Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

Kích thước tab đầu giường - Tủ đầu giường chuẩn và điều lưu ý khi mua

Theo dõi Meon trên Google News

Trong không gian phòng ngủ hiện đại ngày nay, ngoài những chiếc giường ngủ sang trọng, tủ quần áo ấn tượng thì một chiếc tab đầu giường là điều không thể thiếu.

Cùng Meon tìm hiểu chất liệu, chức năng và lợi ích của tủ đầu giường. Kích thước tab đầu giường đúng chuẩn và những lưu ý khi lựa chọn sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể biết thêm cách bố trí, bảo quản và tham khảo những mẫu tab đầu giường đẹp.

Bài viết đang được quan tâm nhất: 

Tab đầu giường là gì ?

Tab đầu giường hay người ta thường gọi với cái tên dễ nhớ tủ đầu giường, táp đầu giường, đôn đầu giường. Nội thất nhỏ gọn tab đầu giường được coi là cặp bài trùng với giường ngủ, bởi chúng thường được đặt ở 2 bên đầu giường.

Tab đầu giường 

Phần ngăn kéo của tủ đầu giường thường để chứa mỹ phẩm, trang sức, đồ dùng cá nhân. Hiện nay, có nhiều mẫu tủ đầu giường khác nhau và kích cỡ khác nhau mà bạn có thể tùy biến lựa chọn cho không gian căn phòng của mình.

Chất liệu làm nên tab đầu giường

Hiện nay, tủ đầu giường thường được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau: gỗ óc chó, gỗ công nghiệp, nhựa, sắt, inox,… Tùy theo phong cách thiết kế mà bạn nên chọn lựa chất liệu và mẫu mã phù hợp.

Chức năng và lợi ích của tab đầu giường 

Tăng không gian để đồ

Tủ đầu giường không chỉ tạo nên sự hài hòa trong bố cục, thiết kế mà còn tăng thêm không gian lưu trữ các vật dụng cá nhân của gia chủ. Tủ đầu giường ưu tiên chứa đựng những vật dụng nhỏ như tiền, thuốc, sách báo,…

Tủ đầu giường cất giữ vật dụng cần thiết

Ngoài ra, sử dụng tủ đầu giường thay cho một chiếc bàn trang điểm mini cũng là một gợi ý tuyệt vời. Chỉ cần một chiếc tủ đầu giường với ngăn kéo tiện dụng đặt thêm một chiếc gương nhỏ lên mặt tủ, bạn đã có ngay cho mình một bàn trang điểm.

Tạo sự sang trọng, hiện đại cho phòng ngủ

Với một mẫu tủ đầu giường kết hợp khéo léo cùng các vật dụng bày trí, bạn sẽ tạo nên dấu ấn riêng đầy hiện đại cho căn phòng của mình.

Tủ đầu giường tạo sự sang trọng

Chỉ cần những vật dụng đơn giản như một khung ảnh nhỏ, một lọ hoa hay một chiếc đèn thì không gian nghỉ ngơi của bạn đã khác biệt rất nhiều.

Trở thành bàn trang điểm mini 

Trở nên tiện dụng với bàn trang điểm mini

Đối với căn phòng không có nhiều không gian để đặt để bàn trang điểm lớn, nhưng bạn lại có nhu cầu sử dụng thì nên làm gì? Một chiếc tủ đầu giường với ngăn kéo tiện dụng đặt thêm một chiếc gương nhỏ lên mặt tủ. Bạn đã có ngay cho mình một bàn trang điểm mini, mà không cần phải đau đầu để nghĩ về việc mua bàn trang điểm nào nữa.

Khu vực đặt đèn ngủ

Tủ đầu giường để đèn ngủ 

Đèn ngủ thường là một vật dụng mà phần lớn các gia đình hiện đại đều sử dụng. Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn ngủ tạo nên không gian ấm áp, dễ chịu cho căn phòng của bạn, giúp bạn có những giấc ngủ sâu và tốt hơn.

Kích thước tab đầu giường đúng tiêu chuẩn 

Khi lựa chọn mua hay đặt đóng tủ đầu giường theo yêu cầu. Điều khiến các gia chủ gặp khó khăn nhất đó chính là xác định kích thước tủ đầu giường đạt chuẩn, phù hợp với chiếc giường của mình.

Các kích thước chuẩn tủ đầu giường phổ biến nhất hiện nay:

  • Kích thước tab đầu giường loại nhỏ: (rộng x dài x cao) là  (0.50 x  0.40 x 0.46) mét.
  • Kích thước tab đầu giường loại thường: (rộng x dài x cao) là  (0.55 x  0.45 x 0.6) mét.
  • Kích thước tab đầu giường loại lớn: (rộng x dài x cao) là (0.65 x  0.5 x 0.7) mét.
Kích thước tủ đầu giường nhỏ

Chiều cao của tủ đầu giường cần dựa vào thiết kế của giường ngủ để tính toán. Bạn có thể thiết kế kích thước chiều cao tủ đầu giường cao hơn so với chiều cao của giường ngủ. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân. 

Kích thước đôn đầu giường loại trung bình

Bạn hoàn toàn có thể tích hợp tủ đầu giường và bàn trang điểm với nhau. Chỉ cần thêm một chiếc gương rời nhỏ, các loại mỹ phẩm và sắp xếp chúng gọn gàng là bạn đã có một vật dụng thay thế bàn trang điểm tuyệt vời. 

Kích thước tủ đầu giường loại lớn

    Còn với những căn phòng đủ rộng để có một chiếc bàn trang điểm chuyên dụng thì tủ đầu giường sẽ đóng vai trò là một chiếc tủ để trang trí. Nếu bạn thường xuyên phải đọc sách buổi đêm hay làm việc trên giường, thì một cây đèn ngủ để cạnh giường sẽ cho bạn đủ ánh sáng và không làm hại đến mắt.

    Kích thước giường và tủ đầu giường phù hợp

    Khi mua tủ đầu giường cũng cần nắm được phong cách thiết kế phòng ngủ của ngôi nhà. Vì hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ đầu giường với các kích thước, kiểu dáng khác nhau từ hiện đại đến tân cổ điển, hay theo chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp.

    Một số mẫu tab đầu giường đẹp

    Mẫu tủ đầu giường hiện đại, đơn giản

    Màu sắc trầm ấm ấn tượng mang đến không gian hiện đại
    Màu sắc trầm ấm ấn tượng mang đến không gian hiện đại

    Thiết kế tủ để đầu giường với đặc trưng là sự đơn giản, bỏ qua các chi tiết rườm rà. Thay vào đó, tab đầu giường với những đường nét hiện đại, dứt khoát, khỏe khoắn thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân mang phong cách trẻ, cá tính,…

    Mẫu tủ đầu giường thông minh

    Tab đầu giường thông minh

    Đôn đầu giường thông minh là sản phẩm đa chức năng, tiết kiệm diện tích chủ yếu sử dụng cho những phòng ngủ nhỏ. Chức năng của tab đầu giường thông minh dùng để điện thoại, sách, đồ dùng cá nhân, các ngăn kéo dùng để đồ trang sức, các vật dụng cá nhân nhỏ.

    Mẫu tủ đầu giường tân cổ điển

    Mẫu tủ đầu giường thiết kế sang trọng và tinh tế

    Được thiết kế với những đường cong uyển chuyển, mềm mại, họa tiết hoa văn không quá rườm rà như  đầu giường cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và thời thượng. Đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa 2 phong cách hiện đại và cổ điển, nhờ đó nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách hàng.

    Mẫu tab để đầu giường cổ điển

    Đặc trưng của các mẫu tủ để đầu giường phong cách cổ điển chính là những đường nét chạm trổ tinh tế, công phu và vô cùng tỉ mỉ. Tất cả các đường nét, chi tiết chân kệ, tay cầm đều được thực hiện bởi những nghệ nhân lành nghề mang đến diện mạo mới cho phòng ngủ.

    Mẫu tủ đầu giường thiết kế phong cách cổ điển

    Tủ đầu giường cổ điển cao cấp thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên quý hiếm như gỗ gõ đỏ, gỗ sồi, gỗ hương,… Chất liệu gỗ được tẩm sấy theo tiêu chuẩn Châu Âu chống cong vênh mối mọt.

    Mẫu tab đầu giường phong cách Hàn Quốc

    Mẫu tab đầu giường thiết kế hiện đại

    Tab đầu giường phong cách Hàn Quốc có thiết kế hiện đại, mang đặc trưng kiểu Hàn Quốc. Tủ đầu giường mang vẻ đẹp thanh lịch, ấn tượng với nhiều kiểu thiết kế khác nhau mang đến đa dạng sự lựa chọn cho bạn.

    Tab đầu giường gỗ tự nhiên

    Gỗ tự nhiên là một trong những chất liệu phổ biến hiện nay. Gỗ tự nhiên được ứng dụng để làm nên tủ đầu giường cao cấp. Tủ để giường bằng gỗ tự nhiên có độ bền cao, kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, châu Âu.

    Chất liệu gỗ gõ đỏ cao cấp làm nên vẻ đẹp đẳng cấp cho tab để đầu giường

    Tab đầu giường gỗ tự nhiên có khả năng chịu ẩm tốt, không mối mọt nhờ công nghệ tẩm sấy tiêu chuẩn Châu Âu. Bạn có thể lựa chọn theo nhiều mức giá từ tầm trung đến phân khúc cao cấp tùy thuộc vào từng loại gỗ. 

    Tab đầu giường gỗ công nghiệp

    Gỗ công nghiệp làm tab đầu giường trở nên có sức hút

    Ngoài tủ đầu giường gỗ tự nhiên, tủ đầu giường gỗ công nghiệp cũng được coi là dòng sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng. Tủ đầu giường gỗ công nghiệp mang vẻ đẹp hiện đại, đa dạng mẫu mã, màu sắc, và giá mềm hơn tủ đầu giường gỗ tự nhiên.

    Mẫu tủ kê đầu giường 4 ngăn

    mẫu thiết kế này sẽ thoải mái để bạn lưu trữ đồ đạc
    Mẫu thiết kế tủ kê đầu giương 4 ngăn sẽ thoải mái để bạn lưu trữ đồ đạc

    Mẫu tab kê đầu giường 3 ngăn

    Tab để đầu giường 3 ngăn hiện đại

    Mẫu tab kê đầu giường 2 ngăn

    Với phòng ngủ chung cư nhỏ thì thiết kế 2  là sự lựa chọn hợp lý

    Một số mẫu tủ đầu giường từ nhỏ gọn đến rộng lớn với nhiều phong cách thiết kế. Mẫu mã đa dạng giúp bạn tha hồ lựa chọn cho mình được mẫu tab đầu giường đẹp và phù hợp với không gian phòng ngủ.

    Những lưu ý khi lựa chọn tab đầu giường phù hợp với không gian

    Lựa chọn phong cách thiết kế của tab đầu giường

    Việc lựa chọn được mẫu tab đầu giường phù hợp còn phụ thuộc và phong cách thiết kế mà căn phòng ngủ đang hướng tới. Đối với những căn phòng theo phong cách hiện đại thì nên lựa các mẫu tủ đầu giường có kiểu dáng vuông vức, gọn gàng và ưu tiên về công năng.

    Lựa chọn chất liệu tủ đầu giường

    Hiện nay, tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi gia chủ mà bạn có thể lựa chọn tủ đầu giường từ các loại chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, sắt,... Trong đó, các mẫu tủ đầu giường làm từ gỗ tự nhiên vẫn được ưa chuộng hơn cả.

    Lựa chọn tính ứng dụng của tab đầu giường

    Ngoài tác dụng như chiếc bàn nhỏ để đặt đèn ngủ, đồng hồ, điện thoại,… thì hai bên đầu giường giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn nên lựa chọn các loại tab đầu giường có các ngăn hộc kéo nhỏ để gia tăng không gian chứa đồ.

    Cách bố trí tủ tab đầu giường hợp phong thủy

    Nhiều gia đình không có thói quen cân nhắc phong thủy khi sử dụng tủ đầu giường. Các gia đình thường chỉ mua 1 chiếc tủ để đựng vật dụng cần thiết như: ly, sách, đèn ngủ,… Nếu bạn dùng tủ mà không xét về mặt thẩm mỹ sẽ gây bất cân xứng, không hài hòa. Trên phương diện phong thủy, bố trí tab ở vị trí không phù hợp sẽ làm mất cân bằng vượng khí, ảnh hưởng tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

    Theo các chuyên gia trong phong thủy, bạn nên sử dụng 2 tủ đầu giường ở hai bên giường để có cảm giác cân bằng, đem lại hưng thịnh cho tài vận. Mẫu mã và kiểu dáng của 2 chiếc tủ phải giống nhau để tạo sự hài hòa. Không nên sử dụng hai loại tủ khác nhau sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như tài vận, công việc.

    Bảo quản và vệ sinh tab đầu giường luôn đẹp như mới

    Ngoài việc mua sắm và sở hữu tủ đầu giường chất lượng thì độ bền, tính thẩm mỹ phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và vệ sinh tủ trong quá trình sử dụng. Nếu bạn biết cách chăm chút, tủ đầu giường sẽ luôn đẹp như mới.

    Vệ sinh thường xuyên, định kỳ

    Bất cứ món đồ nội thất nào, không chỉ riêng tủ đầu giường đều cần được vệ sinh định kỳ, để giữ sạch sẽ, sáng bóng, lâu bền. Đặc biệt hơn, đối với các sản phẩm bằng gỗ thì càng cần được vệ sinh kỹ lưỡng để không bị ẩm mốc, mối mọt tấn công, làm ảnh hưởng tuổi thọ của sản phẩm.

    Với các loại tủ đầu giường bằng gỗ tự nhiên, nếu bạn càng lau chùi thì sản phẩm sẽ ngày càng sáng bóng hơn. Việc lau chùi để loại bỏ bụi bặm bám trên bề mặt gỗ, sản phẩm sẽ không bị hoen gỉ bề mặt hay mảng bám cứng đầu tồn tại lâu.

    Bạn nên sử dụng khăn mềm vắt ẩm và một chiếc khăn khô với dung dịch vệ sinh phù hợp với chất liệu. Bạn nên lau theo một chiều vòng tròn để tránh làm xước bề mặt của sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên làm khô ngay lập tức để không đọng lại nước, ảnh hưởng độ bền của tủ.

    Hạn chế tiếp xúc với nước, không khí ẩm 

    Cần tránh tiếp xúc tủ với nước một cách thường xuyên. Khi tủ đầu giường bị thấm nước, các thớ gỗ có thể gây nên sự phồng rộp bề mặt, giảm độ bền cũng như tính thẩm mỹ. Đặc biệt các gia đình ở miền Bắc, không khí có độ ẩm cao nên bạn cần đóng kín cửa sổ. Việc đóng cửa sổ để hạn chế gió ẩm vào nhà hoặc kê tủ đầu giường cao lên, dùng bọc cao su dưới phần chân để đảm bảo độ bền của tủ.

    Hạn chế tác động lực quá lớn 

    Tuy các loại tab đầu giường đều được đóng chắc chắn nhưng vì kích thước kệ đầu giường không đồ sộ như tủ quần áo hay các loại tủ khác. Nên bạn không nên đặt quá nhiều đồ có sức nặng lớn lên tủ. Bạn chỉ nên đặt các vật dụng nhỏ, gọn như: đèn ngủ, sách,…

    Qua bài viết kích thước tab đầu giường được Meon chia sẻ, hy vọng bạn có thể hiểu hơn về sự phong phú trong mẫu mã tab đầu giường từ nhỏ đến lớn. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết sâu hơn về chất liệu, chức năng và lợi ích tab đầu giường, các kích thước tab đầu giường đúng chuẩn. Bạn cũng cần lưu ý khi chọn tủ đầu giường, cách bố trí và bảo quản tủ đầu giường để đảm bảo độ bền lâu cho sản phẩm.

    Kích thước tab đầu giường - Tủ đầu giường chuẩn và điều lưu ý khi mua
    0
    0 đánh giá
    • 5
      0%
    • 4
      0%
    • 3
      0%
    • 2
      0%
    • 1
      0%
    0 ký tự (tối thiểu 80)
    0 bình luận
    Đánh giá
    Kích thước tab đầu giường - Tủ đầu giường chuẩn và điều lưu ý khi mua

    Kích thước tab đầu giường - Tủ đầu giường chuẩn và điều lưu ý khi mua

    Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
    • Rất tệ

    • Tệ

    • Bình thường

    • Tốt

    • Rất tốt

    0 ký tự (tối thiểu 80)
    Nhập thông tin
    Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
    © 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
    Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
    Yêu cầu tư vấn
    chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
    Tương tác nhanh với chúng tôi