Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

So sánh giường ngủ gỗ sồi Mỹ và Nga với những ưu nhược điểm ít ai biết

Theo dõi Meon trên Google News

Giường ngủ gỗ sồi hiện đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, với đa dạng mẫu mã, cùng những ưu điểm nổi bật. Giường gỗ sồi đang là sản phẩm được yêu thích trên thị trường. 

Nếu bạn đang quan tâm giường gỗ sồi thì hãy cùng Meon tìm hiểu ngay các loại giường ngủ gỗ sồi, ưu và nhược điểm gỗ sồi. Tìm hiểu thêm những đặc điểm cấu tạo và các kích thước giường ngủ gỗ sồi. Tìm hiểu một số chất liệu gỗ sồi làm giường phổ biến, cách bảo quản, so sánh giường ngủ gỗ sồi Mỹ và Ngacác mẫu giường ngủ gỗ sồi đẹp phù hợp với nhiều không gian.

Bài viết đang được quan tâm nhất:

Giường gỗ sồi là gì ?

Hình ảnh cây gỗ sồi

Giường gỗ sồi được làm từ gỗ sồi nguyên khối (tên tiếng anh là Oak), được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Nga, Anh và một số nước châu Âu. Giường làm từ gỗ sồi luôn tạo cảm giác hài hòa, tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên.

Các loại giường ngủ gỗ sồi trên thị trường

Giường ngủ gỗ sồi có nhiều loại khác nhau, mang lại các lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng. Do có khá nhiều loại gỗ sồi, bạn sẽ gặp rắc rối khi lựa chọn giường ngủ với chất liệu gỗ sồi. Giường ngủ gỗ sồi được phân loại như sau:

Giường gỗ sồi 1m6

Phân loại dựa trên nguồn gốc nhập khẩu

Giường ngủ gỗ sồi được nhập khẩu từ nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Nhưng phần lớn giường gỗ sồi được nhập từ thị trường Nga, Mỹ và các quốc gia Anh, Thụy Điển. Các cơ sở cung cấp giường ngủ gỗ sồi chủ yếu là hai loại chính sau đây:

  • Giường ngủ gỗ sồi Nga.
  • Giường ngủ gỗ sồi Mỹ.

Phân loại dựa trên chất liệu gia công

Có 2 loại giường ngủ gỗ sồi được phân theo chất liệu gia công:

  • Giường ngủ gỗ sồi trắng.
  • Giường ngủ gỗ sồi đỏ.

Phân loại dựa trên phong cách thiết kế

Dựa trên các loại tạo hình, đường nét và văn hóa của khu vực sản xuất, mà bạn có thể gặp được nhiều kiểu dáng giường ngủ gỗ sồi khác nhau. Giường gỗ sồi theo phong cách thiết kế được phân thành các loại sau:

Giường gỗ sồi thiết kế theo phong cách tân cổ điển
Giường gỗ sồi thiết kế theo phong cách tân cổ điển
  • Giường ngủ gỗ sồi hiện đại
  • Giường ngủ gỗ sồi tân cổ điển.
  • Giường ngủ gỗ sồi cổ điển.
  • Giường ngủ gỗ sồi Indochine (Đông Dương).
  • Giường ngủ gỗ sồi Scandinavian (Bắc Âu).
  • Giường ngủ gỗ sồi Nhật Bản.

Tìm hiểu ưu nhược điểm của giường ngủ gỗ sồi 

Ưu điểm của giường ngủ gỗ sồi

Giường ngủ gỗ sồi được nhiều người đánh giá là giường có chất lượng và sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Độ chắc chắn và bền bỉ của giường được đảm bảo vì các thớ thịt gỗ đặc, khả năng chống lại ẩm mốc tốt. Ngoài ra, dưới tác động của nhiệt độ môi trường gỗ ít bị cong vênh. Quá trình gia công giường dễ dàng, đinh sẽ bám dính tốt vào gỗ sồi hơn
  • Quy trình xử lý và gia công giường gỗ sồi tỉ mỉ, chặt chẽ giúp nâng cao tuổi thọ và thẩm mỹ cho giường gỗ
  • Thiết kế của giường ngủ thường đơn giản, giúp cho việc dịch chuyển được dễ dàng và thuận tiện hơn
  • Giường gỗ sồi an toàn cho sức khỏe và môi trường, đảm bảo giấc ngủ ngon, êm ái và không tạo ra tiếng ồn trong quá trình ngủ. Những mẫu thiết kế giường đôi rộng rãi, tạo sự thoải mái và dễ chịu khi bạn nằm thư giãn
  • Thiết kế giường ngủ đẹp mắt với giá thành phù hợp nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Nhược điểm của giường ngủ gỗ sồi

Bên cạnh những ưu điểm trên, giường gỗ sồi cũng có nhược điểm. Nếu bảo quản giường không cẩn thận hoặc đặt trong môi trường có độ ẩm lâu ngày, tuổi thọ của giường giảm nhanh, dễ bị hư hại, ẩm mốc hoặc mối mọt.

Đặc điểm, cấu tạo của giường ngủ gỗ sồi

Đặc điểm giường ngủ gỗ sồi

Giường ngủ gỗ sồi sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như:

  • Về thiết kế: Giường ngủ có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, bắt mắt, phù hợp với mọi phong cách không gian phòng ngủ của các gia đình.
  • Về màu sắc: Giường ngủ gỗ sồi có màu vàng nhạt pha nâu, sắc màu trẻ trung, tạo cảm giác tinh tế, mộc mạc, yên bình chứ không trầm mặc như các loại gỗ tự nhiên sậm màu.
  • Về đặc tính: Sản phẩm được làm hoàn toàn từ gỗ sồi tự nhiên. Vì vậy, giường có những đặc tính của loại gỗ như: chống thấm tốt, chống mối mọt, chống chịu lực mạnh, tuổi thọ dài (có thể lên đến 20 năm).
  • Về trọng lượng: Điểm hấp dẫn đáng kể của giường gỗ sồi giá rẻ chính là có trọng lượng tương đối nhẹ hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác. Đặc điểm về trọng lượng giúp gia chủ di chuyển, sắp xếp giường và vật dụng trong phòng ngủ thật dễ dàng.
  • Về công nghệ chế tác: Giường được gia công với công nghệ tẩm sấy gỗ tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo giữ được vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu. Đồng thời, nghệ nhân chế tác còn phủ thêm lớp bên ngoài căng bóng và dễ dàng lau chùi trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo giường ngủ gỗ sồi 

Giường ngủ gỗ sồi tự nhiên có cấu tạo gồm:

  • Khung giường: Là bộ phận chính của giường, còn gọi là thân giường. Phần khung giường có tùy chọn kích thước đa dạng theo nhu cầu của khách hàng như 1m2x2m1m4x2m1m6x2m1m8x2m2mx2m.
  • Chân giường: Sản phẩm bao gồm 4 chân giường vững chắc phân bố ở 4 góc thân giường, chiều dài trung bình dao động khoảng 70cm. Chiều dài chân giường có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng.
  • Thành giường: Là tấm gỗ chữ nhật gia cố quanh khung giường, giúp liên kết đầu và đuôi giường. Ngoài ra, với khoảng không gian trống từ thành giường đến mặt đất, bạn có thể gắn thêm các kệ tủ theo yêu cầu để tăng thêm tiện ích sử dụng.
  • Đầu giường: Là tấm gỗ lớn được chạm trổ hoa văn tinh xảo, khéo léo, giúp làm tăng vẻ đẹp của giường.
  • Đuôi giường: Là tấm gỗ kết lại ở phía cuối giường.

Các kích thước giường gỗ sồi phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào diện tích phòng ngủ và đối tượng người nằm ngủ, mà kích thước của giường được lựa chọn cho phù hợp.

Giường gỗ sồi cho bé 1m, 1m2, 1m4 nhỏ nhắn

Giường 1.2 gỗ sồi nhỏ xinh dành cho trẻ có các vân gỗ lôi cuốn, họa tiết ấn tượng và hoa văn xinh xắn tạo cảm giác năng động, yêu thích cho trẻ. Kết cấu giường khá nhẹ, mềm mại nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn so với các loại gỗ tự nhiên khác. Giường gỗ sồi giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng và tiện dụng.

Giường gỗ sồi cho người lớn 1m6, 1m8 chất lượng

Giường gỗ sồi 1m6, 1m8 được sử dụng nhiều trong các không gian phòng ngủ, tạo sự thoải khi ngủ thẳng chân, không bị gò bó khi lăn qua lại. Giường gỗ sồi có tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự đẳng cấp của người sở hữu.

Cách bảo quản giường gỗ sồi

Lắp đặt vị trí phù hợp

Bộ giường tủ gỗ sồi nên được đặt ở những nơi không có ánh sáng chiếu trực tiếp, hướng giường ngủ theo tuổi hay theo hướng bản mệnh. Đặt giường ở vị trí phù hợp đảm bảo độ bền, sử dụng giường được lâu hơn và mang đến cho bạn giấc ngủ dễ chịu, thoải mái hơn.

Hạn chế tiếp xúc với nước

Giường ngủ nói riêng và các sản phẩm nội thất nói chung đều nên tránh tiếp xúc với nước. Lý do là nếu gỗ bị ngấm nước sẽ dễ bị mối mọt và nhanh chóng hỏng hóc hơn.

Với những loại gỗ có khả năng chống thấm cao như gỗ sồi thì việc tiếp xúc nhiều với nước vẫn khiến các thớ gỗ dễ bị nở ra, phồng rộp bề mặt gỗ. Biện pháp là nên lót cao su cách nước dưới chân giường nhằm bảo quản gỗ tốt hơn, tránh bị hút ẩm từ dưới sàn nhà.

Vệ sinh giường thường xuyên và đúng cách

Bạn nên sử dụng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho gỗ và nhớ lau lại thật khô bằng khăn mềm. Tần suất vệ sinh giường một tháng một lần là vừa phải, tránh thực hiện quá thường xuyên dẫn đến hao mòn và mất đi độ bóng của bề mặt gỗ.

Đánh bóng giường ngủ

Việc đánh bóng giường gỗ sồi là một phần trong việc chăm sóc để ngăn chặn mối mọt thêm hiệu quả. Hơn nữa, việc đánh bóng giúp giường ngủ thêm sáng và mới, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Không sử dụng nệm, chăn ẩm ướt

Nếu bạn sử dụng chăn nệm ẩm ướt sẽ dễ làm giường ẩm mốc, giảm tuổi thọ của sản phẩm và không sử dụng được lâu.

Lưu ý về trọng lượng

Khi mua giường, đơn vị bán hàng sẽ cho bạn biết mức khuyến cáo về trọng lượng. Theo đó, bạn nên hạn chế số người cùng ngồi trên giường, tránh việc trẻ con chạy nhảy, đùa giỡn trên giường làm giường bị cong vênh và có thể gãy.

Phong cách thiết kế giường ngủ gỗ sồi

Giường ngủ gỗ sồi được biến hóa đa dạng dưới nhiều phong cách khác nhau như cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Phong cách đa dạng phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng của bé, phòng vợ chồng mới cưới, phòng dành cho người lớn tuổi hay các phòng khách sạn cao cấp,...

Một số chất liệu gỗ sồi làm giường phổ biến hiện nay 

Giường gỗ sồi Nga được nhập khẩu từ Nga có ưu điểm là độ cứng cao, chịu lực tốt, có khả năng chống ẩm. Ngoài ra, bề mặt gỗ có những vân nhạt màu rất đẹp mắt, phù hợp với thị yếu người tiêu dùng. Giường gỗ sồi Nga có nhiều kích cỡ như 1m6, 1m8, 2mx2m2, cùng với màu sắc trang nhã, thiết kế tinh tế giúp căn phòng trở nên sáng sủa, tươi mới và hoàn hảo hơn.

Phân biệt gỗ sồi Nga ( gỗ sồi trắng) và (gỗ sồi đỏ) Mỹ

Những đặc điểm của gỗ sồi Nga

  • Màu sắc: Nâu trắng, dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ có màu từ nâu nhạt đến nâu đậm.
  • Vân gỗ: Vân thẳng, to và dài, tia gỗ dài hơn gỗ sồi đỏ.

Những đặc điểm của gỗ sồi Mỹ

  • Màu sắc: Từ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu nâu hồng.
  • Vân gỗ: Thớ gỗ thẳng, mặt gỗ thô, vân không đẹp như gỗ sồi trắng, tia gỗ nhỏ hơn gỗ sồi trắng.
Phân biệt sồi trắng và sồi đỏ

Ưu nhược điểm của giường gỗ sồi Nga 

Ưu điểm

  • Độ bám dính và ốc vít tốt.
  • Có thể được sơn nhiều màu và đánh bóng để tạo nên thành phẩm đẹp.
  • Có độ bền cao.
  • Kháng sâu mọt tốt.

Nhược điểm: Thường khô, có độ co rút lớn.

Ưu nhược điểm của giường gỗ sồi Mỹ

Ưu điểm

  • Khả năng chịu xoắn và độ chắc trung bình.
  • Chịu được lực nén cao.
  • Dễ dàng uốn cong bằng hơi nước để tạo thành phẩm đa dạng.

Nhược điểm

  • Cứng và nặng.
  • Khô chậm, có xu hướng vong vênh và dễ nứt khi phơi khô.

Nên chọn giường ngủ từ gỗ sồi trắng hay gỗ sồi đỏ 

Giường ngủ gỗ sồi trắng

Đối với giường gỗ sồi trắng, người tiêu dùng ở châu Âu rất ưa chuộng vì gỗ có cấu trúc vân đẹp, độ cứng cao với cấu trúc dạng chai. Các tế bào gỗ liên kết chặt chẽ khiến nước khó thấm qua. Gỗ sồi trắng được biết đến là loại gỗ có độ bền và khả năng chống mối mọt, ẩm mốc tốt.

Giường ngủ gỗ sồi đỏ

Riêng với gỗ sồi đỏ có khả năng chịu nén và dễ uốn cong nên sản phẩm có được những hình dáng độc đáo. Tuy giường gỗ sồi trắng được ưa chuộng hơn gỗ sồi đỏ, nhưng giường gỗ sồi đỏ lại trở nên “hiếm” trong các sản phẩm giường ngủ gỗ hiện nay hơn gỗ sồi trắng. Do độ kho tìm mà giường bằng gỗ sồi đỏ luôn đắt hơn giá giường bằng gỗ sồi trắng 10-35%.

Giường gỗ sồi có giá bao nhiêu ?

Gỗ sồi là loại gỗ tự nhiên, có nhiều đặc tính tốt của gỗ, nên khi đưa vào sản xuất giường ngủ, đều cho ra các sản phẩm đẹp, tinh tế. Ngoài ra, gỗ sồi mang theo yếu tố phong thủy, bạn sẽ luôn cảm giác hài hòa, ấm cúng và sang trọng.

Giường gỗ sồi thuộc gỗ tự nhiên nhưng giá lại rẻ hơn nhiều so với những loại gỗ thông thường, phù hợp với nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khá. Do đó, bạn có thể mua các giường gỗ sồi giá rẻ, mẫu giường đơn giản, hiện đại nhưng chất lượng tốt.

Nên mua giường gỗ sồi hay giường gỗ xoan đào 

Hiện nay, thị trường nội thất phòng ngủ không chỉ có giường ngủ gỗ sồi mà còn có các loại giường ngủ gỗ tự nhiên khác. Trong số đó, khách hàng thường phân vân giữa giường gỗ sồi và giường gỗ xoan đào. Giường gỗ xoan đào có độ bền cao hơn, giá thành gỗ sồi thấp hơn gỗ xoan đào.

Gỗ sồi:

  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công lắp đặt.
  • Có độ bám đinh ốc tốt nên được sử dụng trong các sản phẩm nội thất cần gia công các khớp như giường tủ,…
  • Tùy theo tuổi thọ của gỗ mà có sự chuyển biến màu sắc khác nhau. Vân gỗ có dạng sọc và vân núi độc đáo.

Gỗ xoan đào:

  • Trọng lượng nhẹ, chịu lực trung bình.
  • Có độ bám dính, bám keo cao và ít bị biến dạng khi sấy.
  • Có màu đỏ nhạt và đường vân sắc nét, càng dùng lâu thì màu nâu gỗ sẽ đỏ thẫm hơn.

Gợi ý những mẫu giường gỗ sồi phù hợp với mọi không gian 

Giường gỗ sồi hiện đại 
Giường gỗ sồi theo phong cách cổ điển
Giường gỗ sồi thông minh
Giường gỗ sồi thông minh
Giường tầng gỗ sồi dành cho trẻ em
Giường gỗ sồi không chân
Thiết kế giường ngủ bằng gỗ sồi dạng bệt độc đáo
Giường gỗ sồi mỹ 1m8
Giường ngủ gỗ sồi phong cách Hàn Quốc

Có nên mua giường ngủ gỗ sồi, nơi mua giường gỗ sồi uy tín chất lượng

Dựa trên những phần thông tin sơ lược tìm hiểu qua giường gỗ sồi, bạn có thể hiểu về chất lượng cũng như các thiết kế cơ bản ra sao. Đặc biệt hơn, khi so sánh với các loại gỗ công nghiệp, nhựa hoặc sắt thì giường gỗ sồi được đánh giá cao về chất lượng.

Giường gỗ sồi Mỹ 1m8

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nội thất bán giường ngủ gỗ sồi tự nhiên. Nhưng không phải showroom nội thất nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như chế độ bảo hành, ưu đãi cho người sử dụng. Do đó, để tránh mua phải giường có chất lượng kém, gỗ giả,.. thì các bạn nên tìm đến các trung tâm nội thất uy tín, có nhiều khách hàng đánh giá tốt.

Với đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm, các cửa hàng showroom giường gỗ sồi tphcm luôn tự tin hoạt động trong ngành sản xuất, gia công và phân phối sản phẩm nội thất đến tay người tiêu dùng.

Hy vọng qua bài viết giường ngủ gỗ sồi được Meon chia sẻ, bạn đã biết được những ưu nhược điểm, đặc điểm cấu tạo và lưu ý khi sử dụng giường ngủ gỗ sồi. Tìm hiểu được các loại giường ngủ sồi, kích thước, cách bảo quản và các chất liệu làm ra giường gỗ sồi. 

Bên cạnh đó, bạn biết được sự khác biệt giữa giường ngủ gỗ sồi trắng và đỏ, giá giường gỗ sồi và nên mua giường gỗ sồi hay gỗ xoan. Đồng thời, bạn cũng sẽ chọn được cho mình mẫu giường ngủ ưng ý nhất, sở hữu những sản phẩm giường chất lượng cho những giấc ngủ êm ái.

Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý, đừng ngại để lại bình luận hoặc số điện thoại, chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ để tư vấn và giải đáp thắc mắc.

So sánh giường ngủ gỗ sồi Mỹ và Nga với những ưu nhược điểm ít ai biết
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
So sánh giường ngủ gỗ sồi Mỹ và Nga với những ưu nhược điểm ít ai biết

So sánh giường ngủ gỗ sồi Mỹ và Nga với những ưu nhược điểm ít ai biết

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi