Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Kích thước bàn trà sofa/ bàn trà phù hợp với mọi không gian phòng khách

Theo dõi Meon trên Google News

Bàn trà sofa là một trong những món đồ không thể thiếu trong phòng khách. Để mang đến vẻ đẹp hài hòa cho cho ngôi nhà thì bạn cần phải căn cứ vào diện tích của căn phòng và chọn một chiếc bàn trà có kích thước phù hợp.

Bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn một bàn trà sofa có kích thước chuẩn cho không gian phòng khách? Thì bài viết dưới đây dành cho bạn, nội thất Meon chia sẻ đến bạn kích thước bàn trà sofa chuẩn cho không gian phòng khách.

Bài viết được xem nhiều nhất: 

Vì sao cần tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của bàn sofa phù hợp với phòng khách?

Để tạo nên một không gian phòng khách vừa tiện nghi vừa thẩm mỹ thì chắc chắn không thể thiếu vắng đi chiếc bàn sofa quen thuộc. Đây không chỉ là nơi đón tiếp những người bạn, người khách quý ghé thăm gia đình mà còn là nơi tụ họp, quây quầy của các thành viên trong gia đình. Vì thế, việc đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi ở không gian phòng khách là việc vô cùng quan trọng, được nhiều chủ gia đình quan tâm.

Thế nhưng, bạn không thể lựa chọn một thiết kế bàn sofa theo cảm hứng hay ngẫu nhiên mà điều này hoàn toàn cần phải dựa trên rất nhiều tiêu chí khác nhau.

Bàn trà màu trắng có kích thước nhỏ gọn

Nếu như tiêu chí về chất liệu sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm, kiểu dáng sẽ quyết định đến phong cách trang trí không gian thì kích thước bàn trà sofa tiêu chuẩn lại mang đến những tác động đến cả thẩm mỹ và cách bố trí phòng khách của bạn. Nhất là khi đây là một trong những dòng sản phẩm luôn có sự đa dạng hóa về mặt kích thước. Điều này vừa mang đến những điều thuận lợi cho việc tìm kiếm một sản phẩm thích hợp cho không gian của mỗi khách hàng. Nhưng ngược lại, chúng khiến bạn phải đắn đo giữa hàng loạt các thông số khác nhau. Bởi không phải kích thước bàn trà nào cũng thực sự phù hợp với không gian phòng khách của bạn.

Do vậy, việc tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của bàn trà sẽ giúp bạn xác định trước những thông số chính xác này là bao nhiêu, được quy định ở mức nào. Để từ đó xác định trước kích thước mà mình cần lựa chọn cũng như cách bố trí ra sao cho không gian phòng khách gia đình bạn vừa đảm bảo được tiện nghi mà vừa tràn ngập tính thẩm mỹ.

Các kích thước bàn trà tiêu chuẩn cho từng không gian phòng khách

Chọn bàn sofa cho phòng khách có không gian nhỏ

Những căn phòng khách có diện tích quá nhỏ thường chật chội và khó để trưng bày nhiều nội thất cùng lúc. Do đó, khi chọn loại bàn trà bạn nên tham khảo các mẫu có kích thước hình tròn hoặc hình chữ nhật nhỏ.

Bàn trà sofa màu đen nhỏ gọn phù hợp với không gian phòng khách nhỏ

Nếu phòng khách của gia đình bạn xây theo kiểu nhà ống với chiều rộng nhỏ thì bạn chọn các mẫu bàn trà có kích thước khoảng 900 x 600mm là phù hợp.

Chọn bàn sofa cho phòng khách có không gian trung bình

Khi chọn sofa cho căn phòng khách có kích thước trung bình bạn cần căn cứ vào kích thước và thiết kế của sofa. Để chọn mẫu không chỉ vừa vặn với phòng khách mà còn hài hòa với ghế sofa, tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Bàn trà sofa hình chữ nhật màu trắng

Lựa chọn các mẫu bàn chất liệu gỗ có kích thước dài 1m và rộng 0.8m là lựa chọn hoàn hảo. Bàn kích thước tầm trung mang đến cảm giác nhỏ gọn, không cồng kềnh và không chiếm quá nhiều vị trí. Điều này, giúp bạn dễ dàng trưng bày cùng với sofa và các nội thất khác trong phòng khách.

Chọn bàn sofa cho phòng khách có không gian rộng lớn

Bàn trà sofa đơn giản nhưng thanh lịch cho không gian lớn

Phòng khách có không gian rộng lớn thường dễ dàng chọn bộ bàn sofa và ghế sofa tùy thích. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đặt bàn quá to hay cồng kềnh làm mất đi sự sang trọng của căn phòng.

Các thông số về kích thước bàn trà tiêu chuẩn hiện nay

Như đã nói đến ở trên, để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng nên hiện nay các nhà sản xuất đã cho ra đời hàng loại những thiết kế bàn trà khác nhau. Không chỉ là chất liệu, mẫu mã, phong cách mà còn cả là kích thước. Tuy nhiên, kích thước bàn trà không giống như các dòng sản phẩm khác luôn chịu sự quy định với những thông số cố định. Theo đó, kích thước bàn trà tiêu chuẩn sẽ được phân ra theo từng kiểu dáng khác nhau như sau:

Kích thước bàn trà tròn

Kích thước bàn trà đôi

Nếu như trước kia bàn trà vuông và chữ nhật luôn chiếm mọi “spotlight” thì hiện nay các mẫu bàn trà tròn lại được nhiều người yêu thích hơn bao giờ hết. Với kiểu dáng hình tròn, những thiết kế này luôn tạo được cảm giác gần gũi, quen thuộc tương tự như những mẫu bàn ăn mặt tròn còn mang đến cảm giác bình đẳng đối với tất cả mọi người ngồi xung quanh. Hiện nay, để lựa chọn được một mẫu ưng ý thì bạn cần phải đảm bảo kích thước bàn trà tròn theo tiêu chuẩn là:

  • Chiều cao tiêu chuẩn bàn trà: 380mm – 460mm
  • Đường kính tiêu chuẩn bàn trà: 500mm – 700mm

Kích thước bàn trà vuông

Kích thước bàn trà Nhật hình vuông

Bàn trà vuông là thiết kế có thể bày trí trong rất nhiều không gian với diện tích khác nhau từ nhỏ hẹp cho đến rộng rãi. Tuy nhiên, bởi vì thế mà kích thước bàn trà vuông luôn có rất nhiều sự điều chỉnh. Điều này có thể mang đến sự đa dạng cho kiểu dáng sản phẩm này nhưng đồng thời cũng sẽ gây khó khăn rất nhiều cho người sử dụng. Theo kích thước tiêu chuẩn bàn trà thì dòng sản phẩm này sẽ được phân thành 2 mức.

  • Kích thước bàn trà nhỏ hình vuông: 750 x 750mm hoặc 800 x 800mm
  • Kích thước bàn trà vuông cỡ lớn: 850 x 850mm hoặc 900 x 900mm

Kích thước bàn trà chữ nhật

Kích thước bàn sofa hình chữ nhật

Hình chữ nhật là kiểu dáng phổ biến nhất của dòng sản phẩm này và cũng là những mẫu nội thất được nhiều người lựa chọn nhiều nhất cho không gian của mình. Việc chọn kích thước bàn trà chữ nhật cũng sẽ tương tự bàn trà vuông. Với việc phân chia thành hai loại là bàn sofa cỡ vừa – nhỏ và bàn sofa cỡ lớn.

  • Kích thước bàn trà chữ nhật vừa – nhỏ: 1200 x 600 x 425mm
  • Kích thước bàn trà chữ nhật lớn: 1500 x 800 x 450mm

Ngoài ra, chiều cao tiêu chuẩn bàn sofa hình vuông và hình chữ nhật sẽ đều giao động trong khoảng 380mm cho đến 400mm.

Bí quyết để chọn bàn sofa kích thước chuẩn cho phòng khách

Để lựa chọn được mẫu bàn sofa có kích thước chuẩn và cân đối cho phòng khách của gia đình, bạn cần phải nắm rõ những bí quyết hữu hiệu sau:

Xác định không gian đặt bàn

Việc xác định không gian đặt bàn cần phải dựa trên những yếu tố như: diện tích phòng, kích thước ghế sofa, không gian xung quanh và cách sắp xếp các đồ nội thất khác. Ngoài ra cần chú ý:

Chọn hình dáng bàn trà sofa phù hợp: Nếu phòng khách lớn thì bạn nên chọn bàn hình chữ nhật để có thể bày trí nhiều đồ vật trên bàn và hài hòa với tổng thể. Nếu phòng khách nhỏ thì có thể cân nhắc bàn hình tròn, hình vuông để tiết kiệm diện tích và thuận tiện đi lại. Kích thước sofa cần cân đối với diện tích phòng khách.

  • Với bàn sofa hình vuông và hình chữ nhật: Chiều dài tiêu chuẩn nên nhỏ hơn 3/4 so với chiều dài của ghế sofa.
  • Với bàn sofa hình tròn, hình oval: Chọn bàn có đường kính bằng 1/2 chiều dài ghế là phù hợp nhất.

Xác định diện tích không gian đặt bàn và ghế sofa để lựa chọn được mẫu sản phẩm có kích thước phù hợp và cân đối với với căn phòng

Bày trí kết hợp với các đồ nội thất khác

Để không gian phòng khách trở nên hoàn hảo và đầy đủ hơn, bạn nên kết hợp bàn sofa với các sản phẩm nội thất đi kèm. Bàn sofa nên có kiểu dáng, màu sắc đồng bộ và phù hợp với các đồ nội thất xung quanh.

Bàn trà sofa màu trắng tiện dụng

Ví dụ, theo phong cách cổ điển thì nên chọn các gam màu trầm, ấm như nâu, nếu theo phong cách đơn giản, hiện đại thì phù hợp với gam màu đơn sắc như trắng, xám,...
Bên cạnh kiểu dáng và màu sắc thì việc đồng bộ về chất liệu cũng giúp không gian chung có sự hài hòa và nhất quán.

Nhờ sự tư vấn từ nhân viên bán hàng

Nếu bạn cảm thấy việc tìm hiểu về sản phẩm có quá nhiều băn khoăn thì bạn nên tìm đến sự hỗ trợ và tư vấn của các nhân viên bán hàng. Với kiến thức chuyên môn sâu cùng kinh nghiệm làm việc lâu năm, các nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn được loại bàn có kích thước phù hợp nhất với không gia  diện tích phòng và ghế sofa của bạn.

Như vậy, việc chọn được kích thước bàn trà sofa phù hợp với không gian sống sẽ vừa đảm bảo sự tiện nghi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, cân đối và đồng nhất cho căn phòng.

Hy vọng những thông tin về kích thước bàn trà phòng khách chuẩn cho phòng khách mà nội thất Meon chia sẻ đã giúp cho bạn tìm được một mẫu bàn có kích thước phù hợp với diện tích và đặc điểm của ngôi nhà bạn.

Kích thước bàn trà sofa/ bàn trà phù hợp với mọi không gian phòng khách
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
Kích thước bàn trà sofa/ bàn trà phù hợp với mọi không gian phòng khách

Kích thước bàn trà sofa/ bàn trà phù hợp với mọi không gian phòng khách

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi