Địa chỉ showroom: 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
1900 58 58 23 hotro@meon.vn

35+ mẫu bàn ghế ăn gỗ sồi, giá rẻ bất ngờ

Theo dõi Meon trên Google News

Giới thiệu về gỗ sồi

Gỗ sồi là gì?

- Gỗ Sồi (Oak) là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây thuộc chi Quecus, phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Các loại bàn ghế ăn được sản xuất bởi gỗ sồi luôn tạo cảm giác ấm áp, hài hòa và sang trọng.

 - Thân gỗ sồi thường cao từ 19.5 – 25,5 m và được khai thác khi cây có tuổi thọ trên 80 năm.

Có mấy loại gỗ sồi?

- Gỗ sồi được chia làm hai loại: sồi đỏ và sồi trắng.

+ Gỗ sồi đỏ (Red Oak): Sồi đỏ có khối lượng trung bình 753 kg/m3, độ cứng 6583N, dát gỗ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu hồng, gỗ sồi đỏ cứng và nặng, chịu lực xoắn và độ chắc trung bình, độ lực nén cao. Gỗ sồi đỏ là loại cây lớn nhất, phát triển nhiều trong các cánh rừng gỗ cứng miền Đông, sồi đỏ có tám loại được thương mại hóa, được phân bố rộng khắp miền Đông nước Mỹ.

Mỗi loại sồi đỏ đề có những đặc điểm vật lý khác nhau, nhưng đều có khả năng tạo hình uốn lượn. Gỗ sồi đỏ phổ biến nhất với màu phớt hồng, với trọng lượng riêng nhẹ hơn so với gỗ sồi trắng.

Gỗ sồi đỏ có thể sơn màu và đánh bóng để trở thành phẩm tốt hơn nhờ độ bám dính của gỗ thay đổi, gỗ sồi đỏ có khả năng chịu máy tốt, trong quá trình chế biến, người thực hiện cần phải cẩn thận, tỉ mỉ để tránh nguy cơ nứt gỗ và biến dạng.

 

+ Gỗ sồi trắng (White Oak): có khối lượng trung bình = 769kg/m3, độ cứng = 6049N, gỗ sồi trắng có tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm, gỗ sồi trắng cứng và nặng, có cấu trúc vân gỗ đẹp thẳng dài hơn so với gỗ sồi đỏ, loại gỗ này có khả năng kháng sâu mọt tấn công nhờ hàm lượng tannin cao.

Bởi có khả năng chống thấm rất sâu nên nên gỗ sồi trắng thường được sử dụng để đóng thuyền và dùng cho các dự án ngoài trời, chẳng hạn như sàn.

Gỗ sồi trắng có độ liên kết tốt hơn, cấu trúc tom gỗ rất mau, hình vân thẳng rõ ràng, chóp vân cao nhọn, biên độ vân hẹp hơn sồi đỏ, tạo nên những sản phẩm có nét đặc trưng riêng.

Tóm lại, gỗ sồi đỏ và trắng đều có những ưu điểm vượt trội riêng, nhưng so về mức độ sử dụng thì gỗ sồi trắng được dùng nhiều hơn.

Ưu điểm của bàn ghế ăn gỗ sồi

- Giá rẻ: Nội thất bằng gỗ sồi được sử dụng nhiều vì những đặc tính tốt mà giá cả lại rẻ và vô cùng hợp lý.

- Độ bền vượt trội: Có khảng nắng kháng sâu và không bị mối mọt gỗ và bọ sừng tấn công, và loại gỗ này tuyệt đối không thấm chất bảo quản.

 - Được ưa chuộng trên thị trường: Gỗ sồi là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhất hiện nay trong sản xuất đồ gỗ nội thất, với các ưu điểm vượt trội, vân gỗ đẹp, sâu, sắc nét, bề mặt sa khi xẻ xấy, mịn, chắc chắn, tom gỗ to, gỗ dễ gia công nhưng lại không nứt vỡ, thường được dùng làm tủ áo, giường ngủ, bàn ghế gỗ…

 

Bí quyết chọn bàn ghế ăn gỗ sồi không thể bỏ qua

Khi chọn mua bộ bàn ghế gỗ sồi, quý khách hàng nên chú ý xem các mối ghép bàn ghế đã được chắc chắn chưa, có mối nào bị hở hay bị cong vênh gì hay không.
 
Còn về chất lượng gỗ thì bạn có thể yên tâm về chất lượng của gỗ sồi tự nhiên, tuy nhiên chúng ta cũng nên kiểm tra xơ qua để tránh mua phải hàng kém chất lượng ở những cửa hàng không uy tín bằng cách gõ nhẹ vào thân gỗ, nếu âm phát ra thanh thì đó là gỗ tốt. 

36 mẫu bàn ghế ăn gỗ sồi đẹp và sang trọng

 

Tham khảo một số địa điểm mua hàng uy tín, giá rẻ tại HCM

 

 

 

35+ mẫu bàn ghế ăn gỗ sồi, giá rẻ bất ngờ
0
0 đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
0 ký tự (tối thiểu 80)
0 bình luận
Đánh giá
35+ mẫu bàn ghế ăn gỗ sồi, giá rẻ bất ngờ

35+ mẫu bàn ghế ăn gỗ sồi, giá rẻ bất ngờ

Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?
  • Rất tệ

  • Tệ

  • Bình thường

  • Tốt

  • Rất tốt

0 ký tự (tối thiểu 80)
Nhập thông tin
Meon.vn | Mua Sắm Nội Thất Trực Tuyến
© 2023 - Bản quyền của Công Ty TNHH Meon Việt Nam - Meon.vn | Thiết Kế Website tại Mikotech.vn
Hotline: 1900 58 58 23 Chỉ đường Chat messenger Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn
chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau khi bạn để lại thông tin
Tương tác nhanh với chúng tôi