Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Bí mật cấm kỵ khi kê giường ngủ cho người mệnh kim ít ai biết

Theo dõi Meon trên Google News

Phong thủy trong việc lựa chọn vị trí kê giường ngủ là vấn đề vô cùng quan trọng. Một trong những vị trí khiến nhiều người băn khoăn đó là giường ngủ đối diện cửa sổ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách bài trí giường ngủ không đơn giản chỉ là mang đến một không gian nghỉ ngơi thư giãn, mà còn mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân. 

Những vị trí cần lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim, chọn hướng, màu sắc, vật dụng đến một số cây phong thủy phù hợp và những vị trí cần phải tránh trong phòng ngủ. Hãy cùng Meon tìm hiểu bí mật cấm kỵ khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim để mang lại sự bình an, may mắn.

Bài viết được xem nhiều nhất:

Khái quát về mệnh Kim – Kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Những năm sinh của người mệnh Kim là:

  • Giáp Tý: năm 1924 và 1984
  • Giáp Ngọ: năm 1954 và 2014
  • Ất Sửu: năm 1925 và 1985
  • Ất Mùi: năm 1955 và 2015
  • Canh Tuất: năm 1970 và 2030
  • Canh Thìn: năm 1940 và 2000
  • Tân Tỵ: năm 1941 và 2001
  • Tân Hợi: năm 1971 và 2031
  • Nhâm Dần: năm 1962 và 2022
  • Nhâm Thân: năm1932 và 1992
  • Quý Mão: năm 1963 và 2023
  • Quý Dậu: năm 1933 và 1993.

Hướng theo bản mệnh

Chọn hướng phù hợp với bản mệnh sẽ đem đến vận may:

  • Mệnh Kim: hướng Tây Bắc, Bắc.
  • Mệnh Mộc: hướng Đông, Đông Nam.
  • Mệnh Thủy: hướng Bắc.
  • Mệnh Hỏa: hướng Nam.
  • Mệnh Thổ: hướng Đông Bắc, Tây Nam, vị trí trung tâm.

Lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Hướng bản mệnh của người mệnh Kim

Chọn hướng Tây Bắc, Bắc để kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Dựa vào hướng bản mệnh thì người mệnh Kim nên chọn hướng Tây Bắc hoặc hướng Bắc. Chọn các hướng phù hợp để kê giường ngủ giúp mang lại giấc ngủ yên bình và gặp may mắn.

Chọn hướng đắc địa để kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Để chọn được hướng kê giường cho người mệnh Kim, bạn cần phải dựa vào hướng bản mệnh và quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Từ đó, gia chủ có thể xác định được phương hướng và vị trí kê giường ngủ phù hợp với phong thủy nhất.

Tương sinh – tương khắc trong ngũ hành

    Quy luật tương sinh – tương khắc được sử dụng để chọn hướng
    Quy luật tương sinh – tương khắc được sử dụng để chọn hướng

    Ngũ hành có sự tương sinh – tương khắc trong phong thủy giữa các mệnh:

    • Ngũ hành tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.
    • Ngũ hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

    Chọn hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim

    Các chuyên gia phong thủy nhận định khi chọn hướng kê giường ngủ bạn nên chọn 1 trong 2 hướng sau:

    • Một là chọn theo hướng bản mệnh.
    • Hai là chọn hướng tương sinh với bản mệnh.

    Nhờ chọn đúng hướng, gia chủ có thể nhận lại nhiều may mắn, sự bình an và thu hút được nhiều tiền tài hoặc thịnh vượng.

    Hướng kê giường ngủ phù hợp với người mệnh kim

    Chính vì vậy, theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim khi chọn hướng kê giường nên kê giường theo hướng của hành Thổ tức là hướng Đông Bắc, Tây Nam. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên chọn hướng kê giường thuộc bản mệnh Kim là hướng Bắc và Tây Bắc.

    Xem thêm bài viết liên quan: Hướng giường ngủ - Phong thủy giường ngủ vợ chồng cần phải biết

    Các lưu ý khác về hướng kê giường của người mệnh Kim

    Để có thể mang lại hiệu quả cao nhất, khi kê giường cho người mệnh Kim, bạn nên chọn hướng đầu giường quay về hướng bản mệnh Tây Bắc và Bắc. Vì người ta cho rằng, cách chọn hướng kê giường hướng Bắc và Tây Bắc sẽ quy tụ được nhiều sinh khí tốt, giúp cho gia chủ có những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Chọn hướng đầu giường quay về hướng Bắc và Tây Bắc

    Nhờ hường kê giường phù hợp, bạn có thể dễ dàng lấy được lại sự cân bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đồng thời, bạn sẽ khởi động một ngày mới với tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Người mệnh Kim không nên chọn hướng Nam để kê giường ngủ vì hướng Nam tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. Hướng Nam được xem là hướng xấu không tốt cho người mệnh Kim.

    Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim

    Mỗi bản mệnh sẽ có màu sắc bản mệnh tương hợp. Theo phong thủy, người mệnh Kim có màu sắc đại diện là màu trắng, bạc, xám có ánh kim. Ngoài ra, mệnh Kim tương sinh với các màu: trắng, xám bạc, vàng, nâu đất.

    Màu sắc vàng ánh kim phù hợp người mệnh Kim

    Cụ thể, Thổ sinh Kim nên gia chủ có thể chọn các gam màu bản mệnh của Thổ để kết hợp. Theo đó, người mệnh Kim có thể chọn màu đất, màu nâu hoặc các màu vàng nhạt để sử dụng. Chúng thuộc hành Thổ nên giúp gia tăng sự may mắn của mệnh Kim.

    Một số lưu ý khác khi kê giường ngủ

    Sau khi chọn được hướng để kê giường, gia chủ còn cần phải quan tâm đến vị trí đặt. Nếu vị trí đặt không tốt sẽ dễ gây cản trở cho người sử dụng. Hãy tìm hiểu những vị trí hợp nhất trong phong thủy của giường ngủ.

    Theo phong thủy của phòng ngủ, khu vực ba phía của giường là nơi để tụ khí lý tưởng. Do đó, bạn nên giữ các khu vực phòng ngủ được thông thoáng, tránh đặt các đồ vật lộn xộn gây ảnh hưởng đến sự lưu thông khí trong phòng.

    Chú ý vị trí những phòng khác khi kê giường ngủ cho người mệnh kim

    Tránh việc đặt đầu giường hướng vào nhà vệ sinh, vì nhà vệ sinh là nơi tỏa ra nhiều khí  bẩn, các tiếng ồn trong toilet khiến bạn thấy khó chịu và dễ mất ngủ. Một số gia đình thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ để tạo sự thuận tiện, nhưng chú ý không đặt đầu giường quá gần toilet và đóng cửa nhà vệ sinh cẩn thận.

    Nếu phòng ngủ của bạn đặt cạnh nhà bếp, bố trí giường ngủ tránh việc kê sát đầu giường vào tường nhà bếp, bếp ga. Do bếp thuộc hành ỏa sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Ngoài ra, đặt vị trí giường không phù hợp sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về tim, gan, đồng thời bạn sẽ trở nên dễ nóng nảy, cáu gắt trước mọi việc.

    Những vị trí cần phải tránh khi kê giường ngủ cho người mệnh kim

    Tránh kê giường thẳng cửa ra vào 

    Cửa thẳng giường gây ra “hung khí xung”

    Trong phong thủy, kê giường thẳng cửa ra vào là vị trí xấu. Khi cửa phòng chiếu thẳng giường sẽ gây ra hiện tượng “hung khí xung” ảnh hưởng trực tiếp đến người ngủ trên giường như gây ra mất ngủ, trí tuệ giảm sút. 

    Không kê giường sát cửa sổ

    Cửa sát giường gây ồn ào khó ngủ

    Theo quan niệm của nhiều người, giường kê sát cửa sổ sẽ thoáng đãng, giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên trên thực tế, tiếng ồn, ánh sáng và các tác động bên ngoài đưa vào phòng sẽ khiến bạn khó ngủ hơn, tâm tính khó chịu, sức khỏe sa sút. Về mặt an ninh, cửa chính là vị trí kẻ gian dễ lợi dụng để trộm cắp. 

    Xem thêm bài viết liên quan: TẠI SAO giường ngủ đối diện cửa sổ, cửa ra vào - Điều nguy hiểm cần biết

    Tuyệt đối không kê giường đối diện gương 

    Không nên treo gương treo đối diện giường

    Những chiếc gương lớn có tác dụng phản xạ sát khí, đưa âm khí vào phòng. Đặt gương đối diện giường thường sẽ khiến người ngủ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu giấc, dễ bị bóng đè, ngủ hay mơ thấy ác mộng.

    Kiêng đặt đầu giường thẳng nhà vệ sinh 

    Đầu giường không nên hướng thẳng nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh dù sạch đến mấy cũng là nơi tập trung nhiều khí bẩn, nguồn vi khuẩn gây bệnh. Khi ngủ chúng ta cần một nơi sạch sẽ, thoáng mát và thoải mái nhất để có giấc ngủ ngon. 

    Xem thêm bài viết liên quan: Phong thủy phòng ngủ mệnh kim cần lưu ý & cấm kỵ gì

    Vật dụng trong phòng ngủ của người mệnh kim

    Đồ nội thất trong phòng ngủ của người mệnh Kim nên mang màu sắc cơ bản của vận mệnh như trắng, xám bạc, vàng, nâu đất để tạo cảm giác thoải mái, mới mẻ. Về chất liệu, bạn có thể dùng các đồ vật từ đá, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp thêm một số vật dụng bằng sắt.

    Bố trí căn phòng hợp với người mệnh Kim

    Để phòng ngủ người mệnh Kim hợp với phong thủy nên xem xét tổng quan các yếu tố từ hướng phòng, hướng cửa, ban công, giường ngủ tới màu sắc các đồ vật. Nội thất và đồ vật trang trí phòng ngủ sao cho không gian sang trọng, đẹp, thoải mái mà còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

    Một số loại cây phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

    Hầu hết, những cây được chọn đặt trong nhà nói chung và các cây đặt trong phòng ngủ nói riêng nên phải là cây phong thủy. Cây phong thủy không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn mang đến nhiều điều may mắn, bình an và tài lộc.

    • Cây Lưỡi Hổ: Là loài cây quang hợp ngược, khác với những loài cây thông thường, chúng nhả oxy vào ban đêm, giúp an toàn cho giấc ngủ của và giúp bạn ngủ sâu hơn. Ngoài ra, cây lưỡi hổ cũng giúp hấp thụ formaldehyde. Cây lưỡi hổ cũng rất dễ chăm sóc - là loại cây lý tưởng nên đặt trong phòng ngủ nhỏ.
    • Cây Vạn Niên Thanh: Là loại cây thường xanh rất dễ sống ở những nơi ít ánh sáng, ẩm thấp, đây cũng là loại cây có tác dụng loại bỏ formaldehyde, rất hiệu quả trong việc lọc bớt tạp chất trong không khí.
    • Cây Lan Ý (Huệ Hòa Bình, Bạch Môn): Điểm ấn tượng nhất là khả năng hút ẩm và tiêu diệt nấm mốc. Bạn có thể đặt Lan ý trong góc phòng để đem đến bầu không khí trong lành, tốt cho phổi và giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.
    • Cây Cọ Lá Tre: Được nhà khoa học đánh giá là có tác dụng tốt nhất trong việc điều hòa không khí, loại bỏ những chất độc hại trong phòng ngủ. Bạn nên trồng cọ lá tre ở nơi cần nước và bóng râm. 
    • Cây Trầu Bà Lỗ: Có lá xẻ thưa kiểu dáng nhỏ gọn vừa đẹp mắt lại giúp hấp thu những chất độc hại. Nhờ có sự xuất hiện của cây trầu bà lỗ căn phòng ngủ sẽ trở nên trong lành hơn và tươi tràn sức sống.
    • Cây Cau Cảnh: Đây là loại cây vô cùng dễ sống, không cần phải tốn công chăm sóc. Cau cảnh nổi tiếng là loài cây lọc khí tốt nhất, với khả năng lọc amoniac loại chất tồn tại trong thuốc nhuộm vải, dệt may, chất tẩy rửa quần áo.

    Meon nơi tư vấn giường ngủ giúp bạn tránh những điều cấm kỵ

    Meon là đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất chất lượng, giá cả phù hợp. Meon luôn tự tin là điểm đến cực kì lý tưởng dành cho bạn. Meon sẽ giúp bạn thiết kế không gian phòng ngủ với những mẫu giường ngủ đẹp chất lượng, làm cho những phút giây nghỉ ngơi của bạn hiệu quả và thoải mái.

    Những thông tin được chia sẻ về việc kê giường ngủ cho người mệnh Kim của Nội thất Meon. Hy vọng bạn đã biết được hướng đặt giường, cách trang trí và màu sắc của căn phòng cho người mệnh Kim để có không gian ngủ thoải mái. Lưu ý những vị trí cần tránh khi đặt giường cho người mệnh Kim và những vật dụng, cây phong thủy trong phòng ngủ để thu hút tài vượng, vận may.

    Hãy liên hệ đến nội thất Meon qua hotline 0899 890 003 để được xem ngay những mẫu giường ngủ và được hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay nhé.

    Bí mật cấm kỵ khi kê giường ngủ cho người mệnh kim ít ai biết
    0
    0 đánh giá
    • 5
      0%
    • 4
      0%
    • 3
      0%
    • 2
      0%
    • 1
      0%
    0 ký tự (tối thiểu 80)
    0 bình luận
    Đánh giá
    Bí mật cấm kỵ khi kê giường ngủ cho người mệnh kim ít ai biết

    Bí mật cấm kỵ khi kê giường ngủ cho người mệnh kim ít ai biết

    Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
    • Rất tệ

    • Tệ

    • Bình thường

    • Tốt

    • Rất tốt

    0 ký tự (tối thiểu 80)
    Nhập thông tin
    Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
    © 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
    Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
    Yêu cầu tư vấn
    chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
    Tương tác nhanh với chúng tôi