Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Kinh nghiệm cách chọn tủ đựng giày dép thông minh đẹp hiện đại

Theo dõi Meon trên Google News

Kinh nghiệm chọn tủ giày dép đẹp, chất lượng đầy hữu ích. Những lưu ý về chất liệu, kích thước, màu sắc tủ giày dép phù hợp với vị trí và không gian, nhu cầu sử dụng và ngân sách.

Cùng Nội thất Meon ngoài tìm hiểu những kinh nghiệm chọn mua tủ giày dép, bạn sẽ biết thêm những lợi ích của tủ đựng giày dép. Ngoài ra, bạn sẽ biết giá và nơi mua tủ giấy, cùng cách bảo quản tủ đựng giày dép bằng gỗ và những mẫu tủ giày dép đẹp.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Lợi ích của tủ đựng giày dép

Mức sống con người ngày càng nâng cao, nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ ngày một cải thiện. Trong trang phục của mỗi người, giày dép là một trong những yếu tố quan trọng tôn lên nét đẹp của con người.

Với những đôi giày xinh xắn, thì tủ đựng giày là nơi cất giữ và bảo quản cần thiết những tác động xấu. Ẩm, mốc, bụi bặm của môi trường có thể can thiệp vào độ bền đẹp của giày dép, nhất là với khí hậu ẩm ở miền Bắc.

Tủ giày dép giúp cất giữ và bảo quản giày dép khỏi những tác động xấu

Ngoài ra, tủ giày còn giữ hình dáng giày dép cố định và chuẩn nhất. Bạn sẽ không phải lo lắng giày bị cong, vênh, gấp nếp như khi đặt trong túi đựng giày. 

Với những gia đình nuôi thú cưng như chó, mèo, thì tủ đựng giày là thật sự cần thiết. Các vật nuôi đáng có thể gặm nhấm những đôi giày, đôi dép. Nếu như bạn không để giày dép gọn gàng vào những ngăn tủ mà bày khắp sàn nhà,vật nuôi sẽ thoải mái lựa chọn những chiếc giày dép làm trò chơi.

Nên chọn kệ để giày dép hay tủ giày

Tùy vào nhu cầu sử dụng, mà bạn nên chọn kệ dép hay tủ để giày thích hợp cho những gia đình. Kệ dép có tính năng nhỏ gọn dễ di chuyển, mang theo đến nhiều nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kệ dép để ở một góc nhỏ phía cửa ra vào dành cho khách đến chơi nhà.

Sử dụng tủ giày dép có ngăn kéo để chứa các vật dụng nhỏ

Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên chọn tủ để giày, vì ngoài chức năng bảo vệ, cất giữ giày dép gọn gàng, tủ giày còn bảo đảm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn có thể dùng những mẫu tủ có ngăn kéo nhỏ để chứa thêm những vật dụng nhỏ như chìa khóa xe, vớ giày, khẩu trang, nón bảo hiểm.

Những kinh nghiệm khi chọn mua tủ đựng giày

Chọn tủ giày, kệ để giày dép theo chất liệu

Chất liệu là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định lựa chọn tủ giầy hay nhiều vật dụng khác. Bởi chất liệu sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng, độ bền, giá tiền và tính thẩm mỹ phù hợp với không gian. Do đó, khi chọn mua tủ giày, kệ để giày, bạn cần tính toán đến nét đặc trưng vật liệu như độ bền vững, khả năng làm sạch.

Có nhiều chất liệu được sử dụng làm tủ giày như tủ giày bằng nhựa, tủ giày dép gỗ tự nhiên, tủ đựng giày gỗ công nghiệp. Trong đó, tủ giày bằng gỗ có nhiều mức giá nhất từ cao đến thấp và tương xứng với từng chất lượng tủ.

Tủ giày bằng nhựa
  • Tủ giày bằng nhựa: chất liệu nhựa được sử dụng phổ biến là nhựa Đài Loan. Tủ giày làm bằng nhựa Đài Loan có ưu điểm nhẹ, dễ di chuyển, nhiều màu sắc đẹp như màu vân gỗ, màu nâu cafe, màu trắng, màu xanh dương, màu hồng,... Chất nhựa Đài Loan đã được chứng minh phù hợp với thời tiết nhiệt đới của Việt Nam, qua thời gian dài sử dụng không bị mối mọt, cong vênh, độ bền trên 10 năm. 
Tủ giày bằng gỗ công nghiệp
  • Tủ giày bằng gỗ công nghiệp: có giá bán rất rẻ nhưng độ bền không cao, thân thiện với môi trường, giá rẻ hơn tủ giày gỗ tự nhiên, màu sắc đa dạng.
Tủ giày bằng gỗ tự nhiên
  • Tủ giày bằng gỗ tự nhiên: đẹp, chắc chắn nhưng có nhiều mức giá cho loại tủ tùy vào từng chất liệu gỗ làm tủ. Nếu chất liệu gỗ tốt sẽ đắt tiền, chất liệu gỗ không tốt có giá bán rẻ. Khi chọn loại tủ gỗ giày, bạn cần tìm đến những cơ sở uy tín để tránh bị tráo hoặc lừa đảo về chất liệu. Tủ giày gỗ tự nhiên thường được làm từ các loại: gỗ Thông, gỗ Cao su hoặc gỗ Xoan.

Chọn tủ giày, kệ để giày dép theo kích thước

Kích thước tủ giày cũng là một yếu tố mà bạn cần chú ý khi lựa chọn tủ giày. Kích thước tủ giày cần phụ thuộc nhiều vào diện tích căn phòng, bảo đảm sự hài hòa và mang tính thẩm mỹ cho bố cục của căn phòng. Công năng chính của tủ là cất giữ và bảo quản giày dép, tạo sự ngăn nắp cho ngôi nhà.

Kích thước tủ giày phù hợp với chiều cao trung bình của người lớn

Bạn nên chọn kích thước tủ giày phù hợp, không quá cao so với chiều cao trung bình của người lớn để tránh tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Chiều rộng của tủ giày không được vượt quá 1/3 chiều rộng của tường phòng khách, bức tường nơi đặt tủ giày. Các kích thước tủ giày dép phổ biến là tủ giày 1m, tủ giày 1m2,...

Kích thước tủ giày cũng ảnh hưởng khá nhiều đến thiết kế hình dáng. Với những gia đình muốn tủ giày thiết kế riêng cần cân nhắc, lưu ý đến nhu cầu sử dụng để thiết kế tủ giày hợp lý nhất dành cho gia đình.

Chọn tủ giày đẹp phù hợp với vị trí và không gian

Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chọn tủ giày là vị trí và không gian đặt tủ kệ giày dép. Với câu hỏi tủ giày dép nên để ở đâu? Có nhiều vị trí để đặt tủ giày dép, nhưng bạn cần chú ý đảm bảo tính thuận tiện của tủ giày. Tủ giày có thể đặt ở khu vực xung quanh cửa chính, lưu trữ với tủ quần áo hoặc dưới cầu thang… phù hợp với yêu cầu sử dụng và tiết kiệm không gian.

Đặt tủ giày ở khu vực dưới cầu thang

Bạn cần tính toán lựa chọn mẫu kiểu, kệ, tủ để giày dép có kích thước thích hợp. Tránh tình trạng mua tủ, kệ giày dép quá lớn hay quá nhỏ làm lọt thỏm trong vị trí dự định đặt tủ giày.

Mẫu tủ giày thông minh, đa năng

Hiện nay, lựa chọn các mẫu tủ giày thông minh bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, nhôm kính là sự ưu tiên của nhiều người bởi không những tủ có chức năng bảo quản, lưu trữ giày dép tốt mà còn có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ.

Mẫu tủ giày thông minh, đa năng

Đặc biệt, thiết kế kệ để giày dép thông minh là giải pháp hoàn hảo cho việc tiết kiệm chi phí đầu tư nội thất, nâng cao sự hài hòa với đồ dùng nội thất khác trong nhà. Quan trọng nhất là tủ giày thông minh tối ưu được yếu tố về không gian, diện tích và mang lại sự tiện nghi, gọn gàng nhất cho nhà có diện tích nhỏ.

Mẫu tủ giày gỗ đẹp, sang trọng

Mẫu tủ giày gỗ Hương đẹp, sang trọng

Các mẫu tủ giày gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ như: gỗ Sồi, gỗ Hương, gỗ Thông,... và gỗ công nghiệp đẹp, đa dạng về kiểu dáng và tích hợp nhiều tính năng khác nhau.

Mẫu tủ giày nhựa đẹp, tiện dụng

Mẫu tủ giày nhựa đẹp, tiện dụng

Đặc trưng của các mẫu thiết kế tủ giày nhựa là màu sắc bắt mắt, nổi bật, đa dạng, dễ kết hợp. Tủ giày nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển, tháo lắp ghép dễ dàng, vệ sinh thuận tiện thích hợp với các không gian hiện đại với giá thành rẻ. Tuy nhiên, không vì thế mà các mẫu tủ giày bằng nhựa thiếu tính hấp dẫn, độc đáo.

Mẫu tủ giày vải đẹp đa năng

Các mẫu tủ giày vải khá đa dạng từ tủ giày vải 1 - 2 tầng không phân chia ngăn cách đến các loại tủ đựng giày dép vải nhiều ngăn cho 10 đôi, 20 đôi hay 30 đôi. Khung sắt tủ giày vải lắp ghép treo tường hay đặt dưới đất đều rất tiện cho việc di chuyển, thay đổi vị trí và giúp tận dụng tốt các khoảng không gian trống trong nhà.

Mẫu tủ giày vải đẹp

Một số mẫu tủ vải để giày dép dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thể tìm được thiết kế ưng ý và hợp giá tiền của mình.

Mẫu tủ giày inox, nhôm kính, sắt

Mẫu tủ giày nhôm kính

Các mẫu tủ kệ giày dép bằng kim loại như inox, nhôm kính tuy không phổ biến nhưng tủ giày inox, nhôm cũng được nhiều người lựa chọn. Do các thiết kế tủ giày inox và nhôm đơn giản, tiện dụng, giá rẻ và có thể kết hợp làm khung với các loại vật liệu khác tạo nên mẫu tủ giầy dép đẹp, chất lượng tốt. 

Chọn kệ, tủ để giày theo màu sắc

Màu sắc cũng là yếu tố cần quan tâm trong cách chọn tủ để giày dép đẹp. Bạn có thể chọn tủ để giày màu trắng, màu gỗ, nâu, đen, đỏ, hồng… theo sở thích. Nhưng cần đảm bảo tủ giày dép phải là điểm nhấn và đảm bảo yếu tố hài hòa trong không gian với các món đồ nội thất khác trong nhà.

Tủ giày dép đen giúp giảm khả năng phản ánh vết bẩn

Thông thường với các tủ để giày sẽ thường chọn các màu tối như vân gỗ, nâu cánh gián, nâu cafe , đen để giảm khả năng phản ánh vết bẩn từ giày để lại. Đặc biệt với dạng tủ giày dép bằng vải khó lau chùi, vệ sinh thì càng cần thận trọng trong chọn màu sắc. Giúp mang lại không gian trông sạch sẽ hơn.

Chọn tủ để giày dép theo nhu cầu sử dụng

Khi chọn kệ, tủ để giày dép, bạn cần tính toán đến nhu cầu sử dụng như loại, số lượng giày hiện tại cũng như lưu trữ trong thời gian tương lai của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần đánh giá kích thước của những loại giày dép cần bảo quản từ giày cao gót đến giày đế bằng, giày thể thao để lựa chọn tủ giày phù hợp nhất.

Lựa chọn tủ giày dép phù hợp kích thước những loại giày

Tính năng sử dụng của tủ kệ giày cũng là yếu tố bạn cần quan tâm. Bạn cần nghiên cứu đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn các loại tủ giày dép có tính năng phù hợp như: tủ giày dép và túi xách, tủ để giày dép kết hợp tủ quần áo, ghế ngồi,...

Chọn tủ để giày phù hợp ngân sách

Khi chọn mua đồ dùng nội thất, bạn cần quan tâm đến giá cả phù hợp với ngân sách đầu tư. Bạn cần so sánh giá của các loại tủ giày dép theo chất liệu, kích thước, tủ giày dép thông minh hay đơn giản,... Tham khảo nhiều mức giá khác nhau của các tủ giày để chọn mua sản phẩm tủ để giày dép giá rẻ, cao cấp theo khả năng tài chính của bản thân.

Giá và nơi mua tủ giày

Trên thị trường hiện nay, nhiều dòng sản phẩm tủ giày với đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước với giá thành cũng rất phong phú. Ngoài những tủ để giày dép được sản xuất hàng loạt có giá giao động từ 800 ngàn đến 2 triệu. Một số dòng tủ giày cao cấp như tủ đựng giày dép bằng gỗ, phụ kiện tủ giày cao cấp thì giá sẽ cao hơn. Thời gian sử dụng tủ giày gỗ công nghiệp có thế hơn 5 năm và tủ giày gỗ tự nhiên hơn 10 năm.

Ngoài ra, bạn có thể đặt tủ giày theo nhu cầu sử dụng để phù hợp với không gian của gia đình. Giá sẽ tùy vào xưởng sản xuất tính theo mét hoặc tính theo thành phẩm, tùy kết cấu và chất liệu bạn yêu cầu. Với giá tủ giày dép chỉ từ 800 ngàn cho đến 2 triệu, bạn đã có một tủ giày đẹp tiện dụng, ngăn nắp, bảo quản được giày dép và tạo tính thẩm mỹ.

Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán tủ giày với nhiều chất liệu và giá cả cũng có sự chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo tủ giày tại các trang web bán hàng trực tuyến và vào trang chính của từng cửa hàng để so sánh chất liệu và giá cả. Sau đó, bạn có thể đặt hàng trực tuyến hoặc đến để trực tiếp cửa hàng để xem sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng thiết kế tủ đặc biệt theo nhu cầu sử dụng của gia đình với những cửa hàng có xưởng sản xuất.

Cách bảo quản tủ đựng giày dép bằng gỗ

Tủ đựng giày dép được làm bằng gỗ thường được đặt gần cửa ra vào nên việc giữ cho tủ giày được sáng bóng và không phát mùi hôi là việc vô cùng quan trọng. Một số lưu ý dành cho bạn để bảo quản tốt tủ đựng giày dép bằng gỗ:

  • Không đặt tủ giày ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
  • Đặt tủ giày ở xa thông gió của máy điều hòa hay những nơi có nhiệt độ cao.
  • Cần phơi khô giày dép đi mưa ướt trước khi để vào tủ, không nên cất ngay vào tủ.
Phơi khô giày dép ướt trước khi để vào tủ giầy
  • Thói quen để chìa khóa, mũ bảo hiểm trên nóc tủ nên loại bỏ. Bạn tránh để các vật có cạnh kim loại hoặc kéo lê kim loại trên bề mặt tủ.
  • Lau chùi tủ đựng giày dép bằng gỗ thường xuyên, vì tủ giày gỗ là nơi tập trung những mùi khó chịu do giày, dép, tất, bụi bẩn.
  • Định kỳ phun xịt bóng 1 - 2 lần/tháng để bảo vệ màu sắc tủ giày gỗ.

Những mẫu tủ đựng giày đẹp

Mẫu tủ giày dép độc đáo, lạ mắt
Mẫu tủ giày dép kết hợp nhiều màu sắc
Mẫu tủ giày dép nhựa đẹp mắt nhiều tầng
Mẫu tủ giày dép nhỏ
Mẫu tủ giày dép màu sắc gỗ tự nhiên
Mẫu tủ giày dép bằng gỗ
Mẫu tủ giày dép hiện đại trắng

Với những thông tin về kinh nghiệm chọn tủ giày dép được Nội thất Meon chia sẻ. Mong rằng, bạn đã biết được những lợi ích mà tủ giày dép mang lại bên cạnh những kinh nghiệm chọn mua tủ giày dép từ chất liệu đến màu sắc, kích thước phù hợp với từng không gian. Bạn cũng đã biết thêm về giá bán và nơi bán tủ giày dép, cách bảo quản tủ giày gỗ và những mẫu tủ giày dép đẹp, độc đáo và lạ mắt.

Liên hệ ngay với Nội thất Meon qua số hotline 0899 890 003 để nhận được hỗ trợ và tự vấn nhiệt tình về các mẫu sản phẩm nội thất đẹp.

Kinh nghiệm cách chọn tủ đựng giày dép thông minh đẹp hiện đại
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Kinh nghiệm cách chọn tủ đựng giày dép thông minh đẹp hiện đại

Kinh nghiệm cách chọn tủ đựng giày dép thông minh đẹp hiện đại

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi