trang trí hình bát

Lọ hoa trang trí hình bát

Các mẫu bình hoa hình bát phù hợp với nhiều cách cắm hoa nghệ thuật khác nhau. Bạn có thể sử dụng để cắm hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa cúc,... Lọ hoa hình bát thích hợp đặt ở không gian phòng ăn để tạo sự hứng thú cho người dùng.

Lọ hoa trang trí làm bằng cốc, chén lớn

Lọ hoa trang trí làm bằng cốc lớn

Kiểu lọ hoa làm bằng cốc, chén lớn phù hợp để cắm các loại hoa như hoa mẫu đơn, hoa hồng,... Các cánh hoa to, rộng che lấp miệng bình tạo nên cảm giác đầy đặn, phá cách.

Cách chọn lọ hoa trang trí 

Chọn kiểu dáng và màu sắc

Màu sắc ảnh hướng lớn đến không gian nội thất của phòng khách. Vì vậy, bạn nên lưu ý màu sắc khi lựa chọn lọ hoa để trang trí. Những mẫu lọ hoa có màu sắc trung tính, kiểu dáng đơn giản sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian nội thất hiện đại, phong cách tối giản.

Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, bạn có thể lựa chọn những mẫu bình hoa có màu sắc nổi bật, kiểu dáng độc đáo tạo nên sự tươi tắn, sức sống cho ngôi nhà. Ngoài ra, một số mẫu bộ lọ hoa trang trí được cách điệu sẽ mang đến nét đẹp phá cách, không gian sống sáng tạo, trẻ trung.

Bên cạnh đó, kiểu dáng và màu sắc của lọ hoa cũng nên được kết hợp hài hòa với nhau. Mỗi không gian khác nhau cần sự kết hợp lọ và hoa tương ứng nhằm làm nổi bật bình hoa trong không gian ngôi nhà.

Chọn kích thước

Tùy thuộc vào không gian nội thất, mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn các mẫu bình hoa với nhiều kích cỡ khác nhau. Từ bình hoa lớn trang trí phòng khách, bình hoa khô trang trí phòng khách, bình hoa giả lớn trang trí phòng khách cho đến các thiết kế bình hoa mini, nhỏ gọn cho không gian hạn hẹp.

Đặc biệt, trước khi lựa chọn lọ hoa, bạn cần nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng để trang trí phòng khách, đặt trên bàn trà, tủ đầu giường, bàn làm việc hay để góc cửa. Qua đó, bạn có thể chọn loại bình hoa có kích thước hợp lý, đảm bảo sự hài hòa, cân đối với diện tích nơi đặt cũng như những món đồ nội thất trang trí xung quanh.

Chọn chất liệu

Trên thị trường, các mẫu bình hoa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ cao cấp đến bình dân. Với mỗi chất liệu sản xuất, lọ hoa sẽ có những đặc tính khác nhau:

  • Lọ hoa trang trí làm bằng gốm sứ: được khá nhiều người ưa chuộng gần đây. Tùy thuộc vào ngân sách bạn có để lựa chọn loại bình gốm sứ tráng men hay bình gốm sứ mạ vàng. Lọ hoa gốm sứ mang đến vẻ đẹp tinh tế, pha lẫn nét cổ điển, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.
  • Lọ hoa trang trí làm bằng thủy tinh: được sử dụng trong những không gian nội thất hiện đại và sang trọng. Không gian phòng ngủ hoặc phòng khách bày trí một chiếc lọ hoa thủy tinh cùng những bông hoa tươi rực rỡ sẽ giúp cho không gian trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh những chất liệu như thủy tinh, gốm sứ,... lọ hoa còn được làm từ nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau như bình hoa lụa trang trí phòng khách, bình hoa trang trí bằng gỗ. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các loại lọ hoa làm từ chất liệu yêu thích và phù hợp với tổng thể nội thất căn nhà.

Hướng dẫn cách trang trí lọ họa hợp phong thủy

Bố trí lọ hoa dựa theo chất liệu

Bình hoa gốm nên đặt ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam

Những lọ hoa trang trí làm từ gốm, sứ nên được đặt ở hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Nam. Bình hoa thủy tinh sẽ thích hợp bày trí ở phía Bắc. Ngoài ra, lọ hoa dạng hình cầu nên đặt ở hướng Bắc hoặc Tây để mang đến vận khí tốt, may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Trang trí lọ hoa dựa theo độ tuổi

Tùy thuộc vào phong thủy, mà vị trí đặt lọ hoa cần dựa vào độ tuổi của người sở hữu:

  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi: nên đặt lọ hoa hướng Bắc.
  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: nên đặt lọ hoa hướng Nam.
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: nên đặt lọ hoa hướng Đông.
  • Tuổi Thân, Tý, Thìn: nên đặt lọ hoa hướng Tây.

Bên cạnh đó, khi chọn vị trí đặt bình hoa, bạn cần chú ý chọn những nơi không có vật cản tầm nhìn. Đảm bảo bình hoa trang trí được bày trí ở những nơi dễ quan sát, nơi vững chắc, dễ nhìn thấy nhất ngay khi bước vào từ cửa.

Với những thông tin lọ hoa trang trí phòng khách được Nội thất Meon chia sẻ. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa phong thủy của lọ hoa trang trí. Hơn nữa, bạn cũng đã biết được những mẫu lọ hoa trang trí đẹp, cách chọn lựa và bày trí lọ hoa hợp phong thủy, thu hút may mắn, vận khí tốt cho người sở hữu.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

Hoa trang trí cho phòng khách thêm thu hút và sang trọng
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Hoa trang trí cho phòng khách thêm thu hút và sang trọng

Hoa trang trí cho phòng khách thêm thu hút và sang trọng

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi